Thứ Tư, 6 tháng 5, 2009

Bình Định: Dầu loang rộng trên biển

Bình Định: Dầu loang rộng trên biểnTTO - Ngày 5 và 6-5, Chi cục Bảo vệ Môi trường Bình Định trong quá trình kiểm tra thực tế ở các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hiện tượng dầu loang tiếp tục lan rộng ra các bãi biển thuộc xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) và các xã: Hoài Hương, Hoài Hải, Hoài Thanh, Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn).

Dầu loang vón cục dọc bờ biển xã Cát Hải, huyện Phù Cát (Ảnh chụp chiều ngày 6-5-2009) - Ảnh: N.TRẦN

Trước đó, hiện tượng dầu loang được phát hiện ở các địa phương ven biển huyện Phù Cát. Theo những người dân ven biển ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), hiện dầu loang trên biển đã xuất hiện trong 5 ngày qua, mỗi khi biển động mạnh thì mật độ dầu loang tấp vào bãi biển dày hơn.

Sáng 6-5, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung phối hợp với Chi cục Bảo vệ Môi trường Bình Định, Cảnh sát môi trường Bình Định đến những nơi có dầu loang để lấy mẫu về tìm nguyên nhân. Theo nhận định ban đầu, có khả năng đây là loại dầu FO do các tàu chở hàng bị đắm làm loang ra biển.

UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các huyện, thành phố ven biển khẩn trương thực hiện công tác thu gom dầu tràn, tránh gây ô nhiễm môi trường.

-----------

Đức trục xuất hàng loạt người tị nạn Việt Nam
Hơn 100 người tị nạn Việt Nam với 60 nhân viên cảnh sát áp tải trên chuyến bay đặc biệt sẽ xuất phát vào ngày 8/6 tới.

Tờ báo dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát liên bang nói ngày 5/5 rằng vào đầu tháng 6 tới, nhiều người tị nạn quốc tịch Việt Nam từ các tiểu bang ở Đức sẽ được đưa tới sân bay Schoenefeld ở Berlin để về Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Đức trục xuất hàng loạt người tị nạn Việt Nam kể từ hơn 10 năm qua.
Các báo "General Anzeiger" , "Berliner Zeitung", mạng tin "Merkur"..., ngày 5/5 nói rằng cơ quan chức năng Đức sẽ trục xuất hơn 100 người tị nạn Việt Nam vào ngày 8/6 trên chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Đức "Air Berlin" với 60 nhân viên cảnh sát áp tải.

Hiện có 17.000 người Việt Nam là công nhân hợp tác lao động thời CHDC Đức cũ đang sinh sống ở Berlin và bang Brandenburg. Họ có công ăn việc làm ổn định. Ngoài ra, có hàng ngàn người tị nạn nhập cảnh bất hợp pháp vào Đức nằm trong "tầm ngắm" của Sở Ngoại kiều./.

Tổng số lượt xem trang