Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Không bảo đảm chủ quyền lãnh thổ, không thể phát triển đất nước

Không bảo đảm chủ quyền lãnh thổ, không thể phát triển đất nước

TT - “Không có sự bảo đảm độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thì không thể xây dựng và phát triển đất nước. Việc phát triển kinh tế - xã hội ngày càng hiệu quả là điều kiện cơ bản để đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự xã hội. Hai lĩnh vực này phải luôn song hành và không thể xem nhẹ lĩnh vực nào” - đó là phát biểu nhấn mạnh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị quân chính toàn quân sáu tháng đầu năm 2009 do đảng ủy quân sự trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức ngày 24-6 tại Hà Nội.

Trên tinh thần này, Thủ tướng nêu rõ việc đảm bảo quốc phòng an ninh là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của toàn Đảng, toàn quân, toàn hệ thống chính trị. Quân đội nhân dân vừa là lực lượng tham mưu, nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng quốc phòng toàn dân và thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc VN xã hội chủ nghĩa.

Sau khi phân tích những nét chính của tình hình kinh tế - xã hội đất nước từ năm 2008 đến nay, Thủ tướng nêu rõ: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu, thiên tai, dịch bệnh, với sự nỗ lực, quyết liệt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, VN đã cơ bản kiềm chế được lạm phát, ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì đà tăng trưởng hợp lý và bảo đảm quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị - xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. “Những thành tựu của đất nước ta đạt được có sự đóng góp rất lớn của quân đội trên nhiều lĩnh vực” - Thủ tướng đánh giá và mong muốn quân đội tiếp tục phát huy, có nhiều đóng góp hơn nữa.

Thủ tướng nêu rõ lực lượng vũ trang phải luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ Tổ quốc trong các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước. Thủ tướng nêu ví dụ: bôxit Tây nguyên là tiềm năng lớn của đất nước ta, phải khai thác hiệu quả để phát triển trước mắt cũng như lâu dài, thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Chính phủ đã thực hiện theo đúng quy định, từ quy hoạch đến lập dự án...Việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội luôn kết hợp với quốc phòng, an ninh, gắn với thế trận phòng thủ vững chắc trong từng dự án.

Thủ tướng đề nghị lực lượng quân đội phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để ngăn chặn mọi âm mưu diễn biến hòa bình, đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước, của cả hệ thống chính trị, khối đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng cả tiềm lực và thế trận. Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục quốc phòng, đào tạo nghề trong các trường quân đội và thực hiện tốt việc xây dựng lực lượng quốc phòng trong các doanh nghiệp; xây dựng thế trận trên các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội...

Nhiệm vụ đặt ra cho quân đội ta rất nặng nề và không ít khó khăn, phức tạp. Song với truyền thống trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, Thủ tướng tin tưởng chắc chắn rằng quân đội ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

TTXVN

<<<<:::: toàn vẹn cả lãnh hải, đảm bảo an toàn cho ngư dân ra khơi.... ???? vậy sao nữa ???? >>>>
<<<<::: đảm bảo an toàn cho dân Việt trước làng Trung Quốc ... dân TQ giết người Việt chỉ có 8 năm và 5 năm tù >>>>

Quân đội góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội Lao Động
Website Chinhphu.vn ngày 24.6, đưa tin: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Hội nghị quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2009 do Đảng uỷ quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Tổng số lượt xem trang