Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Năm 2011 sẽ có bộ quy tắc đạo đức nghề báo

TQ đồn trú chiến hạm ở Trường Sa, chiến đấu cơ ở Hoàng Sa

HÀ NỘI 16-3 (TH) – Bắc Kinh càng ngày càng lộ rõ dã tâm muốn độc chiếm biển Ðông như một thứ “ao sau” của mình khi đồn trú trực chiến chiến đấu cơ tại Hoàng Sa và chiến hạm tối tân tại Trường Sa.

Bản tin của báo điện tử Trung Quốc, báo Ifeng ngày 11 tháng 3 năm 2010, được một tờ báo bán chính thức của Hà Nội, Vitinfo.com.vn, trụ sở ở 519 đường Kim Mã, Ba Ðình, Hà Nội, thuật lại ngày 15 tháng 3 năm 2010 nói rằng “hôm 3 tháng 3 vừa qua, Trung Quốc đã cử tàu hộ vệ tên lửa 560 đến Trường Sa làm nhiệm vụ trực chiến tại đây. Ðược biết, ngoài toàn bộ số sỹ quan trên tàu ra thì lần ra Trường Sa làm nhiệm vụ lần này còn có hơn 100 nhân viên và chiến sỹ khác. Tàu hộ vệ tên lửa 560 được biên chế thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc. Ðây là tàu thuộc thế hệ tàu tương đối hiện đại hiện nay của hải quân Trung Quốc.”



Hội Địa lý Mỹ phát ngôn về vụ bản đồ Hoàng Sa-- Bee

Chúng tôi sẽ cung cấp các chỉ dẫn giải thích đầy đủ kèm theo những bản đồ khác được mô tả chi tiết, thậm chí xoá bỏ những ghi chú sai lệch.



Ủy viên Trung ương: Đừng có tâm lý cấp dưới, cấp trên

(VietNamNet) - Tâm lý "cấp dưới", "cấp trên" khiến không phát huy được tối đa trí tuệ tập thể BCH TƯ, làm nhụt sáng kiến, nhiệt tình của mỗi ủy viên.




Lãi suất cho vay cao bất thường chỉ là “số ít”
20 ngày kể từ khi cơ chế lãi suất thỏa thuận đối với các khoản vay trung và dài hạn bằng VND được mở, các ngân hàng thương mại lần lượt áp dụng chính sách lãi suất cho vay mới, phổ biến từ 16% - 17%/năm và có chênh lệch khá lớn giữa các đối tượng vay để sản xuất kinh doanh với vay để tiêu dùng.




Lãi suất nóng: Đồng loạt chạm trần, lách trần (I)-- Bee
Câu chuyện lãi suất đang tiếp tục đang nóng bỏng, liên quan trực tiếp đến quyền lợi người gửi tiền, người vay vốn và các ngân hàng



Thông báo của Petrolimex: Những câu hỏi đọng lại
Petrolimex đang lỗ hay lãi trong kinh doanh xăng dầu và liệu doanh nghiệp này có tiếp tục tăng giá bán?



Việt Nam có lợi thế lớn trong phát triển kinh tế-- CafeF
Nhận định trên được đưa ra tại buổi tọa đàm có chủ đề "Việt Nam ngày nay" do Viện nghiên cứu Kinh tế Đức (DIW) phối hợp với ADB tổ chức tại thủ đô Berlin chiều 17/3.


Đã bán được hơn 3,2 nghìn tỷ đồng trái phiếu-- CafeF
Bộ Tài chính đã chấp thuận lãi suất trúng thầu của cả hai kỳ hạn nói trên là 12%/năm.




Năm 2011 sẽ có bộ quy tắc đạo đức nghề báo-- Bee
Dựa trên bộ quy tắc chung về đạo đức nghề báo, các báo có thể soạn ra những bộ quy tắc phù hợp với cơ quan mình.
<<<::: ah, vậy suy ra trước kia cái câu, nhà văn nói láo , nhà báo nói điêu chả sai tẹo nào ah >>>



Làm chip theo quy trình ngược

Chúng tôi ngồi trò chuyện với nhạc trưởng của Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC), nơi đầu tiên ở Việt Nam sản xuất thành công chip thương mại VN8 – 01 vào một chiều chớm đông. Giữa cái rét ngọt của Hà Nội, Giám đốc ICDREC Ngô Đức Hoàng đã kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện có một không hai về làm chip ở Việt Nam, về những khó khăn mà các đơn vị làm khoa học ở Việt Nam đang đối mặt và cố gắng vượt qua.

Chúng tôi làm ngược


Cảnh báo về hiện tượng lừa đảo thương mại tại một số nước châu Phi-- VOV
Thương vụ Việt Nam tại châu Phi cảnh báo một số hình thức lừa đảo phổ biến từ một số đối tác tại châu Phi, chủ yếu là tại khu vực Tây Phi




Chuyện kể dưới ngọn đèn đường - Nợ trầu cau (Phần 9)
TP - Đêm đó tôi đã để quên một thứ, là tấm ảnh hạnh phúc rạng ngời ngày lễ tốt nghiệp đại học, chụp cùng bạn bè trong sân trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn tại TPHCM, trên mặt tủ nhỏ góc phòng. Chạy trốn, tôi phải chạy trốn.



Người nuôi cá lại... treo ao
Gần đây tại ĐBSCL, giá cá tra nguyên liệu đã lên xấp xỉ 17.000 đồng/kg, tăng khoảng 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng nhiều nông dân vẫn tiếp tục bỏ ao. Vì sao?


Tước bằng không thời hạn vợ chồng chủ hiệu thuốc
(Dân trí) - Sau vụ truyền dịch gây tử vong cho em Đoàn Quốc Huy ngày 13/3, Thanh tra Sở Y tế đã tước quyền sử dụng “giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề” không thời hạn của ông Nguyễn Văn Ninh và bà Lê Thị Thủy.
>> Tử vong khi đang truyền dịch tại hiệu thuốc




Mỹ cần căn cứ Futenma để bảo vệ Nhật
VIT - Mỹ hôm 17/3 cho biết nước này cần duy trì một căn cứ tại đảo Okinawa của Nhật để bảo vệ đất nước này trong khi tân chính phủ của Nhật ở Tokyo đang xem xét khả năng chấm dứt kế hoạch trước đó.



WB cũng gia nhập vào cuộc chiến đòi nâng giá đồng NDT
VIT - Sức ép đòi tăng giá đồng Nhân dân tệ đang tiếp tục nóng lên, sau khi 130 nghị sỹ Mỹ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc và chính phủ Mỹ ban hành dự luật trừng phạt quốc gia này, báo cáo mới nhất mà Ngân hàng thế giới WB hôm qua vừa công bố cũng cho rằng, một tỷ giá linh hoạt hơn đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với Trung Quốc.




Nguy cơ gia tăng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Quốc hội Mỹ đang tăng sức ép lên chính quyền Obama phải mạnh tay yêu cầu Trung Quốc thả nổi đồng nội tệ của mình.



Bong bóng hay không, kinh tế Trung Quốc thật sự đã đi lên-- CafeF
Ngay cả nếu sự đi lên của Trung Quốc có gặp rào cản, bong bóng vỡ hay suy thoái ở thời điểm nào đó, tiềm năng của Trung Quốc vẫn tốt hơn so với nhiều cường quốc lớn khác.

Tổng số lượt xem trang