Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Họ đem đất nước vào hẳn quỹ đạo Trung Quốc???? (Tổ Quốc) (TQ 161)

hai bên đã ký kết những gì? Nội dung các thỏa hiệp không hề được công bố, ngay cả quốc hội, theo hiến pháp là cơ quan quyền lực cao nhất và quyết định chính sách đối ngoại, cũng không được thông báo.
ttngbt cho vào mấy dấu hỏi????? vì muốn có câu trả lời cho câu hỏi trên????
-Son Tran
Khá chi tiết, phân tích cụ thể
về các Hiệp định ký kết giữa CSvn và Trung cộng
qua chuyến đi của CT Sang thăm Tàu.

MỜI NGHE 
Để thấy VN sa vào thế BỊ TRỊ và lệ thuộc TQ - như thế nào?
VN CÒN hay ĐÃ MẤT !



VRNs (23.07.2013) – Sài Gòn – Từ ngày 21.06.2013, Tuyên bố Việt – Trung được tuyên bố, nhiều cá nhân, nhiều tổ chức yêu nước đã thực sự lo lắng về thời kỳ Bắc thuộc mới. Để hiểu thêm về vấn đề này, phóng viên Huyền Trang, VRNs đã trao đổi với giáo sư Nguyễn Ngọc Bích về vấn đề này. Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, hiện cư ngụ tại vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn là Cựu Giám đốc Ban Việt Ngữ đầu tiên của Đài Á Châu Tự Do. Ông còn là một Nhà họat động Cộng đồng nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Hiện nay Ông là Chủ tịch Nghị hội tòan quốc, một Tổ chức chuyên về sinh hoạt Cộng đồng và đào tạo giới trẻ người Mỹ gốc Việt để họ hội nhập vào các sinh hoạt xã hội và chính trị ở Hoa Kỳ. Thời Việt Nam Cộng Hòa, ông từng là Tổng Giám Đốc Việt Nam Thông Tấn Xã và là một chuyên viên về Thông tin Quốc Ngọai.
Son Tran
-DÁNG ĐỨNG vn CHỦ TỊCH SANG thăm TÀU KHỰA- Photo: -DÁNG ĐỨNG vn
CHỦ TỊCH SANG thăm TÀU KHỰA-

"Một chuyến Hoa-Du tiếng để đời
Mối tình Hoa-Việt hoá vua tôi,
Mười điều ký kết giành...thua thiệt,
Một dáng lom-khom  gượng ...đứng ngồi.
Quốc thể chẳng lo còn mất nữa,
....."
(Thái Hữu Tinh)

************************************************
Dân hèn VN hạ câu Luận & Kết:

*
"Chẳng lo quốc thể còn hay mất 
Khom thế coi chừng, kiếng nó... rơi "!
*
"Lạ thay mấy chữ vàng... vàng
Biến Quen thành “Lạ”, biến “Sang” thành Hèn"!
*
"Đâu rồi “dáng đứng Bến Tre”?
Tìm hoài, lại thấy dáng... phe thân Tàu"!
*
"Thương thay phương diện... Cuốc ra
Bề trên cuốc xuống, người ta cuốc... vào
Đóng khung từ sổ Thiên tào
Cả bè chia ghế, riêng tao chịu đòn "?

-Sưu Tầm- "Một chuyến Hoa-Du tiếng để đời Mối tình Hoa-Việt hoá vua tôi, Mười điều ký kết giành...thua thiệt, Một dáng lom-khom gượng ...đứng ngồi. Quốc thể chẳng lo còn mất nữa, ....." (Thái Hữu Tinh)
************************************************ Dân hèn VN hạ câu Luận & Kết: * "Chẳng lo quốc thể còn hay mất Khom thế coi chừng, kiếng nó... rơi "! * "Lạ thay mấy chữ vàng... vàng Biến Quen thành “Lạ”, biến “Sang” thành Hèn"! * "Đâu rồi “dáng đứng Bến Tre”? Tìm hoài, lại thấy dáng... phe thân Tàu"! * "Thương thay phương diện... Cuốc ra Bề trên cuốc xuống, người ta cuốc... vào Đóng khung từ sổ Thiên tào Cả bè chia ghế, riêng tao chịu đòn "? -Sưu Tầm-
-Son Tran 

“…đầu thập niên 1980 họ đã tin tưởng một cách sắt đá vào Liên Xô để rồi kinh hoàng khi Liên Xô đột ngột tan vỡ. Lịch sử sắp lặp lại. Nhưng lần này họ không còn quan thầy nào để dựa nữa…”
Chuyến đi Trung Quốc của ông Trương Tấn Sang vừa qua đã phá mọi kỷ lục về số lượng hiệp ước ký kết. Bản tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc sau chuyến viếng thăm này cho biết hai bên đã đồng ý và thỏa thuận trên nhiều điểm rất quan trọng và đã ký kết tám hiệp ước và "nhiều văn kiện hợp tác kinh tế khác".
Câu hỏi đầu tiên là hai bên đã ký kết những gì? Nội dung các thỏa hiệp không hề được công bố, ngay cả quốc hội, theo hiến pháp là cơ quan quyền lực cao nhất và quyết định chính sách đối ngoại, cũng không được thông báo.
Điều chắc chắn là ông Trương Tấn Sang đã chỉ tới Bắc Kinh để chính thức hóa những gì đã được quyết định từ trước và do Trung Quốc áp đặt.
Điều cũng chắc chắn không kém, dù chỉ dựa trên bản tuyên bố chung, là ban lãnh đạo cộng sản Việt Nam đã đem đất nước vào hẳn quỹ đạo Trung Quốc. Ai cũng biết quan hệ hiện nay giữa Trung Quốc và Việt Nam là một quan hệ lệ thuộc nhưng sự lệ thuộc đó đã trở thành toàn diện và triệt để sau những gì mà ông Sang vừa ký, bởi vì nó còn được "thúc đẩy", "mở rộng", "tăng cường" và "làm sâu sắc thêm". Đặc biệt nghiêm trọng là Việt Nam đã cam kết "điều phối" và "phối hợp" với Trung Quốc, nói cách khác nhận mệnh lệnh của Trung Quốc, trong các quan hệ đối với thế giới kể cả với Liên Hiệp Quốc. Chúng ta mất chủ quyền. Và chúng ta cũng có nguy cơ mất cả lãnh thổ bởi vì chính quyền CSVN đã chấp nhận để bảy tỉnh biên giới Việt Nam "hợp tác" và "cùng phát triển" với các khu tự trị của Trung Quốc ở biên giới mở đường cho những đòi hỏi tự trị mà Trung Quốc sẽ xúi dục và tài trợ, trước khi ly khai. 
Chính quyền CSVN cũng đồng thời vừa bóp chết khả năng hợp tác chặt chẽ với các nước dân chủ phát triển. Vào lúc mà Trung Quốc đang được nhìn như một mối nguy có hy vọng gì để Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật và các nước dân chủ chuyển giao cho Việt Nam những vũ khí và kỹ thuật hiện đại khi Việt Nam đã trở thành một chư hầu của Trung Quốc với cam kết "làm sâu sắc thêm hợp tác giữa quân đội hai nước" và hợp tác chặt chẽ trong mọi lĩnh vực, kể cả khoa học và kỹ thuật? Không có gì đáng ngạc nhiên nếu từ nay quan hệ kinh tế với Hoa Kỳ và Châu Âu cũng sẽ sút giảm. Việt Nam mất chủ quyền và còn sẽ rất khốn đốn thêm về kinh tế.
Những người lãnh đạo cộng sản đã hành động như thế bởi vì dù xung đột với nhau họ đều đồng ý với nhau là phải bám vào Trung Quốc mới giữ được chính quyền. Về điểm này họ rất nhất trí. Nhưng họ lầm to. Trung Quốc không vững vàng như họ tưởng mà chỉ là một phá sản chưa tuyên bố. Nó sẽ không thể duy trì mức tăng trưởng kinh tế giả tạo bằng những chi tiêu công cộng và bằng cách sản xuất rồi tồn kho như hiện nay. Càng che đậy lâu bao nhiêu sự sụp đổ càng đau đớn bấy nhiêu. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chỉ có nhờ hợp tác với thế giới nhưng hiện nay sự hợp tác này đang chuyển sang thế kình địch. Và Trung Quốc không chỉ sắp phá sản về kinh tế mà còn đang bị hủy diệt vì sông cạn, đất khô, nước không uống được, không khí không thở được. Chính sự tồn tại của Trung Quốc đang bị đe dọa.
Đảng CSVN chỉ cần nhìn lại chính kinh nghiệm của họ. Cho tới đầu thập niên 1980 họ đã tin tưởng một cách sắt đá vào Liên Xô để rồi kinh hoàng khi Liên Xô đột ngột tan vỡ. Lịch sử sắp lặp lại. Nhưng lần này họ không còn quan thầy nào để dựa nữa.
Ban Biên Tập Tổ Quốc

Họ đem đất nước vào hẳn quỹ đạo Trung Quốc (Tổ Quốc) (TQ 161)


Về chuyền đi Trung Quốc của ông Trương Tấn Sang: Một sự im lặng khó hiểu (TL 27-6-13) -- Đọc kỹ bản "Thông cáo chung" sau chuyến đi này, tôi có cảm tưởng là nó đã được phía Trung Quốc soan thảo, sau đó mới đưa cho phía Việt Nam đọc lại qua loa. Nếu tôi sai, xin "bạch hoá" sơ thảo, nếu có, bản Thông cáo do chính phía Việt Nam soạn. ◄◄
Văn kiện đầu hàng 1/7/2013 Chưa bao giờ có sự đầu hàng nhanh chóng và nhục nhã đến như vậy. Nhân danh Chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang, đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Trung Quốc. Ngày 21 tháng 6 ông đã ký với Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đảng CS Trung Quốc Tập Cận Bình bản Tuyên bố chung rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến vận mệnh nước ta. Bản Tuyên bố chung bằng hai thứ tiếng Trung Quốc và Việt Nam này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác và phố biến đi khắp thế giới. Mọi người Việt Nam yêu nước không thể không bàng hoàng và phẫn nộ khi đọc kỹ văn kiện nói trên, không thể không nhận định đây là một văn kiện tuyên bố đầu hàng bọn bành trướng và xâm lược phương Bắc. http://www.voatiengviet.com/content/van-kien-dau-hang/1692802.html

vài diễn biến sau khi Tư Sang qua triều kiến Bắc Kinh 

-------

VN học hỏi cách TQ làm kinh tế

Một phái đoàn của Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Vương Đình Huệ, trưởng Ban Kinh tế trung ương dẫn đầu, hiện đang có chuyến thăm Trung Quốc trong vòng bảy ngày cho đến ngày 6/7 trong chuyến đi mà truyền thông nhà nước mô tả là ‘kế hoạch giao lưu’ giữa hai đảng cộng sản.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/07/130703_vuongdinhhue_to_china.shtml

Mở lại tuyến du lịch biển Việt-Trung

Tuyến du lịch biển duy nhất giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa mở lại sau khi gián đoạn hai năm.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/07/130703_halong_bachai_dulich_bien.shtml

VN: 'Ngày càng công an trị'

Nhà nghiên cứu có tiếng Adam Fforde vừa có bài viết nói Việt Nam là 'đất nước không vua' và ngày càng trở nên 'công an trị'.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/07/130703_khung_hoang_chinh_tri_va_cai_cach.shtml

-VN: 'Ngày càng công an trị' (BBC 3-7-13) -- Tóm lược (BBC giấu, không để nguồn, làm tôi mắc công tìm, xấu quá!) bài này của Adam Fforde: Vietnam’s Political Crisis Blocks Needed Reforms (World Politics Review 2-7-13) ◄◄ Tuyên bố chung của Trung Quốc và Việt Nam ngày 21/6/2013 tại Bắc Kinh http://www.mofa.gov.vn/vi/nr040807104143/nr040807105001/ns130621102014 Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ thăm Trung Quốc (VOV 2-7-13) VN học hỏi cách TQ làm kinh tế (BBC 3-7-13)

Tổng số lượt xem trang