Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Hàng không VN thu hồi tạp chí gây tranh cãi


--Hàng không VN thu hồi tạp chí gây tranh cãi
20 tháng 11 2015
Hãng hàng không Vietnam Airlines quyết định thu hồi số tháng 11 của tạp chí Heritage Fashion lưu hành trên các chuyến bay của hãng.
Số này có trang bìa in hình một người mẫu mặc áo dài mang hình ảnh ngôi chùa biểu tượng của Myanmar là chùa Shwedagon ở Yangon.

Trước đó một nhà sư Myanmar đã tỏ ra bức xúc trên mạng xã hội Facebook về số tạp chí có ảnh người mẫu mặc áo dài mang hình chùa thiêng.

Hôm 18/11, vị sư mang tên Nayaka viết khá gay gắt trên Facebook: "Người Myanmar chúng tôi rất bức xúc vì tấm ảnh này. Shwedagon là ngôi chùa linh thiêng và nơi lưu giữ tóc, áo cà sa và một số di vật khác của đức Phật".

Hàng nghìn người cũng lên tiếng chỉ trích hãng hàng không Việt Nam vì bức hình nhạy cảm.

Vietnam Airlines hôm 19/11 đã ra thông cáo xin lỗi, nói rằng trong số tháng 11 của Heritage Fashion, hãng này muốn đăng tải các mẫu quần áo mang "sự quyến rũ, truyền thống và giác quan nghệ thuật độc đáo của Á châu".

Hãng này nói không hình dung được hết sự khác nhau trong sử dụng hình ảnh chùa chiền ở các nước.

Đại diện hãng cho biết chiếc áo dài thuộc bộ sưu tập “Vẻ đẹp châu Á” của nhà thiết kế Thái Tuấn.

Vietnam Airlines cũng đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng, nhất là những khách hàng đến từ Myanmar.

-NHÀ SƯ MIẾN ĐIỆN LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
-Cộng Hòa Thời Báo
NHÀ SƯ MIẾN ĐIỆN LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
Tin Miến Điện – nhà sư Miến Điện pháp danh NAYAKA đã lên tiếng phản đối hãng hàng không Việt Nam quảng cáo du lịch bằng áo dài với hình Chùa Vàng.
Nhà sư cho biết làm như vậy là xúc phạm đến văn hóa và niềm tin của người Miến Điện vì Shwedagon là đất thánh của tôn giáo nơi lưu giữ tóc, áo choàng của Đức Phật và các di vật Phật giáo khác.
Ông cho biết Chùa Vàng nghiêm cấm cả người mặc váy ngắn và đi dép vào chùa. Với người Miến Điện việc quảng cáo du lịch lại sử dụng chùa Vàng trên áo dài là một điều vô cùng lố bịch.
Ông sẽ thay mặt người Miến điện để viết thư phản đối đến đại sứ Việt Nam tại thành phố Yangon cũng như báo cho đại sứ Miến Điện Việt Nam để chính thức lên tiếng.
Mới hôm 16-11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh làm cả Quốc Hội Việt Nam bật cười khi trả lời: “… chịu trách nhiệm và truyền đạt lại cho bộ trưởng kế tiếp". Chỉ trong vòng 1 tuần ngành du lịch đã tự cho thấy khả năng và trách nhiệm của ngành này.
Hình từ Fb https://www.facebook.com/venerable.naryaka



-

Tổng số lượt xem trang