Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2009

SOS về những vụ giết người---Báo QĐND đưa bài này có ý gì ???

(LĐCT) - Những ngày tháng 4 vừa qua tình hình bạo lực xã hội xảy ra ở nhiều nơi, mức độ ngày càng nghiêm trọng, thậm chí đặc biệt nghiêm trọng với tính chất vô cùng dã man, đầy thú tính.
...........
Trong xã hội hiện nay chúng ta đang tập trung xây dựng kỷ cương "Sống và làm việc theo pháp luật" và luôn cố gắng bảo đảm "trật tự, an ninh xã hội"; vấn đề "an sinh xã hội" đã trở thành mục tiêu quốc gia trong nhịp độ hoà nhập và phát triển của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả to lớn đã đạt được chúng ta đang còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về tệ nạn xã hội trong đó có tệ nạn về bạo lực.

Một "vấn nạn" không có nguyên nhân hoặc nguyên nhân không rõ ràng thì giải pháp khắc phục cũng không đơn giản. Trước hết cần có một giải pháp tổng hợp cấp bách với sự tham gia của toàn xã hội. Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng dân trí - văn hoá thấp, lao động tự do hoặc không nghề nghiệp. Quản lý xã hội tốt hơn với các đối tượng này. Sớm nắm bắt, ngăn chặn, hoá giải những xung đột, mâu thuẫn cá nhân khi vừa phát sinh trong cộng đồng, tránh dẫn đến sự đụng độ rồi mới can thiệp.

Nhưng "giải pháp cơ bản" lại ở trong chính mỗi chúng ta với vai trò công dân. Mỗi công dân cần ý thức rằng sống ở đâu, bất kỳ đất nước nào đều phải tuân thủ, chấp hành pháp luật. Mọi quan hệ, ứng xử đều nằm trong sự chi phối và kiểm soát của luật pháp. Từ đó mỗi cá nhân tự điều chỉnh các quan hệ và hành vi ứng xử của mình trong gia đình và ngoài xã hội sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

Mặt khác, mỗi người cần có sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn và những bức xúc với người xung quanh, với anh em, bạn bè, đồng nghiệp. Chính sự thờ ơ và vô cảm với người xung quanh đã bỏ qua nhiều vụ bạo lực thương tâm mà lẽ ra có thể ngăn chặn được.---------

Viện trợ của Trung Quốc đối với cuộc kháng chiến chống Pháp của Việt Nam
năm 1950, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nước ta đã nhận được viện trợ từ các nước XHCN, trong đó có Trung Quốc. Trung Quốc là nước viện trợ cho Việt Nam tích cực nhất, nhiều nhất lúc đó...
....Thứ Sáu, 01/05/2009, 12:07 (GMT + 7) ... đưa vào lúc này ????

Tổng số lượt xem trang