Thứ Hai, 16 tháng 3, 2009

Dân tự lập .....

Bạn nghĩ sao khi đọc những dòng này : 'Hà Nội: Dân tự lập đội “săn” băng móc túi trên xe buýt' ; Một công dân lập nhóm bắt cướp ; Liệu đây có phải là trách nhiệm của dân chúng. Tiền thuế dân đóng để đâu mà dân phải làm những chuyện này ... Liệu cái này có gì để tự hào, hay chính là những dấu hiệu của một xã hội đang loạn ..
http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=158480&Catid=22
Hà Nội: Dân tự lập đội “săn” băng móc túi trên xe buýt
Bức xúc trước tình trạng trộm cắp hoành hành ở các điểm trung chuyển xe buýt, từ ngày 9/3, một số người dân ở Hà Nội đã tự thành lập đội “săn” băng móc túi trên các xe buýt. Một thành viên của đội cho biết ngay trong ngày đầu đăng lời kêu gọi trên các trang web đã có 10 người tham gia và đến nay là 20 người. Các thành viên của đội gồm nhiều thành phần như học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, những người làm nghề tự do.

-----------
Thứ Hai, 02/03/2009, 08:28- Một công dân lập nhóm bắt cướp
TP- Chiều 28/2, Nguyễn Văn Minh Tiến, 35 tuổi – người trực tiếp săn đuổi, bắt hàng trăm tên cướp và được gọi là hiệp sĩ đường phố, cho biết vừa thành lập đội săn bắt cướp và thực hiện tuần tra 24/24 trên các đường phố ở TPHCM.
Bình Dương:
Câu lạc bộ Hiệp sĩ đường phố tham gia giữ gìn an ninh trật tự
Câu lạc bộ Hiệp sĩ đường phố phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) được thành lập gần 10 năm trước, đến nay có mười thành viên chính thức và năm người đang thử việc. Tiêu chí để gia nhập là “phải hết lòng trừ gian, diệt bạo, thấy trộm, cướp giật là sẵn sàng ra tay”.
Đa số thành viên CLB hành nghề xe ôm, lao động phổ thông, mỗi khi rảnh việc lại lên xe chạy vòng vòng, phát hiện đối tượng khả nghi là lập tức đeo bám theo dõi. Thời gian qua, CLB Hiệp sĩ đường phố bắt hơn ba trăm vụ cướp, móc túi. Riêng tháng Giêng (ÂL), nhóm bắt nóng 15 vụ móc túi tại chùa Bà.
Ông Huỳnh Thành Lập - Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh:
Cần được công an và chính quyền địa phương tổ chức, đào tạo nghiệp vụ
Anh Nguyễn Văn Minh Tiến và các Hiệp sĩ đường phố hành hiệp trượng nghĩa, làm việc thiện, hưởng ứng nhiệt tình phong trào quần chúng cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự là rất đáng khen ngợi.
Trong kỳ họp vừa qua, anh Tiến là một trong những gương mặt điển hình được Hội đồng Nhân dân Thành phố mời tham dự phiên khai mạc. Tuy nhiên, do bắt cướp là công việc phức tạp, nguy hiểm, cần có nghiệp vụ nên nhóm Hiệp sĩ đường phố cần được đặt dưới sự tổ chức, đào tạo nghiệp vụ của Công an và quản lý của chính quyền địa phương.

Luật sư Nguyễn Quý Hoài - Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh:
Không cần xin phép
Theo quy định của pháp luật, các tổ chức, cá nhân khi xúc tiến thành lập một hội, tổ chức có cương lĩnh, tên gọi thì phải xin phép của cơ quan có thẩm quyền.
Nguyễn Văn Minh Tiến và các Hiệp sĩ đường phố không thành lập hội, không đặt tên tổ chức nên đương nhiên không cần xin phép. Họ cùng bàn bạc, thống nhất làm một công việc mà công việc ấy (bắt cướp) không vi phạm pháp luật nên đương nhiên pháp luật không cấm.

----
Trước tình trạng vũ khí được đưa lậu như thế này:
Hà Nội: Bắt lô vũ khí thô sơ ngoại nhập lớn Cập nhật lúc 09h18" , ngày 10/03/2009 -
Ngày 9/3, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Chi cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra hai xe máy đang vận chuyển hàng đến Bưu điện chuyển phát nhanh tại số 932 đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, phát hiện số lượng lớn vũ khí thô sơ gồm: khoảng 500 dao găm, dao gấp và hàng trăm đôi côn, gậy gấp các loại.

Chủ số vũ khí trên là Hà Hồng Cao, người Quảng Tây, Trung Quốc, khai nhận hàng được chuyển từ biên giới Lạng Sơn về bằng ô tô và sau đó thuê hai xe máy vận chuyển đến bưu điện chuyển phát nhanh để chuyển vào phía Nam tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.
-----------
Lợi bất cập hại ... những rủi ro người dân gặp phải thì tính sao ?
-----
Những người tử tế - Bài 2: Xe cứu thương của "Hai lúa" 17-02-2009
2 giờ 45 phút. Cả nhà ông Tư Lầu bị dựng dậy bởi tiếng điện thoại reo inh ỏi. Đầu dây bên kia, giọng của anh thợ vá ruột xe thảng thốt: "Tai nạn giao thông gần đình Bình Mỹ. Ông Tư ơi! Tới mau cứu người".
Bán phế liệu để mua... ô tô
..ý tưởng mua xe chở bệnh khi được ông Bảy Xơi nói ra liền được ủng hộ từ đầu trên xóm dưới, người làm ruộng, làm rẫy, chị bán hàng rong, anh thầy giáo… người có tiền góp vài trăm, người ít tiền góp dăm ba chục ngàn. Cuối cùng nhóm ông Bảy Xơi cũng gom được 10 triệu để mua chiếc xe lôi máy, làm mui che thành xe cứu thương. ông Bảy Xơi kể, thằng Kha Ly nhà ông hồi mới học lớp 5 đã biết lái xe lôi chở bệnh...

Tổng số lượt xem trang