Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Máy bay Vietnam Airlines dán băng keo

-Máy bay Vietnam Airlines dán băng keo 26/5/2015Trước phản ánh của một số hành khách về việc nhân viên kỹ thuật dán băng keo vào lỗ thủng trên thân máy bay, đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là tình huống kỹ thuật bình thường.


Trao đổi với báo chí ngày 26/5, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN1265 từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh một ngày trước được khai thác bình thường theo đúng quy trình, quy định về an toàn hàng không.

Trước đó, ngày 25/5, một số hành khách đi chuyến bay VN1265 từ Vinh đến TP HCM khởi hành lúc 16h đã thấy hai nhân viên kỹ thuật “dán băng keo” trên thân máy bay ngay trước khi chuẩn bị khởi hành. Khi máy bay đáp xuống sân bay, các vị khách đã rất bất ngờ khi phát hiện có lỗ thủng trên thân máy bay.

Máy bay Vietnam Airlines bị hỏng tấm panel. Ảnh: NVCC


Theo đại diện của Vietnam Airlines, nhân viên kỹ thuật đã mở panel của máy bay để kiểm tra kỹ thuật. Thông thường bộ phận này được đóng lại sau khi kiểm tra xong. Trong trường hợp bản lề của tấm panel bị hỏng và panel không sử dụng được thì có thể đóng lại bằng một loại băng dính chuyên dụng chịu được tốc độ cao.

“Đây là một tình huống kỹ thuật bình thường, máy bay vẫn đủ điều kiện khai thác. Vấn đề này đã được nêu trong tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất Airbus và Cục Hàng không phê chuẩn áp dụng cho tàu A321”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.
-
-



-



-
-Buôn động vật hoang dã : Biểu tình chống Vietnam Airlines tại Anh
Hồi tuần trước văn phòng đại diện của Vietnam Airlines ở khu trung tâm Luân Đôn bị các tổ chức bảo vệ động vật biểu tình phản đối, vì tiếp tay cho việc buôn bán các động vật cao cấp. Liên minh Action for Animals kêu gọi các thành viên quốc tế tổ chức biểu tình ở chi nhánh Vietnam Airlines ở Praha, Sydney, Melbourne, Franfurt, Toronto, Mátxcơva, San Francisco.
Tuy nhiên theo thông cáo của Action for Animals thì hãng hàng không China Southern Airlines mới là mục tiêu chính của các hoạt động phản đối vì họ ước tính mỗi tháng hãng này vận chuyển trên 1.000 động vật cao cấp sang Paris và Chicago.

Thông tín viên Lê Hải tường trình từ Luân Đôn,
Thông tín viên Lê Hải (Luân Đôn)
14/04/2013
Khoảng 10 thành viên của các tổ chức bảo vệ động vật đã cầm loa và biểu ngữ đứng trước văn phòng, cáo buộc rằng hãng hàng không Việt Nam đã tiếp tay cho việc chuyên chở và tàn sát các loài động vật cao cấp như khỉ và vượn. Đây là hoạt động nhắm vào tất cả các hãng hàng không được xác định là từng có liên quan đến chuyện này hoặc là không có thái độ lên án chuyện đối xử tàn nhẫn với động vật. Liên minh Action for Animals còn nhắm vào hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines và cả hãng hàng không của hai nước châu Âu là Airfrance và KLM.

Văn phòng của Vietnam Airlines ở London được chọn để những người biểu tình vào trong và căng biểu ngữ vì nằm ở nơi vắng vẻ không bị bảo vệ cản phá, và tổ chức này kêu gọi các thành viên quốc tế tổ chức biểu tình ở chi nhánh Vietnam Airlines ở Praha, Sydney, Melbourne, Frankfurt, Toronto, Mátxcơva, San Francisco. Họ cũng cho biết đã từng đến văn phòng của Vietnam Airlines ở Paris để phản đối. Mục tiêu của nhóm là muốn đánh động dư luận và tạo sức ép để các hãng hàng không phải ra tuyên bố và có hành động ngăn chặn các đường dây mua bán và vận chuyển động vật bậc cao. Việt Nam vốn thường xuất hiện trên báo chí thế giới nhất là ở London về chuyện tàn sát động vật hoang dã và đặc biệt nhất gần đây là chuyện một nhóm bộ đội làm thịt khỉ và còn chụp ảnh cho lên mạng khoe khiến dư luận ngay cả ở Việt Nam cũng tức giận phản đối. Các tổ chức bảo vệ động vật được rất nhiều người ủng hộ ở Anh và Action for Animals thường xuyên có các hoạt động ở khu trung tâm London để đánh động dư luận bằng các bức ảnh gây sốc và tuyển thêm thành viên mới cho phong trào bảo vệ động vật.

Sơ bộ ban đầu có thể thấy hành động biểu tình của Action for Animals tại văn phòng của Vietnam Airlines ở London là thành công vì họ đã chụp được những bức ảnh rất ấn tượng cả bên trong lẫn bên ngoài. Các trang mạng độc lập ở Việt Nam như Dân Làm Báo và Thông Tấn Xã Vàng Anh đã đăng lại những hình ảnh đó để độc giả tham gia bàn luận. Tuy nhiên các tờ báo và trang mạng của nhà nước thì không hề nhắc gì đến vụ việc này.

Dù vậy, một thông cáo do cục hàng không bất ngờ đưa ra vào hôm 08/04 cho phép nghĩ rằng cuộc biểu tình đã đánh động không chỉ lãnh đạo Vietnam Airlines mà lên cả cơ quan chuyên trách của chính phủ Việt Nam. Trong công văn với nội dung chung chung này, bộ Giao thông vận tải ra chỉ đạo yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ của các hãng hàng không. Một số tờ báo quan tâm đến lời nhắc nhở về chuyện phục vụ khách VIP nhưng phần đầu của công văn thì nói đến chuyện phải "tuân thủ nghiêm các qui định về an ninh và an toàn hàng không". Trước mắt có thể hiểu đây là một lời nhắc nhở cho hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, vốn nổi tiếng về chuyện chuyển ma túy sang Úc hay bị cáo buộc liên quan đến các đường dây buôn sừng tê giác từ Nam Phi và thường xuyên bị kiểm tra gắt gao ở London và Frankfurt vì nghi là nằm trong đường dây chuyển tiền bất hợp pháp.

Vietnam Aviation - Ngày hôm nay, trang facebook của Vietnam Airlines "ngập lụt" trong làn sóng phẫn nộ của những người bảo vệ động vật hoang dã ở châu Âu. Kể từ khi một số hình ảnh về việc Vietnam Airlines vận chuyển động vật linh trưởng cho một số phòng thí nghiệm trên thế giới bị phát tán ra ngoài, nhiều người đã tới biểu tình tại một vài văn phòng booking của Vietnam Airlines ở nước ngoài.

Nhiều người đã vô cùng tức giận khi biết số động vật này sẽ bị giết để phục vụ cho nhiều thí nghiệm của các công ty đã thuê VNA vận chuyển. Một số người thậm chí đã vào tận bên trong văn phòng của VNA để căng biểu ngữ phản đối.
Điểm qua các ý kiến phản đối thấy có một số ý chính như sau:
- Vietnam Airlines vận chuyển động vật linh trưởng đến chỗ chết.
- Vietnam Airlines cần ngừng ngay việc làm "dơ bẩn" này, nhiều hãng HK "tử tế" khác đã từ chối vận chuyển động vật thí nghiệm từ lâu nay.
- Vietnam Airlines cần chấm dứt kiếm tiền từ cái chết của động vật.
- Vietnam Airlines là hãng hàng không xấu xa.
- Kêu gọi mọi người tẩy chay Vietnam Airlines và thề sẽ không bao giờ đi máy bay của Vietnam Airlines.
...
Với scandal này, có thể hình ảnh của Vietnam Airlines sẽ bị ảnh hưởng ở thị trường quốc tế. Các chương trình quảng bá, đầu tư cho PR makerting dù rất tốn kém ở thị trường châu Âu có thể bị suy giảm hiệu quả. 
Chúng ta cùng đợi xem bộ phận quản trị rủi ro và xử lý khủng hoảng của VNA sẽ giải quyết vấn đề này ra sao.
Dưới đây là trích dẫn một số ý kiến của những người phản đối trên trang facebook của Vietnam Airlines:
Animals in labs can only expect a painful and terrifying life..being used like a lifeless toy, being abused, scared isnt the life these creatures where born to have... dont help this disgusting industry..stop transporting primates!
Stop transporting animals for vivisection.
SHAME ON YOU, Vietnam Airlines!!!
Before today I have never paid much attention to your company. But today I have learned, that you belong to the most cruelty airlines by flying defenseless animals to hell. Just be assured that I will inform all of my friends about your practice. I call on you to end this horrific business! Immediately and irrevocably!
SHAME ON VIETNAM AIRLINES FOR TRANSPORTING PRIMATES TO BE TORTURED INSIDE VIVISECTION LABORATORIES.
How horrible to learn that Vietnam Airlines is transporting Primates to cruel research labs, when so many airlines have stopped for ethical and moral reasons. Animal research is a fraud used by pharmaceuticals and large corporations for legal protection. So, shame on you Vietnam Airlines for selling your soul for PROFIT. I will not fly your airlines and as I sell luggage will also discourage my customers from flying your airline until you STOP transporting Primates and recover your soul again.
I heard this evening that your compagnie still transports primates for experiments in laboratories, where they suffer terribly. It's torture ! Primates are intelligent, have feelings like you and me, are social beings. I ask you to stop these transports immediately.
Stop transporting animals for experiments. No one should use your airline until you stop the practice.
Please stop transporting primates to a certain torturous life then premature death. These experiments are useless, designed for nothing more than profits, not human health. I have flown with Vietnam Air before however I will not again, unless this transport ends. I will also encourage others to do the same.
Thousands of us decided to boycott ur airlines until u stop shipping primates to labs around the world for Vivisection; we are watching u closely to see if our lack of business & hurting ur income $ will make u choose to stop!
STOP transporting animals to painfull death!!if u can call urselfs humans..have a heart! Please!

-Vietnam Airlines fanpage tràn ngập chỉ trích của những người bảo vệ động vật hoang dã
-

Protests at Vietnam Airlines


  1. Action anti vivisection contre Vietnam Airlines et China Southern Airlines (12.04.2013)
---

- Vinalines nợ Vietinbank khoảng 2.000 tỷ đồng (VNE/VOV).
- Liệu Vietnam Airlines có theo bước Vinashin? (Bách Việt).

- TP. HCM không chấp nhận đề xuất cấm bán rượu, bia sau 22 giờ (TT/Sống mới). -
Phố cổ trong mắt khách Tây (CAND 12-4-13)

Ăn thịt chó ảnh hưởng gì đến đạo đức? (KP 13-4-13)
---- VIỆT NAM ĐI TRƯỚC VỀ SAU (Hồ Hải). - Khi quyền lực nhân dân bị vặt trụi (Boxitvn). - Nhìn lại vụ án Tiên Lãng, cả ba bên đều thất bại (Wegreen Vietnam). - Nói mãi mà không nhàm (Nguyễn Vạn Phú).
- Chúng ta sẽ làm gì trong giai đoạn chuyển tiếp? (DLB).
- Video cảnh sát cơ động VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI DÂN (TTXVA).  - Dân mạng tung clip “tố” CSCĐ gây tai nạn rồi bỏ đi (KT).
- Chủ tịch Khánh Hòa tự nhận kỷ luật là “văn hóa lãnh đạo” (KT).
- Chính sách mua tạm trữ lúa, gạo đang làm nghèo nông dân (Boxitvn).
- THẤT NGHIỆP NHIỀU QUÁ: “Cái chết” được báo trước! (NLĐ).
- Thông tin tiếp về việc điều chuyển công tác của TBT Báo Tuổi trẻ Thủ đô (GĐVN).
- Sốc với ‘sức khỏe’ nhà thầu giao thông (ĐT).
- Cư dân mạng tung Video “tố” CSCĐ gây tai nạn rồi bỏ đi (KT/GDVN).
- Xe đạp trở lại (TN).
- Kè chắn sóng biển bị sạt lở vì chất lượng kém (TN).
- “Đâu cả đàu” là đau cả đầu! (DT). - Ông Trương Tấn Thiệu lọt vào ‘bảng phong thần’ 17 quan chức (PT).
- Tôi và anh Ba Khiêu chỉ là anh em (TT). - Nữ phó phòng ‘quậy’: Chuyện ngày càng to (TP). -Ban Tổ chức TƯ chưa nhận được đơn xin nghỉ hưu của CT tỉnh Trà Vinh (GDVN).
- Văn hóa tranh luận (RFA).
- Việc cấp mã số công dân đã được quyết (DV).
- Hà Nội: Chống thất thu ngân sách (TTXVN/TTVH).
- SCB sáp nhập 3 hệ thống ngân hàng lõi (TBKTSG).- Doanh nghiệp lại than khó với Bộ Công Thương (TBKTSG).  - DN “ngạt thở” vì trần chi phí quảng cáo (DĐDN).

- Giá vàng xuống thấp nhất trong gần 9 tháng (VnEco).  - “Nhà đầu tư bán vàng thời điểm này là tốt nhất” (KT).   - Nhà đầu cơ nổi tiếng cũng lỗ nặng vì vàng (VnEco).
- Chứng khoán Việt Nam có cơ hội tăng mạnh (VNE).
- Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 13-4-2013 (VF).
- Khi DNNN đầu tư tỷ đô ra nước ngoài (TP).
- Kinh tế và những gì ngoài kinh tế sau 5 năm Việt Nam gia nhập WTO (Sống mới).
- PGS-TS Võ Đại Lược: Thể chế đẻ ra khuyết tật của DN (PLTP).
- Sợ cho vay, NH đổ tiền mua trái phiếu (VEF).
- “Đã cho phép người nước ngoài mua nhà, không nên đặt nhiều điều kiện” (GDVN). - Phản đối chủ đầu tư Nam Cường vì chậm giao nhà và thi công ẩu (SGGP). - Lãi suất vay mua nhà 6%: Đừng tưởng bở (PLTP). - Không thể chụp lên cái mũ để hợp luật (PLTP).
- Không thể bỏ tù doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (PLTP).
- Xuất khẩu dệt may Việt Nam tăng trưởng cao nhất thế giới (SGGP).
- Nông dân công nghệ cao – Kỳ 14: Xuất khẩu máy làm củi trấu (TN).
- Mệnh lệnh của ’ông’ Ngân hàng Nhà nước (TBKTSG/ĐV).
- Vàng lao dốc, doanh nghiệp đấu thầu lỗ nặng (TT). - Giá vàng tuần tới: Độ thận trọng gia tăng (VnEco).
- Dự án BĐS ‘chết’ thành nhà tái định cư: Chở củi về rừng? (NĐT). - Thị trường địa ốc: Bất an với cả tiền tiết kiệm (ĐT/DT).
- Dệt may Việt Nam còn nhiều lợi thế chưa được khai thác (VOV).
- Người vay tiêu dùng “ngậm đắng” vì “miếng pho mát trong cái bẫy” (PLVN/DT).
- ‘Sữa dê’ Danlait – những tranh cãi vẫn chưa có hồi kết (PT).
- Mỹ cảnh báo Nhật không nên giảm giá đồng Yên (Sống mới).
- Bộ Tài chính Mỹ: Trung Quốc không thao túng đồng tiền (VOA).

Tổng số lượt xem trang