Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

President Ho Is told to stop kissing girls,,.

Thật đúng là "bản tính" khó "dời"
-Chữ nghĩa không phải là má cô hoa hậu…
(PetroTimes) - Bức ảnh GS Vũ Khiêu “thơm má” hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã gây nhiều bàn cãi. Tuy nhiên, một độc giả rất am tường về Hán học của PetroTimes lại không quan tâm nhiều đến hình ảnh “thơm má” mà chú ý nhiều hơn đến câu đối mà giáo sư tặng hoa hậu Việt Nam.
Độc giả T.L ở Hà Nội viết:
"Giáo sư Vũ Khiêu là một vị đạo cao đức trọng, học thức uyên thâm và đã nổi tiếng về tài làm câu đối. Nhưng trong trường hợp này khi giáo sư làm câu đối tặng Kỳ Duyên thì quả thật đây là đôi câu đối rất dở:
“Trí như bạch tuyết tâm như ngọc/Vân tưởng y thường hoa tưởng dung”.
Vế thứ 2 “Vân tưởng y thường hoa tưởng dung" là một câu thơ của Lý Bạch trong bài “Thanh bình điệu”.
Còn vế thứ nhất thì không hiểu là câu thơ của ai hay là câu của GS Vũ Khiêu. Nhưng đọc kỹ thì thấy “Trí như bạch tuyết” – không hiểu giáo sư có định mỉa mai Kỳ Duyên không khi nói rằng trí tuệ của cô trắng như tuyết. Một bộ óc mà trắng như tuyết thì có nghĩa là… chẳng biết gì!
Về luật đối âm, đối chữ ở trong đôi câu đối này cũng sai. Chẳng ai đi đối “Trí” với “Vân”, “Bạch tuyết” với “Y thường”… Những ai có chút hiểu biết về luật đối có thể dễ dàng nhận ra.
Thế mới biết đụng chạm đến chuyện chữ nghĩa thì chớ nên đùa. Chữ nghĩa không phải là má cô hoa hậu để mà thơm lúc nào cũng được.








************


President Ho Is told to stop kissing girls,,.

VCF- Tờ báo Straits Times Singapore số phát hành ngày 8/3/1959 đã đăng bài Nhà Nước Indonesia khuyến cáo là khi chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm Indonesia thì hãy bỏ thói ÔM CON GÁI HÔN MÔI ngoài đường.

Tờ Straits Times Singapore cho biết là nhiều báo chí tại Indonesia đã đưa tin, lên án vấn đề vi phạm đạo đức nầy trước chuyến đi 10 ngày thăm T.P Jakarta, JAVA và một Resort của bán đảo Bali của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo tờ báo cho biết là thói HÔN MÔI những đứa bé gái của Hồ Chí Minh là VI PHẠM luật lệ Hồi giáo của nước nầy.

Ông A.N. Firdaus, Tổng Thư Ký của Nghị Viện người Hồi Giáo Toàn Quốc khẳng định ôm HÔN CON GÁI ngoài đường phố là vi phạm luật lệ Hồi Giáo và ông cho rằng 90% người Hồi Giáo sẽ cùng sự duy nghĩ như vậy!

Nguồn :THƯ VIỆN QUỐC GIA SINGAPORE 
http://eresources.nlb.gov.sg/newspapers/Digitised/Article/straitstimes19590308-1.2.69.aspx


"Nó vi phạm phong tục của Indonesia"

Jakarta, Thứ 7, 03, 1959 - Chủ tịch Hồ Chí Minh của Bắc Việt, 68 tuổi, đã bị bảo một cách thẳng thừng rằng phải ngưng việc hôn hít các em gái Indonesia và tôn trọng những điều dạy của Hồi giáo.

Báo chí Indonesia đã phê bình Chủ tịch Hồ về việc thường xuyên hôn hít trong chuyến viếng thăm 10 ngày xuyên qua Java và khu nghỉ mát quần đảo Bali.

Hôm nay, ông A. N. Firdaus, tổng thư ký của Toàn Quốc hội Hồi Giáo Indonesia tuyên bố: "Những hôn hít đó vi phạm luật Hồi giáo được 90% dân chúng Indonesia tin vào".

"Ảnh hưởng"

"Hôn hít các em gái nơi công cộng cũng là một vi phạm phong tục Indonesia."

Ông Firdaus bổ túc "Có thể chủ tịch Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tuyên truyền cộng sản nên ông ta nghĩ rằng những giá trị đạo đức của Indonesia cũng tương tự như của cộng sản."

Tờ báo của cánh xã hội Pedoman, một trong những tờ báo hàng đầu của Jakarta mới đây cũng ám chỉ đến một bài chủ bút trên Harian Rakjat trong đó đã chỉ trích vụ sôi động này là "kết quả của văn hoá Mỹ" và bồi thêm rằng "chuyện hôn hít của Chủ tịch Hồ rõ ràng là sản phẩm mới nhất của văn hoá Liên Sô."



Tổng số lượt xem trang