Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

HỘI CTNLT: HÃY ĐẢO NGƯỢC BẢN ÁN VÀ TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VIẾT DŨNG

HỘI CTNLT: HÃY ĐẢO NGƯỢC BẢN ÁN VÀ TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VIẾT DŨNG
FVPOC 15/12/2015
Ngày 14/12/2015 Tòa án Nhân dân Hà Nội đã tuyên án 15 tháng tù giam đối với nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Viết Dũng là một bằng chứng nữa, chứng tỏ chính quyền độc tài không ngừng tấn công các nhà hoạt động ôn hòa.

Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1986, thường trú tại Xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An. Là một thanh niên yêu nước, luôn quan tâm và bày tỏ chính kiến của mình đối với tình hình đất nước và bất ổn xã hội. Ngày 2/4/2015 anh tuyên bố thành lập Đảng Cộng Hòa và ra đời một nhóm bạn bè cổ súy cho tự do dân chủ. Ngày 12/4/2015 nhóm 5 người của anh đã tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh tại Hà Nội, chụp hình lưu niệm khi mặc áo đồng phục có in logo hình con đại bàng màu vàng, chính giữa là chiếc khiên màu vàng có ba sọc đỏ, dưới là dòng chữ “Danh dự- Tổ quốc- Trách nhiệm”.
Theo tuyên bố của nhóm tổ chức biểu tình ngày 12/4, thì nhóm của anh Dũng chỉ là người tham gia và đã tham gia tuần hành rất trật tự. Nên việc khởi tố một mình Dũng về tội gây rối trật tự là không căn cứ.
Như những phiên tòa trá hình nhằm bỏ tù những nhà hoạt động dân chủ nhân quyền, các luật sư biện hộ cho bị cáo đã không được quyền trình bày bài biện hộ của họ. Luật sư Lê Văn Luân sau ba lần bị cảnh cáo vì không biện hộ theo ý của tòa, đã bị đuổi ra ngoài. Ba luật sự khác cũng đã bỏ ra ngoài phòng xử án vì thấy quyền bào chữa của mình không được bảo đảm.
Không một nhân chứng, không có người bị hại, không luật sư bào chữa, tòa án trá hình tuyên án 15 tháng tù giam nhà hoạt động dân chủ vì tội “gây rối trật tự công cộng”.
Đồng Chủ tịch Hội CTNLT, Bs Nguyễn Đan Quế nói: “Thứ nhất, nhà cầm quyền phải tôn trọng quyền tự do bày tỏ chính kiến của người dân bằng các hình thức khác nhau, miễn là các chính kiến đó không kích động bạo lực. Thứ hai, phải tôn trọng quyền bào chữa của các luật sư. Các bị cáo phải bảo đảm quyền được tự vệ của bản thân hoặc qua luật sư trước các cáo buộc, một cách công minh. Thứ ba, với phiên tòa độc thoại ngày 14/12 là một phiên tòa ô nhục. Chúng tôi kêu gọi tòa phúc thẩm hãy đảo ngược bản án và thả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Viết Dũng”.
Ngày 15/12/2015.
Thường Trực Ban Điều Hành Hội CTNLT
-Nguyễn Viết Dũng bị 15 tháng tù-
Nguyễn Viết Dũng, thanh niên mặc quân phục VNCH, bị 15 tháng tù vì tội Gây rối trật tự công cộng trong phiên xử sáng 14/12.
Ông Nguyễn Viết Dũng, biệt danh trên mạng xã hội là Dũng Phi Hổ, được biết tới nhiều sau khi trên mạng xã hội có hình ông mặc quân phục rằn ri của chế độ Sài Gòn và treo cờ vàng ba sọc.

Ông bị bắt sau khi tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh Hà Nội hôm 12/4, sau đó bị tạm giam và khởi tố theo Điều 245 tội Gây rối trật tự công cộng.
Cho tới nay Nguyễn Viết Dũng đã bị giam hơn tám tháng và như vậy có thể được tự do vào giữa năm tới.
Phiên tòa tại Tòa án quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, diễn ra chỉ trong vài tiếng đồng hồ.
Mạng xã hội đưa ảnh cho thấy hàng chục người mang biển hiệu phản đối phiên tòa và ít nhất một phụ nữ bị hành hung.
Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1986 trong một gia đình nông dân nghèo ở thôn Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Khi còn là học sinh trường Trung học Phổ thông Bắc Yên Thành, Nghệ An, ông Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2003 - 2004 và đạt giải nhất cuộc thi tháng.
Sau đó ông trở thành sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng bị đuổi học vào cuối năm 2006 do “lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để tuyên truyền, đả kích, bôi xấu chế độ”.
Ngày 2/4/2015 Nguyễn Viết Dũng thành lập Đảng Cộng Hòa và Hội những người yêu quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
Ông tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm hôm 12/4 và bị bắt.




Phiên toà bất công, các luật sư đã bỏ ra khỏi toà.

Ngay vào phiên toà, các luật sư đã đề nghị thay đổi chủ tọa. Lí do chủ tọa đã không cho triệu tập các nhân chứng. Ngay sau đó chủ tọa liên tục dọa đuổi Ls ra khỏi tòa. Khi Ls Le Luân trình bày phần của mình thì bị chủ tọa vô cớ đuổi ra ngoài. Các Ls khác đã đồng loạt bỏ phiên tòa.


Trong khi anh Nguyễn Viết Dũng phản đối phiên tòa và yêu cầu hoãn xét xử vì lý do sức khỏe.

Viện KS đã đề nghị mức án từ 18-20 tháng.
Thấp dưới khung là 2 năm.

Do không còn Ls nên phiên tòa đã nhanh chóng kết thúc.
Nguyễn Viết Dũng bị xử oan 15 tháng tù giam




S.T.T.D Tưởng Năng Tiến Chút Lính Miền Nam
Cho tôi thp mt nén nhang
Khóc ngưđồng chí
Mà by lâu nay tôi cứ đinh ninh là ngy
Tha th cho tôi mt thế h b la !
Bạn tôi, tất cả, đều là lính ráo. Chúng tôi không chỉ có chung những năm cầm súng, và một quãng đời tù mà còn chia chung rất nhiều ... cố “tật!” Hễ gặp nhau là uống, và câu chuyện trên bàn rượu trước sau gì rồi cũng xoay quanh kỷ niệm về đám chiến hữu hồi còn chinh chiến: những thằng đã chết, những đứa đang vất vưởng ở quê nhà, hay lưu lạc (đâu đó) nơi đất lạ xứ người.

Thỉnh thoảng, khi (quá) vui, chúng tôi cũng hay mang những vị thượng cấp cũ ra làm đề tài giễu cợt. Hai ông huynh trưởng thường bị nhắc tới để cười chơi là Trần Hoài Thư, và Phan Nhật Nam. Lý do: cả hai vị vẫn nhất định chưa chịu giải ngũ, dù cuộc chiến đã tàn tự lâu rồi!
Trung Úy Trần Hoài Thư vẫn thản nhiên đưa quân Qua Sông Mùa Mận Chín. Đại Úy Phan Nhật Nam vẫn cứ la hét um xùm qua máy truyền tin (giữa Mùa Hè Đỏ Lửa) như thể là cái mùa Hè năm 1972 đó vẫn còn kéo dài đến bây giờ, dù hơn 40 năm đã lặng lẽ trôi, với cả đống nước sông – cùng nước suối, nước mưa, nước mắt... – đã ào ạt chẩy qua cầu và qua cống.
Sau khi cạn mấy đầy, rồi đầy mấy ly cạn (và sau màn trình diễn “một ngàn bài Bolero”) tôi hay xin "trân trọng tuyên bố cùng toàn thể các chiến hữu các cấp" rằng :
  • Ai viết cái gì tôi cũng đọc tuốt luốt, trừ hai vị thẩm quyền (nhí) này thì khỏi!
  • Sao vậy cà?
  • Bởi vì thơ với văn của hai ổng có nhiều câu mà “lỡ” đọc một là nó bị kẹt luôn trong đầu, gỡ không ra, nên tui không dám đọc thêm nữa:
Trên đầu ta mũ rừng nhẹ hẩng
Trong túi ta một gói thuốc chuồn
Bắt tù binh mời điếu thuốc thơm
Ðể thấy miền Nam lính hiền ghê gớm
...
Ta lính miền Nam hề, vận nước ngửa nghiêng
Ta cũng lênh đênh cùng cơn mạt kiếp
Ta trèo lên cây hỏi rừng cho biết
một nơi nào hơn ở Việt Nam ?
Có người lính nào bi tráng hơn lính miền Nam ?
Trần Hoài Thư (“Ta Lính Miền Nam”)
Nguồn ảnh:internet
Không chỉ bi tráng, bi hùng, hay bi phẫn mà (đôi khi) người lính miền Nam còn phải đối diện với lắm nỗi bi thương:
 “Tôi đi vào ngôi nhà đang âm ỉ cháy, những chiếc cột lớn lỏng chỏng hỗn độn bốc khói xám... Một người đàn bà áo trắng quần đen tay ôm chiếc lẵng mây trước ngực ngồi im trên nền gạch đôi mắt nhìn thẳng ngơ ngác. Thấy chúng tôi đi vào chị ta đứng dậy, đứng thẳng người như pho tượng, như thân cây chết với đôi mắt không cảm giác. Thằng bé theo tôi cùng cùng tên hiệu thính viên lẻn ngay vào bếp kiếm thức ăn. Tôi đi đến trước chị đàn bà...
          - Làm gì chị ngồi đây, không biết đang đánh nhau sao?
Im lặng, đôi mắt ngơ ngác lóe lên tia nhìn sợ hãi. Bỗng nhiên chị ta đưa thẳng chiếc lẵng mây vào mặt tôi, động tác nhanh và gọn như một người tập thể dục. Sau thoáng ngạc nhiên tôi đưa tay đón lấy... Hai bộ áo quần, chiếc khăn trùm đầu, gói giấy nhỏ buộc chặt bằng dây cao su. Mở gói, hai sợi giây chuyền vàng, một đôi bông tai.
          - Của chị đây hả? - Vẫn im lặng. Nỗi im lặng ngột ngạt, lạ lùng.
          - Con mẹ này điên rồi thiếu uý, chắc sợ quá hóa điên...
Tên lính xua tay đuổi người đàn bà đi chỗ khác. Lạnh lùng, chị ta xoay người bước đi như xác chết nhập tràng.
          - Chị kia quay lại đây tôi trả cái này...  Tôi nói vọng theo.
Người đàn bà xoay lại, cũng với những bước chân im lặng, trở về đứng trước mặt tôi nhưng đôi mắt bây giờ vỡ bùng sợ hãi, vẻ hốt hỏang thảm hại làm răn rúm khuôn mặt và run đôi môi... Chị ta còn trẻ lắm, khỏang trên dưới hai bảy, hai tám tuổi, da trắng mát tự nhiên, một ít tóc xõa xuống trán làm nét mặt thêm thanh tú.
Tôi đưa trả chiếc lẵng mây, chị đàn bà đưa tay đón lấy, cánh tay run rẩy như tiếng khóc bị dồn xuống. Chiếc lẳng rơi xuống đất, hai cánh tay buông xuôi mệt nhọc song song thân người. Dòng nước mắt chảy dài trên má. Tôi hươi mũi súng trước mặt chị ta:
          - Ngồi đây! Tôi chỉ nòng súng vào bực tam cấp. Khi nào tụi tôi đi thì chị đi theo... Tại sao khóc, nhặt vàng lên đi chứ...  Im lặng, chỉ có nỗi im lặng kỳ quái, thân thể người đàn bà cứ run lên bần bật, nước mắt ràn rụa... Từ từ chị đưa bàn tay lên hàng nút áo trước ngực...
Không! Không thể như thế được, tôi muốn nắm bàn tay kia để ngăn những ngón tay run rẩy đang mở dần những hàng nút bóp để phơi dưới nắng một phần ngực trắng hồng! Không phải như thế chị ơi... Người đàn bà đã hiểu lầm tôi...
Chị ta không hiểu được lời nói của tôi, một người Việt Nam ở cùng trên một mảnh đất. Chị ta tưởng tôi thèm muốn thân xác và đòi hiếp dâm! Tội nghiệp cho tôi biết bao nhiêu, một tên sĩ quan hai mươi mốt tuổi làm sao có thể biết đời sống đầy máu lửa và đớn đau tủi hổ đến ngần này.
Tôi đi lính chỉ với một ý nghĩ: Đi cho cùng quê hương và chấm dứt chiến tranh bằng cách góp mặt. Thê thảm biết bao nhiêu cho tôi với ngộ nhận tủi hổ này... (Phan Nhật Nam. Dấu Binh Lửa. Sài Gòn: Hiện Đại, 1969).
Ở thời điểm này, có lẽ, Phan Nhật Nam không hề biết rằng “sự ngộ nhận đớn đau tủi hổ” của dân chúng với những người lính miền Nam chả phải là “ngẫu nhiên” đâu. Nó đã được đối phương chuẩn bị rất kỹ, và tuyên truyền rất công phu – theo như nhận xét (gần đây) của giáo sư Nguyễn Văn Tuấn:
“Ngày xưa ở miền Bắc VN, tôi đoán người ta tuyên truyền nói xấu về chế độ miền Nam VN dữ lắm. Bộ máy tuyên truyền ngoài đó đã thành công gieo được vào đầu óc của người dân thường rằng chế độ Mĩ Nguỵ rất ác ôn; lính Nguỵ chỉ đánh thuê, rất ác ôn đến nỗi họ ăn gan uống máu người...”
Và đây cũng chả phải chỉ là chuyện “ngày xưa ở miền Bắc” đâu. Sau khi thắng cuộc “bộ máy tuyên truyền” vẫn tiếp tục bôi bẩn và xỉ nhục những người lính miền Nam, như thể họ vẫn còn là những kẻ thù ác độc và  nguy hiểm.
Rảnh, thử xem qua vài đoạn trong một truyện ngắn (“Chuyện Vui Điện Ảnh”) của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Bà viết viết về “tai nạn nghề nghiệp” xẩy đến cho một tài tử nghiệp dư, chỉ vì lỡ thủ vai một thằng lính miền Nam:
Chú Sa diễn vai thiếu úy Cón (nghe cái tên thôi cũng thấy ghét rồi), một tên ác ôn giết vợ, hãm hại vợ người, tàn sát trẻ nít, huênh hoang phá xóm phá làng, sau chết vì bị chó điên cắn...
Khi chú mặc bộ đồ rằn ri vô mình rồi, ông đạo diễn không chê vào đâu được. Long Xưởng hô máy một cái là nét mặt chú Sa lạnh như người chết, con mắt trắng dã, lừ đừ, nụ cười bí hiểm. Lúc quay cận cảnh khuôn mặt chú còn ghê nữa, da sần sùi, u uẩn như da cóc, tay chân đầy lông lá, cái răng cửa gãy chìa ra một nụ cười chết chóc với lỗ trống sâu hun hút.
Hồi đầu mọi người còn khen chú mặc bộ đồ mắc toi đó coi oai thiệt, nhưng rồi sau đó nín bằn bặt, người ta quên chú Sa ở hẻm Cựa Gà đi, chỉ còn lại thằng Cón ác ôn. Thằng Cón cưỡng hiếp vợ một cán bộ Đảng mình đang mang thai.
Tới chừng biết đứa bé kia không phải con mình, hắn xé đứa nhỏ làm hai ngay trên giường đẻ, trước mặt người mẹ, cầm bằng đã giết chị ta. Phim bạo liệt, trần trụi. Thằng Cón chết, nó cũng không chết bình thường như người ta, nó chết trong dằn vặt. 
Cái mặt lạnh tanh gớm ghiếc của nó co giật méo xệch, bọt mép sùi sụt. Nó cắn vô mấy thằng lính đứng quanh nó. Điên dại tới lúc bị bắn chết. Mọi người theo dõi thằng Cón chết, vừa hể hả vừa ghê tởm...
Chú Sa vẫn tiếp tục đi về trên con hẻm hẹp te mà nghe trống vắng thênh thang. Tụi con nít nghe tiếng xe đạp chú tè tè lọc cọc thì chắc mẩm đứa nào đứa nấy mặt xanh mặt tím chạy vô nhà trốn. Tụi nó hỏi nhau: "ổng đi chưa?", cũng tại má tụi nó nhát hoài, lì lợm, không ăn cơm là bị chú Sa ăn thịt. Rõ ràng là ấn tượng về thằng thiếu úy Cón mạnh mẽ quá sức tưởng tượng, rõ ràng là người ta bị giật mình bởi tội ác.
Bà con ngại ngần ác cảm giạt xa chú ... Chú Sa thấy đây đúng là một tai nạn ...
Cái “tai nạn” riêng của Chú sa chỉ xẩy ra trong phạm vi của một con hẻm nhỏ và sẽ không kéo dài lâu.  Còn hàng triệu thằng lính miền Nam thật –  cùng vợ con, thân nhân của chúng – không chỉ phải chịu đựng sự “ngại ngần ác cảm” của đám đông mà còn bị Nhà Nước Cách Mạng kỳ thị (và miệt thị) không biết đến bao giờ!
Mãi cho đến ngày 2 tháng 5 năm 2014, người ta mới nghe một viên chức ngoại giao của phe thắng cuộc, Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn, nói đôi lời tử tế:
Ngày xưa ta không thể nói là không có chính phủ Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam. Đó là chính phủ cũng được quốc tế thừa nhận chứ. Đó cũng là một nhà nước có quân đội thực thi nhiệm vụ quốc gia của họ để bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ.
Và đó cũng chỉ là sự tử tế ngoài miệng! Ngày 12 tháng 4 vừa qua, công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ và buộc tội (“gây rối trật tự công cộng”) một số thanh niên đã mặc quân phục hay áo thun màu đen có biểu tượng Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, trong cuộc tuần hành vì cây xanh ở Hà Nội.
Các bạn trẻ mặc áo thun đen có biểu tượng QLVNCH. Ảnh: Nguyễn Lân Thắng
Hai tuần sau, sáng 27/4/2015, công an quận Hoàn Kiếm đã kết hợp với công an Nghệ An khám xét nhà của anh Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) tịch thu quân phục lính VNCH của anh Dũng.
Việc gì mà phải hốt hoảng đến nỗi “khám nhà,” “tịch thu” và “vu vạ” tội trạng cho vài thanh niên chỉ vì y phục mà họ mặc trên người như thế? Chả lẽ cái chế độ hiện hành có thể bị rung chuyển chỉ bởi vài cái áo (“thun màu đen, có biểu tượng Quân lực Việt Nam Cộng Hoà”) sao?
Hơn nửa thế kỷ tuyên truyền lừa gạt, bôi bẩn, miệt thị những kẻ thua cuộc (bộ) chưa đủ nguôi ngoai thù hận hay sao?  Nắm trọn quyền bính của cả một nhà nước trong tay mà sao có thể hành sử một cách đê tiện, và tiểu tâm đế́n thế?
Dù thế, thời gian đã không đứng về phe thắng cuộc, và đã dần hé mở dần chân dung của những người lính miền Nam:
Cho tôi thp mt nén nhang
Khóc ngưđồng chí
Mà by lâu nay tôi cứ đinh ninh là ngy
Tha th cho tôi mt thế h b la !
Năm tháng đi qua
Gn hết cuđời tôi mi ng ra
Không git máu Vit Nam nào là ngy
Tr nhng thng bán nưc - đi đêm


Nguyễn Quang Duy
Các bạn thân mến,
Đính kèm là petition trên giấy cho Nguyễn Viết Dũng và bản thông báo thu chữ ký trên mạng rất mong các bạn giúp ký, thâu thập chữ ký và giúp phổ biến nhiều người cùng ký tên. http://www.gopetition.com/petitions/nguyenvietdung.html
Lần trước Khối 8406 vận động cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha họ thả Phương Uyên và giảm án cho Nguyên Kha. Vừa rồi vận động cho Đỗ Thị Minh Hạnh họ thả Hạnh. Hy vọng lần này cũng sẽ có kết quả.

Nguyễn Quang Duy

KHỐI 8406 ÚC CHÂU TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM
KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ VẬN ĐỘNG CHO CHIẾN DỊCH NHÂN QUYỀN 2015 VÀ VẬN ĐỘNG TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VĂN DŨNG (DŨNG PHI HỔ).
Kính quý vị lãnh đạo Cộng đồng, Tôn giáo, Hội Đòan và Truyền Thông,
Kính quý Đồng Hương,
Kính quý vị lãnh đạo Cộng đồng, Tôn giáo, Hội Đòan và Truyền Thông,
Kính quý Đồng Hương,
Phong trào Dân Chủ, bao gồm Khối 8406, vừa khởi xướng Chiến Dịch Nhân Quyền 2015, bắt đầu bằng việc vận động xin chữ ký gởi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, tiếp theo là vận động chính giới, tạo những sinh họat như đêm đốt nến, văn nghệ đấu tranh, tuyệt thực, xuống đường vận động nhân quyền. Mời quý vị vào xem chi tiết và ký tên trên thỉnh nguyện thư:https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign…
Việc bắt giữ anh Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) là vi phạm nhân quyền mới nhất. Vào ngày 12-4-2015 khi anh Dũng cùng hàng trăm cư dân Hà Nội đi bộ chung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm phản đối việc cắt cây xanh, anh đã bị công an cộng sản bắt vì mặc một áo thung với huy hiệu gần giống với huy hiệu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH).
Ngày 20-4-2015 gia đình nhận được giấy báo công an cộng sản buộc tội anh "phá rối trật tự công cộng" theo Điều 245 của Bộ luật hình sự.
Anh Nguyễn Viết Dũng sinh ngày 19-6-1984 (trùng Ngày QLVNCH) tại Nghệ An Bắc Việt. Qua các bài viết trên facebook có thể thấy được anh là một trong số những bạn trẻ, những người được sinh ra và lớn lên dưới thể chế cộng sản nhưng khi biết đến thể chế Cộng Hòa tại miền Nam Việt Nam là một thể chế tự do và nhân bản họ trở nên yêu quý và ngưỡng mộ Việt Nam Cộng Hòa.
Vi phạm điều 245 Bộ luật hình sự anh Dũng có thể bị kết án tối đa 7 năm tù giam. Vẫn chưa rõ anh bị buộc tội vì mặc áo với huy hiệu hoặc vì qua facebook anh thể hiện tình cảm đối với miền Nam Việt Nam, nhưng cả hai đều không phải là những tội chiếu theo điều luật này.
Khối 8406 Úc châu nhận thấy cần hỗ trợ anh và các bạn trẻ yêu mến nền Cộng Hòa vì thế chúng tôi quyết định tiến hành vận động nhân quyền cho anh. Quý vị có thể tiếp tay với chúng tôi bằng cách:
Thứ nhất: ở khắp nơi trên thế giới qua mạng Internet có thể ký Thỉnh Nguyện Thư. Chúng tôi sẽ trình thỉnh nguyện thư này lên Quốc hội và Bộ Ngọai Giao Úc:http://www.gopetition.com/petitions/nguyenvietdung.html
Thứ hai: cùng nhau xuống đường xin chữ ký tập trung vào ngày thứ Bảy 9-5-2015
Tại New South Wales xin liên lạc Phạm Anh Tuấn 0423 155 088
Tại Tây Úc xin liên lạc Nguyễn Lê Thanh 0416 623 331
Tại: Victoria Việt Hưng 0420 450 818, Uyên Di 0431 500 982 và Quang Duy 0411 148 525
Thứ ba, xin liên lạc với Quang Duy (duyact@yahoo.com.au) chúng tôi sẽ gởi Thỉnh Nguyện Thư đến quý vị để qúy vị giúp xin chữ ký. Sau đó quý vị gởi lại Khối 8406 PO Box 497 Flemington VIC 3031 Australia hay chụp và gởi đến email duyact@yahoo.com.au.
Mỗi chữ ký của chúng ta sẽ góp phần không ít mang lại tự do cho người bạn trẻ yêu mến Việt Nam Cộng Hòa.
Úc châu, 22 tháng 4 năm 2015
Thay mặt Khối 8406 Úc châu
Nguyễn Quang Duy
Nguyễn Quang Duy
04 111 48525


-Dương Hoài Linh
HÒA HỢP HÒA GIẢI VỚI CÁI GÌ?
Nói thật rằng mình rất không đồng ý việc một số bạn trong nước cho rằng sử dụng cờ Vàng của NVHN và mặc quân phục VNCH trong các cuộc tuần hành và biểu tình là vi phạm pháp luật Việt nam,kích động lực lượng công an và phá hoại sự thành công của biểu tình.Nếu suy nghĩ kỹ lập luận các bạn đang vi phạm các nguyên tắc của logic học

-Thứ nhất chính quyền trong nước đang kêu gọi hòa hợp hòa giải với những người anh em phía bên kia.Không một nước nào muốn hòa giải với một cộng đồng nào đó mà lại ra luật cấm lá cờ của họ xuất hiện trên lãnh thổ của mình.Cờ Vàng đang là đại diện chính thức của NVHN được luật pháp Mỹ công nhận.Do đó việc xuất hiện cờ Vàng trên lãnh thổ Việt nam càng chứng tỏ tinh thần hòa hợp hòa giải dân tộc đang được người dân Việt Nam quán triệt sâu sắc,phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng CSVN.Nếu các bạn cho rằng không nên dùng cờ Vàng vì nó chẳng đại diện cho người dân trong nước thì lại vi phạm nguyên tắc"người dân có thể làm bất cứ việc gì mà pháp luật không cấm".
- Thứ hai người dân trong một xã hội pháp trị chỉ cần tuân thủ đúng luật pháp chứ không phải cứ những gì lực lượng chấp chính không thích thì mình không làm.Phải hướng CA,CS tôn trọng những quyền của người dân chứ không phải hướng người dân e ngại sự đàn áp của CA,CS để quên mất quyền của mình.Điều này câu slogan của Nguyễn Viết Dũng “People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”(Nhân dân không nên sợ chính quyền.Chính quyền phải nên e ngại người dân của họ).Đây là một thông điệp rất ý nghĩa mà chỉ với đầu óc thông minh của một người từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia như Nguyễn Viết Dũng mới nghĩ ra và có đủ dũng cảm để truyền đạt tới người dân của mình.
-Thứ ba trong việc bắt giữ và kết tội Nguyễn Viết Dũng theo điều luật 245 tội "Gây rối trật tự công cộng" chính quyền đã bộc lộ đầy đủ nhất các yếu tố của một nền luật pháp tùy tiện,sự lạm dụng quyền lực và cho thấy còn lâu mới đạt được các yêu cầu của một nhà nước pháp trị.
Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng
1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;
b) Có tổ chức;
c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
d) Xúi giục người khác gây rối;
đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;
e) Tái phạm nguy hiểm.
Nguyễn Viết Dũng bị bắt sau khi tuần hành ôn hòa và đang ngồi trong một quán cà phê.Xét trên tất cả các yếu tố nêu trên thì Nguyễn Viết Dũng chẳng vi phạm yếu tố nào cả.Có chăng là vì bộ quân phục VNCH trên người của Dũng.Nhưng đây không phải là quân phục của Hille,ISIS mà là quân phục của một quân đội mà chính quyền Việt nam đang kêu gọi hòa hợp hòa giải
Kết luận còn lại đúng đắn nhất về logic học là chính quyền Việt nam chẳng hề thực tâm muốn hòa hợp cái cóc khô gì với NVHN hết mà chỉ muốn hòa giải với cái túi tiền 11 tỷ USD kiều hối thôi.


-Mặc quân phục VNCH đi tuần hành bị cáo buộc “gây rối”
HÀ NỘI (NV) April 20, 2015.Một thanh niên mặc quân phục VNCH đi tuần hành cùng với hàng trăm người vì cây xanh ở Hà Nội bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam với cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng”.



Nguyễn Việt Dũng, tức facebooker Dũng Phi Hổ (bên trái, mặc quân phục VNCH) cùng nhóm bạn đi tuần hành vì cây xanh ở Hà Nội hôm 12/4/2015. (Hình: FB Nguyễn Lân Thắng)

Theo một số trang facebook, gia đình của thanh niên tên Nguyễn Việt Dũng, sinh ngày 19/6/1986, có bút hiệu và trang Facebook là “Dũng Phi Hổ” đã nhận được hôm Thứ Hai 20/4/2015 giấy thông báo “bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự”. Anh bị cáo buộc là “đã có hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm”.
Bản thông báo được công an quận Hoàn Kiếm đề ngày 13/4/2015 gửi cho công an xã Hậu Thành huyện Yên Thành Nghệ An, tức nơi Nguyễn Việt Dũng sống với gia đình cha mẹ, nhưng đến ngày 20/4/2015 gia đình tới công an xã hỏi mới được cho biết.
Ngày Chủ Nhật 12/4/2015, Nguyễn Việt Dũng cùng với 4 bạn khác mặc bộ quần áo đen  trên lưng có hàng chữ viết bằng Anh ngữ “People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people” được dịch lại là “Nhân dân đừng sợ nhà cầm quyền. Nhà cầm quyền phải sợ Nhân dân”. Phía trên ngực áo có logo của quân đội VNCH.
Riêng Nguyễn Việt Dũng thì còn mặc bộ quân phục có gắn các phù hiệu giống như của Lực Lượng Đặc Biệt thuộc quân đội VNCH. Khi cuộc tuần hành chấm dứt, Dũng và nhóm bạn chuẩn bị về thì bị bắt.
Cả nhóm 5 người của Nguyễn Việt Dũng đi biểu tình tuần hành vì cây xanh rất ôn hòa như tất cả những người khác, không thấy có hành động gì gọi là “gây rối trật tự công cộng” như các video clip và hình ảnh phổ biến trên internet qua youtube và các trang mạng xã hội chứng tỏ, khác với sự quy chụp của công an tại quận Hoàn Kiếm.
Lưng áo có hàng chữ với nội dung nói “Nhân dân đừng sợ nhà cầm quyền quyền. Nhà cầm quyền phải sợ Nhân dân”. (Hình: FB)
Theo tin tức trên Facebook Mộc Lan, trừ Nguyễn Việt Dũng bị giam giữ và truy tố, 4 thanh niên khác đã được thả ra vào đêm 14/4/2015. Hiện trang Facebook “Dũng Phi Hổ” đã bị khóa lại, không thể truy cập.
Theo Facebooker Mộc Lan, Nguyễn Việt Dũng là một người học rất giỏi thời trung học, từng đoạt giải ba cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2004 và năm này đậu vào Đại học Bách Khoa Hà Nội với điểm số 29/30, đứng đầu tỉnh Nghệ An lúc đó.
“Trong thời gian học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Dũng đã nhìn thấy và tiếp xúc với rất nhiều mặt trái của cuộc sống, cũng như những bất công thối nát của xã hội cộng sản. Qua đó, Dũng cảm nhận sâu sắc được nỗi thống khổ của người dân Việt Nam. Chính những trăn trở về nỗi khổ của người dân Việt Nam dưới chế độ cộng sản, đã trở thành động lực để Dũng tìm hiểu những lối thoát giúp cho dân bớt khổ.”
Hàng trăm người dân Hà Nội biểu tình tuần hành quan Hồ Gươm ở Hà Nội ngày 12/4/2015. (Hình: FB 6700 người vì 6700 cây xanh)
Facebooker Mộc Lan viết như vậy và cho hay “Sau một thời gian tìm hiểu về các thể chế và pháp luật trên thế giới cũng như trong nước, cách đây hơn 4 năm Dũng chính thức dấn thân vào con đường đấu tranh, và tranh đấu mạnh mẽ hơn trong khoảng thời gian từ 2 năm trở lại đây. Trong hành trình tham gia cùng nhiều người thúc đẩy tự do, dân chủ cho Việt Nam, Nguyễn Viết Dũng đã tìm hiểu về nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, và nhanh chóng nhận ra những ưu điểm, sự văn minh, nhân bản của thể chế Cộng Hòa. Từ đó Dũng khát khao xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng văn minh, nhân bản theo thể chế Cộng Hòa. Để đạt được mục tiêu này, Dũng tập trung đấu tranh đòi Đa đảng, Tam quyền phân lập tại Việt Nam.”
Chính vì thế “Ngày 30/4/2014 lá cờ Việt Nam Cộng Hòa (cờ vàng ba sọc đỏ) lần đầu tiên được treo trên nóc nhà Dũng tại Nghệ An. Ngay sau đó Dũng bị 5 công an đến bắt về đồn. Từ lúc đó trở đi Dũng và gia đình thường xuyên bị sách nhiễu, nhưng Dũng vẫn kiên trì với lí tưởng của mình... Ngày 2/4/2015: Dũng chính thức thông báo trên Facebook về việc thành lập Đảng Cộng Hòa và nhóm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đồng thời, Dũng tạm đảm đương trách vụ Chủ tịch lâm thời của Đảng Cộng Hòa. Bên cạnh đó, Dũng cũng là Admin của 2 hai trang Facebook “Đảng Cộng Hòa” và “Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa”.
Khi có sự tham dự của nhóm Nguyễn Việt Dũng trong cuộc tuần hành vì cây xanh, trên một số trang Facebook  và mạng xã hội đã có nhiều tranh luận với ý kiến khác nhau về sự tham dự của họ.
“Nếu họ cố tình đưa Dũng ra tòa theo điều 245, thì sẽ có hàng chục người có mặt tại hồ Hoàn Kiếm hôm đó ra làm chứng rằng Dũng không có hành vi gây rối trật tự công cộng.” Theo luật sư Nguyễn Văn Đài. (TN)-

-Mộc Lan 
VẬN ĐỘNG TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN VIẾT DŨNG -
CHÀNG TRAI ĐẦU TIÊN TREO CỜ VIỆT NAM CỘNG HÒA TẠI NGHỆ AN
Nguyễn Viết Dũng sinh ngày 19 tháng 6 năm 1986, là con trai duy nhất trong gia đình có 4 anh em của ông Nguyễn Viết Hùng và bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, ở xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Dũng sinh ra và lớn lên trong gia đình mà cả hai bố mẹ đều là nông dân, sinh kế chính là từ nghề cấy lúa. Ngay từ nhỏ Dũng đã học giỏi toàn diện, đặc biệt rất giỏi về lĩnh vực khoa học tự nhiên. Dũng không chỉ là niềm hi vọng của gia đình, mà còn là niềm tự hào của họ hàng, làng xóm.
Với thành tích học tập xuất sắc, năm học lớp 12 (2004) Dũng được chọn tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, kết cuộc Dũng lọt đến kì thi Quý và đoạt giải ba.
Kỳ thi đại học năm 2004, Dũng đậu Đại Học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 29/30, đứng đầu tỉnh Nghệ An lúc đó.
Trong thời gian học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Dũng đã nhìn thấy và tiếp xúc với rất nhiều mặt trái của cuộc sống, cũng như những bất công thối nát của xã hội cộng sản. Qua đó, Dũng cảm nhận sâu sắc được nỗi thống khổ của người dân Việt Nam.
Chính những trăn trở về nỗi khổ của người dân Việt Nam dưới chế độ cộng sản, đã trở thành động lực để Dũng tìm hiểu những lối thoát giúp cho dân bớt khổ.
Với trí thông minh và khả năng tư duy, Dũng đã nhanh chóng tìm ra được căn nguyên của xã hội Việt Nam dưới chế độ cộng sản, cũng như xác định được chân lí về một xã hội tốt đẹp – đó là một xã hội dân chủ và tự do.
Sau một thời gian tìm hiểu về các thể chế và pháp luật trên thế giới cũng như trong nước, cách đây hơn 4 năm Dũng chính thức dấn thân vào con đường đấu tranh, và tranh đấu mạnh mẽ hơn trong khoảng thời gian từ 2 năm trở lại đây.
Trong hành trình tham gia cùng nhiều người thúc đẩy tự do, dân chủ cho Việt Nam, Nguyễn Viết Dũng đã tìm hiểu về nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, và nhanh chóng nhận ra những ưu điểm, sự văn minh, nhân bản của thể chế Cộng Hòa. Từ đó Dũng khát khao xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng văn minh, nhân bản theo thể chế Cộng Hòa. Để đạt được mục tiêu này, Dũng tập trung đấu tranh đòi Đa đảng, Tam quyền phân lập tại Việt Nam.
Để bày tỏ quan điểm cá nhân, Dũng và gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn từ sức ép của nhà cầm quyền và công an. Nhưng việc nắm vững luật pháp đã giúp Dũng vượt qua trở ngại khi đối mặt với công an, an ninh.
Ngày 30/4/2014 lá cờ Việt Nam Cộng Hòa (cờ vàng ba sọc đỏ) lần đầu tiên được treo trên nóc nhà Dũng tại Nghệ An. Ngay sau đó Dũng bị 5 công an đến bắt về đồn. Từ lúc đó trở đi Dũng và gia đình thường xuyên bị sách nhiễu, nhưng Dũng vẫn kiên trì với lí tưởng của mình.
- Ngày 2/4/2015: Dũng chính thức thông báo trên Facebook về việc thành lập Đảng Cộng Hòa và nhóm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đồng thời, Dũng tạm đảm đương trách vụ Chủ tịch lâm thời của Đảng Cộng Hòa. Bên cạnh đó, Dũng cũng là Admin của 2 hai trang Facebook “Đảng Cộng Hòa” và “Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa”.
Cách thức đấu tranh của Đảng Cộng Hòa theo phương thức bất bạo động. Đảng Cộng Hòa chủ trương ôn hòa, góp phần đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam trong hòa bình, tuân thủ Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và các Hiệp ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Ngày 9/4/2015: Dũng ra thông báo sẽ tham gia cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh cùng người dân Hà Nội. Sau đó Dũng sẽ gặp gỡ nhóm thành viên Đảng Cộng Hòa.
- Tối ngày 11/4/2015: Dũng rời Nghệ An ra Hà Nội để tham gia sự kiện tuần hành ngày 12/4/2015 cùng người dân Hà Nội.
- Ngày 12/4/2015: Nguyễn Viết Dũng cùng 4 bạn trẻ trong trang phục áo đen, trước ngực có hình con Ó Vàng - Biểu tượng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau lưng áo có hàng chữ tiếng Anh, mang nghĩa là “Người dân không phải sợ chính quyền - Chính quyền phải sợ người dân”.
Nhóm của Dũng đã tham gia tuần hành cùng người dân một cách ôn hòa, ủng hộ lời kêu gọi " Vì Một Hà Nội Xanh”. Dũng và các bạn đồng hành không thể hiện bất kì biểu hiện gì kích động, phá rối, hay gây rối làm ảnh hưởng an ninh trật tự.
- Đến 11h cùng ngày, khi buổi tuần hành kết thúc, nhóm của Dũng tách đoàn đi về thì bất ngờ bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ.
Đến đêm ngày 14/4/2015 thì 4 người bạn của Dũng đã được thả ra, tuy nhiên Nguyễn Viết Dũng vẫn tiếp tục bị giam giữ, mà không hề có bất kì 1 biên bản hay văn bản chính thức nào thông báo cho gia đình.
Căn cứ vào các quy định pháp luật của nhà cầm quyền Việt Nam hiện tại, Nguyễn Viết Dũng đã làm những việc mà pháp luật không cấm. Nhưng hiện nay Dũng lại bị bắt giam và có thể bị nhà cầm quyền Việt Nam gán cho một tội danh để khởi tố.
Qua các thông tin trên, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, lên tiếng tác động nhà cầm quyền Việt Nam, nhằm trả tự do vô điều kiện cho Nguyễn Viết Dũng (FB Dũng Phi Hổ).
-

Sau gần 10 ngày giam giữ Nguyễn Viết Dũng không có văn bản, đến hôm nay 20/4/2015 gia đình và dân chúng mới thấy được giấy Thông Báo của Công An quận Hoàn Kiếm gởi Công An xã Hậu Thành (quận Yên Thành, Nghệ An) và gia đình của Dũng. Văn bản đề ngày 13/4/2015 tức chỉ 1 ngày sau ngày bị bắt, có nghĩa là cơ quan công quyền chơi trò đánh lận con đen, làm văn bản ngày 20/4 nhưng đề ngày 13/4.
Trong văn bản cho biết Dũng bị bắt vì vi phạm Điều 245 của Bộ Luật Hình Sự (xem hình đính kèm) về "tội gây rối trật tự công cộng".
Điều 245 áp dụng cho hai trường hợp:
- Gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng (lần đầu)
- Tái phạm
Về hình phạt thì có 2 khoản:
Khoản 245(1) có 3 loại:
- Phạt tiền từ 1 triệu đến 10 triệu đồng
- Cải tạo không giam giữ đến 2 năm
- Phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm
Khoản 245(2) phạt tù từ 2 đến 7 năm nếu vi phạm rơi vào 1 trong 6 trường hợp sau:
a). Có vũ khí hoặc có hành vi phá phách
b). Có tổ chức
c). Gây cản trở giao thông công cộng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng
d). Xúi giục người khác gây rối
đ). Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng
e). Tái phạm nguy hiểm
Qua nội dung Điều 245 như trên, rõ ràng là Dũng không vi phạm. Xem hình ảnh cũng như phim ảnh, Dũng và các bạn Dũng luôn luôn ôn hoà, không gây rối, không cản trở lưu thông, không có vũ khí, không phá phách, không tổ chức biểu tình (chỉ tham gia), không gây đình trệ công cộng, không xúi giục người khác gây rối, không hành hung cảnh sát.
Như vậy, chính quyền đang hiếp dâm luật pháp do chính họ làm ra.
Rõ ràng CSVN bắt Dũng vì không thích cách Dũng bày tỏ, dù rất ôn hoà. CSVN đã vi phạm trắng trợn quyền bày tỏ được ghi trong Công Ước Quốc Tế và Hiến Pháp của họ.
Tranh đấu để thả Dũng là tranh đấu để bảo vệ QUYỀN BÀY TỎ ôn hoà và để chấm dứt việc chính quyền khinh thuờng, hiếp đáp dân, hiếp dâm luật pháp.
LMN
20/4/2015



Hà Nội: CA bắt khẩn cấp nhiều thanh niên mặc áo in phù hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hoà



- Trưa ngày 12/4/2015, CA Hà Nội đã bắt khẩn cấp ít nhất 5 thanh niên mặc áo có in biểu tượng con ó vàng giống với phù hiệu của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà.

Trong số những người bị bắt có anh Nguyễn Viết Dũng, biệt danh Dũng Phi Hổ, một thanh niên còn khá trẻ quê tại Yên Thành, Nghệ An. Danh tính những người còn lại hiện vẫn đang tiếp tục được tìm hiểu thêm.

Tin mới nhất về 5 bạn trẻ mang biểu tượng Quân lực VNCH bị bắt giữ
Cộng tác viên Dân Luận 13/04/2015
Những người bị bắt theo chúng tôi biết có Dũng Phi Hổ, Trần Hải Hoàng Anh, Lưu Quang Pháp, Nguyễn Văn Thuỷ… và trong đêm 12/4/2015 có một bạn tên là Lê Hưng cũng bị công an triệu tập. Sự việc chưa dừng lại ở đó, anh Phạm Minh Đáp chủ câu lạc bộ tiếng anh Stand by You cũng bị công an mời lên làm việc vì có liên quan đến Trần Hải Hoàng Anh. Phạm Minh Đáp đã ra khỏi đồn công an Hoàn Kiếm, các bạn trẻ trong nhóm QLVNCH vẫn chưa có tin tức.
Theo qui định tại nghị định số 162/2004/NĐ-CP về “Qui chế tạm giữ người theo thủ tục hành chính”, việc tạm giữ người theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong các trường hợp sau:
– Cần ngăn chặn, đình chỉ ngay những hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc gây thương tích cho người khác.
– Cần thu thập, xác minh những tình tiết quan trọng làm căn cứ để quyết định xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp: người vi phạm không có giấy tờ tùy thân, không biết rõ lai lịch nhân thân; không có nơi cư trú nhất định, cần xác minh làm rõ lai lịch nhân thân và những tình tiết quan trọng liên quan đến hành vi vi phạm.
– Người bị bắt giữ theo quyết định truy tìm của người có thẩm quyền theo qui định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.
* Thời hạn tạm giữ người theo thủ tục hành chính không được quá 12 giờ kể từ thời điểm bắt đầu giữ người vi phạm (trong trường hợp cần thiết, thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài hơn nhưng cũngkhông được quá 24 giờ). Riêng đối với trường hợp vi phạm qui chế biên giới hoặc vi phạm hành chính ở vùng rừng núi xa xôi, hẻo lánh, hải đảo thì thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài hơn nhưng cũng không được quá 48 giờ, kể từ thời điểm bắt đầu giữ người vi phạm.
Như vậy với việc bạn Dũng Phi Hổ cùng các bạn khác bị công an giữ từ khoảng 11h trưa 12/4 đến 16h chiều 13/4 mà không có quyết định khởi tố vụ án, có dấu hiệu của việc làm trái các quy định pháp luật của công an quận Hoàn Kiếm.
* Tin cập nhật sáng 15/4/2015
Theo Lưu Văn Pháp cho biết lúc 21h30 tối 14/4/2015, công an quận Hoàn Kiếm đã trả tự do cho anh, Trần Hải Hoàng Anh, Nguyễn Văn Thuỷ và Trần Huy Khôi.
Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) vẫn còn bị câu lưu để làm việc về vấn đề thành lập "Đảng cộng hoà" trên Facebook.
* Cập nhật lúc 18h ngày 14/4/2015
Khoảng 18h, em út của Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) từ Thái Nguyên đã về Hà Nội để cùng các bạn ở đây đến đồn công an quận Hoàn Kiếm chất vấn về việc bắt giữ người trái pháp luật.
Theo Anh Nguyễn Văn Đề cho biết hiện tại CA Hoàn Kiếm xác nhận giữ người, nhưng họ nói họ không đủ thẩm quyền làm việc nên họ chỉ xác nhận Dũng và các bạn đang bị giữ tại đây.
Họ cũng không nói lý do giữ, khi được hỏi các anh bắt giữ người có lệnh không thì họ không trả lời được.
Được biết cơ quan an ninh PA67 đang làm việc với các bạn trẻ.
* Cập nhật lúc 13h30 ngày 14/4/2015
Phóng viên của Dân Luận đã liên lạc được với em gái của Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ), tuy nhiên em cho biết gia đình hoàn toàn không có thông tin gì về anh Dũng, công an cũng hoàn toàn không có thông báo gì. Em chỉ được biết thông tin qua những người bạn của Dũng ở Hà Nội.
Như những bản tin trước chúng tôi cập nhật, việc bắt Dũng cũng như những người bạn hoàn toàn không có giấy tờ gì cả, đây là một biểu hiện của một vụ hành xử trái phép của công an.
Được biết Nguyễn Viết Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2003 - 2004 và đạt giải nhất Cuộc thi tháng, và anh đã đem về phần thưởng là 1 chiếc tivi cho trường Bắc Yên Thành, hiện nay lịch sử của trường vẫn còn nhắc tới.
*************

Tổng số lượt xem trang