Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Tư bản Độc quyền Lũng đoạn Nhà nước

Cứ nhìn các bản án thì hiểu NN phục vụ cho ai?

Mafiovi:  -Compitalism

- Nó là gì?

là Tư bản đỏ à, là tư bản thân hữu à?

có thể gọi thế, nhưng có lẽ gọi thế này mới chính xác hơn:  Nó chính là Tư bản Độc quyền Lũng đoạn Nhà nước, nơi bản thân Quyền lực (Authoruty) vừa là tư bản, vừa cấu kết chặt chẽ với tư bản (và phần đông trong số họ đã trở thành Tư bản chính nhờ Liên minh với quyền lực (thông qua quan hệ bạn bè, họ hàng, v.v...).

Compitalism hầu như độc quyền trong toàn bộ mọi lĩnh vực: tài chính, tài nguyên (bao gồm đất đai, rừng, mặt nước ...), Media, có đủ sức để tác động đến Tư pháp, Hành pháp và Lập pháp.

Và vì chính sách ngoại giao cũng ảnh hưởng đến Kinh tế, nên  Compitalism cũng tác động đến cả nó nữa.

Compitalism  là con đẻ của độc đảng phi dân chủ và chỉ có thể tồn tại trong chế độ độc đảng phi dân chủ.

Và vì trong cái tập thể Tư bản này, nhiều kẻ vừa là Tư bản, vừa là Quyền lực nên  ko có gì lạ nếu chính sách cuả một NN như vậy phục vụ chúng.

Đến lượt báo CA TP HCM: Không mơ hồ với quan điểm “đa nguyên, đa đảng” (CATP 28-3-13) -- "Giả sử Việt Nam theo đa đảng thì sẽ đi về đâu? Đất nước sẽ hỗn loạn, mất ổn định, làm đổ vỡ nền kinh tế, rơi vào thảm họa như đã từng xảy ra ở một số nước"  Hãy nhớ như thế để khi nào đút cơm mà con không chịu ăn thì đem ra dọa nó!  (Tiếc rằng nó chỉ công hiệu cho trẻ em dưới 3 tuổi)

-- Một chức của ông Thanh có người thay (BBC). - Ông Nguyễn Bá Thanh “rút ruột” tâm sự sau khi chuyển giao chức vụ (DT).  - Ông Nguyễn Bá Thanh chia tay Đà Nẵng: “Tôi đi, nhiều giám đốc sở rất mừng” (TT).  - Người kế nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh nói gì sau khi được bầu? (GDVN).  - Ông Nguyễn Bá Thanh: “Tôi tin anh Minh sẽ về làm Bí thư Đà Nẵng” (VnEco). - Vẫn câu chuyện về ông Nguyễn Bá Thanh (Nguyễn Vĩnh). - Ông Nguyễn Bá Thanh sụt 4 kg (VNN). - Ông Nguyễn Bá Thanh: "Mới ra TƯ 2 tháng mà sụt hết 4 ký!" (Infonet). - Ông Nguyễn Bá Thanh chia tay Đà Nẵng: “Hai tháng làm Trưởng ban Nội chính, tôi sụt 4 ký” (TP). - Ông Bá Thanh 'nắn gân' công chức làm bậy (VTC).- Trưởng Ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh: "Phải nói thật, làm thật" (PLTP).  - Ông Nguyễn Bá Thanh: "Chúng ta phải nói thật làm thật!" (TN).


Chủ tịch UBND xã đánh người TT - Ngày 1-4, ông Nguyễn Duy Hiếu (trú xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, làm nghề quản lý khách sạn) gửi đơn đến báo Tuổi Trẻ tố cáo ông Nguyễn Văn Bổn, chủ tịch UBND xã Hương Vinh, đánh người và chỉ đạo công an bắt giữ người ...Chủ tịch xã lệnh còng tay dânLao động

Chủ tịch xã đánh ngườiNgười Lao Động

Hãy trở về để thấy và tin vào sự thật (QĐND 31-3-13) -- P/v một nhà báo Việt kiều ở Mỹ (không phải THD!)

Bộ Y tế thương dân nên cho bác sĩ nhận phong bì (PN Today 1-4-14) -- Khổ thay!  Bài này không phải là cá tháng 4!

Điểm cuốn sách mới ra về Bạc Hi Lai: China's Goodfellas (WSJ 31-3-13)

"Trục chuyên chế"! A New Axis of Autocracy (WSJ 31-3-13) -- Joshua Kurlantzick nói về "liên minh" Nga - Tàu

Phạm Cao Dương: Góp Phần Nhận Định về Sự Du Nhập Của Nho Giáo Vào Việt Nam Dưới Thời Bắc Thuộc (Hợp Lưu 31-3-13) -- Nếu vào hợp Lưu không được thì dùng bản này

GS Nguyễn Lân Dũng: Chất xám đang bị 'ném' vào kho lưu trữ (NĐT 1-4-13)

Tội nghiệp tiếng Việt (HV 1-4-13)

'Tiết Sử bây giờ trò không muốn học, thầy cũng không muốn dạy' (GD 1-4-14) -- Đem "Bên Thắng Cuộc" của Huy Đức làm SGK thì lớp học sẽ chật nức!

Trường quốc tế bỗng dưng gặp khó (NCĐT 1-4-13)

Thí sinh trường công an, quân đội tăng mạnh (TT 1-4-13)

Bói không ra "gia đình không văn hóa" sao vẫn ác,dữ? (ĐV 1-4-13)

Khen - chê trong buổi giới thiệu sách của Nguyễn Văn Thọ (VHQN 1-4-13)

Giáo dục trực tuyến lợi hại ra sao? Will online education dampen the college experience? Yes. Will it be worth it? Well... (TNR 31-3-13)

- Bác sĩ Nguyễn Đan Quế: Việt Nam cần thay Quốc hội và Hiến pháp (VOA).   - Hoàn thiện các nguyên tắc tổ chức bộ máy Nhà nước trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (ĐBND).  - Bàn giao bản tổng hợp ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (TT).  - Hiến pháp – một văn bản khế ước hay một văn bản mệnh lệnh?(BoxitVN). - Hiến pháp Việt Nam cần thay đổi thế nào (VOA).  - Hiến pháp phải hạn chế sự lạm dụng của cơ quan công quyền (VNN). - Nhà nước có trách nhiệm chứ không phải ban phát (PLTP). - Giữ điều kiện bắt người là cần thiết (PLTP).

- Thiếu tướng PGS, TS BÙI THANH SƠN: Sự gắn bó giữa Đảng với dân và quân đội là không thể tách rời (QĐND). 

- Phỏng vấn ông Nguyễn Đình Hương: Có ‘phanh’ tốt để kiểm soát quyền lực (VNN).- ‘Sửa Hiến pháp và Dân chủ hóa Việt Nam’ (BBC). - Ý thức hiến pháp trong nhà nước pháp quyền (NCLP). - Cách làm luật trong một xã hội dân chủ – Gordon Morris Bakken (Cùng viết HP).

- Trật tự pháp luật: Vấn đề không nhỏ của hiến pháp – Dương Phi Anh (Cùng viết HP).

- Culibason “phản biện” với ông “ráo sư tiến sỹ” bưng bô Hoàng Chí Bảo nhân đọc: ‘Vì dân nên phải hiến định điều 4′ (1)  (DĐCN). –Phần 2.

- Vận động góp ý với đảng về Hiến pháp: sắp vui rồi (DLB).  - “Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ sớ yêu cầu thoái vị?” (DLB).

- LS Ngô Ngọc Trai: Đảng cần tái cơ cấu (BBC). - Cứ để theo lẽ tự nhiên (Nguyễn Vạn Phú).  - Hội tụ nguyên khí, khai phóng sáng tạo (Giáp Văn).- Tài năng và lãnh đạo (Lê Mai).  - Góp ý sửa đổi Hiến pháp: Cần nhấn mạnh hơn nghĩa vụ công dân (TT). - Không nên nhầm lẫn quyền con người với quyền công dân (ANTĐ). - Thanh niên Tây nguyên góp ý sửa đổi Hiến pháp (TN).- Ông Đinh Đức Lập chỉ đạo thông tin trên báo Đại Đoàn Kết có khuynh hướng coi thường hoạt động của nhiều vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam (Hữu Nguyên).

- Đại tướng Trần Đại Quang: Đưa phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy phát triển sâu sắc, toàn diện hơn (QĐND). Bài đăng cả trên ND và CAND.  - Công bằng cho người thi hành công vụ (TN). - Chồng chéo (PLTP).- Không được tùy tiện nổ súng (NLĐ).   - Ủng hộ nổ súng khi chống người thi hành công vụ nhưng còn băn khoăn (TP).  - “Công an được bắn”: người ủng hộ, người phân vân… (TT).

Lái xe điên đại náo trung tâm TPHCM là quan chức (VNN 31-3-13)

Huỳnh Như Phương nhớ Võ Hồng: Hoa bươm bướm một mùa hè (viet-studies 31-3-13) -- Nhà văn Võ Hồng (21-01-1923 - 31-3-2013) vừa tạ thế tại Nha Trang.  Tôi đọc Võ Hồng từ thuở nhỏ và tên ông gắn liền với ấn tượng "trong sáng" trong tâm tưởng tôi.  Một con người trong sáng, những dòng văn trong sáng. Tôi sẽ luôn luôn nhớ ông.◄◄ Nhà văn Võ Hồng đã qua đời (TT 31-3-13)

“Giải mã” hiện tượng cử nhân thất nghiệp, làm trái nghề (DT 31-3-13)

Văn hoá chịu nhiều tổn thất nhất vì bệnh thành tích (PN Today 31-3-13)

Liên kết xuất bản, hy vọng thì tương lai (SGGP 31-3-13)

Sáu bài toán cho 'tư lệnh' ngành giáo dục (VNN 31-3-13) -- Bài thứ nhất: Ba con gà đầu trọc "ở" với hai con heo sáu chân thì sẽ ra con gì?  (Trả lời: Vịt đầu trọc sáu chân)

Nghề giáo - Vì sao hết “hot”? (GD&TĐ 31-3-13)

Người đẹp trong làng văn Việt (TN 31-3-13)

Namglish? Phong cách Tiếng Anh... 'không thể đỡ' (NĐT 31-3-13) -- Thật là oan! Đây là chữ Namglish, Có phải English đâu mà sai?

Đoan Trang tiết lộ cuộc sống bên chồng Tây (GĐ 31-3-13) -- "Khi hai vợ chồng tôi nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, có những từ tôi không hiểu, anh ấy lập tức chuyển sang dùng từ đơn giản, gần gũi hơn để tôi nắm được"  Chữ "lập tức" này có hàm lượng thông tin rất lớn.  Không có nó, người đọc có thể tưởng lầm là người chồng đợi vài tháng, thậm chí cả năm, mới chuyển sang dùng từ đơn giản.


 

Tổng số lượt xem trang