Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

UBND tỉnh Bắc Ninh nợ trùm Minh 'Sâm' hơn 400 tỷ đồng?

Liên minh giữa Chính quyền - Giang hồ?
DOISONGPHAPLUAT.COM (bị gỡ rồi)

Nguyễn Thành Hưng bên Bằng khen "Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” của Ban Tuyên giáo trung ương.

Trước khi bị cơ quan công an bắt giữ vì có liên quan đến hoạt động của băng nhóm xã hội đen, Nguyễn Thành Hưng được báo chí ca ngợi là “Hoa giang hồ”.

Cuốn tiểu thuyết “Hoa giang hồ” đi sâu vào phân tích tâm lý, kết hợp với những tình tiết li kỳ về quãng đời tung hoành của Hưng “sóc”. Tên cuốn sách có hàm ý một kẻ giang hồ nay đã là một bông hoa đang tỏa hương thơm, một “người sa ngã có ý thức vì người khác”. 

Tháng 11/2003, Báo điện tử Bắc Ninh có đăng tải bài viết “Nguyễn Thành Hưng - Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” đề cập đến quãng đời lầm đường lạc lối hơn 20 năm trong tù, và sau đó ông Nguyễn Thành Hưng được chính người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Liên tục gần 10 năm, ông đã đóng góp nhiều công sức, xây dựng quê hương.

Với quá khứ làm tướng cướp khét tiếng với số lần tù tội nhiều như đi chợ, thế nhưng cuộc đời “tưởng như bỏ đi” của Nguyễn Thành Hưng có sự hoàn lương kỳ lạ. Khi nhận được sự cảm thông và giúp đỡ của mọi người, Nguyễn Thành Hưng chú tâm làm ăn và với sự thông minh vốn có, ông nhanh chóng có của ăn của để. Ông quay lại giúp đỡ làng xóm, láng giềng; giúp đỡ anh em một thời lầm lỡ để trở về cuộc sống lương thiện.

Tác giả nhấn mạnh, Nguyễn Thành Hưng đã quyết tâm phục thiện để làm lại cuộc đời. Và từ ngày được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, “ông đã vượt qua mọi rào cản và hoàn thành tốt mọi công việc được nhân dân giao phó. Ông ngày càng được bà con nhân dân trong thôn tin yêu, nể trọng”.
Khi được giao được giao trọng trách là trưởng ban kiến thiết xây dựng chùa Hồng Ân, “trưởng thôn” Nguyễn Thành Hưng đã đứng ra thuê thợ mộc, thợ nề từ nhiều vùng quê về làm, riêng phần thiết kế ông tự đảm nhận. Suốt gần hai năm trời, hầu như ngày nào ông cũng ăn ngủ ngoài công trình cùng thợ. Người ông gầy rộc đi. Và khi chùa hoàn thành, mọi người đều ghi nhận tấm lòng của ông, tỏ lòng nể phục người trưởng thôn giàu tâm huyết.
Từ khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát động, Trưởng thônNguyễn Thành Hưng xem đó như kim chỉ nam để nghĩ và làm nhiều việc có ích cho người dân. Ông Hưng khiêm tốn: “Tôi cũng chẳng được học hành nhiều để hiểu hết những lý luận của tư tưởng Hồ Chí Minh, nhưng tôi luôn khắc sâu lời dạy của Bác về trách nhiệm của người cán bộ. Điều tôi tâm đắc nhất trong tư tưởng của Người chính là “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
Và “Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng còn biết phát huy được sức mạnh tập thể, nhờ vậy, một loạt công trình như: Hệ thống đường giao thông nông thôn, chợ, nhà văn hóa, sân vận động, cải tạo nghĩa trang, xây dựng khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ… được thi công nhanh chóng theo đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Những công trình này vừa tạo diện mạo cho quê hương, vừa thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển rõ rệt.”.
Những đóng góp của ông Hưng đã được UBND thị xã Từ Sơn và các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng. Năm 2013, Ban Tuyên giáo trung ương đã vinh danh ông Nguyễn Thành Hưng là “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” vì những công lao, đóng góp của ông đối với quê hương.

-UBND tỉnh Bắc Ninh nợ trùm Minh 'Sâm' hơn 400 tỷ đồng?
(VTC News) - Tới nay, tỉnh Bắc Ninh chưa thanh toán cho Công ty Đại An của Minh 'Sâm' số tiền hơn 400 tỷ để xây dựng đoạn đường 2,2km.
Một nguồn tin đáng tin cậy cho VTC News biết, hiện UBND tỉnh Bắc Ninh vẫn nợ Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh 'Sâm') làm Giám đốc hơn 400 tỷ đồng. Đây là số tiền xây dựng tuyến đường dài 2,2km đoạn từ cầu Tấn Bào đến Khu lưu niệm ở xã Phù Khê (Từ Sơn) để mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ. 

Cụ thể, Công trình được xây dựng từ cuối năm 2011, tới giữa năm 2012 thì hoàn thành. Dự án được triển khai theo hình thức doanh nghiệp nào có tiềm lực kinh tế sẽ bỏ tiền ra đầu tư trước, sau đó tỉnh sẽ trích ngân sách trả doanh nghiệp sau.

Thời điểm đó, Công ty Đại An của Minh 'Sâm' đã đã trúng thầu và bỏ ra hơn 400 tỷ đồng để làm tuyến đường này. Tới nay, tỉnh Bắc Ninh chưa trả lại cho công ty của Minh 'Sâm'.
UBND tỉnh Bắc Ninh nợ trùm Minh 'Sâm' hơn 400 tỷ đồng?
 Nguyễn Ngọc Minh - tức Minh Sâm khi chưa bị bắt. (Ảnh: NLĐ)
Được biết, chính vì bỏ vốn xây dựng và hoàn thành tuyến đường nói trên mà Minh 'Sâm' đã được các ngành, các cấp khen ngợi rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt giữ, người ta mới phát hiện ra Minh 'Sâm' còn là một "trùm xã hội đen" khét tiếng đằng sau vẻ bề ngoài của một doanh nhân thành đạt. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng, số tiền hơn 400 tỷ mà Minh 'Sâm' bỏ ra xây dựng tuyến đường nói trên có phải xuất phát từ công việc làm ăn chân chính hay không?

Bên cạnh đó, người dân địa phương cho biết, Minh 'Sâm' từng hành xử theo kiểu xã hội đen khi tiến hành giải phóng mặt bằng dự án nói trên. Theo đó, khi tiến hành đàm phán giải tỏa với các hộ dân, Minh 'Sâm' và Hưng Sóc (là tay chân của Minh Sâm, Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng - Công ty con của Công ty Đại An) luôn dẫn theo một nhóm "đàn em", tay lăm lăm hung khí nên người dân không ai dám trái lệnh, tất cả nhận tiền đền bù răm rắp. 

Vì thế, công tác giải  phóng mặt bằng cho dự án đường dài hơn 2km được Minh 'Sâm' hoàn tất chỉ trong vòng 2 ngày.

Liên quan đến hoạt động của băng nhóm tội phạm Minh 'Sâm', một lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước khi Bộ Công an vây bắt các đối tượng này, UBND tỉnh Bắc Ninh không hề biết các hoạt động trái pháp luật của chúng. Theo đó, từ chính quyền cấp xã đều báo cáo tốt về đối tượng này. Lực lượng công an cũng không có báo cáo gì tớ UBND tỉnh về hoạt động làm ăn ngầm của Minh 'Sâm'. Việc Bộ Công an tiến hành vây bắt băng nhóm Minh 'Sâm' cũng được giữ bí mật, tỉnh Bắc Ninh không hề hay biết. 



-Sếp lớn 'bắt tay' giang hồ: Tiền - tình xử bằng dao súng16/08/2014
- Vì tiền, vì tình, vì ân oán cá nhân... mà nhiều cán bộ nhà nước, giám đốc doanh nghiệp đã bất chấp tất cả, thậm chí bắt tay với cả xã hội đen, để rồi cuối cùng phải nhận hậu quả cho những sai lầm của mình.
Phó Ban tổ chức Quận ủy giới thiệu giang hồ thuê "sát thủ" giết người

Liên quan đến vụ anh Kiều Hồng Thành bị đâm chết ngay trên ôtô, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng. Đáng chú ý, trong đó có 2 đối tượng liên quan là Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), Lê Trung Kiên (SN 1971, Phó Trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy).

Chiếc xe Honda CRV của ông Kiều Hồng Thành, nạn nhân bị đâm chết trên xe ô tô trong vụ án mạng chấn động


Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn là bạn chơi thân với nhau. Khi biết Văn với nạn nhân Thành có mâu thuẫn, Kiên đã giới thiệu đối tượng giang hồ Nguyễn Kim Bình vốn là bạn của Kiên đến nhà anh Thành để giãn nợ. Sau đó ít ngày, Bình cùng Trần Văn Thọ (SN 1986, quê Hà Tĩnh) đến nhà anh Thành để nói chuyện về việc nợ nần của Văn.

Sau buổi gặp đó, Bình đã báo lại cho Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện. Tại đây, Bình, Văn và Kiên đã thống nhất để Bình cho một vài đàn em xã hội đánh dằn mặt anh Thành. Không ngờ, sau đó, 2 sát thủ mà Bình thuê đã ra tay đâm chết anh Thành trên xe ô tô.

Phó công an phường mất ghế vì giao du xã hội đen

Theo báo Pháp luật TP.HCM, năm 2013, Trung tá Phạm Hoài Châu (phó trưởng công an P26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã bị đình chỉ công tác vì nghi ngờ có liên quan đến xã hội đen. Được biết, Trung tá Châu bị xem xét về mặt trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đặc biệt trong chuyên án bắt băng nhóm Tý “điên” hoạt động theo kiểu tội phạm có tổ chức tại Bến xe Miền Đông, có biểu hiệu cho thấy Trung tá Châu có mối quan hệ xã hội với Nguyễn Trọng Ngôn (tự Tý “điên”).

Công an phường 26, quận Bình Thạnh đang kiểm tra một tiệm hớt tóc bị phản ánh xảy ra tệ nạn xã hội (ảnh trái). Nguyễn Trọng Ngôn (Tý “điên”, ảnh phải), nghi can cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động tại Bến xe Miền Đông khi bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giữ.


Trong thời gian Tý "điên" lộng hành tại bến xe Miền Đông, Trung tá Châu nhiều lần gặp gỡ, giao lưu với Tý "điên" cùng nhiều đàn em thân tín. Cơ quan CSĐT còn phát hiện chiếc xe mô tô mà Tý "điên" đang sử dụng được xác định là xe mô tô của Trung tá Châu sử dụng trước đây, chuyển nhượng lại, số tiền chuyển nhượng không được xác định.

Dương Tự Trọng nhờ "xã hội đen" giúp anh trai bỏ trốn

Vừa qua, TAND TP.Hà Nội đã xét xử cựu Phó giám đốc Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng cùng 6 đồng phạm về hành vi "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".

Trong cuộc chạy trốn vội vã, Dương Chí Dũng, anh trai ông Trọng, từng phải nương tựa vào tay giang hồ cộm cán Trần Văn Dũng (còn gọi Dũng "Bắc Kạn", SN 1968, quê Bắc Kạn, ở huyện An Dương, TP.Hải Phòng).



Để giúp anh trai chạy trốn, Dương Tự Trọngh phải nhờ cậy cả đến những mối quan hệ giang hồ.


Dũng “Bắc Kạn” được biết đến là một trong những “đệ tử” thân tín của Vũ Tiến Sơn (SN 1966, cựu Phó phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hải Phòng). Sơn lại là người được Trọng tin tưởng giao toàn bộ trọng trách tìm người, lên kế hoạch cho anh trai tháo chạy.

Lý do để Dũng "Bắc Kạn" được tin dùng chính là do bề dày thành tích bất hảo cùng với những kinh nghiệm qua lại khu vực biên giới như đi chợ của tay giang hồ này.

Bị ngáng chân, giám đốc thuê xã hội đen 'xử' cấp phó

Năm 2013, TAND TP.HCM tuyên phạt mức án cao nhất đối với bị cáo Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng – Giám đốc Cty Hoàng Hải) về tội chủ mưu giết người.

Mặc dù lập ra tới 3 dự án để bán đất cho khách hàng nhưng với cương vị là người đứng đầu Cty, Chướng đã ra lệnh cho cấp dưới bán luôn cả những diện tích đất dành để làm giao thông nội bộ, các công trình công cộng trong dự án của Cty, mặc dù theo quy hoạch đăng ký với cơ quan chức năng thì số đất trên không được quyền sang nhượng, mua bán...

Ông Đặng Xuân Sĩ – Phó giám đốc - đã phản ứng lại và ngăn cản hành vi của Chướng. Không những không tiếp thu ý kiến của ông Sĩ, Chướng còn lấy làm thù hằn rồi thuê một trùm giang hồ tên là Vũ Văn Luân (tự Luân con, là đàn em của Dung Hà - một nhân vật quan trọng trong đường dây tội ác của Năm Cam) sắp đặt một vụ tai nạn giao thông để giết chết ông Sĩ.

Chân dung giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới


Giám đốc thuê xã hội đen chém cán bộ

Năm 2011, Công an TP Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh (28 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Thanh (TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu) vì đã thuê xã hội đen chém cán bộ địa chính thành phố Vũng Tàu.

Để ngăn chặn việc tháo dỡ công trình vi phạm của mình, đồng thời biết chị Lan, cán bộ địa chính phường và anh Nguyễn Ngọc Tuấn, nhân viên Công ty Công viên cây xanh có nhiệm vụ bảo vệ rừng tại khu vực trên, Thanh đã thuê một số đối tượng chém dằn mặt chị Lan và anh Tuấn. Các đối tượng này đã dùng mã tấu chém chị Lan và anh Tuấn bị thương nặng, đồng thời cướp của chị Lan một điện thoại di động, tiền bạc và tài sản.

Bị đòi nợ, giám đốc thuê côn đồ "xử" người đi xuất khẩu lao động

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ sát hại người lao động tại chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An.

Bị cáo Phạm Viết Văn - nguyên giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco



Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (36 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố đến chi nhánh Công ty Cosveco để đòi lại 2.500 USD mà anh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng quá thời hạn vẫn không đi được.

Biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Phạm Viết Văn (nguyên giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (nguyên phó giám đốc chi nhánh Cosveco) và hai nhân viên gọi điện nhờ Hồ Duy Ngà (44 tuổi, ngụ TP Vinh - một kẻ từng có tiền án) đến Công ty để ép hai bố con anh Hạnh ra khỏi công ty.

Sau đó, Ngà gọi điện cho “đàn em” đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco đuổi đánh anh Hạnh, gây náo loạn. Trong lúc xô xát, một đối tượng đã dùng dao nhọn mang theo đâm một nhát vào lưng anh Hạnh làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)


Đại ca giang hồ dằn mặt, 'cướp' tiền đại gia
Đại gia kết thân đại ca giang hồ: Những bí ẩn tình tiền
Dương Chí Dũng chơi thân đại ca giang hồ
Xem bài khác trên Vef.vn



-Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt vì giới thiệu giang hồ thuê "sát thủ"
(NLĐO)- Lê Trung Kiên, Phó Ban tổ chức quận uỷ Cầu Giấy (TP Hà Nội), bị bắt vì đã giới thiệu với Nguyễn Quốc Văn đối tượng giang hồ Nguyễn Kim Bình vốn là bạn của Kiên để Bình thuê 2 sát thủ ra tay đâm chết ông Kiều Hồng Thành trên xe ô tô.

Chiếc xe Honda CRV của ông Kiều Hồng Thành, nạn nhân bị đâm chết trên xe ô tô trong vụ án mạng chấn động



Ngày 11-8, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 , Công an TP Hà Nội) cho biết đến nay đã bắt 5 đối tượng để điều tra trong vụ án mạng xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng sáng 5-8 khiến ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ở Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) tử vong.

Đáng chú ý, trong đó có 2 đối tượng liên quan là Lê Trung Kiên (SN 1971, ở tổ 17, Trung Hòa, Cầu Giấy), là Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy; và Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, ở tổ 55 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan cảnh sát điều tra, Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn. Ngoài ra, Kiên còn làm cùng cơ quan với vợ của Văn, hiện đang là Trưởng Phòng Tài chính quận Cầu Giấy.

Sở dĩ Kiên bị bắt vì sau khi biết chuyện mâu thuẫn giữa Nguyễn Quốc Văn với ông Kiều Hồng Thành, Kiên đã giới thiệu cho Văn đối tượng giang hồ Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), là người đã trực tiếp thuê sát thủ ra tay sát hại ông Thành.

Nhận lời Văn để “dằn mặt” ông Thành, Bình trao cho Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; đã có 2 tiền án) 30 triệu đồng. Số tiền này, Tuấn chia cho Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) 15 triệu đồng.

Sáng 5-8, Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 con dao nhọn, thủ sẵn trong người rồi bảo Thuận dùng xe máy chở đi gây án. Khi ông Thành điều khiển chiếc xe Honda CRV đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn ngã ba giao cắt vào khu đô thị Nam Cường, Thuận và Tuấn đã chủ động va chạm giao thông với chiếc xe ô tô do ông Thành cầm lái để gây mâu thuẫn.

Ngay sau khi ông Thành hạ cửa kính xe, Hoàng Anh Tuấn đã dùng dao đâm 2 nhát, nhát đầu tiên vào bắp tay và nhát thứ hai đúng tim khiến ông Thành tử vong ngay trên ghế lái.

Theo một cán bộ PC 45, hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng và những người liên quan.

Trong diễn biến khác, sáng ngày 11-8, Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành các quy trình tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với Lê Trung Kiên.

Cũng theo người nhà của nạn nhân Kiều Hồng Thành, nguồn gốc khoản nợ của Văn với ông Thành là do hai người có làm ăn cùng một số dự án xây dựng. Song hơn 1 năm trôi qua, Văn không thanh toán số nợ trên mà chỉ thanh toán những khoản tiền của công trình mới xây dựng. Trước khi bị truy sát khoảng 10 ngày, nạn nhân bị một nhóm người gồm 4-5 tên đến nhà đe dọa rồi lấy xổ sách, văn bản giấy tờ công nợ...

Như vậy, đến nay, sau 7 ngày xảy ra vụ án mạng chấn động dư luận, cơ quan điều tra đã bắt cả 5 đối tượng liên quan. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.


Vụ giết người trên xe ô tô: Bắt Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy
Bắt kẻ đứng sau các “sát thủ” đâm chết người trên ô tô
Kẻ tham gia vụ đâm chết người trên ô tô đầu thú lúc nửa đêm
Tài xế bất ngờ bị đâm chết trong ô tô

-Vụ giết người trên xe ô tô: Bắt Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy
(NLĐO)- Cơ quan điều tra đã bắt ông Lê Trung Kiên (đang là Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, TP Hà Nội) do có liên quan tới vụ sát hại ông Kiều Hồng Thành, chủ thầu xây dựng, ngay trên chiếc xe ô tô Honda CRV đang đi trên đường phố Hà Nội.


Chiếc xe Honda CRV nạn nhân Kiều Hồng Thành điều khiển và bị sát hại khi đang ngồi trên ghế lái



Ngày 10-8, nguồn tin cho biết ngày 9-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP Hà Nội đã bắt ông Lê Trung Kiên (đang là Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, TP Hà Nội) vì liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng dẫn đến cái chết ông Kiều Hồng Thành (SN 1959, là chủ thầu xây dựng trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sáng ngày 5-8 vừa qua.

Tuy nhiên, ông Kiên liên quan tới án mạng chấn động dư luận mới đây như thế nào chưa được cơ quan điều tra công bố.

Liên quan tới vụ việc trên, ông Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, trú tại tổ 55, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cũng bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 người, gồm: Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; đã có 2 tiền án), Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Hoàng Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, vụ án mạng bắt nguồn từ việc Nguyễn Quốc Văn nợ ông Kiều Hồng Thành 1,9 tỉ đồng nhưng chưa trả được khiến hai người xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần đòi nợ bất thành, hai bên đã có cuộc cãi vã ngày 4-8, trước khi xảy ra án mạng.

Sau đó, Nguyễn Quốc Văn đã nhờ Hoàng Kim Bình “dằn mặt”. Để xử lý vụ việc, Bình trao cho Tuấn 30 triệu đồng. Số tiền này, Tuấn chia cho Thuận 15 triệu đồng.

Sáng 5-8, Tuấn đã ra chợ Cổ Nhuế mua 1 con dao nhọn, thủ sẵn trong người rồi bảo Thuận dùng xe máy chở đi gây án. Khi ông Thành điều khiển chiếc xe Honda CRV đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn ngã ba giao cắt vào khu đô thị Nam Cường, Thuận và Tuấn đã chủ động va chạm giao thông với chiếc xe ô tô do ông Thành cầm lái để gây mâu thuẫn.

Ngay sau khi ông Thành hạ cửa kính xe, Hoàng Anh Tuấn đã dùng dao đâm 2 nhát, nhát đầu tiên vào bắp tay và nhát thứ hai đúng tim khiến ông Thành tử vong ngay trên ghế lái. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Truy tìm hung thủ giết người phát cơm từ thiện
Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt vì giới thiệu giang hồ thuê "sát thủ"
Bắt kẻ đứng sau các “sát thủ” đâm chết người trên ô tô
Kẻ tham gia vụ đâm chết người trên ô tô đầu thú lúc nửa đêm

Tổng số lượt xem trang