Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chó và… người

-Hai ảnh "độc" về chó và… người
(PetroTimes) - Mời bạn đọc tham gia chú thích và bình luận về 2 bức ảnh sau.
 Ảnh 1: Ảnh chụp tại lễ khởi công nhà máy thủy điện Nậm La (Sơn La) năm 2009.


Ảnh 2: Ảnh chụp tại Thủ đô Lima, Peru, năm 2011.
Ảnh: N.N.P




-Nghệ An tổ chức tập trận, dằn mặt giáo phận Vinh


Công an không đánh giáo dân? Một sự vu cáo, bịa đặt (QĐND 1-10-13) -- Từ nay báo QĐND ngày càng nhiều bài như thế này vì tổng biên tập muốn sớm lên thượng tướng: Thăng hàm trung tướng cho tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân (NĐT 30-9-13)

Lê Quốc Quân trốn thuế? Xét xử Lê Quốc Quân tội trốn thuế (Tamnhin 1-10-13) Bloggers behind bars: Vietnam's war on dissent (AFP 1-10-13)
-- Việt Nam: Cần hủy bỏ cáo buộc vì mục đích chính trị đối với người chỉ trích (HRW).

- Vietnam Should Drop Politically Motivated Charges Against Critics, Says HRW


- VTV – Thời sự 19h: Đưa tin về vụ Lê Quốc Quân và phiên xử ngày mai (dài 4 phút 20″).

- Mồng 2/10/2013 Tòa xử công khai luật sư Lê Quốc Quân? (Phương Bích). - Thư mời đến dự phiên tòa công khai của gia đình Ls Lê Quốc Quân (NVCL). - Ban Công Lý và Hòa Bình Giáo phận Vinh lên tiếng bênh vực công lý trong vụ án luật sư Lê Quốc Quân (GP Vinh). - Bài chia sẻ trong thánh lễ cầu cho Ls Lê Quốc Quân tối 29/9 tại nhà thờ Thái Hà (Dân Luận). - Giáo xứ Phúc Lộc, Gp Vinh: Hướng về Mỹ Yên và LS Lê Quốc Quân (TNCG). - Ý kiến của gia đình luật sư Lê Quốc Quân sau thánh lễ CLHB ở Sài Gòn (DCCT).

- Phạm Chí Dũng: Vụ xử Lê Quốc Quân: Dữ hay lành? (BBC). - Nhà tù nhỏ, nhà tù lớn ở Việt Nam (FB Tin Không Lề).

- Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (VI): Chuyện kể của hai phụ nữ. - Tại sao sv Nguyễn Phương Uyên bị bắt tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy? (CCT). - “Các bạn trẻ không vô cảm trước người nghèo và những gì đang xảy ra cho dân tộc”.

- Tự do tôn giáo ở Việt Nam – biểu hiện cụ thể của nhân quyền (ND). - Phản ứng của dư luận về tập chống biểu tình ở Nghệ An (CCT).

- Xã hội Việt nam hiện nay với Thí nghiệm Nhà tù Stanford và kết luận (DLB). - Albert Einstein: Bàn về Tự do (Dân luận).

- Nhật ký mở lại (mở lần thứ 69): CHẸC! CHẸC! TỪ NÓI DỐI TIẾN LÊN BƯỚC MỚI: NÓI…VĂNG MẠNG! (Nhát sỹ Tô Hải).
- Báo Anh “sửng sốt” trước nghề kinh doanh thịt chó ở Việt Nam (DT).

- Nụ cười hồn nhiên của trẻ em Mù Cang Chải (KP).

- "Phần thưởng" cho nữ dược sĩ chống tiêu cực: Sa thải!




- Chưa thể giải quyết hết 528 vụ khiếu kiện tồn đọng (VNN).

- Người tố cáo tiêu cực đã bị đuổi việc! (NLĐ).

- Vụ cách chức cán bộ lương khủng: Còn nhiều diễn biến tiếp theo (NĐT).

- Vụ sạt lở đoạn bờ kè 700 tỷ: Đề nghị xử lý trách nhiệm (VNN).


- MẤT HẾT NIỀM TIN VÀO CÔNG CUỘC CHỐNG THAM NHŨNG CỦA ĐẢNG, MỘT ĐẢNG VIẾT ĐƠN XIN RA KHỎI ĐẢNG (Lê Anh Hùng). - CHỐNG THAM NHŨNG BẰNG “PHÊ VÀ TỰ PHẾ”- LÀ BẢO VỆ BỌN THAM NHŨNG (Ngô Minh). - Ông Vũ Mão chỉ rõ 5 điểm “cốt tử” để bắt “sâu tham nhũng” (GDVN). – TP Hồ Chí Minh: Kiểm tra tiền lương tại các doanh nghiệp nhà nước (TP).


- Chú Thái Doãn Hiểu chơi đểu đảng ta




Suy nghĩ từ chuyến đi của Thủ tướng VN (BBC 1-10-13) -- Tóm tắt: Ngoài vài chính khách, doanh nhân mà ông Dũng gặp (và những người Việt biểu tình chống ông), không ai để ý đến ông cả! ◄Việt Nam bốc lột lao động trẻ em: Vietnam’s Trade of Underaged Species (NYT 1-10-13) - Không phải đứa trẻ nào cũng đuợc như Subeo! (Bệnh Alzheimer ngược cũng rất nguy cho tính mạng: Không phải lú lẩn mà là khi đầu óc đầy nghẹt những thông tin hoàn toàn vô ích, ví dụ như tên của con trai Hà Hồ, hoặc là sinh nhật (12-6-1953) của ông Nguyễn Thiện Nhân)


- Từ hôm nay, “vợ phải nộp thuế khi chồng chết” (ĐTCK).

- Hải Phòng: Ngang nhiên tổ chức đập phá nhà người khác (Tầm nhìn). - Khiếp đảm với ‘ngôi nhà đầu người’ ở Tây Ninh (VTC).

-Khiếp đảm với 'ngôi nhà đầu người' ở Tây Ninh 
VTC
01/10/2013 12:52 | Phóng sự - Khám pháKhiếp đảm với 'ngôi nhà đầu người' ở Tây Ninh. Nhiều năm qua, người dân ở ấp Long Hải (xã Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh) luôn phải sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi đến tột cùng bởi trong ấp có một ngôi nhà ...
-Tranh luận về 'khu vườn kinh dị' ở Tây Ninh
-Dân mạng “sởn da gà” trước ngôi nhà đầy tượng ma quái
- Tranh luận về ‘khu vườn kinh dị’ ở Tây Ninh (TN).

--Những quán trà “độc nhất vô nhị” Hà Thành

-- Phục hồi chức cho hiệu trưởng bị kỷ luật oan (TT).



Cao su đến đâu, rừng tàn đến đó (TT 30-9-13) Lộ rõ lợi ích nhóm 'phù phép' phá rừng trồng cao su(ĐV 1-10-13)Hồ chứa nước bị vỡ: Tai họa từ phá rừng, thủy điện (ĐV 2-10-13)




Những bài để "câu view": Bi hài chuyện bác sĩ nữ khám “của quý” (LĐ 1-10-13) -- 'Cận cảnh' cuộc sống của một gái làng chơi ở Hà Nội (NĐT 30-9-13) --"Có những người bên ngoài rất bảnh bao, sang trọng nhưng khi lên giường rồi mới bộc lộ ra bản chất tham, hèn hạ, ích kỷ" Ha Ha Ha Ha!!! (Xin hiến kế: Để tránh những khách loại này, cô chỉ cần đăng bảng không tiếp quan chức cao cấp là xong!)

Ở Việt Nam, muốn băng qua đuờng thì làm thế nào? How to cross the street in Vietnam(Cheapflights blog 1-10-13)

"Whack"?! Vietnam state firm chief cops golfing ban for whacking caddy (Thanh Nien Daily 1-10-13) -- Đây là bản tin tiếng Anh của báo Thanh Niên về vụ đại gia đánh caddy, đăng lại vì thấy chữ "whack" dùng ở đây thật tuyệt! Congratulations!

Phong thủy, một âm bản văn hóa Trung Quốc (RFA 30-9-13) ◄

GS Hoàng Tụy: Đề án đổi mới giáo dục tốt nhất từ trước đến nay! (GD&TĐ 1-10-13)

Đề xuất đổi mới toàn diện giáo dục, cần đổi mới cả giáo dục đại học (GD 1-10-13) - Theo tôi, ưu tiên số 1 để cải tồ giáo dục đại học Việt Nam là tạo điều kiện để các thầy giỏi (trong nước cũng như giáo sư Việt kiều) hăng hái giảng dạy ở đại học Việt Nam. "Điều kiện" ấy không chỉ là luơng bổng, số giờ dạy, phương tiện vật chất.. mà còn là tự do học thuật -- nghĩa là đại học phải được tự chủ, chính trị phải ra khỏi khuôn viên nhà trường! Trong chế độ hiện nay, điều này sẽ không bao giờ có được.

Giải thưởng văn chương và những sự bất thường (NĐB 1-10-13)

Lý giải “bệnh sĩ” của người Việt (KT 1-10-13)

- Tác giả bài báo khoa học: vị trí (Nguyễn Văn Tuấn).

- Cứ thất nghiệp là đi làm… thạc sĩ (TP). - Có phải mọi cánh cửa đều đóng với thạc sĩ (TP). - Tiến sĩ, hưu trí, osin: Ai lương cao hơn? (KT).- Bắt hai “má mì” bán hai cô gái sang Trung Quốc (TT). - Bắt cóc đòi tiền, chủ nợ biến thành kẻ phạm tội (ĐSPL).

- Nhức mắt với bảng quảng cáo (NLĐ).

- Video: Bất cập hệ thống đèn tín hiệu giao thông (VTV). - Nguy hiểm rình rập người đi tập thể dục (NLĐ).

- Phá rừng nuôi tôm (NLĐ). - Tương ớt gia vị phẩm màu; mắm cá đặc sản hóa chất (VEF). - Có phạt được khu vườn kinh dị? (PLTP). - Kỳ quặc ngôi nhà gắn 8.000 bát đĩa cổ xưa (VNE/TP).

- Ném đá ao bèo (PT).


Nghe nhầm? Chủ tịch Quốc hội nhắn trò giỏi 'phải biết nhả tơ’ (VNN 1-10-13) -- Phóng viên nghe nhầm! Ông ấy nói "phải biết nhả tiền"

Hiếm hoi văn chương kỳ ảo (NLĐ 1-10-13) -- Tào lao! Đọc Tạp Chí Cộng Sản thử xem!

Nhạc sĩ Hoàng Thị Kiều Anh: Gieo mầm tin vào sức mạnh dân tộc (SGTT 30-9-13) -- Kim Yến p/v

Học trò lớp 1 nhịn ăn để không phải đi vệ sinh (VnEx 1-0-13)

10 điều học ở Sài Gòn:Vietnam: 10 things I learned in Saigon (Chicago Now 1-10-13) -- Blog của một cô giáo tiếng Anh

Đề tài được giải Nobel năm 2013: Lý giải tính nữ trong Mr Đàm dưới góc nhìn khoa học(PN Today 1-10-13)

Giao con cho Thanh Lam nuôi? Thanh Lam không thích trẻ chỉ biết nghe lời (TP 1-10-13) -- Thảo nào hàng nghìn người đứng sắp hàng trước nhà Thanh Lam, hớn hở gửi con của họ cho Thanh Lam nuôi.

Tổng số lượt xem trang