Thứ Tư, 11 tháng 3, 2009

Nguy cơ mất Nước

http://www.toquocvietnam.org/NguyCoMatNuoc.htm
Nguy cơ mất Nước
Quốc Ấn

Tóm tắt một số ý, thật buồn là nguy cơ mất Nước không phải còn là xa xôi...
"Nối tiếp hành động hiến dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Đảng Cộng Sản Việt Nam dưới triều đại Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng thực hiện vào năm 1958, Đảng Cộng Sản Việt Nam dưới triều đại Lê Khả Phiêu-Lê Đức Anh-Nông Đức Mạnh ngày nay cũng đã hiến dâng một phần lãnh thổ ở biên giới phương bắc, và một phần lãnh hải ở Vịnh Bắc Việt cho quan thầy Trung Quốc mà không hề thông báo chi tiết cho toàn dân biết. "
"Chưa bao giờ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam bị hoen ố như dưới chế độ cộng sản hiện nay. Báo chí trong nước và hải ngoại thường nói đến những phụ nữ Việt Nam, thiếu nữ Việt Nam 14-15 tuổi bị bán qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Cao Miên... để làm tôi mọi tình dục cho bọn đàn ông bản xứ. Người nào bỏ trốn mà bị bắt lại đều bị đắnh đập tra tấn tàn bạo, đôi khi bỏ xác nơi xứ người. Người nào thoát được về đến biên giới thì thân tàn ma dại, đói khổ cô đơn, lây lất cuộc đời để tìm về quê cũ, xa xôi cách trở. "
"Ngoài ra ai biết được số phụ nữ Việt Nam đã có con với người Trung Quốc ? Những em bé hai dòng máu đó, nếu là trai thì được giữ lại để trở thành người Trung quốc có máu Việt Nam, khi lớn lên sẽ là những đoàn người tiên phong trở về quê mẹ để phục vụ quyền lợi của quê cha. Quá trình đồng hoá sẽ cứ thế mà bành trướng, nhẹ nhàng, êm ả. .... Nói gì đến việc nhà nước mở ngõ cho người Trung Quốc tự do qua du lịch Việt Nam. Cứ tưởng tượng họ tràn qua hàng triệu người, ăn dầm ở dề khắp nơi tại Việt Nam, có con với phụ nữ Việt Nam, thì quá trình đồng hóa mà Trung Quốc mong muốn thực hiện chỉ là vấn đề thời gian. Chỉ cần tiếp cận với người Trung Quốc cũng biết là Trung Quốc vẫn coi Việt Nam là một quận lỵ của họ. Đối với người Việt Nam yêu nước, thì đó là một điều đáng lo và không thể chấp nhận. ...
Ngoài việc nhà nước cho xuất cảng qua Trung Quốc kể cả xuất lậu, đủ loại khoáng sản, tài nguyên chiến lược, và du nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam đủ loại hàng hoá thuộc mọi lãnh vực, kể cả tôn giáo, văn hoá, kịch nghệ, phim ảnh... điều mà trước đây người ta gọi là sự thống trị của thực dân mới. .... Chiến lược đánh rỉ máu, âm thầm, nhẹ nhàng, liên tục để làm đối thủ mất máu mà gục ngã đã được thực hiện từ 25 năm nay, khỏi cần phải cho những "bài học" ồn ào bằng sức mạnh quân sự, có thể gây phản ứng chống đối của thế giới. Lợi dụng sự ngu dốt, ..... tư bản nước ngoài, đặc biệt là tư bản Trung quốc đã thi nhau khai thác tài nguyên và bóc lột lao động của Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam ngày nay là hình ảnh một chợ trời, ai muốn làm gì cũng được, loang lở, nham nhở, môi trường sinh thái bị thiệt hại, sức khỏe của người dân bị đe dọa, miễn là các quan cách mạng kiếm tiền bằng mọi cách như tham nhũng, buôn lậu, tẩu tán tài sản của quốc gia, chuyển tiền của ra nước ngoài, chuẩn bị cuộc sống lưu vong cho gia đình và bản thân, mặc cho số phận bi đát của đất nước, tương lai đen tối của dân tộc. Trong cái chợ trời đầy thủ đoạn và bịp bợm đó, người trung quốc cứ tung tiền ra là có thể hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp nắm hết các khâu kinh tế văn hóa, chính trị của Việt Nam, đủ để áp đặt sự thống trị của họ lên đất nước này. ....

Nguy cơ mất Nước ngày nay rất rõ rệt. Nếu để mất Nước thì sẽ mất nước cả ngàn năm. Và điều đó phải là nỗi ưu tư của toàn thể dân tộc. Chậm một ngày là một ngày dân tộc tiến gần đến nguy cơ mất Nước. Do đó, bổn phận bình thường nhất, tự nhiên nhất của người Việt yêu nước là phải cấp bách đứng lên cứu nước. Toàn quân toàn dân hãy đồng một lòng đứng lên loại trừ những thành phần bất xứng, buôn dân bán Nước, để cứu Nước..."

Đọc mà buồn, thực sự ảnh hưởng của TQ tới VN rất lớn:
thử ví dụ: Trung Quốc thu gom toàn bộ các gói thầu quan trọng về năng lượng và vật liệu tại VN
RFA-03-09-2009
Các nhà thầu Trung Quốc có mặt hầu hết trong các gói thầu quan trọng về năng lượng và vật liệu tại Việt Nam.
Theo số liệu của Bộ Xây Dựng và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí cho biết thì trong thời gian gần đây hầu hết các dự án nhiệt điện chạy than, nhà máy xi măng, đạm, lọc dầu đều do các nhà thầu nước ngoài làm tổng thầu, trong số đó nhiều nhất là Trung Quốc.
Đặc biệt các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, xi măng đều do các tổng thầu Trung Quốc nằm giữ.
Theo các nhà quan sát thì hiện tượng này cho thấy Việt Nam nhập khẩu 100% trong đó có cả lao động phổ thông như nấu ăn, bảo vệ, nhân viên vệ sinh. Thậm chí vật tư, vật liệu mà Việt Nam có sẵn cũng bị người Trung Quốc thay thế.
Theo số liệu của bộ Công Thương thì chỉ tính riêng trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xây dựng, hóa chất thì từ đây đến năm 2015 Việt Nam sẽ cần đến trị giá 250 tỷ đô la. Trong số những loại nguyên vật liệu này khả năng của các daonh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể cung cấp từ 40 đến 50% nhưng nhà nước chưa có kế hoạch nào để các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng vào cuộc mà nhà nước vẫn bỏ ngỏ cho nước ngoài có cơ hội hơn các doanh nghiệp trong nước.
Việc này sẽ gây tác động dây chuyền đến công ăn việc làm và nền kinh tế nước nhà.
--------------
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-03-10-voa17.cfm
Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam

10/03/2009
Trung Quốc vẫn tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 5 năm liền.

Bản tin trên mạng của People‘s Daily trích lời một viên chức tại Phòng Thương mại và Kinh tế của Đại Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam phát biểu trước các thông tín viên ngày hôm qua rằng Trung Quốc vẫn duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 5 năm liên tiếp.

Viên chức này cũng nói rằng Việt Nam là thị trường lớn nhất của Trung Quốc ở khu vực Đông Nam Á về hợp đồng kỹ thuật. Trong khi đó, ngày càng nhiều các doanh nghiệp Trung Quốc sang đầu tư ở thị trường Việt Nam.

Vẫn theo viên chức này, trong những năm gần đây, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam đã phát triển nhanh chóng và tổng kim ngạch thương mại song phương đã đạt 19,46 tỉ đô la trong năm 2008, tức là tăng 28,8% một năm. Trong đó kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc sang Việt Nam tăng 27,2% và đạt 15,12 tỉ đô la, và nhập khẩu đạt 4,34 tỉ đô tức là tăng 34,6%.

Số liệu thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy tính đến tháng 9 năm 2008, Trung Quốc đã đầu tư trực tiếp 540 triệu đô la vào Việt Nam chủ yếu là các lĩnh vực xây dựng khu công nghiệp, sản xuất phụ tùng xe hơi, xe máy, chế biến thức ăn gia súc, phát triển tài nguyên khoáng sản và điện lực.
----
Chắc phải nói thêm là TQ đầu tư thường mang theo công nhân và máy móc, vật liệu của họ. Nói chung là rất ít phát triển công nghiệp phụ trợ tại địa phương. Với những gì đang xảy ra TQ đang tìm cách mở rộng CN bá quyền của họ.

Tổng số lượt xem trang