Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Một phụ nữ trùm quần lên đầu chánh án lôi đi làm nhục

-Một phụ nữ trùm quần lên đầu chánh án lôi đi làm nhục
Ngày 17-1, TAND tỉnh Bình Định đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Đào (SN 1956, ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định) 4 tháng 15 ngày tù về tội làm nhục người khác.

Bị cáo Nguyễn Thị Xuân Đào tại phiên tòa
Theo cáo trạng, ngày 30-8-2013, bà Đào ký hợp đồng chuyển nhượng ngôi nhà tranh chấp đang được TAND TP Quy Nhơn thụ lý giải quyết nên đã bị thẩm phán Ngô Xuân Định (công tác ở TAND TP Quy Nhơn) ra quyết định tạm thời kê biên tài sản.

Bức xúc, sáng 11-9-2013, bà Đào đến TAND TP Quy Nhơn tìm gặp thẩm phán Định, nhưng không gặp nên đã vào phòng chánh án Trương Quốc Dũng để yêu cầu làm rõ. Tại đây, mặc dù đã được ông Dũng giải thích nhưng bà Đào không đồng tình và cho rằng ông chánh án có tiêu cực trong chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Khi ông Dũng đứng lên mở cửa mời bà Đào ra về bị bà này lấy một cái quần dài mang theo từ phía sau trùm vào đầu ông chánh án rồi ghì kéo ra ngoài, chửi mắng, sỉ nhục ông Dũng.

Ba mươi phút sau, chánh án Dũng mới được giải thoát. Sau đó, bà Đào bị khởi tố và bắt tạm giam về tội làm nhục người khác.

Tại phiên tòa, ông Dũng là người bị hại có đơn xin vắng mặt với lý do bận công tác, nhiều nhân chứng cũng xin vắng mặt. Trước đó, phiên toa cũng đã phải hoãn 2 lần vì người bị hại và nhân chứng vắng mặt.
-Chánh án bị làm nhục xin vắng mặt tại phiên tòa Các nhân chứng là thẩm phán của Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn vắng mặt. Chánh án Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn Trương Quốc Dũng, người bị hại của vụ án có đơn xin xử vắng mặt. 
Ngày 25.11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự làm nhục người khác theo điều 121 Bộ luật Hình sự.
Người bị hại của vụ án này là Chánh án Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn, ông Trương Quốc Dũng. Bị cáo của vụ án là bà Nguyễn Thị Xuân Đào.
Bà Đào bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định truy tố vì hành vi làm nhục người khác theo Khoản 2, Điều 121, Bộ luật Hình sự. 
Theo một nguồn tin của Motthegioi.vn, lý do để tòa án tỉnh hoãn phiên tòa là do vắng các nhân chứng là thẩm phán của Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn, những người này đã chứng kiến cảnh ông Dũng bị bà Đào trùm quần lên đầu và kéo ra ngoài hành lang.
Trong một diễn tiến khác, ông Trương Quốc Dũng cũng có đơn xin xét xử vắng mặt.
Theo cáo trạng, ngày 11.9, bà Nguyễn Thị Xuân Đào đến Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn để hỏi lý do về việc kê biên ngôi nhà bà đang chuyển nhượng. Do thẩm phán thụ lý đi vắng nên bà được Chánh án Trương Quốc Dũng mời vào phòng làm việc giải thích.
Tại đây, nghi ngờ chánh án chỉ đạo thẩm phán làm chuyện tiêu cực trong vụ án dân sự mà bà Đào đang là đương sự, nên bị cáo đã dùng một chiếc quần vải, loại dành cho phụ nữ, trùm lên đầu ông Dũng rồi kéo ông ra ngoài la lớn cho nhiều người cùng nghe, thấy.
Được biết vụ án tranh chấp dân sự của bà Đào và một đương sự khác do Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn xét xử. Bản án của tòa sơ thẩm đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định hủy.
Thanh Nhã


Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Đức Tâm, con trai bị cáo Đào cho biết: vụ án làm nhục đối với mẹ anh có nhiều điểm không logic, ví dụ như ông Dũng hoàn toàn có đủ khả năng gỡ quần ra khỏi đầu nếu bị trùm. Rất khó để một người phụ nữ chỉ với cái quần mà khống chế được một người đàn ông rồi kéo ra ngoài hành lang.

Dân than phiền, tố thẩm phán và thư ký tòa tiêu cực(NLĐO)- Theo Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân TP HCM, việc người dân tố cáo thái độ thẩm phán, thư ký có dấu hiệu tiêu cực là đáng báo động
Phó chánh án ngăn cản phóng viên tác nghiệp
Ngày 26-11, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân TP HCM đã có buổi làm việc với TAND, Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an TP HCM về tình hình, kết quả hoạt động của từng ngành và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực tư pháp trong năm 2013.

Theo lãnh đạo TAND TP HCM, trong năm 2013 tình hình khiếu nại có xu hướng tăng, liên quan đến vấn đề đình chỉ, tạm đình chỉ, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, khiếu nại việc giao bản án, quyết định chậm, đề nghị xem xét lại thời hiệu khởi kiện, xem xét lại bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật, khiếu nại hành vi và quyết định tố tụng của tòa án đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng…

Đáng chú ý là hầu hết đơn thư khiếu nại, tố cáo không đồng tình với cách giải quyết vụ việc của tòa án.

Bên cạnh đó, số đơn thư tố cáo thời gian qua trong toàn ngành tòa án tại TP HCM chủ yếu là tố cáo thái độ tiếp dân của thẩm phán, thư ký. Một số đơn thư tố cáo thẩm phán, thư ký tiêu cực. Tuy nhiên, lãnh đạo TAND TPHCM nhận định đa số các đơn tố cáo này không đưa ra được chứng cứ cụ thể, suy diễn, không có cơ sở giải quyết.



Bên ngoài một phiên xử tại TAND TP HCM

Đến nay, toàn ngành tòa án còn 287 vụ án quá hạn mặc dù lãnh đạo tòa đã có nhiều biện pháp đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở thẩm phán có án quá hạn và kiểm điểm những thẩm phán để án quá hạn không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, trong năm 2013 Viện KSND TP HCM cũng đã có văn bản kiến nghị và tòa án cùng cấp cũng đã giải trình, khắc phục tình trạng phát hành bản án chậm. Thêm vào đó, số vụ án quá hạn tạm giam, án đính chính, án tuyên không rõ ràng, án hủy,… còn khá phổ biến.

Tại buổi làm việc, Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân TP HCM cũng nhắc nhở ngành tòa án cần có biện pháp tích cực nhằm khắc phục án hủy, án sửa chứ nêu ra những con số rồi đưa ra khó khăn để chống chế thì chưa thuyết phục. Ngoài ra, quá trình giám sát ở các trại tạm giam, Ban pháp chế còn phát hiện hàng chục vụ thiếu quyết định thi hành án (cụ thể TAND huyện Bình Chánh có số lượng áp đảo với 13 trường hợp…).

Một thành viên Ban pháp chế nhận định: “Việc người dân tố cáo thái độ thẩm phán, thư ký có dấu hiệu tiêu cực là đáng báo động và cần được quan tâm hơn nữa để tránh tình trạng người dân than phiền”.

Thẩm phán Hà Thúy Yến, Phó Chánh án TAND TP HCM, thừa nhận: “Trong quá trình làm nhiệm vụ thì ngành tòa án vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa hoàn thành nhiệm vụ mà chúng tôi không thể thanh minh hoặc giải trình được. Trong thời gian tới, những sai sót sẽ được giải quyết rốt ráo”.

Theo báo cáo của ngành công an, trong năm 2013, trên địa bàn TP HCM xảy ra 5.109 vụ phạm pháp hình sự, tăng 144 vụ so với năm 2012. Trong đó, đã điều tra khám phá 3.237 vụ. Các loại án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được kéo giảm. Tuy nhiên án trộm cắp tăng 7,2%, chủ yếu phát sinh tại các khu dân cư, giá trị tài sản bị chiếm đoạt cao hơn, cố ý gây thương tích, bắt giữ người pháp luật tăng. Nổi lên tình trạng số đề, đá gà, cá độ ở các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ hoặc cơ sở kinh doanh ở nhiều nơi trên địa bàn TP HCM.

Tin-ảnh: Phạm Dũng


- Kiểm điểm, xem xét trách nhiệm Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh (LĐ). - Nhiều cán bộ cấp cao bị kỷ luật (TTXVN/VNE).

- “Đại án” tham nhũng Vifon: Bất ngờ xuất hiện “người hùng bí hiểm” (NB&CL).- CA phường trắng trợn nhận tiền “bôi trơn” của dân tại nhiệm sở (Soha). - Lâm Đồng: Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác vì nghi nhận hối lộ (LĐ).
--Vụ án Nguyễn Thanh Chấn: Ngành Tòa án có trách nhiệm
- Làm gì để ngăn chặn bức cung, nhục hình? (TP). - Không để oan sai trong hoạt động tố tụng (CAND). - Ai đã loại 49 bút lục ra ngoài hồ sơ “kỳ án nghi oan”? (PT). - Án oan 10 năm: Nhân chứng nào cần được bảo vệ (VnM). - Chỉ có những… con muỗi làm chứng (NNVN). - Lá thư đặc biệt của người bạn tù gửi ông Chấn khi được tạm tha (Soha).- Ép viết đơn tự thú, ép nhận tội, ép diễn lại cảnh giết người (DV). – Ông Nguyễn Thanh Chấn đề nghị khởi tố điều tra viên bức cung (TP). – VKSND lấy lời khai “bị ép cung” của ông Nguyễn Thanh Chấn (ĐV). – Điều tra viên của Cục Điều tra lấy lời khai ông Chấn (TN).- Lật lại vụ án giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Tuyên án tử hình dễ thế sao? (DCCT). – Khi công lý đến muộn, công lý sẽ bị chối từ (Phair Zios).

- Từ ép cung cá nhân đến ép cung quốc gia (Hiệu Minh). – CƯỠNG MỒM (Nguyễn Quang Vinh).- Cần lắp camera ghi hình ở các phiên tòa xét xử (Kiến thức).

- Kỷ luật sếp để xảy ra lãng phí (VNN). - Xử “đại án” tham nhũng tại Vifon: Đại diện 2.000 CN có đơn xin tòa miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo (LĐ).

- Bắt quả tang chánh án tòa án nhận tiền chạy án (ĐS&PL). - Chủ tịch xã xài bằng tốt nghiệp giả bị cách chức Thường vụ đảng ủy xã (MTG).- Ông Chấn lần đầu tố bị ‘làm nhục’ ở trại giam (VNN). - Vụ 10 năm oan sai: Ông Chấn đề nghị khởi tố các điều tra viên ép cung, buộc ông nhận tội (LĐ).

- Xin đừng để có một “Nguyễn Thanh Chấn” ở Thủ đô (DT).

- Lật lại vụ án giết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Tuyên án tử hình dễ thế sao? (LĐ).

- Phục hồi Đảng cho cán bộ tố cáo tiêu cực (TT).- Tố cáo đúng, bị chuyển công tác (SGGP).



-Thủ phạm trùm đầu chánh án là nữ võ sư

Như Báo điện tử Motthegioi.vn đã đăng tin, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định vừa tống đạt cho bị can Nguyễn Thị Xuân Đào, nhà ở đường Tô Hiến Thành, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định cáo trạng truy tố bà về tội làm nhục người khác theo Điều 121 Bộ luật Hình sự.



Lý do bà bị truy tố vì đã lấy một chiếc quần đen, vải thun, loại dành cho phụ nữ bất ngờ trùm xuống đầu ông chánh án ngay tại tòa.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Hải Cảng có mặt tiến hành lập biên bản rồi mời bà Đào về Công an TP Quy Nhơn làm việc. Cũng trong ngày 11.9, Công an TP Quy Nhơn ra quyết định bắt giam bà Đào. Từ đó đến nay, bà Đào chưa được cho tại ngoại để hầu tra.
Trao đổi với phóng viên Motthegioi.vn, anh Nguyễn Đức Tâm, con trai bà Đào cho biết gia đình đang rất lo lắng về tình trạng của bà bởi lẽ sức khỏe bà Đào hiện không tốt.
“Mẹ tôi là một phụ nữ hiền lành, cư xử chừng mực với mọi người. Tôi khẳng định điều này vì mẹ là một võ sư dạy võ cổ truyền, nếu muốn hành hung ông chánh án thì không quá khó khăn. Có thể trong phút bức xúc nhất thời mà mẹ không đã không kiềm chế được. Mẹ nói với tôi nếu đánh bằng tay thì có thể nguy hiểm cho ông chánh án, nên mẹ lấy cái quần vải mềm mà quơ. Mẹ tôi chưa bao giờ to tiếng với ai”. Anh Tâm kể.
Ngày 8.11, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với ông Trương Quốc Dũng, Chánh án Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn và là người bị hại của vụ án. Qua điện thoại, ông Dũng nói vụ việc gây rất nhiều bức xúc cho ông.
“Tôi không nói thêm bớt một chút nào, vì mình nói thêm cho người ta thì rất ác, con cháu mình sẽ chịu. Tôi không muốn nói gì về vụ án này nữa. Mọi chuyện để cho viện kiểm sát làm và căn cứ theo các quy định của pháp luật mà phán xử”. Ông Dũng cho biết.
Khi phóng viên đề cập đến việc bà Đào là một phụ nữ quê mùa, có thể nhận thức pháp luật kém rồi nông nỗi mà vi phạm pháp luật, ông Dũng cho rằng ông không nghĩ như thế bởi vì ngoài việc trùm quần lên đầu ông, bà Đào còn nhiều lời lẽ khó nghe.
Phóng viên Motthegioi.vn tiếp tục với câu hỏi: “Là một người bị hại của vụ án ít nghiêm trọng, và hơn nữa là một người đàn ông, liệu rằng ông có thể vị tha hơn với bà Đào?”
Ông Trương Xuân Dũng nói mình không trả lời và tắt máy.
Được biết bà Đào là một phụ nữ hành nghề mua bán nhỏ kiếm tiền hàng ngày.
Thanh Nhã
Ảnh TL (minh họa)


-Chánh án bị làm nhục ngay tại tòa

Được chánh án tiếp, giải thích về việc kê biên đất đang tranh chấp nhưng đương sự không đồng tình. Cho rằng chánh án chỉ đạo thẩm phán làm chuyện tiêu cực, đương sự lấy quần trùm lên đầu người có chức vụ cao nhất ở tòa. Sau đó nữ đương sự này lôi ông ra ngoài, hô lớn cho nhiều người xem…

Ngày 7.11, nguồn tin riêng của Báo điện tử Motthegioi.vn cho biết Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định vừa hoàn tất cáo trạng, tống đạt cho bị can Nguyễn Thị Xuân Đào, nhà ở đường Tô Hiến Thành, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định. Bà Đào bị truy tố vì tội làm nhục người khác theo Điều 121 Bộ luật Hình sự.
Hồ sợ vụ án xác định bà Nguyễn Thị Xuân Đào là đương sự (bị đơn) trong một vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản, bồi thường thiệt hại và đòi lại tài sản đang được Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn thụ lý. Trong lúc tòa đang giải quyết thì cuối tháng 8.2013, bà Đào chuyển nhượng đất và nhà cho người khác.
Ngay khi nhận đơn yêu cầu của nguyên đơn, Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, kê biên tài sản đang tranh chấp.
Do không bán được nhà đất nên bà Đào đến Tòa án nhân dân TP Quy Nhơn để gặp thẩm phán. Tại đây, do thẩm phán thụ lý vụ việc đi vắng nên bà Đào được ông Trương Quốc Dũng, Chánh án, mời vào phòng làm việc và giải thích về việc kê biên.
Sau đó, cho rằng ông Dũng chỉ đạo cấp dưới làm thiệt hại cho mình, có dấu hiệu tiêu cực nên bà Đào lấy một chiếc quần đen bằng vải thun, loại dành cho phụ nữ, bất ngờ trùm xuống đầu ông chánh án.
Mọi việc trở nên phức tạp hơn khi nữ đương sự này kéo ông Dũng ra ngoài hành lang và la to cho nhiều người nghe thấy.
Motthegioi.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến độc giả về vụ làm nhục có một không hai này.
Tội làm nhục người khác
Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm: phạm tội nhiều lần; đối với nhiều người; lợi dụng chức vụ, quyền hạn; đối với người thi hành công vụ; đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.
Thanh Nhã. Ảnh TL (minh họa)


- Một thanh niên bị đánh, cắt 2/3 lưỡi 
Tiền Phong Online

Sau khi bị 4 đối tượng đuổi chém, Trần Văn Công (22 tuổi, trú thôn Yên Me, xã Ia Me, Chư Prông, Gia Lai) bị nhóm này dùng dao cắt đứt 2/3 lưỡi. Công tại bệnh viện. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 11/11, Trần Văn Công một mình đi cạo mủ ...

Nhóm côn đồ đánh vỡ khớp, cắt lưỡi một thanh niên. Pháp Luật …



-Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa bị đánh vì đụng đến công ty của của Hạnh ‘nhỏ’ Thanh NiênNgày 11.11, thượng tá Trần Hữu Tượng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Khánh Hòa), cho biết đến nay cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ hành hung ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa về hành vi cố ý gây thương tích, đồng thời đã xác định nguyên nhân vụ việc.
Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa bị đánh vì đụng đến công ty của Hạnh ‘nhỏ’
Công an khám xét cơ sở kinh doanh của Hạnh “nhỏ” trên đường Yết Kiêu (TP.Nha Trang) hôm 26.10 - Ảnh: Nguyễn Chung
Theo đó, chiều 22.10, ông Dần dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra Công ty TNHH dịch vụ du lịch và vận tải Tân Hoàng Long (trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Nha Trang). Đoàn kiểm tra phát hiện công ty sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải nên đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động. Đây là công ty của gia đình Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh “nhỏ”, 39 tuổi, ngụ P.Phước Hòa, TP.Nha Trang). Sau khi biết sự việc, khoảng 6 giờ sáng 23.10, Hạnh tập hợp đàn em kéo đến nhà riêng đánh ông Dần gãy xương bàn tay trái và nhiều vết thương ở mặt, chân.
Theo ông Dần, tháng 9.2013, UBND tỉnh ra quyết định lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra toàn diện các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Công ty TNHH dịch vụ du lịch và vận tải Tân Hoàng Long là doanh nghiệp cuối cùng của đợt kiểm tra từ ngày 27.9 - 22.10. Dù đã thông báo trước cả tháng, nhưng khi đoàn đến kiểm tra, công ty này chỉ bố trí một nhân viên được ủy quyền làm việc, xuất trình hồ sơ photo và cũng không có giấy phép kinh doanh. Vì thế, đoàn đã lập biên bản, yêu cầu ngừng hoạt động. Sau đó, thanh tra Sở GTVT đã xử phạt doanh nghiệp này 5 triệu đồng.
Sáng 26.10, cơ quan CSĐT khám xét nơi ở của Hạnh “nhỏ” ở đường Chí Linh (P.Phước Hòa) và quán karaoke Đại Cao do y làm chủ ở đường Yết Kiêu (P.Vạn Thắng), tuy nhiên Hạnh đã bỏ trốn. Cơ quan CSĐT đã bắt được 3 đồng phạm của y trong vụ việc là Lê Thanh Nhàn (23 tuổi), Lê Quang Sang (24 tuổi), Lê Thanh Hải (17 tuổi). Những ngày sau, Nguyễn Đức Thi (27 tuổi), Hoàng Ngọc Nhân (17 tuổi) đến cơ quan công an đầu thú. Đến ngày 1.11, Hạnh “nhỏ” mới ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục truy nã Nguyễn Đức Nhật Sơn (27 tuổi, trú P.Phước Hòa) để đưa ra xử lý.
Theo thượng tá Trần Hữu Tượng, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng. Các đối tượng có hành vi côn đồ, coi thường pháp luật và hầu hết đều có tiền án, tiền sự. Bản thân Hạnh “nhỏ” cũng từng bị kết án tù về tội gây rối trật tự công cộng.
 Nguyễn Chung ...

Cần nghiêm trị lối hành xử theo "luật rừng"


-Cư dân khu đô thị Dương Nội hết hồn vì xã hội đen dọa cho ăn đạn
(PetroTimes) - Người dân trong khu đô thị Dương Nội được một phen khiếp đảm khi hàng trăm đối tượng đầu gấu lạ mặt, xăm trổ đầy mình xuất hiện để "bảo kê" trong buổi sáng diễn ra Lễ khánh thành khu đô thị The Spark do Tập đoàn Nam Cường tổ chức.
Từ 6 giờ sáng, trước lễ khánh thành, có rất nhiều tốp người lạ mặt lởn vởn trước cổng khu đô thị Dương Nội.

Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư vốn đã xảy ra tranh chấp từ nhiều năm nay với khách hàng. Khách mua nhà ở đây đã tố Tập đoàn Nam Cường sử dụng tỉ giá đô la khi thanh toán, tính sai diện tích căn hộ, ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện…
Lúc rao bán căn hộ, người mua nhà được chào mời như “thượng đế”, tuy nhiên, khi chuyển về khu đô thị này, người dân bị đối xử khác hẳn.
Sáng ngày 10/11, Tập đoàn Nam Cường đã tổ chức lễ khánh thành khu chung cư The Sparks. 6 giờ sáng, khi cư dân chưa kịp xuống xem lễ khánh thành khu nhà mình đang ở thì bỗng đâu xuất hiện nhiều tốp thanh niên, mỗi tốp khoảng chục người mặt mũi bặm trợn, đầu trọc, xăm trổ trấn áp ở vòng ngoài, không cho người dân tiếp cận khu vực tổ chức buổi lễ.
Bảo vệ khu đô thị Dương Nội và đám côn đồ "phối hợp xử lý" khách hàng.
Và như đã chuẩn bị sẵn, đám côn đồ cử người 1 kèm 1, thậm chí 2, 3 côn đồ “kèm” một người dân. Hễ người dân có động thái “bén mảng” vào khu vực khánh thành thì ngay lập tức đám này xông lên chỉ mặt, thậm chí hành hung.
Đám đầu trâu mặt ngựa này dọa nạt “Chúng mày định tụ tập à? Biến”, “không giải tán tao cho viên đạn vào đầu".
Cư dân ở đây còn tố việc các đối tượng này "phối hợp" với bảo vệ khu đô thị tạo thành đám đông giằng co hỗn loạn, giật túi, điện thoại của người dân ở đây. Hễ cứ có người dân nào giơ điện thoại, máy ảnh lên là đám côn đồ lại lao vào giật phắt, xóa ảnh...
Có khách hàng còn suýt bị lôi vào tầng hầm cho "ăn đòn hội đồng", rất may là người dân hô hoán nên các đối tượng côn đồ không thực hiện được.
Nhiều cán bộ của Tập đoàn Nam Cường tham gia lễ khánh thành đã chứng kiến cảnh này nhưng họ cứ bơ, để mặc cho đám bảo vệ và xã hội đen “phối hợp xử lý” khách hàng.
Xô xát đã xảy ra giữa một bên là người dân, một bên là đám côn đồ và bảo vệ khu đô thị Dương Nội.
Phương Thanh
(Ảnh: Người dân trong khu đô thị Dương Nội cung cấp)

- Xã hội đen đàn áp cư dân Dương Nội (VnM/Infonet).

Tổng số lượt xem trang