Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009

Năm 2008, trẻ lang thang tăng gấp 10 lần...

Một chút tin về xã hội...

Năm 2008 số trẻ em lang thang tăng gấp 10 lần

TTO - “Nhiu đa phương chưa quan tâm đến công tác bo v, chăm sóc tr em. Có tnh ch chi ngân sách 100 triu đng/năm, chia bình quân mi tr em tnh này được bo v, chăm sóc bng… 10.000đ”. Đây là thông tin t ông Nguyn Hi Hu - cc trưởng Cc Bo v chăm sóc tr em (B Lao đng-thương binh & xã hi) - trong hi tho v công tác bo v tr em được t chc ti TP.HCM ngày 28-4.

-----------------------
Đợi đình công mới thành lập công đoàn
Cập nhật lúc : 5:14 PM, 28/04/2009
Sau khi gần 100 lái xe taxi đình công, chiều nay, lãnh đạo Công ty taxi Xuân Thành hứa sẽ thành lập công đoàn công ty trong ba ngày nữa.
>> Gần 100 tài xế Công ty taxi Xuân Thành đình công

Trước đó, khoảng 14h hôm qua, gần 100 công nhân lái xe đình công do bất đồng với một số chính sách điều hành của công ty này.

"Qua cuộc họp, lãnh đạo công ty đã ghi nhận những điều anh em đề xuất, thời gian tới tùy vào từng trường hợp vấn đề cụ thể công ty sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng trước mắt công ty sẽ thành lập ngay tổ chức công đoàn để anh em có người đại diện", ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty taxi Xuân Thành, khẳng định với Đất Việt.
Kết thúc cuộc họp trưa nay, lãnh đạo Công ty taxi Xuân Thành hứa trong ba ngày tới sẽ tiến hành thành lập công đoàn công ty, cũng như xem xét lại các vi phạm của hơn 20 lái xe bị "dọa" cắt hợp đồng trước đó. Với một số quy chế hoạt động mà các lái xe cho là chưa phù hợp, theo ông Thành, sau khi thành lập, công đoàn công ty sẽ tổ chức hội nghị mở rộng để trưng cầu thêm ý kiến các bên liên quan.

Theo ghi nhận của Đất Việt, đến 16h hôm nay, gần 100 xe taxi của Công ty taxi Xuân Thành trở lại hoạt động bình thường, nhưng một số lái xe cho biết, nếu trong ba ngày tới lãnh đạo công ty không thực hiện những gì đã hứa trong cuộc họp, họ tiếp tục đình công và có thể trả xe lại cho công ty.
http://www.baodatviet.vn/Home/Doi-dinh-cong-moi-thanh-lap-cong-doan/20094/39355.datviet----------

Tổng số lượt xem trang