Thứ Hai, 29 tháng 3, 2010

VN tham dự các cuộc họp quốc phòng

Yêu cầu Trung Quốc thả ngay vô điều kiện ngư dân
(VietNamNet) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói Việt Nam yêu cầu Trung Quốc thả ngay vô điều kiện ngư dân và tàu cá tỉnh Quảng Ngãi.


Đề nghị Trung Quốc thả ngư dân VN vô điều kiện
Chiều 27/3, ông Bùi Phụ Phú, Phó chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa có văn bản yêu cầu phía Trung Quốc thả 12 ngư dân đang bị tạm giữ ở Hoàng Sa vô điều kiện.




VN tham dự các cuộc họp quốc phòng
Đại diện Việt Nam có mặt trong đối thoại quốc phòng Asean-Trung Quốc và Hội nghị Quan chức Quốc phòng Asean-Nhật Bản.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói cuộc đối thoại quan trọng này diễn ra tại Bắc Kinh từ 29 tới 31 tháng Ba.
Đối thoại này do Học viện Quốc phòng Trung Quốc chủ trì.
Tại đây, các quan chức và học giả Trung Quốc - Asean thảo luận tình hình quốc phòng và các vấn đề an ninh khu vực mà hai bên cùng quan tâm, với mục đích "trao đổi và thúc đẩy lòng tin".
Tuần trước, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng, dẫn đầu một đoàn đại biểu Việt Nam thăm Nhật Bản và tham dựHội nghị quan chức quốc phòng cao cấp Nhật Bản-Asean lần thứ hai tại Tokyo.
Bộ này nói: "Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các cấu trúc hợp tác an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các thách thức an ninh phi truyền thống mà khu vực đang đối mặt, chia sẻ kinh nghiệm đối phó với những thách thức này, trao đổi thông tin, hợp tác đào tạo..."
Tuần trước, trong khuôn khổ các hoạt động Asean mà Việt Nam là nước giữ chức chủ tịch luân phiên, Hội nghị không chính thức các Tư lệnh Quốc phòng Asean lần 7 đã được tổ chức tại Hà Nội.
Chủ đề của hội nghị lần này là "Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa quân đội các nước Asean, đối phó với những thách thức an ninh phi truyền thống".
Giới bình luận nói Việt Nam và Asean đều không muốn gây ấn tượng rằng khối này "cấu kết với nhau để đối đầu Trung Quốc".
Tuy nhiên hôm 26/03, khi hội nghị diễn ra tại Hà Nội, tờ Trung Quốc Thanh niên Báo xuất bản tại Bắc Kinh có bài nói việc Trung Quốc đang lên không có liên hệ gì với việc các nước Đông Nam Á mua thêm vũ khí.
Tờ này viết không thể nói là vì Trung Quốc mà các nước như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia mua thêm vũ khí, khí tài, nhất là trong bối cảnh tăng cao căng thẳng về tranh chấp chủ quyền tại khu vực.
Báo Thanh niên của Trung Quốc cho rằng chính các nước phương Tây, thông qua việc bán vũ khí cho Đông Nam Á, đang tìm cách đối chọi lại quyền lực đang lên của Trung Quốc.


120 học sinh, sinh viên nhập vai đại biểu Quốc hội VOV

Bức xúc tình trạng lợi dụng chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng
Trong những tháng đầu năm, tình trạng điện thoại di động xuất khẩu vào khu thương mại đặc biệt Lao Bảo “ngược dòng” vào nội địa với những thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh và manh động để hòng lợi dụng chính sách hoàn tiền thuế GTGT đang diễn biến ngày càng phức tạp.



Hoá giải khó khăn của nền kinh tế
(Toquoc)-Dù GDP quý I khá khả quan, nhưng lo ngại về những khó khăn của nền kinh tế vẫn hiện hữu.



Vốn KHCN: Địa phương không biết tiêu tiền! Bee
Trong tư duy của các cấp lãnh đạo vẫn còn tư tưởng chưa coi trọng KH&CN nên đóng góp vào GDP của KH&CN mới chỉ 1%.


LAO ĐỘNG -VIỆT NAM : Việt Nam soạn thảo quy định trục xuất lao động nước ngoài bất hợp pháp
LAO ĐỘNG -VIỆT NAM
Bộ Lao Động Và Thương Binh Xã Hội Việt Nam đang soạn thảo quy định về việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Các trường hợp vi phạm sẽ bị trục xuất. Những người nước ngoài làm việc từ ba tháng trở lên không có giấy phép lao động sẽ không được cấp visa nhập cảnh hoặc không được gia hạn giấy định cư tạm thời.
Quy định nói trên, nếu được thông qua, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng bảy năm nay. Sáu tháng sau ngày có hiệu lực, mọi lao động nước ngoài không tuân thủ quy định nói trên sẽ bị trục xuất.

Người nước ngoài được tuyển dụng vào làm quản lý thì phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong vị trí này. Lao động nước ngoài phải có tuổi từ 18 trở lên và không có tiền án, tiền sự. Giấy phép lao động có thời hạn ban đầu là 3 năm, có thể được gia hạn tùy vào tính chất công việc.

Quy định hiện nay của Việt Nam liên quan đến việc quản lý lao động nước ngoài không có các biện pháp trừng phạt khi xẩy ra vi phạm. Theo dự thảo quy định mới, các doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài không có giấy phép có thể bị phạt tới 10 triệu đồng.

Theo các số liệu thống kê chính thức, thì hiện nay, tại Việt Nam có gần 60 ngàn lao động nước ngoài hợp pháp và khoảng 20 ngàn lao động bất hợp pháp, trong đó, đa số là lao động phổ thông. Chính sách của Việt Nam là xuất khẩu lao động phổ thông và không nhận người nước ngoài thuộc diện này.

Năm ngoái, bộ Công An cho biết có hơn 35 ngàn lao động Trung Quốc làm việc tại Việt Nam.

Ngành xây dựng thu hút nhiều lao động nước ngoài
Reuters



Tâm tư của một tiến sĩ “ngoại” về nước giảng dạy
Tòa soạn VietNamNet giới thiệu tâm tư của một giảng viên đại học ở Việt Nam với tấm bằng tiến sĩ “ngoại”. Theo lời người giảng viên này, những người làm khoa học đích thực đều mong muốn có một công việc đúng với ngành nghề, khả năng chuyên môn mà họ đã học và cần có một mức thu nhập tương xứng ổn định mà không phải mất thời gian ra ngoài để kiếm tiền, song chỉ với mức lương được Nhà nước trả thì họ không thể đủ sống.
Ngoài ra anh cho rằng với những cản trở được cho là “phi học thuật” trong môi trường giảng dạy và nghiên cứu ở Việt Nam như thời gian dành cho giảng dạy, hướng dẫn sinh viên quá nhiều, thời gian dành cho nghiên cứu quá ít, thủ tục hành chính rườm rà, tính thiếu chuyên nghiệp trong nghiên cứu,… thì những người có tâm và có tài thực sự sẽ lại lần lượt khăn gói ra đi.

Vẫn chưa điều tra xong vụ PMU 18
Sáng nay phiên tòa xét xử vụ tham nhũng dự án Cầu Bãi Cháy đã bị tạm hoãn.



Kẹo phát sáng: Trẻ vẫn thích thì tôi vẫn bán Bee
Mỗi ngày cửa hàng vẫn xuất ra thị trường vài chục hộp kẹo mút có dạ quang là bình thường.
<<::: b="" c="" cho="" hi="" i="" k="" lo="" m="" n="" nay="" ng="" o="" p="" t="" tay="" to="" xu="" y="">> Cùng chọn mua với tôi là vợ chồng anh Chung từ Gia Lâm, Hà Nội sang, anh Chung cũng đang hì hụi chọn kẹo mút về bán và trấn an tôi lấy hàng về vì vẫn bán được lắm: "Người lớn biết độc thôi chứ trẻ biết gì, nó thích nó cứ mua thì mình vẫn bán".
Kẹo mút phát sáng vẫn được bày bán nhiều nơi
(TNO) Mặc dù Thanh tra Sở Y tế TP.HCM chỉ phát hiện được một sạp hàng kinh doanh kẹo mút phát sáng khi thanh tra tại khu vực chợ Bình Tây (Q.6) vào chiều nay (29.3), nhưng thực tế, loại kẹo này vẫn được bán tràn lan tại nhiều trường học và điểm bán lẻ ...
Nhiều trẻ TP HCM đã ăn kẹo mút phát sángVNExpress
Kẹo phát sáng: Trẻ vẫn thích thì tôi vẫn bánXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Ẩn họa trong những viên kẹo mút phát sángBáo điện tử Tuyên Quang





Không nên dùng hộp xốp để đựng thức ăn VOV
Hiệp hội đóng gói thức ăn quốc tế vừa phát hiện hộp xốp mà nhiều người dân thường dùng để đựng thức ăn có chứa bột khoáng gây ung thư



Bốn nguy cơ đe dọa nước Mỹ trong tương lai gần VOV
Đây là lời cảnh báo của các nhà kinh tế Mỹ đưa ra trong ngày 28/3.
Báo cáo nêu rõ, nguy cơ thứ nhất là mạng điện quốc gia Mỹ có thể sập bất cứ lúc nào mà không có cảnh báo trước. Trong thời gian khủng hoảng kinh tế mới đây, ngành điện lực Mỹ đã giảm tới 50% chi phí bảo dưỡng mạng điện quốc gia khiến nguy cơ xảy ra sự cố mất điện có thể thường xuyên hơn với thời gian dài hơn. Mạng điện quốc gia Mỹ đã hơn 100 năm tuổi dễ bị tổn thương hơn trước nguy cơ tấn công trên không gian mạng từ các tổ chức khủng bố hoặc từ các nước thù địch thông qua các thiết bị mạch điện từ (EMP).
Nguy cơ tái diễn cuộc khủng hoảng kinh tế là mối đe dọa thứ 2. Nền kinh tế Mỹ đã có nhiều dấu hiệu sa vào cuộc khủng hoảng này khi tỷ lệ nợ đã lên đến mức nguy hiểm khi phải dành lần lượt tới 7% và 11% thu nhập từ thuế để trả nợ năm 2010 và năm 2011. Thâm hụt ngân sách đã lên tới mức kỷ lục 10% tổng thu nhập nội địa (GDP) kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.
Nguy cơ thứ 3 là nhiều bang có thể bị phá sản. Các bang của Mỹ đang phải chật vật đối phó với thâm hụt ngân sách bang tổng cộng lên tới 180 tỷ USD trong năm tài chính tới, trong đó 10 bang đứng trước nguy cơ phá sản mà nổi bật là bang California có nền kinh tế lớn thứ 8 thế giới và bang Illinois với mức thâm hụt ngân sách 13 tỷ USD, vượt quá 50% ngân sách hoạt động của bang.
Thứ 4 là nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố lớn nhằm vào các thành phố quan trọng trên khắp nước Mỹ. Theo nghiên cứu của Chính phủ Mỹ, 5 thành phố lớn nhất nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ tấn công khủng bố bằng các vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học nhằm vào các cảng biển, cảng hàng không và các cây cầu lớn./.
TTXVN

Chính sách ngoại giao Mỹ [Cổ Lũy]


16 migrants escape from centre
KUALA LUMPUR - SIXTEEN migrants were on the run on Monday after cutting their way out of a detention centre at Malaysia's main international airport, immigration officials said.
The group, 12 Afghan and four Myanmar nationals, got through the gate of a facility at Kuala Lumpur airport where officials said they were being held for their own protection.



Rio executive sentenced to 10 years in jail
Stern Hu, Rio Tinto’s former top iron ore salesman in China, and three Chinese colleagues were sentenced to seven to 14 years in jail after a Shanghai court found them guilty of bribery and stealing commercial secrets in a closely watched case

Rio Tinto four jailed in China
Stern Hu will serve 10 years in jail after being sentenced to 7 years for accepting bribes and 5 years for stealing commercial secrets.



Liệu Volvo có thể "tái sinh" dưới sự điều hành của Geely Trung Quốc?
VIT - Tập đoàn Geely của tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) hôm Chủ nhật (28/3) chính thức ký thỏa thuận chi 1,8 tỷ USD để mua lại thương hiệu xe hơi Volvo, một công ty con của hãng xe Ford (Mỹ). Đây là thương vụ có ý nghĩa trọng đại nhằm thúc đẩy tập đoàn Geely lên một tầm cao mới trong thế cục ngành xe hơi toàn cầu.



“Nàng tiên cá” của Đan Mạch đi Trung Quốc VOV
Lần đầu tiên trong gần 100 năm, bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng của Ðan Mạch rời tảng đá trên bến cảng Copenhagen để tới Trung Quốc.


Các giả thuyết về nguyên nhân gây đắm tàu chiến Hàn Quốc Bee
Hiện có ba giả thuyết đang được tính tới, nhưng nhiều nhất vẫn là khả năng va chạm với các vật thể từ bên ngoài.



Taiwan military defends development of medium-range missiles M&C

Ủy Ban Nhân Quyền ASEAN không muốn nghe dân?
Các tổ chức vận động xã hội dân sự Đông Nam Á lên tiếng chỉ trích việc Ủy Ban Nhân Quyền ASEAN không lắng nghe ý kiến của người dân.
Chí trích được đưa ra trong khi các thành viên Ủy Ban đang nhóm họp ở thủ đô Jakarta của Indonesia.
Thông cáo do Hiệp Hội Nhân Dân ASEAN Cổ Võ Cho Xã Hội Dân Sự viết rằng Hiệp hội đã gửi thư xin được gặp để trao đổi, đóng góp ý kiến giúp cải tiến tình hình nhân quyền nhưng không được trả lời.
Thông cáo nói thái độ của Ủy Ban Nhân Quyền ASEAN khiến Hiệp Hội âu lo, vì đã không làm đúng chủ trương ủng hộ, cổ võ nhân quyền, lắng nghe tiếng nói của mọi tầng lớp dân chúng.
Ủy Ban Nhân Quyền ASEAN được thanh lập hồi tháng Mười năm ngoái, với mục tiêu thúc đẩy nhân quyền ở các nước hội viên, đặc biệt chú trọng đến Miến Điện, Lào và Việt Nam.
Năm nay Việt Nam giữ vị trí chủ tịch luân phiên ASEAN. Vài tháng trươc đây trong bản phúc trinh hàng năm, tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã cáo buộc Việt Nam bắt giữ, gây khó khăn cho những nhà tranh đấu dân chủ và bloggers.



Tổng số lượt xem trang