Thứ Năm, 30 tháng 4, 2009

Hạ Viện Hoa Kỳ chấp nhận ngày 2 tháng 5 hàng năm là ngày Tỵ Nạn Việt Nam--Nhà của luật sư Lê Trần Luật bị khám xét-

Hạ Viện Hoa Kỳ chấp nhận ngày 2 tháng 5 hàng năm là ngày Tỵ Nạn Việt Nam
VietCatholic News (30 Apr 2009 05:00)

FOR IMMEDIATE RELEASE April 28, 2009
CONTACT: D. Clayton Hall /A. Brooke Bennett
Phone: (202) 225-6636


Cao Commemorates “Vietnamese Refugees Day”

Washington, D.C. – Today, Congressman Anh “Joseph” Cao’s (LA-02) first piece of legislation, H.Res. 342, designating May 2, 2009 as “Vietnamese Refugees Day,” was passed unanimously by the U.S. House of Representatives.

“The resolution commemorates the arrival of Vietnamese refugees in the United States, documents their harrowing experiences and subsequent achievements in their new homeland, and honors the host countries and other voluntary agencies that welcomed the boat people and facilitated their resettlement into mainstream society in the United States,” declared Cao.

On May 2, 2009, designated as “Vietnamese Refugees Day,” the Library of Congress’ Asian Division will join many Vietnamese-American organizations across the United States in sponsoring a symposium entitled: “Journey to Freedom: A Boat People Retrospective.”

“Like me, many of the conflict’s refugees came to the United States. In fact, it was April 28, 1974, exactly 34 years ago today, that, as Saigon fell, I climbed aboard a C-130 destined for the United States and my new life,” said Cao in support of the resolution.

Cao added that, since the Vietnam War ended, approximately 2,000,000 Vietnamese boat people and other refugees are dispersed globally. As of 2006, 72 percent of those Vietnamese-American in the United States are naturalized United States citizens — the highest rate among Asian groups.

Vietnamese-Americans significantly contribute to the cultural and economic prosperity of the United States as artists, scientists, astronauts, restaurateurs, Olympians, professors and lawyers. H.Res. 342 designates May 2, 2009 as “Vietnamese Refugees Day” in honor of Vietnamese-Americans’ journey to freedom.

“By doing so, we enshrine in the hearts and consciousness of Americans the tragic, heroic and uplifting stories of perseverance and the pursuit of freedom of millions of Vietnamese refugees to ensure these stories will stand as an inspiration to generations of Americans to come,” affirmed Cao.

The bill had 67 co-sponsors.

(Cao’s statement from the House floor can be viewed here: http://clips.shadowtv.net/media/stv/3343/8/2009/118/13/3343_8_20090428_130414_820.wmv)
Dân biểu Joseph Cao Ánh
---------------
Nhà của luật sư Lê Trần Luật bị khám xét VietCatholic News (30 Apr 2009 15:19)
SAIGÒN - Chiều ngày 29/4, công an khu vực đã đến nhà của luật sư để khám xét, mang theo quyết định Số 100/QĐ: "Khám nơi cất dấu TV - PT (tang vật - phương tiện) về hành vi lưu trữ thông tin, tài liệu chống nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Họ đã lấy đi 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, 1 máy điện thoại di động cùng một số tài liệu về vụ án Phạm Thanh Nghiên (thuộc khối 8406), Phạm Bá Hải (thuộc tổ chức Bạch Đăng Giang), Trương Minh Đức (thuộc đảng Vì Dân), một số hồ sơ về dân oan, tài liệu liên quan đến khối 8406, một số kỷ vật của GS Trần Khuê dành tặng luật sư Lê Trần Luật, tập thơ của nhà thơ Bùi Chát, đề án thành lập website & diễn đàn luật sư.

Cuộc khám xét diễn ra từ 18h ngày 29/4 - 0h30 sáng ngày 30/48.

Theo luật sư Lê Trần Luật, an ninh đã có những hành vi gây phiền nhiễu trong suốt 2 tháng nay, kể từ trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm các giáo dân của giáo xứ Thái Hà. Họ nói rằng luật sư đã hiểu sai chính sách và đường lối của nhà nước CHXHCN VN, và đã yêu cầu luật sư cải chính các bài bào chữa trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời yêu cầu luật sư phải tự nhận rằng: các phát biểu trả lời phỏng vấn của mình là nông nổi và bốc đồng. Việc luật sư dứt khoát không chấp nhận các yêu cầu này đã dẫn đến tình trạng căng thẳng hiện nay đối với luật sư.
Thư ký luật sư
-----------------
Những giáo chức tự tách mình ra khỏi khối đại đoàn kết dân tộc
14:59:00 30/04/2009
Tuyệt nhiên trong những giáo lý của Thiên Chúa, không có dòng nào kêu gọi giáo dân vượt khỏi giới hạn của một "con chiên ngoan đạo". Vậy mà, đang có một số linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Giáo xứ Thái Hà dù đã nhận cho mình nhiệm vụ giúp Chúa "chăn chiên" lại ra sức kích động, lôi kéo giáo dân lương thiện đi đòi đất đai, bôi xấu chính quyền, thậm chí là đòi can thiệp cả... dự án kinh tế.
--------------
Phản đối khai thác Bauxite, chuyện đâu còn của riêng ai! VietCatholic News (29 Apr 2009 00:51)
.....1. Họ, tức đảng Csvn rất sợ hình thành nên những sự liên kết nhiều người, nhiều thành phần xã hội lại với nhau mà họ không kiểm soát được, kể cả khi đó là với những ý định tốt đẹp như phản đối khai thác Bauxite hiện nay.

2. Họ chỉ sợ số đông có tổ chức chứ không hề sợ tên tuổi sáng giá của bất kỳ ai nhưng chỉ là một nhóm nhỏ.

Một sự phản đối có tổ chức như vụ Bauxite hiện nay đang đảng csvn sợ hãi hơn bao giờ hết, vì việc này họ đã âm thầm ký kết với TQ mà không hề thông qua quốc hội. Bởi vậy chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà văn Nguyên Ngọc đã dám gọi việc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên là “bất hợp pháp”. Xưa nay bất cứ ai làm điều gì bất hợp pháp ở mọi quốc gia, mọi thời đại, họ đều phải trả lời trước pháp luật về hành vi phạm pháp của mình. Nếu nhà văn Nguyên Ngọc nói sai, cớ sao nhà cầm quyền im lặng mà chẳng dám hạch sách ông như đã và đang các với các cha Nguyễn Văn Khải, Lê Quang Uy? Ngược lại nếu phát biểu của nhà văn là chính xác thì ai sẽ phải ra tòa trong vụ khai thác Bauxite hiện nay? Hơn sáu triệu Người công giáo chúng tôi cũng là công dân của nước CH-XHCN-VN, chúng tôi có bổn phận với đất nước nên cũng có quyền được biết về việc này.
Những giáo dân công giáo chúng tôi cũng rất thiết tha mong mỏi các nhân sĩ trí thức cả nước, nhất là những vị đã ký tên vào bản kiến nghị của các GS Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, GS TS Nguyễn Thế Hùng xin lưu ý giúp rằng hai Lm Lê Quang Uy và Nguyễn Văn Khải của DCCT vì kêu gọi giáo dân ký tên kiến nghị tẩy chay khai thác Bauxite trong phạm vi giáo hội, cũng như việc quí vị làm ngoài xã hội, nhưng các cha đang bị nhà cầm quyền mượn tay các bồi bút đe dọa bằng những giọng điệu lăng mạ và lập luận hết sức vô lý “vượt quá giới hạn của người tu hành” !!!
Bấy nhiêu cho thấy phản ứng của nhà cầm quyền trước những kiến nghị của nhiều người nhiều giới hiện nay, chẳng phải vì họ quan tâm đến những điều mọi người nêu lên trong kiến nghị về thảm họa Bauxite, mà họ chỉ lo lắng cho quyền lực và lợi ích cục bộ của họ bị giới hạn lại mà thôi.

Sàigòn, 29/4/2009
Alfonso Hoàng Gia Bảo

Tổng số lượt xem trang