Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Vũ Lê Hoàng - Trung tá Quân y xinh đẹp: Hàng mã dùng cho ngày 2/9

Cô gái Thanh Hóa ngất xỉu sau lễ diễu binh 2/9 hút 30.000 like
Ngày 3/9, trên mạng đăng tải hình ảnh một cô gái trong trang phục cảnh sát giao thông tham gia lễ diễu binh sáng 2/9.

Sở hữu gương mặt khả ái, chân dung thiếu nữ này nhanh chóng hút hơn 5.000 like (thích). Theo tìm hiểu, cô tên Nguyệt Hằng, diễu binh ở vị trí khối Nữ CSGT A70. Nữ sinh quê ở Thanh Hóa, từng học chuyên Lý tại THPT chuyên Lam Sơn. So với Phạm Trúc Sơn Quỳnh ở vị trí Khối trưởng khối Quân y gây chú ý hôm qua, nhiều dân mạng nhận xét Nguyện Hằng cũng xinh đẹp không kém. Ảnh: Minh Tâm.
8Trong khi đó, Phạm Trúc Sơn Quỳnh khiến dư luận thắc mắc về quân hàm Trung tá cô đeo khi tham gia diễu binh. Trao đổi với truyền thông, trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam – cho biết, quân hàm trưởng các khối diễu binh, diễu hành đeo trong Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, góp phần làm đẹp đội hình. Khoảnh khắc trang nghiêm của Sơn Quỳnh trên một diễn đàn cũng sỡ hữu hơn 25.000 lượt xem. Ảnh: Wind chia sẻ.
7Sau lễ diễu binh, một cô gái ngất xỉu vì lý do kiệt sức, được bạn bè giúp đỡ cho uống nước. Khoảnh khắc này nhận được gần 30.000 like (thích). Sự nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của các thiếu nữ khiến người xem cảm động. “Các chị là những bông hoa đẹp nhất trong ngày Tết độc lập của dân tộc”, “Thế mới hiểu được nỗi vất vả của những người trong đội hình duyệt binh. Tập luyện mấy tháng trời, rồi lại dầm mưa ngày tổng duyệt. Yêu lắm Việt Nam”… là các bình luận của cộng đồng mạng.

Thuy Trang Nguyen

TRÊN THẾ GIỚI CHƯA CÓ NƯỚC NÀO NGÀNH QUÂN Y MÀ ĐI DIỄU BINH CẦM SÚNG CẢ smile emoticon
Hình (1) Quân Y CSVN chữa vết thương bằng súng AK 

Hình (2) Quân Y Nhật Diễu Binh

Hình (3) Quân Y Mỹ Diễu Binh 

Hình (4) Quân Y Lebanon Diễu Binh


(*) Theo điều luật Quốc Tế "Geneva Convention" thì trong chiến tranh, kẻ nào cố tình bắn vào một Quân Y sẽ là tội phạm chiến tranh, do đó trong ngành Quân Y không cần cầm súng và nếu có cầm súng cũng chỉ để tự vệ khi kẻ địch là nước (hoặc đội quân ô hợp) không theo hiệp ước "Geneva Convention" ví dụ như ISIS.
Ngành Quân Y không được cầm súng bắn vào địch (một nước đã ký "Geneva Convention") trong lúc giao tranh, nếu có sẽ vi phạm hiệp ước "Geneva Convention":
(*) Dư Luận Viên CSVN vào chống chế bằng cách post lên những tấm hình Quân Y của quân đồng minh Tây Phương cầm súng chiến đấu ở Iraq mà bọn Dư Luận Viên quên rằng các nước Tây Phương khi đánh nhau với ISIS ở IRAQ, ngành Quân Y cầm súng tự vệ là vì ISIS KHÔNG phải là thành viên Liên Hiệp Quốc và ISIS không theo hiệp ước Geneva Convention. Nên nhớ nước CSVN đã là thành viên Liên Hiệp Quốc khác với ISIS.
Chapter IV, Article 25 of the Geneva Convention states that: "knowingly firing at a medic wearing clear insignia is a war crime."
"Chapter IV, Article 25 of the Geneva Convention states that: "Members of the armed forces specially trained for employment, should the need arise, as hospital orderlies, nurses or auxiliary stretcher-bearers, in the search for or the collection, transport or treatment of the wounded and sick shall likewise be respected and protected if they are carrying out these duties at the time when they come into contact with the enemy or fall into his hands."


Trung tướng Võ Văn Tuấn lý giải quân hàm trung tá của nữ thiếu úy xinh đẹp

Về việc Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá khi tham gia diễu binh, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay việc này đã được quy định rõ.
Buổi lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh 2.9 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nằm trong đội hình diễu binh tại Quảng trường Ba Đình, Khối nữ chiến sĩ quân y được khán giả xem truyền hình cả nước chú ý bởi những động tác điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại.
Một trong những người được nhiều người và cư dân mạng chú ý chính là Nữ khối trưởng của khối nữ chiến sỹ quân y - Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh
Bên cạnh đó, có một số ý kiến thắc mắc về quân hàm do Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo khi tham gia diễu binh là quân hàm của một Trung tá.
Sáng 3.9, trao đổi với Một Thế giới về vấn đề này, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay: Theo quy định về lực lượng diễu binh, ở các đơn vị đều lấy một cấp quân hàm nhất định và cấp chỉ huy thì đeo quân hàm gì cho thống nhất.
Theo Trung tướng Tuấn, việc chọn lựa người chỉ huy khối tham gia diễu binh phụ thuộc vào dáng dấp, tác phong, động tác chuẩn để chỉ huy đơn vị.
Về trường hợp của chị Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.
"Người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như khối quân chủng có thể là Thượng tá nhưng cấp đơn vị thì người chỉ huy đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá. Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất", ông Tuấn nói.
Trước đó, trả lời báo Quân đội Nhân dân, Trung tá Phạm Ngọc Tư, Chính trị viên Khối nữ quân y cho biết: Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh có động tác điều lệnh đẹp mắt, đáp ứng được niềm tin của ban chỉ huy dành cho ngay từ ngày đầu huấn luyện. 
Anh Tư cho hay thêm: Ngay từ buổi huấn luyện đầu tiên (11-5-2015), nhìn vóc dáng và động tác của Sơn Quỳnh, ban chỉ huy đơn vị đã nhận thấy cô có khả năng làm khối trưởng. Sơn Quỳnh là cô gái trẻ nhưng ý chí rèn luyện rất cao. Sau mỗi buổi tập, chỉ huy đơn vị rút kinh nghiệm, góp ý cho từng người những động tác chưa đúng, chưa đẹp thì Sơn Quỳnh ghi nhớ, buổi tối tranh thủ tập thêm để sửa sai ngay. 

Vũ Lê Hoàng
Theo FB Vu Le Hoang

Trúc Quỳnh cho hay, sáng nay, cô diễu binh ở vị trí khối trưởng khối quân y. Cả khối đã đi bộ quảng đường khoảng 3-4km mà không hề cảm thấy mệt mỏi. “Chương trình tập luyện cho lễ diễu binh này diễn ra từ 4 tháng trước với lịch tập luyện khắt khe. Cao điểm có khi còn tập cả vào thứ 7, Chủ nhật. Tuy nhiên, nghĩ đến ngày lễ thiêng liêng và trọng đại của đất nước, dù mệt mỏi nhưng cả đội vẫn cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – nữ sĩ quan xinh đẹp chia sẻ.


Nhớ lại khoảnh khắc thiêng liêng lúc đi ngang Lăng Bác, nhìn thấy ánh mắt, nụ cười và sự hô hào hưởng ứng của người dân 2 bên đường, Trúc Quỳnh cùng các đồng đội quên hết mệt mỏi, lấy đó làm động lực để diễu hành nốt quãng đường còn lại.

Về việc được dân mạng chú ý sau lễ diễu binh, Trúc Quỳnh cười xòa và cho rằng nữ chiến sĩ nào cũng đáng được tôn vinh chứ không chỉ riêng mình.

- Theo Go News

Dân mạng đang lan truyền hình ảnh cô trung tá Quân y xinh đẹp dẫn đầu đoàn diễu binh khối Quân y nữ mừng ngày Khai sinh ra Nước VNDCCH sáng nay 2/9/2015; vốn đam mê cái đẹp nên làm sao em có thể ngó lơ, đang tính cách vô Quân y để kiếm chân lon ton thay bông băng cùng cô ý, nhưng ngó vô điểm trúng tuyển Quân y mà toát hết cả mồ hôi! Nhưng mới may mắn làm sao khi dân mạng tìm ra cô ý là Phạm Nguyễn Trúc Quỳnh (sinh năm 1993, quê Sơn Tây, Hà Nội) sinh viên trường ĐH Thương mại, nghe chừng việc của em giờ dễ chịu hơn nhiều vì điểm trúng tuyển vô ĐH Thương mại có vẻ vừa miếng! :D

Nhưng buồn cái ở đời đôi khi niềm vui của người này lại đồng thời là thất vọng của người khác, có đôi bác thất vọng vì cô ấy không phải là Nữ Trung tá Quân y thực sự! Rùi từ đó đặt ra câu hỏi "có bao nhiêu người là quân nhân thực sự trong lễ diễu binh hôm nay?" hay "có bao nhiêu huân chương, quân hàm họ đeo trên ngực là thực sự?" và "có bao nhiêu người dân tộc diễu hành qua lễ đài lại chỉ là bọn kinh bỏ mẹ đóng vai?" Rồi từ đó mà thêm cả loạt câu hỏi khác "Đến một việc như tổ chức lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm ngày Độc lập mà cũng phải giả dối như thế thì có khác gì Bắc Hàn không? Và "diễn" như thế có phải là cũng nhạo báng những người lính thực sự và cả tình cảm của người dân đối với người lính không?"

Rõ ràng các bác hỏi những câu hỏi như trên có vẻ là người quá đề cao sự thực: một thứ không có nhiều giá trị ở mảnh đất này! có thời người ta còn có cả Nhà xuất bản Sự thật, nên nếu cần "Sự thật" người ta có thể in ra cả đống, thành ra Sự thật ở đây chả có giá trị gì! Bác này còn thắc mắc "Rõ ràng không thể coi diễu binh như một vở diễn hay một chương trình ca nhạc trên sân khấu trong đó các cô chú văn công có thể mặc áo lính, đóng giả lính khi trình diễn các ca khúc nhạc đỏ." Sao không!? Chả có gì là "không thể" ở cái thể chế này! bởi một điều rất đơn giản: thể chế này có khả năng "giả dối" ngay phút Khai sinh!

Ngẫm lại thì bữa nay là ngày Khai sinh ra Nước VNDCCH đồng thời cũng là 46 năm ngày dứt của ông Cụ, thành ra các hoạt động có mang tính hình thức "cúng cụ" tí thì cũng không sao, vì dân mình vốn quen cúng hàng mã! Nên chăng các bác đang thất vọng và thắc mắc với những câu hỏi trên thử hỏi lại mình và gia đình đã bao giờ đốt quần áo, giày mũ, xe hơi, ai-phôn... thiệt để cúng các cụ nhà mình chưa, hay chỉ đốt toàn hàng mã!

Vậy nên bữa nay chính quyền đem các binh chủng "hàng mã" diễu binh Khai sinh ra Nước VNDCCH đồng thời "cúng cụ" thì âu cũng là lẽ thường! Nếu lúc nào đó đoàn diễu binh thực sự là những người dân tộc, thực sự là các quân nhân danh dự trên vai ngực lấp lánh quân hàm quân hiệu huân huy chương xịn, thì đó mới là chuyện khác lạ đáng nói: mà như thế thì có lẽ các bác đã đang sống ở một thể chế và thời đại khác... nhưng mà đó lại là một câu chuyện khác! :P


Link trang tin về cô Trung tá Quân y xinh đẹp đây ạ:

http://news.go.vn/chuyen-dong/tin-2174663/nu-si-quan-9x-xinh-dep-gay-chu-y-trong-le-dieu-binh.htm

... và nghe nói đây là fb của cô ý:

https://www.facebook.com/ruby.pham.5494



- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150902/vu-le-hoang-trung-ta-quan-y-xinh-dep-trong-buoi-dieu-binh-la-hang-ma#sthash.P2J77zxv.dpuf

Tổng số lượt xem trang