Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Phát hành bổ sung 20.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ

Mục tiêu hàng đầu là ngăn chặn suy giảm kinh tế* Đề nghị phát hành bổ sung 20.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ
TT (HÀ NỘI) - Chiều 6-4, ông Ngô Văn Dụ - chánh Văn phòng Trung ương Đảng - cho Tuổi Trẻ biết Bộ Chính trị đã ban hành kết luận về tình hình kinh tế - xã hội quý 1-2009 và các giải pháp chủ yếu từ nay đến cuối năm 2009.
...Bộ Chính trị tán thành việc điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GDP) và mức bội chi ngân sách trong năm 2009 (theo đề xuất của Chính phủ là tăng trưởng GDP ở mức 5%, bội chi ngân sách tối đa không quá 8%). ....Ngân hàng Nhà nước có nhiệm vụ thực hiện khẩn trương, có hiệu quả việc mở rộng diện được hỗ trợ lãi suất 4% đối với các khoản vay vốn trung, dài hạn để thực hiện đầu tư mới phát triển sản xuất kinh doanh với thời hạn là hai năm. Chính phủ thống nhất trình Quốc hội xem xét cho phát hành bổ sung 20.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong năm 2009 để tập trung đầu tư cho các công trình giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, nhà ở cho sinh viên.
Giao Bộ Tài chính vay 20.000 tỷ đồng từ nguồn vốn nhàn rỗi của Ngân hàng Nhà nước để tạo nguồn tạm ứng vốn kế hoạch năm 2010 cho các dự án quan trọng, cấp bách, các công trình cần đầu tư, đang làm dở dang thiếu vốn; bảo đảm vốn đối ứng cho các dự án ODA; khai thông các công trình đầu tư FDI, các công trình quan trọng phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội…
---- Vậy xem thêm về gói kích thích kinh tế thứ 2

Tổng số lượt xem trang