Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

Ai giữ an ninh cho nhân dân?

Ai giữ an ninh cho nhân dân?
Trước những vấn đề an ninh trên biển Đông, Quốc hội đang tranh luận khả năng nâng pháp lệnh về dân quân tự vệ lên thành luật, trong đó dân quân tự vệ nòng cốt được tổ chức thành các đơn vị gồm dân quân tự vệ cơ động, dân quân tự vệ tại chỗ, dân quân tự vệ binh chủng và cuối cùng mới đến dân quân tự vệ biển.
Song cũng có đại biểu đưa ý kiến phải đưa dân quân tự vệ biển lên vị trí đầu tiên trong lực lượng dân quân tự vệ, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc, mới thực hiện được phương châm “làng giữ làng, xã giữ xã, huyện giữ huyện, tỉnh giữ tỉnh”.

Cũng có những ý kiến của một số giới chức Việt Nam ủng hộ việc trang bị vũ khí cho những tàu ngư chính và nên thành lập các đội dân quân có trang bị vũ khí để bảo vệ biển đảo của mình.
Về những kiến nghị trên, blogger HoXuanThien đưa ra câu hỏi tại sao Việt Nam cứ phải khuyến khích nhân dân tự giữ an ninh cho mình?



“Không nên tung gói kích cầu thứ hai vào lúc này”
Một khi mình chưa kiểm soát được cái cũ mà đã tung ra cái mới, thì theo tôi là chưa thận trọng.



Bộ trưởng Bộ công an Lê Hồng Anh nói về vụ PCI: “Đến nay thì thấy có thể có cơ sở”
TT - Chiều 4-11, bên hành lang Quốc hội, đại tướng Lê Hồng Anh (ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an) đã dành cho báo chí cuộc trao đổi về công tác chống tham nhũng.


Công an nhân dân
Trả lời câu hỏi của báo giới, Bộ trưởng công an Lê Hồng Anh cho biết tiến trình điều tra vụ PCI được tiến hành theo phong cách thời trang “chậm mà chắc.” Việt Nam hiện đã hoàn thành việc… dịch tài liệu do phía Nhật chuyển sang. Kế hoạch 5 năm tới sẽ là thẩm định chất lượng bản dịch. Mặc dù việc thẩm định còn khó nhiều (những ai từng thẩm định bản dịch có thể hiểu và thông cảm được), nhưng với tinh thần “vì nước quên thân vì dân phục vụ,” Bộ công an quyết tâm hoàn thành công tác được giao trước thời hạn.
Phát huy tinh thần “chậm mà chắc” này, trong khi báo Đảng mau lẹ gỡ bài ca ngợi doanh nhân Lương Ngọc Anh khỏi trang điện tử (Tổng Biên tập Đào Duy Quát đã có nhân viên đánh máy mới?), thì An ninh Thủ đô vẫn tiếp tục biểu dương những thành công và đóng góp to lớn của Tổng giám đốc Lương Ngọc Anh cho ngành công an. Có lẽ cấp dưới của ông Lê Hồng Anh còn chờ bản dịch chính thức phóng sự điều tra của báo Úc và kết quả “tham khảo” từ phía Việt Nam?
Ngoài ra, cũng trong trả lời phỏng vấn này, ông Lê Hồng Anh còn ca ngợi phẩm chất “chững chạc” của giới lãnh đạo:
“… chất lượng cán bộ cấp càng cao, nói gì thì nói, dù sao tư tưởng cũng đỡ hơn, đỡ lệch lạc hơn cấp dưới. Cũng như trong gia đình, người cha người mẹ cũng chững chạc hơn con cái chút.”
Đỡ lệch lạc?
Hy vọng ông bộ trưởng công an sẽ không bị khép vào tội tiết lộ bí mật quốc gia vì tuyên bố này.

Thủ tướng thị sát địa điểm xây thủy điện Lai Châu
Ngày 4/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã đến thị sát địa điểm xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu - dự án trọng điểm



Thủy điện miền Trung nói 'không' với dự báo lũ?
TP - Việc dự báo lũ cho các nhà máy thủy điện là rất cần thiết. Tuy nhiên, các thủy điện ở miền Trung hiện chưa đặt vấn đề hay có phối hợp gì với Trung tâm - TS Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết.


Quy hoạch: Quá nan giải Thanh Niên
Đến nay, hơn 50% đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 ở các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã được lập là cơ sở quan trọng giúp cho chính quyền quản lý tốt việc phát triển đô thị. Tất nhiên, động thái này cũng giúp người dân có thêm thông tin để xây sửa ...
TP.HCM: 6 năm chưa quy hoạch xong trường lớpTuổi Trẻ
Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch đô thịTạp chí Kiến trúc Việt Nam
1.400 tỷ đồng lập quy hoạch xây dựng nông thônHà Nội Mới
Tạp chí Kiến trúc Việt Nam


Không sân khấu hoá cồng chiêng mà là "mỹ lệ" hoá?
Lễ hội không nên biến cồng chiêng thành sân khấu hóa, nhưng trong một buổi trình diễn thì bản sắc ấy phải được "mỹ lệ" hóa để người xem có thể hiểu. Mục tiêu của Festival là kéo khán giả đến với đời sống thực.. - Thứ trưởng Lê Tiến Thọ.

<<<::: hu="" ng="" t="" ti="" vi="">>>


Rộ tin đồn chiếc bát có "phép làm ngọt" ở Hương Sơn

(VTC News) - Một chiếc bát sứ bề ngoài không có gì đặc biệt nhưng cứ đổ nước vào thì nước lại có vị ngọt như vị đường pha loãng, nếu đổ cơm vào thì cơm như được trộn một ít đường…



Mua tiền tỉ .. kênh vẫn đen ngòm.
Trong thời gian qua, kênh Ba Bò đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ vỡ bờ bao. Người dân địa phương không những khổ vì mùi hôi lại càng khổ về tình cảnh “chạy lụt”.


Nhật tổ chức HN tiểu vùng Mekong
Ông Nguyễn Tấn Dũng thăm Nhật ba ngày, dự hội nghị cấp cao giữa Nhật Bản với các nước tiểu vùng sông Mekong.


'Sức khỏe, việc làm là ưu tiên hàng đầu'
Một nghiên cứu của Singapore nói người Việt quan tâm nhất sức khỏe, việc làm và làm sao đủ ăn.


Ngân hàng Thế giới nhận định kinh tế Trung Quốc đang cân bằng hơn
Sự mất cân bằng tại Trung Quốc từng dẫn tới sự dư thừa tiền mặt tại thị trường tài chính phương Tây và được coi như một yếu tố gây ra khủng hoảng toàn cầu.


Trung Quốc đi theo vết xe đổ của Nhật Bản
VIT - "Financial Times"gần đây có đăng một bài viết cho hay, trong những bước hiện tại của mình, Trung Quốc đang lặp lại những sai lầm của Nhật Bản.

Bài báo khẳng định, trong bối cảnh thế giới đi theo chính sách lãi suất thấp, các nền kinh tế mới nổi đặc biệt là các nước BRIC lại rơi vào tình trạng bong bóng tài sản quá nghiêm trọng, đã đạt đến mức cần phải báo động.

Bài viết này được đưa ra bởi chuyên gia Peter Tasker, nhà kinh tế của ngân hàng đầu tư Dresdner Kleinwort. Trong bài viết của mình, ông khẳng định mặc dù Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Brazil là đại diện cho những nền kinh tế mới nổi trong nhóm BRIC với những con số phát triển kinh tế "ấn tượng", nhưng sự phục hồi của họ từ bão tố khủng hoảng chỉ mang tính chất tạm thời và không có tính lâu bền. Nền kinh tế châu Á nói riêng và các nền kinh tế mới nổi nói chung với sự phục hồi chủ yếu dựa vào xuất khẩu, thị trường nhà đất bùng nổ đang gặp rất nhiều bối rối.

Tác giả cũng cảnh báo rằng, ngay cả khi trải qua một năm nền kinh tế suy giảm, hiện tại thị trường chứng khoán Thượng Hải vẫn ở mức cao gấp 3,3 lần, chỉ đứng sau Ấn Độ, đứng ở vị trí thứ hai toàn cầu. So với mức độ bong bóng kinh tế Nhật trước đây, thị trường của Trung Quốc cũng đang từng bước tiếp cận. Trong khi đó giá nhà đất tại thị trường Trung Quốc so với thị trường bất động sản đang nóng của Mỹ cũng có thể nhìn thấy được những yếu tố tương đồng. Nếu Trung Quốc tiếp tục lấy Nhật Bản làm tấm gương, tiếp tục hủy bỏ chính sách tỷ giá hối đoái so với đồng USD, một cơn sốt tín dụng sẽ bùng nổ tại Trung Quốc, và cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng bong bóng còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Trước đó, giống như trong thập kỷ 1980 của thế kỷ trước, hiện nay các công ty Trung Quốc đã áp dụng chính sách của Nhật Bản, đó là sử dụng sức mạnh tài chính của mình, lợi dụng cuộc khủng hoảng tài chính ngày càng nghiêm trọng ở Mỹ, để mua lại các doanh nghiệp và các tập đoàn tài chính, đầu tư và bảo hiểm đang gặp khó khăn của Mỹ.


Hải tặc - bài thuốc thử sức mạnh hải quân Trung Quốc
Không quen hoạt động ngoài xa bờ biển của mình, hải quân Trung Quốc lại thường ít khi chiến đấu thực tế. Sự kiện hải tặc Somali bắt tàu hàng Trung Quốc ở Ấn Độ Dương hôm 19/10 vừa rồi đã gây xôn xao nước này. Với 3 chiếc tàu chiến hải quân tham gia chống cướp biển Somali, lần đầu tiên Trung Quốc đã sử dụng lực lượng hải quân để giải cứu tàu thuyền và thuỷ thủ đoàn của họ.

Tổng số lượt xem trang