Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

Phương Tây và kế hoạch bao vây Trung Quốc

Đề nghị đính chính bài: Giá alexa.com biết nói dối! của tác giả Anh Hoàng

Thưa Bauxite VN,

Những thông tin mà bài viết của tác giả Anh Hoàng đã đề cập là chưa chính xác “so với tình hình hiện nay”. Tác giả Anh Hoàng trích số liệu của một bài viết ngày 30/4/2006 của Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam rằng: “Bình quân mỗi tháng, báo có trên dưới 25 triệu lượt người truy cập.” (http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30106&cn_id=1953).

Đó chỉ là hồi năm 2006 thôi nhé các bác. Báo Đảng nay phát triển mạnh, lượng người truy cập tăng vùn vụt, số liệu thuở ấy xưa rồi. Như thế là ‘không phản ánh trung thực tình hình hiện nay của Đảng ta’. Theo cổng thông tin điện tử của TP.HCM (mà cụ thể là Ban Thi Đua – Khen Thưởng), một bài viết đề ngày 30/6/2008, cho biết: “Nếu năm 2003 bình quân mỗi tháng có 5 triệu lượt người, năm 2004 bình quân tháng lên 15 triệu lượt, năm 2005 lên 25 triệu, năm 2006 lên 30 triệu và hiện nay là trên dưới 40 triệu lượt người truy cập (2008). Trong số bạn đọc truy cập có gần 10% là bạn đọc nước ngoài. Trong số bạn đọc nước ngoài thì 35% là từ Mỹ, 31 % từ Tây Âu, 28% Đông Âu.” (http://btdkt.hochiminhcity.gov.vn/Chiti%E1%BA%BFt/tabid/93/ArticleID/475/View/Detail/Default.aspx).



Lượm lặt từ các blog: Quan trí có điều cần bàn và Văn hóa bắt tay
Quan trí có điều cần bàn Nguyễn Quang Lập 10.09.2009 Tôi xin bổ sung thêm điểm thứ 9, bức hình in trên trang web Chính phủ. Đến cái bắt tay cũng liên quan đến quan trí. Người ta lỡ bắt tay thế rồi mình còn hân hoan đưa lên nữa, hu hu Tôi vào blog Hiệu Minh, đọc bài “Quan trí, [...]



Cơ cấu ngược?
(ĐTCK-online) Theo tính toán không chính thức, trong năm nay, một quỹ đầu tư nước ngoài đã bán một số lượng lớn cổ phiếu của CTCP Đại lý liên hiệp vận chuyển (GMD) với giá khá bèo. So với thị giá cổ phiếu GMD đạt được thời điểm hiện nay thì tổ chức này mất khoảng 400 tỷ đồng.




Xây dựng 1 tuyến đường bay không phải là kẻ 1 đường thẳng----- VnExpress.net
Cái gọi là đường bay vàng (theo kinh tuyến 106) là bay trên dãy núi Trường Sơn, thời tiết rất phức tạp. (kiểm soát viên không lưu, huyenminhhn)
> Tranh luận về đường bay vàng


Chuyên gia phản biện ‘đường bay vàng’ -

(Toquoc)-Nhiều ý kiến cho rằng nên cho bay thử nghiệm “đường bay vàng” để kiểm chứng thực tế...




XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật

Chùm ảnh: Trắng đêm "đánh" giặc lửa
(HNMO) - Hàng trăm lính cứu hỏa thuộc CATP đã trắng đêm chiến đấu với giặc lửa trong nỗ lực ngăn chặn không cho đám cháy từ kho sơn Cty TNHH Xuân An thuộc KCN Phú Thị, Gia Lâm lan rộng, gây nguy hiểm các khu vực lân cận. Sau một đêm mệt nhoài, ...
Cháy lớn tại kho sơn trong khu công nghiệp Tin nhanh
Cháy kho sơn hàng nghìn m2 tại Phú Thị Báo Đất Việt
Cháy lớn trong khu công nghiệp Phú Thị An ninh thủ đô


Thủ tướng chỉ đạo trả lại tiền bảo lãnh cho nhà thầu
Ngày 11.9, Văn phòng Chính phủ đã công bố công văn số 6174/VPCP-KNTN, ra ngày 8.9, về việc xử lý vụ tranh chấp hợp đồng dự án Nhà máy nước BOO Thủ Đức (TPHCM), giữa chủ đầu tư Cty CP BOO nước Thủ Đức (TDW) và nhà thầu Hyundai Rotem (H.R) - Hàn Quốc.
<<<::: TT VN thấy cái gì cũng đến tay khổ ghê cơ, từ chuyện vàng ảnh vàng anh đến các chuyện của các nhà thầu >>>



Tập đoàn than có Tổng công ty Điện lực--- - VnExpress.net
Ngày 11/9, Thủ tướng đã phê duyệt đề án thành lập Tổng công ty Điện lực TKV thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản VN (TKV).



Mỹ gần như 'xóa' thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam---- VnExpress.net
Kết quả xem xét cuối cùng thuế chống bán phá giá đối với tôm VN vừa được Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố giảm còn gần bằng 0%.
> Vụ kiện phá giá tôm: Phía Mỹ đòi sửa thuế / Tôm VN tìm cách chống đỡ thuế bán phá giá



VN cần 20 triệu USD để chống suy giảm tầng ozon
Theo ước tính của các nhà khoa học, số tiền 20 triệu USD Việt Nam cần trong vòng 15-20 năm tới để loại trừ hoàn toàn việc sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozon.



Phương Tây và kế hoạch bao vây Trung Quốc
VIT - Ngày 9/9 báo chí Singapore có đưa một bài viết nhận định, Phương Tây đang muốn bao vây Trung Quốc.

Trong những năm trở lại đây, nhiều quốc gia, bất luận là Mỹ hay các nền kinh tế mới nổi, đều đưa các chiến lược của mình hướng vào Châu Á. Mục đích của họ là có thể “tiêu hóa” được những ý định đến từ Trung Quốc. Từ góc độ này có thể nói, mô hình phát triển của Trung Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức khá “gay go”.
Được biết, hôm 27/7, Hội nghị Bộ trưởng các nước EU đã quyết định đặt mức mức thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng thép nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 24%, với thời hạn là 5 năm. Từ tháng 2 năm nay, liên minh châu Âu bắt đầu đánh thuế vào các mặt hàng bán phá giá từ Trung Quốc với mức thuế chống bán phá giá là 24%. Được biết, từ tháng Một đến tháng Sáu năm nay, đã có 15 quốc gia và khu vực tiến hành những điều tra nghiêm khắc với các doanh nghiệp Trung Quốc với số tiền liên quan là 8,276 tỷ USD. Trên thực tế, từ năm ngoái, các vụ va chạm thương mại của Trung Quốc đã diễn ra mạnh mẽ. Hiệp hội thép Trung Quốc cũng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng của chủ nghĩa bảo hộ thương mại, những hiện tượng này đều gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành xuất khẩu của Trung Quốc. Cách đây không lâu, Hội đồng Thương mại Quốc tế Hoa kỳ đã đưa ra kiến nghị tiến hành đánh thuế trừng phạt đối với mặt hàng lốp xe của Trung Quốc khoảng 55%, 45% và 35% trong vòng ba năm.

Nguồn tin


Obama imposes tariffs on Chinese tires - President Barack Obama slaps punitive tariffs on all car and light truck tires entering the United States from China in a decision that could help his health care push at home.



“Tăng trưởng Trung Quốc” có thể thay đổi kinh tế thế giới”?
VIT - “Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, hay châu Âu sẽ trở thành động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong tương lai?”, đây là câu hỏi được đưa ra trong Diễn đàn Davos. Nó đại diện cho một vấn đề nóng mà thế giới quan tâm kể từ khi cơn bão tài chính toàn cầu xuất hiện. Và sự tăng trưởng nhanh ổn định của nền kinh tế Trung Quốc có thể thay đổi tình hình kinh tế thế giới?


Tổng số lượt xem trang