Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2009

Khờ....

Cuộc đời vừa ngắn vừa dài. Phật thì xem cuộc đời hiện tại của chúng ta cũng như một cõi tạm. Chúng ta tích Đức và sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong kiếp sau.
Và chúng ta cố hy vọng vào điều tốt đẹp đó, một cái đẹp mong manh trong tưởng tượng, và cố sống...

XHCN cũng là một xã hội trong tâm tưởng, chúng ta cố nói về một cái gì chưa được trải qua, chưa biết trong tâm tưởng. Và quan trọng là rất đẹp...,

Có lẽ trên con đường thực tiễn của kinh tế thị trường, từng lớp áo của cái thời sống vì tương lai đó bị long tróc. Vậy mà sao lại vẫn có những gì mâu thuẫn vậy, trên báo chí vẫn cứ tiếp tục con đường lên XHCN, và thực tế thì đem những con người XHCN đã từng được tôn vinh ra xét xử ... Đúng là rõ Khờ....

Việt Nam tiếp tục co
n đường lên chủ nghĩa xã hội (TXVN).

Mô hình tư bản kiểu Trung Quốc? (Ngô Nhân Dụng)

China takes a new look at Marxism (Asia Times 16-11-09)
Xi, in his speech at the Party School, which was chaired by Li Jingtian, the executive vice president of the same school, recommended studying socialist theory with Chinese characteristics and applying the "core values of socialism".

The school is the highest institution in the country to train officials of the Chinese Communist Party.

In his speech, Xi coined a new term in China's ultra-coded political rhetoric: "The ruling party study model of Marxism." The definition is cryptic for people in the West, but it is still clearly miles away from the days when the party called itself "Communist Marxist-Leninist".

The indications are that the Chinese are no longer inclined to define their party as "communist", although they acknowledge a real, not simply rhetorical, value in the study of Marxism and the "core values of socialism". China is becoming more convinced and self-confident in its trial reforms of the political system.


Chủ nghĩa Mác và thời đại ngày nay

Chủ nghĩa Mác từ khi ra đời, phát triển đã trải qua và đứng vững trước nhiều đợt tiến công của kẻ thù tư tưởng đủ các loại màu sắc.


Cần nhận rõ cuộc đấu tranh giai cấp

Đối với các nước xã hội chủ nghĩa, nó thể hiện cả trong việc bảo vệ lý tưởng Cộng sản và Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, lẫn trong việc giữ vững định hướng Xã hội Chủ nghĩa.

Karl Who? (Slate 25-11-09) -- Daniel Gross:

------------------

Vụ án Ba Sương: đòn điểm huyệt chế độ?!

Phạm Viết Đào
24.11.2009

Vụ án Ba Sương, cựu Giám đốc Nông trường Sông Hậu, một đơn vị anh hùng, bản thân bà Ba Sương cũng là anh hùng thời đổi mới ác như một gáo axit dội vào "phần mềm” nhạy cảm nhất của chế độ: đó là "phần mềm” lưu giữ, mặc định các giá trị tinh thần thiêng liêng đã được lập trình ví như danh hiệu anh hùng; mô hình kinh tế tiến tiến, phát đạt; là giá trị của các quan hệ đồng chí, đồng nghiệp được nảy sinh trong các quan hệ sản xuất mới xã hội chủ nghĩa: mình vì mọi người, mọi người vì mình; một phương thức sản xuất sản xuất tiên tiến nhất như lời của Lenin; phương thức sản xuất có khả năng sản sinh ra một nền dân chủ nhân đạo gấp vạn lần dân chủ tư sản...

Một nền quan hệ sản xuất được coi là tiên tiến và tối ưu nhất vẫn đang được tụng ca trong các văn kiện chính thống, qua vụ án Ba Sương các giá trị đó đã bộc lộ những sự trớ trêu hình như không đúng, thậm chí trái ngược với những điều đã viết trên sách vở, trong các diễn đàn tuyên giáo...

Những giá trị thiêng liêng được lập trình và lưu cữu và trong “phần mềm” đạo đức của chế độ như: danh hiệu anh hùng; mô hình kinh tế tiêu biểu, điển hình; tình đồng chí, đồng nghiệp sản sinh do quan hệ sản xuất mới; quan hệ con người trong các quan hệ pháp lý; quan hệ giữa con người-công dân với các nhà chức trách, các cơ quan bảo vệ pháp luật đều phải xem và định giá lại hết vì đầy bất trắc...
Nếu chân lý không tồn tại

Nếu chân lý không tồn tại
Nếu mọi thứ trên đời đều t­­ương đối
Có nghiã trên thế gian này
Hết thảy đều nói dối
Mọi cái đều có thể làm?

Con ng­ười sẽ không biết tin
Vào một điều gì
Không hi vọng cuộc đời này nở chín
Không thiên đường và không còn địa ngục.

Tổng số lượt xem trang