Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Đồng Nai: Công ty Pouchen Việt Nam đạt được thỏa thuận với 17.000 công nhân

-Công ty Pouchen Việt Nam đạt được thỏa thuận với 17.000 công nhân

Công ty Pouchen Việt Nam đã đồng ý không thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc. Công ty vẫn tính lương các ngày 25, 26 và 27/2
Chiều 27/2, Liên đoàn Lao động TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, Đoàn liên ngành đã thương lượng thành công với Công ty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP Biên Hòa, có 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày, cũng là một trong những công ty có số lượng công nhân lớn nhất trên địa bàn).


Công nhân tràn ra Quốc lộ 1K, đoạn qua xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến giao thông tắc nghẽn sáng 27-2 - Ảnh: A.L/Tuổi trẻ


Theo đó, Công ty Pouchen Việt Nam đã đồng ý không thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc. Việc ngừng việc ngày 25, 26 và 27 theo quy định không được trả lương nhưng Công ty vẫn tính lương. 17.000 công nhân đã chấp thuận thay đổi này và dự kiến đi làm lại vào ngày 29/2.

Trước đó, ngày 25-2, khoảng 17.000 công nhân trong tổng số 21.600 người toàn Công ty Pouchen Việt Nam tham gia ngừng việc tập thể. Nguyên nhân được xác định là công nhân không đồng ý với nội dung thông báo đột ngột ngày 18-2 vừa qua về quy định thời gian thực hiện đánh giá hiệu quả công việc cho toàn thể người lao động.

Cụ thể, công ty quy định mỗi công nhân một năm có 100 điểm thưởng, hằng tháng căn cứ vào đó để đánh giá, xếp loại A, B, C, nếu sai phạm sẽ bị trừ điểm, tiền thưởng theo đó sẽ ít đi. Bên cạnh đó, khi công nhân nghỉ không phép hay có phép (kể cả bị ốm) đều bị trừ điểm. Với chính sách mới này, công nhân chỉ cần nghỉ một ngày không phép là bị xếp loại C, cuối tháng hay cuối năm đều bị cắt hết các khoản trợ cấp và tiền thưởng.






Công nhân Pouchen đình công: Đồng ý một số yêu cầu của công nhân
Quốc lộ 1K tê liệt vì hàng nghìn công nhân công ty Pouchen đình công

Sài Gòn: Hàng trăm công nhân DONA Bitis đình công (Chúa cứu thế). -
VRNs (16.04.2013) – Đồng Nai – Hàng trăm công nhân DONA Bitis đình công sáng nay 16.04.2013, gây tắc nghẽn giao thông, làm trễ giờ làm việc của những người hàng sáng đi làm ngang khúc đường này.

Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai thường được gọi là Bitis Đồng Nai hay DONA Bitis, tọa lạc trên đường Phạm Văn Thuận (quốc lộ 15 cũ), TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là con đường huyết mạch nối thành phố Biên Hòa với các khu công nghiệp Biên Hòa I, Biên Hòa II, Long Bình, Amata.
Theo tin tại hiện trường, vụ đình công xảy ra nhằm đòi tăng lương cơ bản từ 2,4 triệu đồng/ tháng lên 2,9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công nhân cũng yêu cầu giảm giờ tăng ca, nếu tăng ca 2 giờ/1 ngày thì phải tính công bằng 2,5 giờ. Đồng thời, tiền ăn nhẹ trong giờ tăng ca cũng phải tăng lên 4.000 đồng.
Vụ đình công diễn ra tiếp sau một biến cố xảy ra trước đó ba ngày. Vào sáng ngày 13.4.2013, một nhân viên bảo vệ đã dùng gậy quật mạnh vào đầu một công nhân, máu chảy nhiều khiến anh này gục xuống ngay tại chỗ. Việc này xảy ra ngay trước cổng Công ty DONA Bitis. Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Nhã 27 tuổi, quê Tiền Giang, làm việc tại xưởng giày.
 



 PV. VRNs-Đồng Nai: Hàng trăm công nhân DONA Bitis đình công
- Hoa Kỳ giận dữ Việt Nam ngăn cản cuộc họp mặt với các nhà bất đồng chính kiến BS-CBNnews.com/Defend the Defenders). - Nhân quyền VN 2012 (2): Quyền tự do phát biểu và ngôn luận bị chà đạp (Chúa cứu thế). - Câu chuyện Nhân Quyền tại Washington giữa mùa Lễ hội hoa Anh Đào (ĐCV). - Bà Trần Thị Hồng đã thăm nuôi được mục sư Nguyễn Công Chính(DLB).

- Bộ Tư pháp cấm cán bộ uống rượu bia giờ nghỉ trưa (HNM). - “Bí mật” đánh giá công chức bằng phương pháp 360 độ (Infonet).
- Nữ phó phòng sẽ khiếu nại ông Lực lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (GDVN).
- Cải cách toàn diện vì nhân dân phục vụ (CAND). - Ai được phép dừng và xử phạt phương tiện? (Megafun). - Tập trung xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt dịp 30-4 và 1-5 (ND).
- Nhân chứng ‘tố’ cảnh sát giả mạo lời khai (NĐT).
- Chưa thể trình Trung ương cải cách lương (VNN).
- Tăng cường liên kết TP HCM với các tỉnh Tây Nguyên (VOV).

- 25.700 lượng vàng được đặt mua trong ngày 16.4 (Tinnong). - Giá vàng “điên loạn” khiến thị trường “tê liệt” khoảng 2 giờ (TN). - Tín hiệu “tĩnh” cho một thị trường vàng chao đảo (VnEco).
- Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/4 (ĐTCK/StockBiz). - Blog chứng khoán: Thấy gì qua độ nảy? (VnEco).
- Tiếp thu ý kiến DN vào dự thảo Luật Hải quan sửa đổi (HQ). - Sửa Luật hải quan: DN lo ngại vì nhiều quy định “treo” (TTXVN).
- Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp về 22% (VNE).
- Càng khó khăn càng phải tăng cường an sinh xã hội (VOV).
--- Nỗi lo hạn hán và “cuộc chiến” đòi nước cho hạ du – KỲ 1: Hạn hán và nỗi khổ của hạ du (ĐĐK). - ĐBSCL xây dựng hệ thống thủy lợi thích ứng với biến đổi khí hậu (TN).
Vinacomin trả lại gần 1.400 ha đất cho tỉnh Quảng Ninh
Vinacomin sẽ giữ lại trên 475 ha để tiếp tục đầu tư 6 dự án.
-Thế giới của tiền ảo Bitcoin (P2) Bitcoin được sử dụng ngày càng rộng rãi và giới chức trách không nên kiểm soát đối với đồng tiền này.

Việt Nam cần cải cách hệ thống ngân hàng: Why Vietnam needs more banking reform (East Asia Forum 15-4-13) ◄-- Bài của TS Vũ Quang Việt (Rút ngắn bai: Khủng hoảng và hệ thống tài chính tín dụng: Phân tích ứng dụng với kinh tế Mỹ và Việt Nam (TĐM 3-2013) )
Khi người Việt kỳ thị… người Việt (LĐ 15-4-13)
Ông Bùi Kiến Thành: Không thể bơm tiền cho thói tham lam (ĐV 15-4-13)
Tăng trưởng GDP không nên là chỉ tiêu thi đua (SGGP 15-4-13) -- P/v TS Nguyễn Minh Phong
Dạy chim hót kiếm bạc tỷ (VNN 15-4-13) -- Rất xứng đáng.  Dạy "dư luận viên" hót thì dễ hơn, nên thu nhập không bằng..
Khi chuyên gia kinh tế “nói theo phong trào” (VnE 15-4-13) -- "Một vị chuyên gia tầm trung ở cả tuổi tác và sự nổi tiếng nói: “Chuyên gia thế này thì Chính phủ không làm được gì hết”... "Đội ngũ" chuyên gia Việt Nam rất có tôn ti trât tự: tầm cao, tầm trung, và.. tầm thấp? (Tội nhất là những chuyên gia tầm cao ở tuổi tác nhưng tầm thấp ở sự nổi tiếng)
Báo động đỏ thu nhập ngoài lương (TP 15-4-13)
"Thế lực thù địch"? Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: Có người chủ mưu trong chuyện Trần Hồng Ly (GD 15-4-13)
CEO ngân hàng Việt chủ yếu người gốc vùng nào? (KT 15-4-13)
"The economics of superstars": Mức cát - xê “khủng“ có xứng với sự cống hiến của “sao“? (PLVN 15-4-13) -- Nên học kinh tế (cụ thể là bài "The economics of superstars" của Sherwin Rosen) để biết rằng tiền thù lao cho "sao" (trong thể thao cũng như trong nghệ thuật trình diễn) không ăn thua gì đến sự "cống hiến" của "sao" cả!
Nhiều người không biết chuyện này: Hội Người Việt Nam tại Pháp: Đổi mới để phát triển (ND 14-4-13) -- Tại sao mấy ông bà bên Tây không cho tôi biết gì về vụ này hết vậy? Tôi rất buồn, suýt phẩn uất, vì sự sơ ý này.




Tổng số lượt xem trang