Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

BV Mắt Hà Nội gian lận hàng tỷ đồng?

---BV Mắt Hà Nội gian lận hàng tỷ đồng? (SM).Mới đây, bác sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy đã tố cáo trực tiếp với Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị về những sai phạm ở Bệnh viện Mắt Hà Nội như đánh tráo thủy tinh thể, gian lận trong vật tư tiêu hao của ca mổ. Điều đáng nói là dù UBND TP đã thừa nhận có 703 ca bị “đánh tráo” nhưng bác sỹ Thủy không đồng ý với kết luận “sai sót chuyên môn” và tiếp tục tố cáo lên người đứng đầu thành phố.
BV Mắt Hà Nội gian lận trong việc thay thủy tinh thể?

Những sản phẩm của Mỹ và Ấn Độ bị đánh tráo trong quá trình mổ
Theo bác sỹ Thủy, trong năm 2011, BV Mắt Hà Nội đã mổ cho khoảng 3.000 ca với giá mỗi ca mổ khoảng 6,5 triệu đồng dùng toàn bộ chất liệu của Mỹ. Nhưng trên thực tế, giám đốc BV Vũ Thị Thanh đã cho đấu thầu các chất liệu rẻ tiền để tráo đổi trong lúc phẫu thuật.

Ngoài ra, thay vì dùng dịch nhầy Duovis của Mỹ với giá 600.000 đồng/hộp thì BV sử dụng dịch nhầy Ấn Độ rẻ tiền có giá 245.000 đồng/hộp. Đồng thời, mỗi ống dịch nhầy Ấn Độ này chỉ được dùng cho 1 bệnh nhân nhưng thực tế, bệnh viện lại chia cho 4-5 người dùng chung. Tính qua thì số tiền gian lận này cũng lên đến hàng tỷ đồng.

Sau khi gửi nội dung tố cáo lên Sở Y tế và UBND TP Hà Nội, cả 2 đơn vị đều thừa nhận những tố cáo trên là đúng nhưng bác sỹ Thủy không hài lòng khi vụ việc chỉ được kết luận là “sai sót chuyên môn”, vì là “người trong cuộc”, chị Thủy biết rằng không thể sai sót với số lượng nhiều như vậy. Mặt khác UBND TP cũng chưa trả lời rõ ràng về hành vi gian lận tráo đổi dịch nhầy trong 3.000 ca mổ.


“Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giải quyết nhiều lần, nhưng chị Thủy không hài lòng với kết luận thanh tra. Tới đây, tôi sẽ giao cho thanh tra liên ngành vào cuộc” – Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị



Bên cạnh đó, bác sỹ Thủy còn lên tiếng tố cáo việc gian lận trong vật tư tiêu hao của ca mổ. Trong hệ thống máy mổ, khi vận hành cần một bộ phận là catsset infinity có giá tiền hơn 2,3 triệu đồng/chiếc. Trung bình 20 ca mổ dùng chung một catsset infinity, nhưng bà Vũ Thị Thanh xây dựng định mức là bốn ca mổ/1 catsset infinity, tức là gian lận gần 500.000đ/ca mổ. Tương tự theo định mức 1 ca mổ dùng 1 bộ dao giá trên 400.000 đồng, nhưng thực tế thì 10 ca mổ chỉ sử dụng chung 1 bộ. Tính ra số tiền gian lận gần 400.000 đồng mỗi ca mổ. Bên cạnh đó, bác sỹ Thủy còn cho biết, những bệnh nhân có thẻ BHYT thì đã được thanh toán tiền catsset và dao mổ nhưng bà Thanh vẫn thu thêm 1 triệu đồng/ca mổ.


Thậm chí, bác sĩ Thủy còn lên tiếng tố cáo gian lận trong việc mổ từ thiện khi bệnh viện mổ thay thủy tinh nhân tạo cho 25 bệnh nhân trại phong ở Quốc Oai, Hà Nội với chi phí được tài trợ 1,3 triệu đồng/mổ nhưng các ca mổ này lại không được thực hiện theo đúng quy định như những ca mổ thay thủy tinh thể khác.


Với nhiều sai phạm như vậy mà hình thức xử lý lại chỉ là làm cho “có lệ” với kết luận “sai sót” khiến bác sỹ Thủy đã phải tiếp tục tìm đến Bí thư Thành ủy Hà Nội tố cáo để tìm lại công bằng cho bệnh nhân. Bí thư Thành ủy đã cho biết sẽ giao thanh tra liên ngành vào cuộc. Nếu vụ việc này là đúng sự thật thì đây quả là cú sốc cho hàng nghìn bệnh nhân đã tin tưởng trao “nguồn sáng” của mình cho bệnh viện này. Vụ việc sẽ không chỉ cho thấy sự gian lận hàng tỷ đồng của Giám đốc BV mà còn lộ ra cả một đường dây ăn chia thì vụ việc mới… lâu bị bại lộ như vậy. Thật đau xót khi những người mang ánh sáng đến cho bênh nhân lại “mờ mắt” trước đồng tiền.


Theo Infonet
- Tình tiết rúng động vụ “tráo thủy tinh thể” ở bệnh viện Mắt Hà Nội (SGTT). - Sự thực vụ ‘tráo thủy tinh thể’ rúng động ở HN (VNN). - Vụ tố cáo “đánh tráo thuỷ tinh thể”, GĐ BV Mắt Hà Nội lên tiếng (Infonet). - Độc giả “sốc” biết tin tố cáo BV Mắt Hà Nội “tráo thủy tinh thể” (Infonet). - - Gian lận ở BV Mắt Hà Nội: Giám đốc chỉ đạo? (KT). - Những sai phạm tại Bệnh viện ĐK Thanh Hóa: Sở Y tế vào cuộc (Tầm nhìn).
- Bảo hiểm Y tế: Mong được… vỡ quỹ! (NLĐ). – Video: Tình trạng mất an toàn tại các bệnh viện (VTV). - Bộ Y tế: kiểm định vắc xin để an toàn tuyệt đối (KT). Bộ trưởng Y tế nên có thông điệp gì (Đào Tuấn).

- Làm rõ vụ cháu bé ba tuổi chết sau khi cắt amiđan (TT). - Bác sĩ bị cảnh cáo vì bé trai ngạt trong bụng mẹ (VNE). - Nhiều ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế (TP). - Không thể điều chỉnh nhanh mức tăng viện phí (PLTP). - BV Mắt Hà Nội gian lận trong việc thay thủy tinh thể? (VTC/PLTP). - Truy thu 143 tỷ đồng từ 19 bệnh viện (TP). - Thanh tra chịu, thì sinh ra thanh tra làm gì? (LĐ).- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng (PLVN). - Số vụ tham nhũng được phát hiện qua thanh tra còn ít (PLTP). - Trong trụ sở to có cái gì nhỏ? (VNN).


- Vụ chìm tàu đánh cá TG-92819: Tạm hỗ trợ mỗi gia đình có ngư dân chết 4.000 USD (TT). - Vụ 3 ngư dân mất tích bí ẩn: Người làm thuê từng bị đuổi việc (NLĐ).

- Góc tối ở chung cư Thanh Đa (TT).

- Khu vườn kinh dị ở Tây Ninh (TN). - Cận cảnh ‘khu vườn kinh dị’ ở Tây Ninh.

- Cấm khách du lịch lên núi Cấm (NLĐ). - Cấm đường lên đỉnh núi Cấm (An Giang) do lở đá (PLTP).- KHI NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ RA TÒA (Tân Châu).

- Hoãn phiên tòa xét xử vụ án giết hai mạng người ở Phú Thọ: Tòa phúc thẩm vi phạm tố tụng! (Tầm nhìn).

- Vụ “CSGT bỏ mặc nạn nhân chết để tiếp tục chặn xe”: Cơ quan điều tra nói gì? (LĐ). - Mạnh tay xử xe biển xanh phạm luật (NLĐ). - Nhà Phó công an xã bị dội bom xăng (TP).

- SỰ THẬT VỤ TỰ THIÊU TRƯỚC TRỤ SỞ CÔNG AN (TTXVA).

. - Bê bối visa ở Tổng lãnh sự Mỹ TP.HCM: Võ Tăng Bình ra toà (TT). - Vụ bán visa ở Tổng lãnh sự quán Mỹ: Đồng phạm số 1 Võ Tăng Bình đã bị bắt (TN).

- Bất ngờ con số “1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ” (VOV). - Cán bộ văn phòng huyện ủy giả mạo chứng từ, rút ruột ngân sách (TN).

- Vốn nhà nước: 3 luật chồng lấn nhau (ĐĐK).

- Khốn khổ vì quyết định thu hồi bìa đỏ “trời ơi” của chính quyền (bài 4) (Tầm nhìn).

- Bộ Giao thông Vận tải “trảm” tướng, nêu đích danh nhà thầu yếu kém (DT). - Dự án 5.000 tỷ: Ống khói bị móp chứ không vênh (TP).

- Đưa thủy điện Đồng Nai 6, 6A ra khỏi quy hoạch (TN).


Hơn 60 tấn vàng đã ra thị trường qua đấu thầu

- Kinh tế vẫn trên đường gập ghềnh (SGTT). - Chuyên gia: Kinh tế Việt Nam vẫn đang “nghẽn mạch” (TBKTSG). - “Không thể nói cả nền kinh tế tê liệt!” (VnEco). - Để đi lên từ ‘đáy’ phải tái cơ cấu kinh tế thực chất (VOV).

- Thu chi ngân sách cuối năm: Trăm lần khó, vạn lần lo (ĐĐK). - Nỗi lo ngân sách tràn bờ Thái Bình Dương (SM).

- “Các con số thống kê không chuẩn từ lâu rồi” (SGTT).

- Chuyên gia NH quốc tế ủng hộ VN giảm lãi suất (KP). - Khuyến cáo 2 điểm “nóng” của chính sách tiền tệ (PT). - Ngân hàng “ăn” mỏng hơn mới kích thích nền kinh tế (SM).

- Làm gì để dòng vốn FDI không chảy khỏi Việt Nam? (ĐĐK).

- Dư 400 lượng vàng trong phiên chào bán thấp kỷ lục (DT). - Tranh cãi về quản lý vàng (TT). - Khuyến nghị trả lại kinh doanh vàng miếng cho doanh nghiệp (SGTT). - “Cần minh bạch hàng nghìn tỷ đồng thu được từ đấu thầu vàng” (GDVN).

- Loạn xị như… giá bất động sản (VNN/DT). – Cải tạo chung cư cũ tại TP.HCM: An sinh phải đi đôi với lợi nhuận! (SGTT).

- Doanh nghiệp lớn đang nợ thuế nhiều (VOV).

- Lập BCĐ Tái cơ cấu ngành nông nghiệp (NNVN). - Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp: Bắt tay vào việc! (NNVN). - Ngụp lặn thu hoạch lúa vụ 3 (SGTT).

- Hỗn loạn phân bón: Phải vạch mặt chỉ tên (NNVN).
- Pháp–Việt: Hợp đồng được ký, kiến nghị bị bỏ qua (RFI). - Tổng thống Pháp hoan nghênh quan hệ đối tác chiến lược Paris-Hà Nội. – Biều tình chống Nguyễn Tấn Dũng đến Paris (Youtube).


- Bùi Văn Phú: Từ xã hội dân sự đến dân chủ tự do (VOA/DĐXHDS).

- Đôi điều về tuyên bố về thực thi quyền Dân sự và Chính Trị (Phi Vũ). - Sao chưa thấy hồi âm (Quê choa). - Nguyễn Hưng Quốc: Internet và cách mạng (Blog VOA). -- Xôn xao lá thư 21 trang kiến nghị dừng xuất bản sách của Huyền Chíp (GDVN). - Cục xuất bản đề nghị NXB Văn học trả lời về sách Huyền Chip (TT). - Cục XB: Đang cho đọc sách của Huyền Chip nên chưa rõ đúng-sai (DV). - ‘Càng đi xa càng biết ít’ (TTVH).

Tổng số lượt xem trang