Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

China sub collides with array towed by U.S. ship: report-- Va chạm giữa tàu ngầm TQ và hệ thống định vị kéo theo tàu Mỹ.

China sub collides with array towed by U.S. ship: report
WASHINGTON (Reuters) - A Chinese submarine accidentally collided with an underwater sonar array being towed by a U.S. military ship, CNN reported on Friday, quoting an unnamed military official.

The incident occurred on Thursday near Subic Bay off the coast of the Philippines, according to the CNN report.

The destroyer USS John McCain was reportedly towing the array, deployed to track underwater sounds.

There was damage to the array, CNN reported, but the submarine and destroyer did not collide with each other.


The U.S. Navy does not view the incident as a deliberate move by Beijing to harass military ships operating in the region, according to the report.

A Pentagon spokesman was not immediately available for comment on the CNN report.

(Reporting by Richard Cowan; editing by Todd Eastham)
-----------
Liệu có phải đây là hành động trả đũa của TQ khi VN cho phép tàu Mỹ vào tìm MIA
Tàu ngầm Trung Quốc va chạm thiết bị định vị của tàu Mỹ
VIT - Hôm 12/6, CNN dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết, một tàu ngầm của Trung Quốc đã va chạm với một thiết bị định vị ngầm được kéo bởi một tàu quân sự Mỹ.
Theo CNN, vụ va chạm này diễn ra hôm 11/6 gần Vịnh Subic ngoài khơi bờ biển Philippine.

Trong khi tàu khu trục USS John McCain đang kéo thiết bị định vị ngầm, được triển khai để theo dõi âm thanh dưới nước, thì xảy ra vụ va chạm trên.

Quan chức trên cho hay, thiết bị định vị bị hư hỏng nhưng tàu ngầm Trung Quốc và tàu khu trục Mỹ không va chạm vào nhau. Thiết bị định vị ngầm là một radar được kéo phía sau một con tàu để nghe và xác định âm thanh dưới mặt nước.

Quan chức giấu tên trên không cho biết liệu tàu Mỹ có biết tàu ngầm Trung Quốc tới gần nó hay không.

Tuy nhiên, trước đây Hải quân Mỹ đã phàn nàn rằng các tàu thuyền Trung Quốc, bao gồm các tàu đánh cá, đã cố tình quấy rối các hoạt động của hải quân Mỹ tại các hải phận quốc tế gần Trung Quốc. Hồi tháng Ba vừa qua, Washington đã lên tiếng phản đối Trung Quốc sau vụ 5 chiếc tàu của nước này “gây khó dễ” một chiếc tàu do thám thuộc Lực lượng Hải quân Mỹ. Theo Bộ Quốc phòng, những chiếc tàu của Trung Quốc đã lượn quanh chiếc USNS của Mỹ, sau đó 2 chiếc đã áp sát trong phạm vi 15 mét, giương quốc kỳ Trung Quốc và yêu cầu tàu Mỹ rời đi.

Hải quân Mỹ không coi vụ việc trên là động thái có chủ tâm từ phía Bắc Kinh nhằm quấy rối các tàu chiến đang hoạt động tại khu vực này.

Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc không bình luận về thông tin trên của CNN.

Vụ việc trên diễn ra sau khi hải quân Trung - Mỹ đang tìm kiếm các giải pháp nhằm “thu hẹp những bất đồng” xung quanh luật quốc tế và quyền lợi hàng hải.
Nguồn tin
--------------
Hàng trăm hộ dân dựng “hàng rào” chặn xe tải Dân Trí
(Dân trí) - Sáng qua 12/6, hàng trăm người dân xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã hùa nhau ra rào kín đường, ngăn không cho các xe tải chở đất, cát chạy qua, khiến giao thông trên cung đường nói trên tê liệt suốt 3 giờ đồng hồ..

Đảng CS thúc đẩy quan hệ với TQ BBC
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói với đoàn đại biểu cao cấp Trung Quốc rằng Việt Nam sẽ đẩy mạnh quan hệ với Trung Quốc.

Sân golf, đất hoang, bauxite nóng bỏng nghị trường Lao Động
"Chỉ trong vòng hơn 2 năm, chủ tịch UBND các tỉnh đã cấp giấy phép cho các dự án sân golf gấp nhiều lần số dự án do Chính phủ cấp trong 14 năm trước đó" - đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Bộ trưởng Bộ TNMT Phạm Khôi Nguyên và Bộ trưởng Bộ KHĐT Võ Hồng Phúc trong phần trả lời chất vấn của các ĐBQH.



SỰ TÍCH CAO NGUYÊN LÂM VIÊN VÀ CAO NGUYÊN ĐAK NÔNG (blog Nhà văn Nguyễn Quang Lập)
Chuyện kể năm 2015 (bauxitevietnam.info).+ Vấn đề Bauxite Tây Nguyên nhìn theo quan điểm toàn cầu hóa (bauxitvietnam.info).
+ Phó Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn về bô-xít (VNN). <<<<:::: ....="" a="" bauxite="" c="" cp="" d="" gi="" h="" haha...="" hsts="" i="" kh="" ki="" l="" lhq="" m="" n="" ng="" ngh="" nh="" ntn="" qh="" qu="" r="" ra="" sao="" t="" tr="" trung="" u="" v="" vnch="" xem="" y="">>>>

+ Vì sao Rio Tinto hủy bỏ hợp đồng với Chinalco? (TBKTSG). <<<<::: anhbasam="" b="" hay:="" nh="" span="">Tuần báo Economist của Anh gọi sách lược mới này của các tập đoàn quốc doanh Trung Quốc là những “con ngựa thành Troy của Trung Quốc” (Sino-Trojan Horse) mà các nước cần phải cảnh giác. Nhưng ở xứ Việt nầy thì chuyện đơn giản hơn nhiều, đâu phải tinh vi, cầu kỳ như “con ngựa thành Troy”, mà nó chỉ như chuyện con sói xin thò một chân đã nhúng bột vô khe cửa dụ bầy dê con khi mẹ chúng vắng nhà mà thôi. >>>>
- Khuyến cáo của IMF (BBC).
- Bộ trưởng Võ Hồng Phúc:Đang theo dõi phản ứng phụ của gói kích cầu (VNN).
Mới có 2.400 doanh nghiệp ngừng hoạt động
(VietNamNet) - Mới chỉ có 2.400 doanh nghiệp (DN) ngừng hoạt động từ đầu năm đến nay, trong khi đó có 34.800 DN đăng ký mới. Như vậy, trong khủng hoảng, số DN ngừng hoạt động là tương đối nhỏ, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Võ Hồng Phúc cho biết sáng 13/6.

- Trăm Việt Trên Vùng Định Mệnh: Dẫn Nhập (Da màu).
- việt nam khai quốc: thời đại hán việt (chương 2, phần 2) (Da Màu).
Bộ Giáo dục có nữ Thứ trưởng mới - VnExpress.net
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Nghĩa, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình giữ chức Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

> Bộ Giáo dục tuyển nữ Thứ trưởng
- Kích cầu ở Việt Nam dưới góc nhìn của WB (blog Nguyễn Vạn Phú).
- Xây dựng thủy điện ở Miền Trung: “Sai một ly, đi một dặm” (SGGP).
- TQ dừng xây đập vì môi trường (BBC).
- TQ bất bình về đời sống “con quan” ở Anh (BBC).
- SỬ DỤNG VŨ KHÍ SINH HỌC QUÉT SẠCH NƯỚC MỸ, BÁ CHỦ THẾ GIỚI (blog Phạm Viết Đào).

Tổng số lượt xem trang