Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2009

Gần 5 triệu trẻ em VN sống trong hoàn cảnh đặc biệt

(Dân trí) - Cả nước hiện có tới 4,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nằm trong 4 nhóm đối tượng: trẻ em bị buôn bán, bắt cóc; trẻ bị ngược đãi, bạo hành; trẻ sống trong gia đình nghèo và trẻ em bị tai nạn thương tích.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến nay, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em là hơn 1,6 triệu em (chiếm 6,55% tổng số trẻ em dưới 16 tuổi).
Đó là trẻ em thuộc các nhóm: mồ côi, không nơi nương tựa; trẻ khuyết tật, tàn tật; trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học; trẻ em nhiễm HIV/AIDS; trẻ em lang thang; trẻ bị xâm hại tình dục; trẻ nghiện ma túy…
Nếu tính cả 4 nhóm đối tượng trẻ em bị buôn bán, bắt cóc; trẻ bị ngược đãi, bạo hành; trẻ sống trong gia đình nghèo và trẻ em bị tai nạn thương tích, tổng số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lên tới 4,7 triệu em (chiếm hơn 20% trẻ em dưới 16 tuổi).
Ngày 14/8, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai chiến lược phát triển đến năm 2020 và kế hoạch hoạt động giai đoạn 2009-2010. Theo đó, từ nay đến năm 2020, Hội sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, chiến dịch nâng cao nhận thức nhằm quảng bá quyền trẻ em, đặc biệt là tình hình thực tế và nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, chú trọng trẻ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ đối tượng có nguy cơ dễ bị xâm hại.


Nga có ý định bán máy bay Su - 33 và Su -35 cho Trung Quốc
21:23 | 16/08/2009

(ĐCSVN) – Theo Scol.com.cn Trung Quốc: Ngày 5/8/2009, một quan chức của Công ty xuất khẩu sản phẩm quốc phòng Nga cho biết, Nga đã được ra kiến nghị bán máy bay chiến đấu Su-33 và Su-35 cho Trung Quốc.
Những năm 1990, Trung Quốc nhập khẩu máy bay chiến đấu Su-27SK của Nga và trên cơ sở loại máy bay này, Trung Quốc chế tạo máy bay chiến đấu hạng nặng thế hệ 3, sử dụng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, hệ thống điều khiển bay và hệ thống vũ khí do Trung Quốc tự sản xuất. Mặc dù Nga không hài lòng, nhưng hai nước vẫn tiếp tục đàm phán mua bán máy bay chiến đấu bố trí trên tàu sân bay.
Tháng 12/2008, Trung Quốc và Nga ký kết một hiệp định, theo đó Bắc Kinh cam kết ngừng vi phạm bản quyền kỹ thuật quân sự của Mát-xcơ-va. Trung Quốc không sản xuất máy bay chiến đấu cánh cố định bố trí trên tàu sân bay, mong muốn khôi phục quan hệ với Nga và hy vọng mua được máy bay Su-33, bố trí trên tàu sân bay của Nga.
Việc Trung Quốc đặt mua máy bay chiến đấu Su-35 là rất quan trọng, không quân Nga từ trước tới nay cũng chỉ mới mua được 48 máy bay Su-35, chưa có nước nào mua được loại máy bay này.
Mặc dù tiếp tục nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu có tính năng cao, nhưng từ năm 2000-2004 Trung Quốc vẫn mua 100 máy bay chiến đấu Su-30MKK của Nga. Loại máy bay này là tài sản quan trọng của Không quân Trung Quốc.
Nga cho biết, từ năm 2001 đến nay, Nga bán cho Trung Quốc có một lượng lớn vũ khí trị giá 16 tỷ USD. Nga được cho sẽ tiếp tục cung cấp hệ thống vũ khí tiên tiến nhất cho Trung Quốc./. <::: b="" c="" ng="" nh="" nha="" o="">>>

Sức mạnh ngoại lực

(Toquoc)-Ngoài kiều hối, tiềm năng của người Việt ở nước ngoài còn lớn hơn nhiều bởi chứa đựng yếu tố chất xám.


Làm trai năm liệu bảy lo mới hào
TP - Gabriel Magno Torres, một doanh nhân người Philippines, sau 18 năm sống tại Việt Nam, chính thức nộp đơn lên cơ quan chức năng xin nhập quốc tịch Việt Nam với tên Đặng Nguyên. Hiện ông giữ vai trò Phó tổng Giám đốc Cty Cà phê Trung Nguyên.


Người Việt nên "hi sinh" vì hàng Việt?
(TuanVietNam) - "Người Việt mua hàng Việt” có phải là việc của doanh nghiệp không? Còn vai trò của người tiêu dùng thì sao. Họ có nên hi sinh một chút lợi ích cá nhân vì sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.


Thực phẩm “có vấn đề” trong siêu thị: Ai lừa người tiêu dùng?--
Sáng 10/8, Chi cục thú y TP.HCM cho biết vừa kiểm tra 2 lô hàng của công ty TNHH một thành viên thực phẩm đồ hộp Hạ Long (trụ sở 718/18A, quốc lộ 13, khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức). Lô hàng này có giấy phép kiểm dịch của cơ quan Thú y vùng III cấp ngày 11 và 21.7.2009, tổng cộng 629 thùng carton và 44 bao hàng, trọng lượng 10.695 kg, có nhiều nghi vấn gian lận....



Đình chỉ phát hành tác phẩm nghiên cứu về Trịnh Công Sơn của Ban Mai--
Theo bản tin trên VnExpress, “Chương IV của tác phẩm (Trịnh Công Sơn – Vết chân dã tràng), tựa đề ‘Trịnh Công Sơn và chiến tranh Việt Nam’ có những nội dung phản ánh không khách quan, xuyên tạc sự thật lịch sử chiến tranh Việt Nam, xúc phạm những trí thức, nhạc sĩ khác… vi phạm quy định về xuất bản”, “nên bị UBND tỉnh Bình Định đình chỉ phát hành.”
Điều chưa rõ là, như vậy tác phẩm nói trên bị đình chỉ phát hành riêng tại Bình Định, hay ở cả những nơi khác?
Tác phẩm này từng bị phê bình hồi tháng Ba năm nay, mời xem thêm ở đây.

Mạng rớt "mãn tính", muốn cắt phải nộp 15 triệu
"Sau 2 tháng sử dụng đường truyền cáp quang của FPT, chúng tôi bị đứt tín hiệu 15-20 lần, tốc độ chỉ bằng 1/5 cam kết. Thế mà khi không muốn dùng nữa thì phải nộp tới 15 triệu đồng mới được hủy hợp đồng".
Cáp quang thua đường truyền ADSL

Cả huyện dồn ứ… rác-- VOV News
Trong vòng 1 tháng rưỡi trở lại đây, cả huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bỗng dưng bị biến thành một bãi rác khổng lồ, nguyên nhân xuất phát từ việc bãi đổ rác chính của huyện này bị người dân địa phương “phong toả”...



Lộ tài liệu tuyệt mật về việc bán Uranium cho Trung Quốc
6:15 AM, 15/08/2009


Ngoại trưởng Australia Stephen Smith.


Trong quan hệ ngoại thương của Australia, hai tiếng "Trung Quốc" luôn đưa tới không ít những tranh luận. Ngay sau khi nghị sĩ đảng đối lập Australia phản đối việc mở rộng giao dịch giữa các công ty nhôm của Trung Quốc với các ông trùm khai khoáng Australia, ngày 14/5, sự kiện Ngoại trưởng nước này, ông Stephen Smith "sơ ý" để lộ "tài liệu tuyệt mật" về việc mở rộng xuất khẩu uranium với Trung Quốc đã trở thành màn hài kịch gây tranh cãi mới trong dư luận Australia.
<<<::: ...="" bauxite="" c="" chuy="" class="title3" khai="" l="" m="" n="" nguy="" s="" span="" t="" th="" trong="" um="" uranium...="" v="" y="">Quặng Bauxite hay Quặng Phóng Xạ? - TS Mai Thanh Truyết ) liệu có sơ ý gì không nhỉ >>>

Trung Quốc xây dựng cơ sở chế tạo cấu kiện nhiên liệu hạt nhân hàng đầu thế giới-- VOV News


Trung Quốc có nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản TTXVN/Vietnam+

Theo báo "Le Monde" (Pháp) ra ngày 15/8, thị trường nhà đất Trung Quốc đang bùng phát kiểu bong bóng và có nguy cơ sẽ bị nổ tung.








TRUNG QUỐC - Hàng trăm công nhân Trung Quốc biểu tình chống kế hoạch tư nhân hóa nhà máy --rfi
Tại thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, hàng trăm công nhân đã biểu tình trong 5 ngày qua và giam giữ một quan chức chính quyền để phản đối kế hoạch tư nhân hóa nhà máy và đòi được đền bù xứng đáng khi bị sa thải. Số người tham gia biểu tình có lúc lên tới 3.000 người


After Protest, Chinese Officials Halt Steel Mill Sale-- NYT

A Chinese provincial government halted the privatization of a state-owned steel mill where thousands of workers protested last week and took an official hostage.


Tỏi bột, Ớt bột của Tàu bị nhiễm phóng xạ
http://www.khoahoc.net/baivo/phuongton/130809-toibototbottau.htm
Thực phẩm Tàu nhiễm độc là chuyện bình thường nhưng thực phẩm của Tàu bị nhiễm phóng xạ là nguồn tin bị chính quyền Bắc Kinh che dấu ít người biết đến

Một Blogger tại Trung quốc vừa tiết lộ một bản tin đặc biệt cho biết trong tháng sáu vừa qua dân chúng kể cả chính quyền địa phương ùn ùn bỏ chạy khỏi quận Qixian thuộc thành phố Kaifeng, tỉnh Henan để lánh nạn sang các vùng lân cận, tỏi bột là sản phẩm quen thuộc nổi tiếng của tỉnh Henan, lý do là cơ xưởng Limin gặp „sự cố“, chất phóng xạ Cobalt-60 bị rò rỉ ra ngoài.

Nhằm đánh lạc hướng, che mắt dư luận nhà nước đưa ra thông báo, đấy chỉ là những tin tức thổi phồng của bọn „xấu“ và cho hay, năm người tung tin „bậy“ đã bị bắt giữ.

Do khả năng công nghệ bảo quản thực phẩm kém cõi trong khi sử dụng Cobalt-60 để giữ lâu cho tỏi bột và ớt bột khỏi bị hư hỏng, vào ngày 7.6 chất Cobalt-60 thấm nhiễm qua áo quần bảo hộ của nhân công làm việc và chất phóng xạ tuôn ra ngoài không khí, hàng hóa của xưởng Limin bị đốt cháy giết chết nhiều người.

Chính quyền Qixian tìm cách lấp liếm không chịu công khai tuyên bố tai nạn nguy hiểm xảy ra cho mãi đến ngày 12.7 họ mới lên tiếng một cách lờ lững „trong vòng ba tháng sắp tới trong khu vực sẽ không có vấn đề gì xảy ra“ nhưng mặt khác đảng bộ thành phố Qixian lại dồn dập đưa thân nhân của họ sang thành phố Zhengzhou lánh nạn. Hành động gian manh của chính quyền lan nhanh trong quần chúng, mọi người đổ xô chạy trốn khỏi thành phố với tất cả mọi phương tiện di chuyển...

Tổng số lượt xem trang