Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Teen Hải Phòng hố nặng về năm sinh của Bác

Những nhầm lẫn về năm sinh của Bác liên tục diễn ra một cách khó hiểu.
Sáng 19/05 nhiều teen Hải Phòng đã có một buổi hoạt động diễu hành mừng sinh nhật Bác Hồ cực kỳ ý nghĩa và thú vị. Hơn 100 teen Hải Phòng đã có mặt tại quảng trường trung tâm thành phố, tham gia diễu hành tưởng nhớ công ơn Bác. Tất cả đều mặc trang phục áo sao vàng trên nền đỏ thắm tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp mắt.

Hoạt động kỷ niệm nhưng với những khuôn mặt "biểu cảm" không phù hợp
Mỗi teen Hải Phòng đều cầm theo một tấm bảng với những câu chữ ngộ nghĩnh, dễ thương và cũng rất trẻ trung với nội dung chính là thể hiện lòng mến yêu, kính trọng tới Bác Hồ cũng như sự năng động tinh thần hăng say, ham học hỏi của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay.
Không phải lúc nào cũng cần tạo dáng chụp hình
Thế nhưng điều đáng nói là năm sinh của Bác lại ghi 1840 rất khó hiểu (năm sinh chính xác là 1890). Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay việc tra cứu trên mạng trở nên hết sức đơn giản, cộng với việc học lịch sử tại trường nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra nhầm lẫn này. Đó là chưa kể cả nhóm diễu hành không ai phát hiện ra sai phạm để chỉnh sửa lại, phần nào khiến buổi hoạt động giảm đi ý nghĩa của nó.
Đáng tiếc cho một hoạt động ý nghĩa
Mặt khác, một trang báo mạng khá uy tín cũng đã đăng tải năm sinh của Bác sai lệch vào buổi sáng 19/05, với năm sinh bị ghi sai là 1980. Dù không lâu sau đó trang báo này cũng đã chỉnh sửa lại.
Báo mạng cũng nhầm lẫn năm sinh của Bác
Chính việc này đã khiến cộng đồng mạng nhận xét không hay về giới teen khi họ tạo cảm giác chỉ hoạt động theo phong trào, chứ chưa thật sự chuyên tâm hay thực hiện công việc một cách nghiêm túc. Trên các diễn đàn mạng bộ ảnh đã bị dư luận chê trách khá nhiều.
Nhiều bình luận tỏ ra không hài lòng trước nhầm lẫn này
Nick chudong_st: “Trời năm sinh của thần tượng Hàn Quốc thì nhớ, trong khi năm sinh của Bác mà lại ghi sai. Đã vậy, cả một nhóm đông mà không ai phát hiện được. Cứ lo làm duyên làm dáng chụp hình, trong khi cái quan trọng thì không làm. Bóp tay những người trẻ”.
Nick saocungvoi: “Làm công việc gì cũng phải để tâm một chút chứ nhỉ, hoạt động hay mà rốt cuộc do làm sai đã giảm đi phần nào ý nghĩa. Chụp hình thì lúc nào chả chụp được sao làm gì cũng khoái uốn éo chụp hình vậy ta?”.
Theo NCĐT
Nguồn:

Tổng số lượt xem trang