Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Lời nhắc nhở gửi tới Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ

<<::: một cách thông báo hơi lạ, nhờ X-cafe và Dân luận chuyển ah ???>>
Lời nhắc nhở gửi tới Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (danluan.org)

Bài viết được gửi đến Dân Luận với bút danh Tom Cat, chúng tôi không có điều kiện kiểm chứng nên xin đăng với sự dè dặt cần thiết.
Chúng tôi chỉ không đồng ý với kết luận của tác giả rằng những hành động của Luật gia Cù Huy Hà Vũ là chống phá Đảng cầm quyền. Chính Hồ Chí Minh đã nói: “Chính phủ rất mong đồng bào giúp đỡ, đôn đốc, kiểm soát và phê bình để làm trọn nhiệm vụ của mình là: người đầy tớ trung thành tận tuỵ của nhân dân.” Trong vai trò của một trí thức và một luật gia, ông Cù Huy Hà Vũ đã làm đúng trách nhiệm công dân của mình, nhưng rất tiếc những câu hỏi mà ông đặt ra lại gần như không được chính quyền giải đáp. Nếu quả thực Đảng cầm quyền, hay Bộ Chính Trị, định dùng biện pháp như tác giả cảnh báo để đối phó với ông Cù Huy Hà Vũ, thay vì trả lời thẳng thắn và minh bạch những thắc mắc đó, thì chính họ mới là những kẻ phá hoại niềm tin của nhân dân vào Đảng.
Vì nhiều lý do nên tôi không trực tiếp gửi bài này được, kính nhờ ban biên tập Dân Luận và X-café đăng giùm tôi.
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ hiện nay đang là một trong những gương mặt chính trị hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam trong mắt giới tri thức trong nước và giới quan sát chính trị nước ngoài, ông nổi tiếng với những phát biểu và những chỉ trích chế độ ngày càng nóng trong thời gian gần đây. Những phát biểu của ông được khuyếch tán tầm ảnh hưởng một cách tối đa và bài bản: Tuyên bố công kích trực tiếp vào chế độ + truyền bá qua những phương tiện truyền thông rất uy tín (VOA) và kèm theo những bức ảnh chụp chung với những lãnh đạo của chế độ mà ông đang công kích. Tuy nhiên, xin mạn phép cảnh cáo tiến sĩ Hà Vũ rằng cuộc phiêu lưu của ông đã sắp đến hồi kết thúc

Những hoạt động gần đây của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây sự khó chịu đặc biệt từ giới cầm quyền, và dưới góc độ an ninh,nó có tính đặc biệt nguy hiểm cho sự bền vững của chế độ. Hồ sơ về những vụ việc liên quan đến Cù Huy Hà Vũ đã được Tổng cục an ninh Bộ Công An thu thập đầy đủ, chuyên án này được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tướng Nguyễn Hải Triều. Tướng Triều trực tiếp có báo cáo về vụ việc của ông Hà Vũ với Ban bí thư, trực tiếp là với thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang và ban bí thư đã thường xuyên báo cáo với Bộ Chính Trị trong các cuộc họp hàng tuần.

Trái ngược với vụ án của Lê Công Đinh – Nguyễn Tiến Trung – Trần Huỳnh Duy Thức – Lê Thăng Long, Bộ chính trị tỏ ra không đồng nhất trong việc đánh giá và xử lý trường hợp của tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ bởi những mối quan hệ rất lắt léo ở cấp rất cao mà ông Vũ đang có trong tay, chính vì vậy mà chưa có bất cứ động thái nào của cơ quan chức năng với tiến sỹ Vũ, tuy nhiên sự cân bằng động này đã đi đến hồi kết khi Bộ Chính Trị đã trở lên tương đối thống nhất trong việc áp dụng các biện pháp mạnh sắp tới với Tiến sỹ Hà Vũ bởi số lượng những thành viên Bộ chính trị bị ông Hà Vũ công kích ngày càng nhiều thêm: Đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau đó là Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư thành ủy Tp HCM Lê Thanh Hải và gần đây nhất là đồng chí Út Anh – Bộ trưởng Công An Lê Hồng Anh. Chưa kể đến gần một số tướng công an và nhiều thành viên khác nằm trong Ban Chấp Hành TW Đảng. Theo nguyên tắc làm việc và bỏ phiếu tập thể cùng với những bản báo cáo mới nhất của Bộ Công An thì số phận của ông Cù Huy Hà Vũ đã được định đoạt.
Có lẽ tiến sỹ Hà Vũ khá tự tin với những mối quan hệ của mình trong chính quyền Việt Nam (mà tôi biết phần lớn là do thừa hưởng lại từ thân phụ Huy Cận của ông) và tự tin bởi những gì mình nói là ôn hòa và không vi phạm pháp luật. Nhưng xin ông Hà Vũ nên biết ở Việt Nam một khi đã động đến sự an nguy và chính danh tồn tại của chế độ thì không ai là không thể bị bắt, kể cả đó là ủy viên Bộ Chính Trị chứ đừng nói là ông Vũ. Lý do và tội danh thì dù có lý luận thế nào thì ông vẫn sẽ bị kết tội. Ông sẽ bị bắt theo điều luật nào thì vẫn đang nằm trong khía cạnh “kỹ thuật” mà Bộ Công An đang tính toán, nhưng nhiều khả năng là điều 88 hoặc điều 79 BLHS.
Với lời góp ý chân thành, tôi thành thật khuyên tiến sỹ Vũ nên dừng các hành động chống phá Đảng cầm quyền, thành tâm quy giáp, tỏ rõ sự thành tâm hối cải để được hưởng sự đối xử nhẹ nhàng và có lý có tình nhất của chính quyền. Tôi thật sự quý trọng tài năng và tầm của Tiến sỹ, và thật sự tiếc nuối khi tài năng ấy lại mang ra để đối thoại với 4 bức tường trại giam trong khoảng thời gian dài đằng đẵng trong khi thế giới đang đổi thay từng ngày. Xin tiến sỹ bình tâm suy xét.
Tom Cat
- – Giải thưởng cho ai? (Quân đội ND). – “CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH” ĐANG PHÁ ĐẢNG (blog Mai Xuân Dũng). “Có thể do đảng quá lo lắng về “các thế lực thù địch” mà đảng quên mất rằng “các lực lượng thù địch” đang hiện hữu trong đảng, chống phá đảng từ trong phá ra. Chỉ có như vậy mới biến được những thanh niên chất phác ở các miền quê nhưng khi mặc tấm áo công an được may bằng tiền của dân, do dân góp tiền nuôi nấng lại tự cho mình cái quyền hống hách với dân, vô lễ với dân và quay súng bắn vào dân.”
-anhbasam: Báo Nhân dân điện tử đã đăng lại loạt bài Những bài học từ sự sụp đổ của Đảng CS Liên Xô trên tờ báo giấy Thời nay, phụ trương của “Nhân dân”. Đây là cách nhắc nhở “trông người lại nghĩ đến ta”, có lẽ cảnh báo đảng, nhà nước này, từ nay tới đại hội 11, nếu không giải quyết một số vấn đề nổi cộm về chính trị, kinh tế, xã hội thì có nguy cơ … Hu hu! “Cung điện Smolnui, vệ binh Lobanov chặn Lenin lại. Một nhân viên liền nói: “Đây là đồng chí Lenin”. Lobanov trả lời, cả đồng chí Lenin cũng phải xuất trình giấy tờ. Sau khi đưa giấy tờ của mình, Lenin biểu dương chiến sĩ Hồng quân đã nghiêm chỉnh chấp hành nhiệm vụ.” Nhưng quan trọng là sau đó, số phận đồng chí đó ra sao mới là vấn đề. Hề hề!
Còn tin nầy có thể không liên quan tới chuyện trên, mà là tin mừng cho chế độ khi mà theo những nguồn TTX Vỉa Hè thu lượm được, thì danh sách các con, cháu của các vị lãnh đạo qua các thời kỳ đã, đang và sẽ được vô các vị trí Thứ, Bộ trưởng, trung ương ủy viên và tương đương, bằng phương pháp “luân chuyển” rất thần kỳ được phát minh từ triều đại Trưởng ban Tổ chức T.Ư. Trần Đình Hoan, đang ngày càng dài thêm, không chừng là lên tới … ba chục (?). Một ví dụ gần đây là ông Lê Khánh Hải, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, năm 2005 thấy vẫn còn tại vị, rồi không biết lên Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng hồi nào, để mới đây được vọt lên Thứ trưởng Bộ Văn-Thể-Du. Nếu nguồn tin ổng là cháu cố TBT Lê Duẩn là không chính xác thì thiệt buồn cho chế độ. Tiếp đến là bà Hồ Thị Kim Thoa “bóng đèn phích nước”, cách đây ba tháng đã là Thứ trưởng Bộ Công thương. Hy vọng cái tin bả là người nhà đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương là đúng. Còn nhiều nhiều nữa, những BS xin hẹn bà con dịp khác sẽ trở lại chủ đề nầy.
Mô tả ảnh.Ông Đào Duy Quát giới thiệu trang tin. Ảnh: ĐC
Khai trương trang tin điện tử Đại hội Đảng XI
-18/08/2010 (GMT+7) Sáng 18/8, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa đã nhấn nút chính thức khai trương trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XI tại địa chỉ daihoi11.dangcongsan.vn
Ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh, so với trang tin Đại hội Đảng X, trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XI có thuận lợi là được quan tâm nhiều hơn, có lực lượng hùng hậu nhiều kinh nghiệm, các phương tiện kỹ thuật cũng được bổ sung đầy đủ hơn. Ông Đào Duy Quát, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban biên tập cho biết, 12 chuyên mục, gồm cả ảnh và video, bằng 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung và Pháp sẽ giúp cho cán bộ, đảng viên, người dân trong và ngoài nước hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, quan điểm chỉ đạo của Trung ương về Đại hội Đảng.
“Đây chính là kênh thông tin hai chiều, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, thu thập, tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo các văn kiện Đại hội XI”, ông Quát nhấn mạnh.
Cũng theo ông Quát, trang tin sẽ cung cấp những thông tin chính thống có tính định hướng, chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…
Đồng thời, trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XI cũng góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, trên cơ sở đó tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.
Công báo của chính phủ được đưa lên mạng
Từ ngày 10tháng 8 năm 2010 Công báo đã chính thức được đưa lên Cổng thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://congbao.chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 4 Thứ trưởng mới
Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định bổ nhiệm 4 Thứ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Công hương.

Tổng số lượt xem trang