Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Cơ trưởng lập trình lại hệ thống điều khiển máy bay MH370 để tự tử ?

--Cơ trưởng lập trình lại hệ thống điều khiển máy bay MH370 để tự tử ?XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Trong một bài viết trên báo Daily Telegraph của Úc, Byron Bailey, một phi công máy bay thương mại với kinh nghiệm 26.000 giờ bay, chủ yếu là với hãng Emirates (trụ sở ở Dubai) nhận định "cơ trưởng chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, đã lái nó về phía Penang (Malaysia), lập trình lại Hệ thống điều khiển chuyến bay (FMS) bay đến Ấn Độ Dương để tự tử".

Trước đó, giám đốc điều hành của hãng Boeing từng nói rằng nếu có người cố tình lái máy bay đến vùng Ấn Độ Dương xa xôi hẻo lánh, người đó phải biết trước rằng mình sẽ chết, bởi không hề có sân bay nào trong suốt quãng đường dài hàng ngàn km này.

Tự tử ở Ấn Độ Dương

Ông Bailey viết: “Ai đã lập trình lại Hệ thống điều khiển chuyến bay? Đố ai tìm được một cơ trưởng B777 nào có câu trả lời khác, bởi chỉ một phi công trên máy bay đủ trình độ để điều chỉnh bằng tay vĩ độ và kinh độ trên Hệ thống điều khiển chuyến bay (FMS) trong bối cảnh không có một đường bay nào dẫn đến nam Ấn Độ Dương”.

Chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, đã mất tích một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng 8.3.2014. Radar quân sự lần cuối phát hiện được nó trên vùng biển Andaman. Đến nay, không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra cho chiếc máy bay cùng 239 người bên trong. Theo các phân tích từ tín hiệu vệ tinh, máy bay được phát hiện lần cuối trên khu vực Ấn Độ Dương, tại vùng biển xa xôi hẻo lánh và rất sâu.

Không có một mảnh vỡ nào được tìm thấy, ngay cả áo phao. Điều này dẫn đến vô số giả thuyết về sự mất tích bí ẩn này, trong đó có cả giả thiết bị người ngoài hành tinh bắt.



Cảnh sát Malaysia hồi năm 2014 phát hiện ở nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah có thiết bị mô phỏng lái máy bay, trong đó ông ta cố đáp xuống một sân bay nhỏ ở một hòn đảo phía nam Ấn Độ Dương. Chương trình này đã bị xóa khi người ta tịch thu máy tính tại nhà cơ trưởng - Ảnh: Facebook của cơ trưởng

Tuy nhiên, phi công Bailey giải thích sở dĩ chẳng có mảnh vỡ nào được phát hiện là vì máy bay đã không vỡ tung khi lao xuống biển như bình thường. Ông cho rằng cơ trưởng chuyến bay, ông Zaharie Ahmad Shah (người Malaysia), đã đưa máy bay thoát khỏi mọi radar theo dõi rồi bay đến khu vực xa xôi hẻo lánh ở Ấn Độ Dương để thực hiện ý đồ tự tử được chuẩn bị kỹ lưỡng của mình.

Cảnh sát Malaysia cũng từng nhận định rằng nếu có một sự chủ ý nào của con người thì cơ trưởng 53 tuổi Zaharie Ahmad Shah là nghi can chính. Ông Zaharie Ahmad Shah có 33 năm kinh nghiệm với 18.365 giờ bay.

Bí mật dưới đáy biển sâu ?

Quay lại với lập luận của phi công Bailey, ông cho biết một khi máy bay hết nhiên liệu, một động cơ sẽ chết trước, khiến máy bay lao xoắn ốc xuống biển gần như ở phương thẳng đứng “với vận tốc siêu thanh”. Điều này sẽ khiến máy bay vỡ làm hàng ngàn mảnh; và các mảnh vỡ, vật dụng sẽ văng và trôi dạt ra rất xa, có thể đến tận bờ biển Tasmania (Úc), South Island (New Zealand), thậm chí Chile.

Đằng này không một mảnh vỡ nào được tìm thấy. Chỉ có thể có một cách giải thích duy nhất: Cơ trưởng đã cẩn thận cho chiếc Boeing đáp xuống mặt nước và để nó chìm xuống đáy biển trong tình trạng nguyên vẹn.

Bailey cho biết trên máy bay luôn có 2 phi công, nhưng thường chỉ một người có khả năng làm tất cả những chuyện kể trên: Cơ trưởng. “Chính vì vậy, tất cả gợi ý đây là một vụ tự tử có chuẩn bị trước”, ông kết luận.

Bailey cũng nhận định: “Tất cả mọi phi công thành thạo và giàu kinh nghiệm đều tin rằng MH370 không vỡ tung, và vì vậy đây không phải là một tai nạn bí ẩn. Tôi tin rằng MH370 đang nằm ở nơi tối tăm nhất trên thế giới này, lạnh lẽo, xa xôi và đơn độc ở độ sâu 6.500 mét”.

 ...Máy bay MH370 không mất tích bí ẩn vì đó là vụ tự tử ?Thanh Niên

-Son Tran
-VAOL: Một cuộc "diễn tập xâm lăng" quy mô lớn của Trung cộng ở Biển Đông?

www.vanganh.info
Lợi dụng vụ máy bay Boeing 777-200 của Malaysia mất tích bí ẩn, Đô đốc hải quân Trung Quốc Doãn Trác ngang nhiên tuyên bố Bắc Kinh cần xây thêm cảng tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để phục vụ cái gọi là “chiến dịch cứu hộ”.

2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) là thời điểm Hãng hàng không Malaysia Airlines cho rằng máy bay số hiệu MH370 bắt đầu mất tích khi đang chở 227 hành khách với 13 quốc tịch khác nhau. Máy bay bị mất tích là chiếc Boeing 777-200, rời Kuala Lumpur 41 phút sau 0h ngày thứ bảy và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 sáng (giờ địa phương).


Sáng sớm ngày 8/3, Trung Quốc đã triển khai 2 tàu cứu hộ vào Biển Đông, bắt đầu cuộc tìm kiếm, sau khi mọi nỗ lực liên lạc với máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 bất thành, do trên máy bay có hơn một nửa là người Trung Quốc. Hãng hàng không Malaysian Airlines công bố thông tin về quốc tịch của 239 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất tích, theo đó không có người Việt Nam nào trên máy bay. Theo Dân Trí 

Một cuộc "diễn tập xâm lăng" quy mô lớn? 

Được biết, 2 tàu của Trung Quốc tiến về khu vực máy bay Malaysia mất tích với danh nghĩa thực hiện sứ mệnh tìm kiếm công dân nước này. Bao gồm:

-Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) dài 210m, khởi hành từ thành phố Trạn Giang (tỉnh Quảng Đông) vào rạng sáng 9-3 với 120 thủy thủ đoàn, tàu mang theo 2 trực thăng, 10 thợ lặn, 52 lính thủy đánh bộ và các nhân viên y tế.

-Tàu chiến Miên Dương (528) thuộc lớp tàu hộ vệ Type 053H3 dài 112 m, được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại, thủy thủ đoàn gồm 168 người, có thể tàu mang theo 1 trực thăng tuần tra/chống ngầm tìm kiếm tầm thấp, tầm gần. (Theo Lao Động)


Tàu hộ vệ tên lửa Miên Dương. Ảnh Chinamil.com.vn

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn. Ảnh: Chinamil.com.cn

Theo Xinhua, chiều 9-3, tàu khu trục tên lửa Hải Khẩu xuất phát từ quân cảng Tam Á và tàu đổ bộ Côn Lôn Sơn xuất phát từ quân cảng Trạm Giang, lên đường đến tăng viện cho công tác tìm kiếm cứu nạn vụ máy bay mất tích. Đi cùng tàu Côn Lôn Sơn còn có 50 binh sĩ thủy quân lục chiến, các thiết bị cứu nạn và hai máy bay trực thăng do Hạm đội Nam Hải điều động tham gia hỗ trợ.

Phía Trung Quốc đã sử dụng 14 tàu tham gia tìm kiếm gồm 10 tàu hải tuần, ba tàu Nam Hải Cứu 101, 115, 198, một tàu cảnh sát biển 3411 và hai máy bay cứu hộ. Sáng 9-3, hai tàu Nam Hải Cứu và một tàu cảnh sát biển đến hiện trường. (Theo Vnexpress)
  
Tàu đổ bộ Nam Côn Sơn. Ảnh: China News

Tàu khu trục Hải Khẩu. Ảnh: mil.crn.cn

Cuộc "diễn tập xâm lăng" hoàn toàn hợp pháp

Từ Bộ ngoại giao Việt Nam:

Liên quan đến việc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, chiều 9.3, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Phó Thủ tướng khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện và phối hợp cùng lực lượng cứu hộ của Trung Quốc và các nước liên quan tham gia tìm kiếm trong khu vực nghi máy bay mất tích, cũng như giải quyết các công việc liên quan tiếp theo.

Từ Bộ quốc phòng Việt Nam:

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Bộ Quốc phòng đã đồng ý cho tàu nước ngoài tham gia cứu hộ.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc, gồm tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn 999 và tàu hộ vệ Miên Dương 528. Đây là những tàu quân sự có trang thiết bị hiện đại, trên tàu có nhiều tàu nhỏ và giàn đỗ trực thăng. Theo Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, các tàu nước ngoài tham gia cứu hộ phải có tàu Việt Nam đi cùng để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và các tàu chỉ được phép di chuyển trong vùng biển giới hạn được đánh dấu khoanh vùng vị trí tìm kiếm máy bay mất tích.

Mưu đồ

Trung Quốc quyết bảo vệ từng tấc đất "chủ quyền" 

Phát biểu tại cuộc họp báo của Kỳ họp thứ hai Quốc hội Trung Quốc khoá XII diễn ra ngày 8/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, lập trường của Trung Quốc là kiên định và rõ ràng trong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền.

Lập trường của Trung Quốc là kiên định và rõ ràng trong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền, đó là: “không phải của Trung Quốc một tấc cũng không lấy; nếu là của Trung Quốc, một tấc cũng quyết bảo vệ”, Tân Hoa xã trích lời ông Vương Nghị.

Trả lời về chính sách ngoại giao khu vực của Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định: “Chúng tôi sẽ không bao giờ bắt nạt các nước nhỏ hơn, nhưng chúng tôi sẽ không chấp nhận những cáo buộc không hợp lý của các quốc gia nhỏ hơn”.

Tướng Trung Quốc mượn cớ đòi xây cảng ở Trường Sa

Lợi dụng vụ máy bay Boeing 777-200 của Malaysia mất tích bí ẩn, Đô đốc hải quân Trung Quốc Doãn Trác ngang nhiên tuyên bố Bắc Kinh cần xây thêm cảng tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để phục vụ cái gọi là “chiến dịch cứu hộ”.

Trang tin China.org.cn dẫn lời ông Doãn biện hộ rằng hiện nay hải quân Trung Quốc không có cơ sở cứu hộ tại các quần đảo do họ chiếm đóng ở biển Đông nên khó triển khai tàu cứu hộ khi cần. Chưa hết, ông này còn đề xuất xây dựng một sân bay ở Trường Sa và biến quần đảo Hoàng Sa, cũng thuộc chủ quyền Việt Nam, thành trung tâm liên lạc biển trong khu vực. Theo giới quan sát, đề xuất của ông Doãn không chỉ đơn thuần nhằm phục vụ công tác cứu hộ mà để củng cố tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Cũng trong ngày 10.3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tân Cương ngang nhiên tuyên bố tàu công vụ nước này vừa đuổi 2 tàu Philippines khỏi bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Tân Hoa xã dẫn lời ông Tần nói rõ trong lúc tuần tra bãi Cỏ Mây vào ngày 9.3, tàu Trung Quốc phát hiện 2 tàu mang cờ Philippines chở vật liệu xây dựng đang tiến đến đó và đã ra cảnh báo yêu cầu họ rời khỏi. Philippines chưa có phản ứng về vụ việc này.

Cảnh báo nguy cơ 

Bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc.

Lấy danh nghĩa cứu hộ và tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích (trên đó có phần lớn công dân Trung Quốc) Trung Quốc dự kiến sử dụng đến 14 chiếc tàu và 2 chiếc trực thăng, đông nhất trong số các đội tham gia tìm kiếm (đông hơn cả Việt Nam). Đây được xem là một "cuộc diễn tập xâm lăng" mang danh nghĩa cứu hộ quy mô lớn của Trung Quốc ở biển Đông.

Không phải ngẫu nhiên Trung Quốc đưa một lực lượng hùng hậu như thế tham gia vào cuộc tìm kiếm vì một lẽ đơn giản: vị trí máy bay rơi và vị trí các lực lượng tìm kiếm rơi vào đoạn đầu của đường lưỡi bò. Trung Quốc tham gia như một cuộc giương oai, khẳng định chủ quyền một cách hợp pháp. Tuy rằng chúng ta nói sẽ cho tàu Việt Nam giám sát các tàu nước ngoài vào vùng biển Việt Nam nhưng lấy đâu ra số tàu đông đảo như vậy để vừa tham gia tìm kiếm, vừa giám sát hết số tàu này?! Biết đâu được vào một đêm tối trời, Trung Quốc lại thả những vật thể lạ nhằm đánh dấu chủ quyền như chúng đã từng làm? Hay là trong khi Việt Nam đang dồn toàn lực vào cứu hộ ở biển Cà Mau thì Trung Quốc lại thừa cơ thôn tính Trường Sa?

Hải quân Việt Nam kéo vật thể lạ do Trung Quốc thả ở bãi Ba Đầu. Ảnh: Thiềm Thừ
Cảnh giác với Trung Quốc là một việc làm không bao giờ thừa khi chúng ta biết rằng trong Lịch sử Trung Quốc đã thừa cơ thôn tính Việt Nam vào các năm: 19-1-1974, 17-2-1979, 14-3-1988... Hãy đừng tiếp tay cho Trung Quốc, hãy đừng để biển đảo Việt Nam rơi vào tay người láng giềng khốn nạn này!

Châu Văn Thi
Theo blog Châu Văn Thi

Tổng số lượt xem trang