Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

Bây giờ rõ mặt đôi ta*

National Geographic Society ghi chú sai về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
17:34 | 13/03/2010
(Chinhphu.vn) - Ngày 13/3, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc bản đồ thế giới do National Geographic Society (Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ) phát hành có ghi chú “China” vào khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Người Phát ngôn Nguyễn Phương Nga nói: “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bản đồ ghi “Paracel Is. China” do National Geographic Society công bố là sai. Chúng tôi yêu cầu National Geographic Society sửa lỗi này”.

Hồng Phong

Yêu cầu National Geographic sửa lỗi trên bản đồ về Hoàng Sa
(VietNamNet) - "Bản đồ do National Geographic công bố là sai, chúng tôi yêu cầu sửa lỗi này”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.





Bây giờ rõ mặt đôi ta*
...Tháng sáu năm 2008, Thầy đã kết thúc chuyến đi viếng thăm và hoằng pháp của Thầy tại quê hương bằng ba tuần lễ sống và thực tập với các con Bát Nhã của Thầy. Trong suốt ba tuần lễ, bắt đầu từ cuối tháng năm dương lịch, Thầy và các con Bát Nhã của Thầy đã được sống chung và thực tập với nhau tại tu viện Bát Nhã. Về nội dung thì đây đích thực là một khóa tu xuất sĩ rất miên mật: sáng nào cũng có ngồi Thiền, hôm nào cũng có pháp thoại, thiền hành, và ăn cơm im lặng trong thiền đường Cánh Đại Bàng. Chiều nào cũng có pháp đàm hay thiền trà. Có khoảng ba mươi vị xuất gia từ Châu Mỹ và Châu Âu có mặt với Thầy, cùng với tăng thân Bát Nhã, chúng ta sinh hoạt như một gia đình tâm linh khoảng 450 người.
Bây giờ rõ mặt đôi ta. Ta thấy được mặt nhau một cách rõ ràng ngày hôm nay thì ngày hôm nay sẽ không bao giờ trở nên một giấc mơ nữa cả.
Thầy của các con,
Nhất Hạnh

-----------------------------
*Bây giờ rõ mặt đôi ta
, biết đâu rồi nữa chẳng là chiêm bao
(KIỀU). Ý Thầy muốn nói rằng: Phải sống trọn vẹn cả thân lẫn tâm trong giờ phút hiện tại "
Bây giờ rõ mặt đôi ta" để khi bất trắc đến mình không nuối tiếc như chàng Kim Trọng " biết đâu rồi nữa chẳng là chiêm bao". Nhìn cho rõ cái nhìn của nhà thơ Quánh Thoại nhìn thấy đóa hoa thược dược bên hàng dậu, một cái thấy sâu sắc xuyên suốt cả sắc thân (người nhìn, hàng dậu, đóa hoa - tích môn) cho chí tâm thức (lời ca em thiên thu - bản môn) Hãy nhìn người thương: mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị em... dưới mắt nhìn: "bây giờ rõ mặt đôi ta", kẻo mai đây thành "chiêm bao". (PS). **Dù được Đại sứ Pháp can thiệp cho Thầy ở thêm được 10 ngày nhưng vẫn không đủ thời gian cho công việc, và Thầy bị buộc phải rời Singapore, 3 ngày sau cả ban chỉ huy còn lại cũng bị dẫn độ khỏi Singapore bỏ dở chương trình cứu trợ, lỡ hẹn với đồng bào mà không kịp có được một lời. (PS).
<<<::: bài của ông TNH kể lại cuộc đời, nghe ai oán, (cảm giác của ttngbt) ... bây giờ rõ mặt đôi ta (hay là bây giờ em hiểu anh đây)... nên đọc >>


Trên 20 tỷ đồng xây lại cột cờ Lũng Cú-- Bee
Cột cờ mới được xây dựng có chiều cao 29,5m (hơn cột cờ cũ 10m), có hình dáng như cột cờ Hà Nội; chân, bệ có sáu mặt phù điêu.
Hà Nội nhìn từ trên đỉnh Cột Cờ
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Đồng Văn tiến hành tháo dỡ cột cờ Lũng Cú (xây dựng từ năm 2002) để xây lại cột cờ mới cao đẹp hơn, ngay tại vị trí cột cờ cũ, với tổng vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Cột cờ nơi cực Bắc của Tổ quốc được xây dựng trên đỉnh núi Rồng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, ở độ cao gần 1.700m so với mặt nước biển, sẽ hoàn thành vào trước lễ Quốc khánh 2/9.



Việt Nam trong thế giới của thập kỷ thứ hai thế kỷ 21

Bài “Việt Nam trong thế giới của thập kỷ thứ hai thế kỷ 21” của Nguyễn Trung, đăng trên tạp chí Thời Đại Mới số 18 (tháng 3, 2010) bàn về “những vấn đề chính Việt Nam sẽ phải đối mặt trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ XXI.”

Tác giả nhận định,

“Như vậy, thập kỷ 2020 đến với Việt Nam với ba đặc điểm. Thứ nhất, thế giới đang tìm đường ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, trên thực tế là đang phải tìm đường chuyển sang một thời kỳ phát triển mới khác trước. Thứ hai, hiện tượng Trung Quốc trên con đường trở thành siêu cường ngày càng trở nên nóng bỏng trên trường quốc tế – nhất là tại khu vực. Và thứ ba, Việt Nam vừa phải thích nghi với bối cảnh thế giới mới rất quyết liệt so với trước, đồng thời vừa phải tự mình tìm đường chuyển sang một giai đoạn phát triển cao hơn để có thể đứng vững trong tình hình mới.”

Và khẳng định,

“Ngày nay chỉ có giương cao ngọn cờ dân tộc dân chủ mới có thể tạo ra nền tảng thực hiện được đoàn kết, hòa hợp và hòa giải dân tộc. Đấy chính là con đường mở mang dân trí, phát huy con người Việt Nam, là nguồn sức mạnh và sáng tạo vô tận, để làm nên một Việt Nam hạnh phúc, phồn vinh. Đó chính là phương hướng xây dựng một chế độ chính trị mà người dân có thể cảm nhận nó gần như đồng nghĩa với Tổ quốc, tạo dựng một nền nội trị vững chãi bất khả xâm phạm của đất nước, khơi dậy hào khí dân tộc. Chỉ một khi người dân cảm nhận được chế độ chính trị này là của mình, vì mình, là lực hậu thuẫn vô song cho sự phấn đấu của mình, là người gắn kết toàn dân tộc và khơi dậy mọi tinh hoa gìn giữ và làm rạng rỡ giang sơn gấm vóc, là người đưa đất nước dấn thân vào trào lưu tiến bộ chung của nhân loại, là niềm tự hào vì nó mà mình phấn đấu, là điều thiêng liêng vì nó mà mình sẵn sàng xả thân gìn giữ, là niềm tự hào của nước Việt Nam… – chỉ khi xây dựng được một chế độ chính trị làm nên những giá trị như thế nó mới hòa nhập được vào làm một với tổ quốc, nó mới được người dân cảm nhận gần như đồng nghĩa với tổ quốc. Một quốc gia có chế độ chính trị và tổ quốc là một, quốc gia ấy là vô địch! Không một chủ nghĩa nào có thể thay thế được sức sống của sự hòa nhập làm một như vậy của chế độ chính trị và tổ quốc! Một chế độ chính trị như thế sẽ giải phóng mạnh mẽ nhất trí tuệ và nghị lực Việt Nam. Một chế độ chính trị như thế – đến lượt nó – sẽ nâng lên giá trị và sự thiêng liêng của tổ quốc, nâng lên vị thế của quốc gia trong cộng đồng thế giới. Hơn lúc nào hết dân tộc Việt Nam ta cần có sức sống này! Tinh thần yêu nước của người Việt Nam ta ngày nay phải được xây dựng từ lẽ sống này! Văn hóa và giáo dục Việt Nam cần hướng vào xây dựng cái đích này. Ngày nay kho tàng trí tuệ của nhân loại và của dân tộc mình hoàn toàn cho phép chúng ta khai phá con đường xây dựng cho đất nước một chế độ chính trị như thế. Rất đáng để thế hệ này sang thế hệ khác ngay từ bây giờ tiếp nối nhau xây dựng nên cho tổ quốc của chúng ta một chế độ chính trị như thế.”


Xã hội:

Hoàng Điệp mang… 26 vệ sĩ khi đi diễn

<<<::: giàu nghèo cách biệt >>>


Vụ CSGT xin tiền lì xì: Kỷ luật một số chiến sĩ-- Bee
Nhiều chiến sĩ CSGT tham gia nhận "lì xì" của lái xe sẽ bị kỷ luật, cảnh cáo, thậm chí có thể bị tước quân tịch.


Thuốc bổ mất tác dụng sau một tuần để trong bếp
Nhiệt độ và độ ẩm trong bếp và nhà tắm khiến vitamin C và nhiều loại thuốc bổ khác biến chất rất nhanh, dù nắp lọ đã được đóng chặt.



Quốc tế:
Hổ quý bị bỏ đói đến chết trong sở thú-- Bee
Hơn 30 con hổ còn lại đã bị nhốt riêng trong các lồng sắt chật chội, không có khoảng trống để chạy nhảy nô đùa như trước đây.
Con hổ cắn chết người ở Bình Dương bị "tù" chung thân
Kỷ lục về hổ
Các con hổ trên bị chết đói với lý do kỷ luật vì tội tấn công người nuôi hồi năm ngoái.

Theo Tân Hoa xã, kể từ tháng 11/2009, sau vụ 2 con hổ ở sở thú này bị bắn chết vì tấn công một người chăm sóc chúng, hơn 30 con hổ còn lại đã bị nhốt riêng trong các lồng sắt chật chội, không có khoảng trống để chạy nhảy nô đùa như trước đây.

Khẩu phần thức ăn của hổ cũng bị cắt giảm, mỗi ngày chỉ còn 1-2 con gà, thậm chí số thức ăn ít ỏi này cũng ngày có ngày không.

Từ lâu, cách đối xử tàn tệ của những người có trách nhiệm đối với những động vật nuôi ở sở thú đã bị lên án.


Chính sách tỷ giá của Trung Quốc lấy đi 1,5% tăng trưởng kinh tế toàn cầu-- CafeF
Kinh tế gia đạt giải Nobel, ông Paul Krugman cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ cao hơn 1,5% nếu Trung Quốc ngừng hạn chế đồng nhân dân tệ tăng giá



Saturday Profile: Heartthrob’s Barbed Blog Challenges China’s Leaders
Han Han, the heartthrob racecar driver and pop novelist who just happens to be China’s most widely read blogger, has been delivering increasingly caustic attacks on China’s leadership.


Kinh hãi cảnh “luyện” đặc công nước của quân đội Thái--- Bee
Lực lượng đặc công nước Thái Lan được huấn luyện một cách bài bản nhưng vô cùng khắc nghiệt.

Tổng số lượt xem trang