Thứ Ba, 9 tháng 6, 2009

Điểm tin các nơi ...Bauxite.........HSTS...

Nhà tài trợ: Việt Nam cần cẩn trọng trong khai thác bô-xít
- Đã đi thực tế khảo sát Tây Nguyên, tại Hội nghị CG giữa kì bế mạc chiều qua(8/6) ở Buôn Ma Thuột, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam lưu ý Việt Nam cần cẩn trọng trong khai thác bô-xít, đảm bảo lợi ích cho người dân, đặc biệt ở Tây Nguyên, hạn chế cái giá phải trả.
Chinese query Rio's 'honour'
XINHUA, China's official news agency, says Rio Tinto behaved like "a dishonourable woman" in spurning China's white knight, Chinalco.--- Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã đã gọi việc hãng Rio Tinto khước từ thỏa thuận bán cổ phần trị giá 19,2 tỉ đô la cho Chinalco là lối cư xử như “một mụ đàn bà đê tiện” khi khước từ một hiệp sĩ trong trắng là Chinalco .
"Rio Tinto is like a dishonourable woman: once she loved the money in Chinalco's pocket but she actually did not love the man himself. Now she is breaking faith and kicking down the ladder." >>> úi trời, như con mụ hàng cá

+ CỜ TRUNG QUỐC BAY BẤT HỢP PHÁP TRÊN BẦU TRỜI TÂY NGUYÊN ? (blog Phạm Viết Đào).

Đằng sau thương vụ Chinalco – Rio: ai là người thắng? (Vitinfo).
-----------

- Các phản biện của Dương Danh Huy về ý nghĩa bản đồ chữ U (talawas).
Kiến nghị Chính phủ có biện pháp bảo vệ ngư dân (Thanh Niên).
Bảo vệ ngư dân ở Biển Đông (BBC).
- VN ‘đề nghị’ TQ không cản trở ngư dân (BBC).
- Biển sóng, biển sóng (TuanVietnam).
- Không còn là chuyện “trà dư tửu hậu” (TBKTSG).


- Kinh tế Việt Nam bộc lộ một số dấu hiệu khả quan nhưng giới phân tích vẫn thận trọng về khả năng hồi phục (RFI).


- Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Phải đảm bảo tính trung lập của kiểm toán (PLTPHCM).
Securency chi hàng triệu USD để được in tiền polymer, Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền: Chờ những thông tin có căn cứ (SGTT).

- Đối thoại Việt – Mỹ về quốc phòng, an ninh và chính trị (Thanh Niên).

Ôi trời, basam vạch áo nè :

- 16.000 cuốn sách vô giá chìm trong quên lãng (PLTPHCM). Trời đất! Muốn đem 8 triệu đô la ra miền Bắc để nuốt, chứ đem 16.000 cuốn sách nầy ra Bắc chỉ là cái cớ mà thôi.

Cả một tài liệu quí báu vô giá như vậy (người Nhật còn bỏ tiền của họ ra để giúp lưu trử), nhưng VN thì có sẵn trong tay, mà 16 năm trôi qua chẳng có ai ở ngoài Miền Bắc đọc, và dịch ra để phổ biến cho con cháu.

Còn 16.000 kg vàng (16 tấn vàng) của Miền Nam để lại vào năm 1975 thì: (ha ha) im hơi lặng tiếng hơi lâu. Phải 30 năm sau (khi vàng đã tiêu tán rồi), và nhờ có cuộc trả lời phỏng vấn của tiến sĩ Ng. văn Hảo (cố vấn kinh tế của TT VVK) vào 30-4-2005 trên báo Tuổi Trẻ (?) đã khai rằng: ông ta đã giao nộp cho ban quân quản vào tháng 5-1975, thì người ta mới biết được sự thật trắng đen. Và những cán bộ ngân hàng cho biết thêm: 16 tấn vàng của miền Nam về sau đã được chở ra ngoài Hà Nội vào tháng 5-1975. Nhưng suốt 30 năm qua, lại được “phe ta” viết báo, viết sách phao tin: ai đó khi ra đi đã tẩu tán chở theo 16 tấn vàng ra ngoại quốc trước 30-4-1975! Tin nầy đã làm mấy chục triệu người tin suốt 30 chục năm.
-----------------

- ODA và năng lực hạn chế (SGTT).Hội nghị giữa kỳ các nhà tài trợ (CG):Việt Nam cần làm rõ chi ngân sách, vay nợ nước ngoài (VNN).

Việt Nam cần minh bạch hơn trong các sáng kiến chống khủng hoảng

Sẵn sàng trả lời, không đùn đẩy trách nhiệm -Là người đứng đầu hai bộ quản lý những vấn đề nóng của đời sống xã hội như quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường; vấn đề thất nghiệp; lao động nước ngoài... cả Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường (TNMT) và Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH) đều khẳng định đã chuẩn bị tốt các nội dung, sẵn sàng trả lời các câu hỏi chất vấn của ĐBQH....

- Chính quyền không nên e ngại phản biện xã hội (SGTT). – Phản biện xã hội (Thanh Niên).

- Nga: Làn sóng bất mãn với TTg Putin lại tái diễn (Vitinfo).



Tổng số lượt xem trang