Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Một tuần căng thẳng... mặt trước mặt sau của tấm huân chương..

Thông minh hơn thì có lẽ tuần nè nên nín thở lặn sâu. Nhưng thôi thì tuần nè tớ chỉ điểm tin lại: ấn tượng mới của tớ là :
Chuyên gia Trung quốc kiến nghị về việc 5 nước, một bên cùng tổ chức khai thác tài nguyên biển Đông-Trường Sa dcsvn

Lâu rùi, cứ lâu lâu chuyện HSTS lại rộ lên rồi lại chìm đi sau những đợt nóng về tôn giáo và về các nhà dân chủ . Lần này thì lại có vẻ dễ dàng nói về chủ quyền TSHS và tinh thần dân tộc Việt nói chung:


VN tiếp tục đấu tranh giữ vững chủ quyền

Cụ Hồ tuốt kiếm trên Lễ đài độc lập

Vậy cứ điểm lui dần thời gian nha:
VN luôn coi trọng quan hệ hữu nghị Việt-Trung
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị Việt-Trung. (nhà báo Huy Đức mới bị mất việc )


Vietnamese party chief meets with Chinese party delegation
HANOI, Aug. 28 (Xinhua) -- The Communist Party of Vietnam ..


Nguy cơ về một cuộc xâm lăng quân sự của TQ ở Trường Sa--- VOA
26/08/2009
Thảo luận tăng cường lòng tin trong quan hệ Việt - Trung

- "Tăng cường lòng tin sẽ tạo điều kiện để chính phủ, các ngành và địa phương Việt - Trung trao đổi thẳng thắn các vấn đề được cho là nhạy cảm". Hôm nay (24/8), hội thảo “Tăng cường lòng tin trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc: Nhìn từ góc độ các địa phương hai bên biên giới” đã diễn ra tại Hà Nội.

VIT - Ngày 21/8, tạp chí China Daily của Trung Quốc cho biết, từ ngày 18 – 20/8/2009, Việt Nam và Trung Quốc đã phối hợp tuần tra chung trên vịnh Bắc Bộ, nhằm tăng cường kiểm soát ngư trường đánh bắt chung của hai nước (vùng chồng lấn).


Trước đó thì liên tiếp các vụ ngư dân VN bị bắt , bị đâm từ các tàu lạ .........

Trong khi đó thì,

Vietnam to Its Journalists: Don't Tread on China (TIME Magazine 5-9-09) -- VN bảo các nhà báo của họ: Đừng động đến Tàu!

Mà tớ cứ bị ám ảnh bởi câu 'Fuck you' trong mơ từ blog của Trang....uh, vớ vẩn thiệt ...

Chuyện nữa, việc của TKV:

- TKV tiếp tay cho trùm than lậu (NLĐộng). – CẬP NHẬT CHUYỆN BUÔN LẬU THAN CỦA TẬP ĐOÀN THAN KHOÁNG SẢN VN (TKV )
Kỷ luật Chủ tịch Tập đoàn Than Khoáng sản-- - VnExpress.net

TKV: Ưu tiên lao động địa phương cho dự án Nhân Cơ

Và nét mới trong tuần nè: Phải công khai rộng rãi thông tin về dân sinh

Phổ biến quyền lợi của người lao động

cũng phải nói là một cách giúp dân nâng cao nhận thức về nhân quyền và nhân sinh. Vậy cuộc sống của dân mình ra sao nhỉ:

TT - Mẩu tin một học sinh lớp 8 thiệt mạng do điện giật bởi sự không an toàn của trụ đèn chiếu sáng đăng trên báo Tuổi Trẻ hôm qua một lần nữa buộc chúng ta phải nhìn nhận lại cuộc sống của chính mình.
Ở thành phố chúng ta người chết vì rủi ro không phải ít, người ta có thể chết vì bất cứ lý do gì mà rất nhiều tình huống đưa đến cái chết vô lý đến mức một người thông minh cũng không thể nào hình dung ra được. Chết vì cây đổ, điện giật, sụp hố ga, xe buýt cán, đổ container, ngộ độc thực phẩm, sập tường rào, rớt bancông, rớt thang máy, cháy nhà, xã hội đen chém nhầm...
Thậm chí, cả gia đình đêm ngủ ngay trong chính nhà mình mà còn bị chết do nhà hàng xóm xây ẩu đè lên! Điều đáng nói là nạn nhân của những tai họa này phần lớn là người dân “thấp cổ bé miệng”, hơn nữa trong số nạn nhân đó có rất nhiều trẻ em - những người chưa đủ khả năng tự bảo vệ mình.
Một sự thật là thành phố nào cũng có rủi ro, rủi ro của đô thị bao giờ cũng cao hơn nông thôn nhiều lần, nhưng lại có một sự thật khác mà chúng ta phải nhìn nhận là thành phố của chúng ta hiện là một trong số những thành phố không chiến tranh nhưng lại có mức độ rủi ro khá cao và diễn ra khá thường xuyên, đến nỗi chúng ta tự trở nên trơ lì trước mỗi thông tin như thế. Sau một thoáng thương xót là một cái tặc lưỡi đổ tất cả do “số phận”, còn người nhà nạn nhân không biết kêu ai, không biết kiện ai, bởi chưa bao giờ có chuyện người dân kiện công ty hay sở nào đó như giao thông, cấp nước, điện lực bồi thường nhân mạng.
Bộ máy chính quyền thành phố có thể chưa tạo ra được môi trường thuận lợi cho người dân kiếm được nhiều tiền, nhưng hoàn toàn đủ năng lực (nhân lực, tài chính, kỹ thuật) và quyền lực để tạo ra môi trường sống an toàn hơn. Đó chính là một trong các chức năng chính, quan trọng bậc nhất của bộ máy quản lý đô thị sống bằng tiền thuế của dân và đó cũng là yêu cầu chính đáng của nhân dân.
Ai đó nói người VN có dáng đi vất vả, thường âu lo, giấc ngủ không sâu, nhưng sao mà không âu lo được khi rủi ro luôn ở quanh chúng ta và không biết xuất hiện lúc nào. Đáng ngại thay.

Gia đình cháu bé bị điện giật chết đề nghị khởi tố vụ án--
Đủ căn cứ để khởi tố vụ án "điện giật chết người"
Theo các luật sư, đứng về góc độ lương tâm, những người có trách nhiệm, liên quan đến việc làm rò điện gây ra cái chết thương tâm cho em Cồ Quốc Huy là không thể trốn tránh. Mặt khác, pháp luật cũng đủ cơ sở để buộc tội những người này.> Gia đình cháu bé bị điện giật chết đề nghị khởi tố vụ án

---
Nhìn lại cuộc sống xung quanh: chúng ta đối xử ra sao với lịch sử:

- Quê mẹ đức Lý Thái Tổ – vùng phế tích hoang tàn (PLTP/DT)
và hiện tại:
Đừng biến đường phố Sài Gòn thành những con đường chết
"Đạo tặc" dưa giở thói côn đồ chém người--

Không đội mũ bảo hiểm còn đấm công an

Miền Trung ngập nặng, dân bắt cá trên phố
Xe ben vượt ẩu, cán chết hai người ngay tại chỗ --Đài Tiếng Nói Việt Nam
Một cây sưa trong Công viên Thống Nhất bị chặt trộm

và những gì tương lai có thể bắn lại chúng ta:

Phóng sự ảnh: "Máu" của rừng Mường Lát vẫn chảy---- tuoitre.com.vnChùm ảnh về gỗ hoá thạch
- Vườn cò Bằng Lăng được nhượng với giá 8 tỷ đồng (PLTP).

Và nói tới bộ máy chính quyền nhỉ:

120 tỷ đồng xây dựng di tích và kỷ niệm Chiến thắng Hàm Rồng (TPhong).;
Thanh Hóa: Hơn 4.500 người cần được cứu trợ lương thực.
Một tháng, 29.000 khoản chi sai


Yêu cầu điện lực ngừng cắt cáp thông tin - VnExpress.net

Thấy gì qua việc ngừng cấp phép những dự án sân golf ở Hà Nội?


Thôi tớ chỉ điểm tin lại, tớ chẳng nói gì cả ...đây chỉ nghệ thuật ghép hình đúng không nhỉ ???

Tổng số lượt xem trang