Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

CÁC BẠN CẦN BIẾT VỀ CÁC ĐẠI GIA NGÀNH GỖ Ở VIỆT NAM.


Thưởng nóng 1 tỉ đồng cho Ban chuyên án Bộ Công an

(TNO) 12 giờ 30 ngày 11.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Bùi Pháp - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đức Long Gia Lai cho biết đã chuyển số tiền 1 tỉ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an trong vụ phá án nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Phước.

Ông Pháp cho biết, tập đoàn Đức Long Gia Lai đang thi công nhiều dự án quốc lộ 14 từ Tây Nguyên xuống Bình Phước. Khi vụ thảm sát xảy ra ở X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước ông đã theo dõi thường xuyên thông tin trên Báo Thanh Niên.
Khi nhận được tin báo đã bắt được 2 nghi phạm của vụ trọng án, ông Pháp đã quyết định trích 1tỉ đồng để thưởng nóng cho Ban chuyên án.
Ông Pháp cho biết thêm: “Tôi là người cũng xuất thân từ ngành gỗ nên tôi cảm nhận được những khó khăn, vất vả của chủ xưởng gỗ đã bị sát hại. Cũng từ sự đồng cảm đó tôi đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các nạn nhân”- ông Pháp nói.

Gia lai: Doanh nghiệp hàng đầu Đức Long Gia Lai bị tố 'găm' lương và sổ bảo hiểm
10:11 | 06/03/2015

Là một trong những Doanh nghiệp hàng đầu tại Gia lai, nhưng vừa qua công ty cổ phần chế biến gỗ Đức Long Gia Lai đã bị một số công nhân tố không được trả lương đúng định kỳ và không được nhìn thấy sổ bảo hiểm.

Báo Điện tử Tầm Nhìn văn phòng Gia lai nhận được đơn thư khiếu nại từ một số công nhân tại công ty cổ phần chế biến gỗ Đức long Gia Lai.
Theo như trong đơn khiếu nại một số công nhân cho rằng từ năm 2014 đến nay họ không được trả lương theo đúng định kỳ mà phải vài tháng họ mới có thể ứng được một số tiền nho nhỏ từ 2.000.000 – 3.000.000 và phải với một lý do đặc biệt...
Đơn khiếu nại của công nhân
Đa phần là những người công nhân cuộc sống còn khó khăn trông chờ vào đồng lương hàng tháng, thế nhưng không nhận được lương theo định kỳ mà họ vẫn phải gồng lên để tiếp tục đi làm để duy trì công việc, nhiều người trong số họ đã phải tìm việc làm thêm  hoặc phải chạy vạy khắp nơi để đắp đổi qua ngày.
Đỉnh điểm là vào dịp gần tết nguyên đán vừa qua, trong khi những công nhân này trông chờ nhận được đủ lương để trang trải việc gia đình mua sắm cuối năm nhưng đến chiều ngày 30 tết họ nhận được thông tin công ty chỉ thanh toán cho mỗi công nhân 10% số tiền lương còn lại trong năm 2014 chưa tính lương tháng 1 năm 2015.
Không còn cách nào khác, cái tết cận kề, họ đành phải ngậm đắng nuốt cay nhận lấy số tiền ít ỏi để trang trải trong nhà và đón nhận một cái tết buồn và nhiều âu lo. Đồng thời sau đó ngày 26/2/2015, những công nhân này đã đồng lòng làm đơn khiếu nại gửi lên Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Đức Long Gia Lai, phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu  can thiệp và giải quyết khoản tiền lương còn lại cho họ.
Trong đơn khiếu nại những người công nhân này thể hiện bức xúc vì họ cho rằng họ đã cố gắng cống hiến hết sức mình cho công ty, họ đi làm là để đảm bảo cuộc sống hàng ngày nhưng đổi lại kết quả họ nhận được chỉ là sự thất vọng và chuỗi ngày khó khăn chạy vạy vay mượn... khi không nhận được lương đúng như định kỳ.
Ngoài  vấn đề về chi trả chậm lương một số công nhân này cho rằng  mặc dù phía công ty vẫn trừ tiền bảo hiểm đều vào lương không sót đồng nào. Nhưng từ năm 2013 đến này họ chưa hề nhìn thấy tận mắt tấm thẻ bảo hiểm cho họ là như thế nào?!
Giải thích về vấn đề này ông Đỗ Thanh (Giám đốc công ty cổ phần chế biến gỗ Đức long Gia Lai ) cho biết:  từ 2010 đến nay tình hình chung cả nước đến 90%  doanh nghiệp gỗ  phá sản và công ty cổ phần chế biến gỗ Đức Long  cũng đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, từ năm 2014 đến nay, công ty đã cố gắng chống chọi để vượt qua khó khăn và hiện tại đang từng bước khắc phục.
Vấn đề tiền lương ông Thanh cho rằng công ty đã thanh toán dứt điểm cho công nhân trước tết dương lịch, tuy nhiên có một số công nhân không có lương tháng 12/2014, công ty đã tạm ứng cho công nhân đến 70% tiền lương để có tiền chi tiêu trong dịp tết.
Nguyên tắc trả lương của công ty đối với công nhân trực tiếp sản xuất là trả lương khoán sản phẩm theo sản phẩm nhập kho của tháng đó. Nên từ ngày 10 đến 15 tháng sau là thanh toán tháng trước.
Còn lương cán bộ nhân viên quản lý là trả theo % doanh thu kế hoạch thực hiện theo kế hoạch tập đoàn giao. Năm 2014, chỉ đạt 75% tiền lương quản lý công ty đã trả đến 60- 65% số tiền lương còn lại công ty đang động viên CBNV tập trung thực hiện kế hoạch tháng 6/2015 sẽ thanh toán tiếp cho họ.
Ông Thanh cũng cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh các năm vừa qua việc nợ thuế, nợ BHXH chắc chắn không tránh khỏi nhưng công ty đã có lộ trình giải quyết các việc nợ này với cơ quan thuế, BHXH.
Phóng viên cũng có buổi tiếp xúc trực tiếp với  một số công nhân của công ty cổ phần chế biến gỗ Đức Long, hiện tại họ chỉ có mong muốn duy nhất là được giải quyết toàn bộ số tiền lương còn lại, đó là mồ hôi, công sức và hơn thế nữa là họ có thể trang trải nợ nần và giải quyết những khó khăn trong gia đình hiện tại.
Nhật Khánh
tin tham khảo
-Thuy Trang Nguyen
Các đại gia buôn bán gỗ không phải là một NGHỀ bình thường, trái lại buôn gỗ cũng giống như buôn Á Phiện, họ luôn có một băng đảng bên cạnh.
Các đại gia buôn bán gỗ luôn nuôi 1 đội quân bảo vệ giang sơn của họ. Nhóm người bảo vệ này bao gồm công an, giang hồ, kiểm lâm, XH Đen có hết.

Ông Đoàn Nguyên Đức hay bà Loan Mén (mẹ Cường đô la) ở Gialai cũng nuôi quân riêng. Trong cuộc cạnh tranh của " tứ đại sơn lâm " thuộc vùng Gialai Kon Tum thì nhóm của Đoàn Nguyên Đức và Loan Mén hợp tác chơi nhóm của ông Đạt và bà Chi (con tiệm vàng Ngọc lừng danh ơ Pleiku). Bà Chi sau đó bị tâm thần do phe đối thủ gài uống thuốc, trong khi đó ông Đạt tán gia bại sản.
Loan Mén - Đoàn Nguyên Đức hiện có thế lực rất mạnh Gialai Kon Tum, công an nằm dưới trướng có cả cấp tướng trên Bộ. Băng nhóm của các Đại Gia buôn gỗ còn mạnh hơn cả một đội quân nhỏ, họ luôn cảnh giác đối phương, do đó nhà của họ con kiến cũng không dễ gì lọt vào.
Vụ án ở Bình Phước là một vụ băng đảng Gỗ chơi nhau để giành địa bàn, trong đó có dính tới tay sai của các đại gia (đối thủ) nằm trong chính quyền hỗ trợ. Mạnh thì sống, yếu thì chết, đây là bản năng của những Đại Ca ngành buôn bán gỗ.
Ở Khu vực gần biên giới Trung Quốc có Đại Ca "Hoàng Gỗ", là cháu của Hoàng Văn Hoan hiện đang trấn giữ khu vực nầy. Hoàng Đại Gia cũng chính là người giới thiệu chạy chức cho Nguyễn Thế Thảo vào chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.
Nói rõ điều nầy cho các bạn hiểu rõ hơn về các Đại Gia Ngành Gỗ, để có cái nhìn tổng quát hơn, để biết là 2 thanh niên kia khó lòng hạ gục được một Đa Gia Gỗ ngay trong sào huyệt của họ.
Ở Mexico chắc các bạn đã biết là băng đảng buôn á phiện Gulf Cartel bị Los Zetas hạ gục, gia đình ông trùm và một số đại ca của Gulf Cartel bị giết sạch, đàn bà, trẻ em bị chặt ra từng khúc.
Ngành gỗ là ngành buôn tiền tỷ, đụng tới tiền thì đương nhiên ...Các đại gia ngành buôn bán gỗ ở Bình Phước có cả băng đảng ở Cam Bốt và Lào vì đốn cây sạch ở VN thì cần phải sang rừng Cam Bốt và Lào làm ăn.
Từ từ Vịt Bầu sẽ điều tra, cho các bạn biết thêm băng đảng buôn gỗ ở Bình Phước.

Nguyễn Thùy Trang

Tổng số lượt xem trang