Thứ Hai, 22 tháng 3, 2010

Công khai dự thảo văn kiện Đại hội XI trước ngày 10/4

Công khai dự thảo văn kiện Đại hội XI trước ngày 10/4

Hôm nay, 22/3, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương khóa X khai mạc. Đây là Hội nghị quan trọng thảo luận, cho ý kiến về dự kiến nhân sự Trung ương, chuẩn bị cho Đại hội XI vào tháng 1/2011.
(22/3/2010)

Cử tri có thể chất vấn đại biểu Quốc hội trực tuyến

(VnMedia) - Hôm qua 21/03, website http://hoidap.quochoi.vn vừa chính thức ra mắt. Đây là một kênh giao lưu kĩ thuật số chính thức tại Việt Nam, kết nối cử tri với các đại biểu quốc hội. Đại sứ quán Anh tại Việt Nam là - đơn vị tài trợ thực hiện.

Tuần VN đã có lời kêu gọi Hãy bước qua bóng tối của sợ hãi và hận thù , do thế giới như mỗi ngày một văn minh hơn bởi sự phát triển khoa học và công nghệ, thế giới như mỗi ngày một no đủ hơn bởi số của cải vật chất làm ra, nhưng sự thật, thế giới mỗi ngày như chìm thêm vào bóng tối của sợ hãi và hận thù.
Làm gì cũng phải có lòng dũng cảm , chuyện cái NGHIỆP NGUY HIỂM- Hai nhà báo bị côn đồ hành hung (NLĐộng)các nhà khoa học - VUSTA tư vấn, phản biện cho QH mong muốn Quốc hội cần “mở” hơn

Đưa văn kiện ra lấy ý kiến rộng rãi là đúng đắn, nhưng phải lắng nghe, tiếp thu thực chất - Phó Chủ tịch UB MTTQ TP.HCM Lê Hiếu Đằng nói "Lấy ý kiến dân đâu phải để cho vui". Đại biểu cũng khổ lắm, Có những vấn đề không muốn vẫn phải biểu quyết (VNN). Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Hà kể: Có lần tôi hỏi đùa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, cũng là thành viên đoàn đại biểu TP Hà Nội: “Anh ơi, Đảng đã ra Nghị quyết rồi thì thảo luận làm gì?” và anh cũng đùa lại: “Cứ thảo luận đi, để xem thế nào”.

Mong ước xa xưa, Ức Trai: Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân...

"Nguyễn Trãi hết sức kính trọng khả năng sáng tạo của dân. Ông thường so sánh khả năng ấy với sức mạnh chở thuyền, lật thuyền của nước. Sáu trăm năm sau, sự thao thức của con người hành động- Nguyễn Trãi cũng là sự thao thức của tất cả những ai yêu tha thiết nhân nghĩa trên trái đất này".

Một vài ý kiến về mối quan hệ giữa Đảng và Nhà nước ở Việt Nam (boxitvn).

Chắc có nhiều kỳ vọng vào ĐH này: Trần Hải Hạc: "think tank" (Diễn Đàn 21-3-10) ◄◄

Đặng Phong: "Tư duy Kinh tế Việt Nam 1975-1989" và "Phá rào" (Diễn Đàn 21-3-10) -- Nếu vào Diễn Đàn không được thì dùng bản này


Vậy hãy hy vọng và chờ đợi.

Tổng số lượt xem trang