Thứ Tư, 13 tháng 5, 2009

UB Tự do tôn giáo Quốc tế Mỹ đến Việt Nam

Yêu Tổ quốc là gì hả bạn?

Không phải khi mất nước mới yêu

Yêu Tổ quốc là hãy yêu thật nhiều

Những khoảnh khắc mà chúng ta đang sống

Hãy mở lòng nhìn và đời thật rộng

Nhớ tên núi sông, hiểu lịch sử quê nhà

Thuộc những câu hò, điệu lý dân ca

Tự hào với những gì mình đã có

Yêu Tổ quốc là hãy yêu thật nhỏ

Và thật sâu, thật rộng, thật dài

Là đừng nghĩ chuyện sẽ làm ngày mai

Sẽ biểu tình hoặc tham gia cuộc chiến

Là hãy sống từng ngày và cống hiến

Cho quê hương cho Tổ quốc mình

Yêu Tổ quốc không phải lúc thanh bình

Ta đã quên đi từ Tổ quốc

Khi ấm no ta ít khi biết được

Những hy sinh rất rộng rất dài

Khi ấm no ta ít nhớ đến ai

Chỉ nhớ đến những điều gì trước mắt

Chỉ nhìn thấy những điều nhỏ nhặt

Cứ quẩn quanh cơm áo gạo tiền

Và cứ chìm trong những vòng xoáy triền miền

Của những cạnh tranh mỏi mòn hạnh phúc

Hình như chưa bao giờ thường trực

Trong cuộc sống thường ngày những ý nghĩa lớn lao

Phải làm sao và phải làm sao

Làm những điều tự hào cho đất nước

Và đến khi một ngày chưa biết trước

Việt Nam thua trong thế yếu kẻ nghèo

Trong hàng ngàn cờ đỏ bừng reo

Tôi vẫn muốn ngẩng cao đầu kiêu hãnh

Tinh thần mạnh từ trong thế mạnh

Tổ quốc ơi ta mãi mãi tự hào.

Đoàn Minh Hằng, 13.12.2007

-----------------------------

BBC Đoàn Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế của Mỹ do ông Michael Cromartie, Phó chủ tịch Ủy ban cầm đầu hiện đang thăm Việt Nam.

Đoàn đã gặp một số nhà bất đồng chính kiến hàng đầu, trong đó ông Nguyễn Khắc Toàn, nhà báo đại diện cho khối 8406, và một số người khác.

Sách nhiễu

Từ Hà Nội nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Khắc Toàn nói ông nhận được lời mời chính thức tới gặp trưởng đoàn, Michael Cromartie, Phó Chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ tại khách sạn Metropole.

"Một khi tôi nhận được lời mời tới gặp phái đoàn, công an Hà Nội gây rất nhiều khó khăn như tăng cường lực lượng đến bao vây quanh nhà, đặt chốt canh gác, gửi giấy mời giấy triệu tập liên tục để buộc tôi đi thẩm vấn tại Sở Công an Hà Nội."

"Nhưng tôi vẫn nhận được giấy mời thẩm vấn của Sở Công an Hà Nội trùng với giờ và ngày gặp phái đoàn, tức 1h30 chiều, ngày 12/5,"

"Tôi đã trao đổi với đoàn về tình hình tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam trong một tiếng đồng hồ."

Tổng số lượt xem trang