Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

Bauxite Tây Nguyên tiếp tục nóng...

Tập hợp các nơi nói về bauxite Tây Nguyên: Đáng kể nhất là : Chính ông Thủ tướng đã tuyên bố rằng đây là chủ trương lớn của Đảng và của nhà nước, vậy thì vì sao mà không đưa ra trước Quốc hội? Phải trình Quốc hội chứ. Tôi cho như thế là không hợp pháp.
Nhà văn Nguyên Ngọc

Nghe BBC bài này
-------------
Biên bản chính thức - Hội thảo về dự án bô xít Tây Nguyên (VUSTA 9-4-09)
--------
Nguyễn Trung Cập nhật : 10/04/2009 22:37

Những bất lợi lớn trong các dự án khai thác bô-xít ở Tây Nguyên
------------
Ý kiến của Thiếu tướng Lê Văn Cương gây nhiều tranh cãi : Theo ông Trần Hữu Dũng:
# Vụ bôxít: Hội thảo bô-xit: Nhiều quan ngại rủi ro kinh tế, môi trường (VNN 9-4-09) -- BÀI ĐÃ BỊ RÚT XUỐNG! Nhưng còn ở đây ◄◄ (Nên để ý thêm: Bài bị gỡ xuống thực ra có hai version: Version đầu (ký tên Lâm Loan) đoạn chót có nói về ý kiến của GS Nguyễn Ngọc Trân, nhưng không có ý kiến của Thiếu tướng Lê Văn Cương (nếu Google thì có thể thấy version này); version thứ hai (ký tên Phương Loan - Thảo Lam) đoạn chót có tường thuật ý kiến của Thiếu tướng Lê Văn Cương, rất đáng để ý vì nói về hậu quả an ninh quốc phòng. Bản tôi đăng lại đây là bản thứ hai, nhiều chi tiết hơn. Tôi cũng tô vàng đoạn phát biểu của Thiếu tướng Cương).

Đọc tiếp của TN thì: Không khai thác bauxite bằng mọi giá : ông Thiếu tướng lại nói: "Sau khi bác bỏ quan điểm cho rằng các dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên có thể tác động đến vấn đề an ninh, GS Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược và khoa học - Bộ Công an nói rằng, điều làm ông lo lắng chính là dự án chưa thể hiện quan điểm phát triển kinh tế bền vững." ??? sao có vẻ cong vậy nhỉ ??
--
Hệ luỵ bauxite: có những kẻ điếc cầm quyền
Phạm Trần
“… có phải nước Việt Nam, dưới thời Cộng sản ở Thế kỷ 21, đang bị “quản lý” bởi những con người bị điếc tai hay trí óc đã bị tê liệt rồi ? …”
----------
Ngang ngược quá đáng và hậu quả
Hấu hết mọi tầng lớp nhân dân đều không đồng ý chủ trương của đảng và nhà nước về việc khai thách bauxite ở Tây nguyên vậy mà Đảng và Nhà Nước vẫn tiếp tục đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân.
------------
Các nhà khoa học kêu gọi chính phủ VN hủy dự án bô-xít
VOA 10/04/2009
Các nhà khoa học và các nhà hoạt động tại Việt Nam đã kêu gọi chính phủ hủy dự án khai thác quặng bô-xít ở Tây Nguyên vì lý do môi trường.
Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Đức – DPA – trích lời các nhà khoa học nói rằng họ đã đưa ra những lời kêu gọi này tại một hội nghị được Bộ Công Thương Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam – Vinacomin - tổ chức.

Tổng số lượt xem trang