Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Vướng hố ga, 1 bà mẹ bị xe tải cán chết

Đừng để người dân bất an khi ra đường (TUỔI TRẺ)-Thi công kiểu “bẫy người” (TNO)-Từ hàng loạt vụ sụp hố gây tai nạn ở TP.HCM, nhiều chuyên gia cảnh báo tình trạng này sẽ còn tái diễn do việc lắp đặt ống cấp - thoát nước không đúng kỹ thuật dần tạo nên các hố rỗng nằm ẩn trong lòng đất, sẵn sàng sụp xuống bất kỳ lúc nào để “bẫy” người đi đường.-Xe “chành” lộng hành (TUỔI TRẺ)

Làm rõ trách nhiệm để xuất hiện “hố tử thần” (TUỔI TRẺ)-Đà Lạt cũng có hố "tử thần"(TUỔI TRẺ)-

- Sang đường: Nỗi ám ảnh của người đi bộ (Tầm nhìn). – Cảnh bi hài trên đại lộ dài nhất Việt Nam (VNN).- Đùn đẩy trách nhiệm vụ nắp cống gây chết người (VNE). – Xử lý, thay thế nếu viên chức không tròn bổn phận (SGTT).

- Một nền công vụ khó quy trách nhiệm (SGTT).- Quy hoạch Hà Nội: Chỉ cần mạng lại mảnh vải vá (VnMedia).

- TPHCM: Yêu cầu sửa nhanh nắp hố ga trên đường (TBKTSG).-Rà soát nắp hố ga không an toàn (Dân trí) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra và sửa chữa lại tất cả nắp hố ga cao hơn vỉa hè, mặt đường, nhô ra lề đường… Những vị trí này là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn thương tâm trong thời gian qua. ...Tăng cường kiểm tra các nắp hố ga trên đườngVNExpress-Quá nhiều bẫy nguy hiểm trên đường phốNgười Lao Động

Những khu dân cư không người (TNO)-Sau khi tách địa bàn hành chính, những quận ven TP.HCM trở thành trung tâm của những dự án mới. Hàng loạt khu dân cư xuất hiện với quy mô hàng ngàn ha. Nhưng hơn 10 năm sau khi được quy hoạch, nhiều dự án vẫn không có người ở.

Ba tháng: 19 vụ sụp lún đường (TUỔI TRẺ)-Phá nhà vệ sinh chung, cư dân bí “đầu ra” (TUỔI TRẺ)-Buộc dân nộp tiền di dời ống nước do sửa đường (TUỔI TRẺ)-

- Tai nạn do hố sụt tại TP.HCM: Chớ coi thường mạng sống người dân! (Thanh niên).- Dân chờ câu trả lời: ai chịu trách nhiệm? Phải có ai đó lên tiếng đi chứ? (SGTT). – Luật sư Nguyễn Đăng Quang: “Vấp hố ga bị tai nạn, người dân có thể kiện ra toà” (VnMedia). – Hố đen do quy hoạch trái quy luật tự nhiên? (Thiên nhiên).-TP.HCM: Kiểm tra hàng loạt các nắp hầm cao hơn mặt đường (Bee)-Sở GTVT TP cùng các đơn vị thi công sẽ kiểm tra, rà soát, xử lý các vị trí nắp hầm của các công trình hạ tầng kỹ thuật-

- Mất 2-3 tháng khắc phục sự cố cầu Hàm Luông (Thanh niên)

Xe container sụp “hố tử thần” đường Kha Vạn Cân Người Lao Động
(NLĐO)- Lúc 11 giờ 45 phút trưa nay 12-10, phóng viên NLĐO phát hiện tại ngã ba Hoàng Diệu – Kha Vạn Cân (phường Linh Trung, Thủ Đức, TPHCM) có hiện tượng sụt lún đường. Dù người dân đã dùng chướng ngại vật cảnh báo, một xe container vẫn cố chạy qua và ...
Sụt lún đường, xuất hiện hố sâu sau đợt triều cườngZing News
Sụp hố tử thần, container đè LexusNgôi Sao
Container lật nghiêng, suýt đè bẹp ôtô 7 chỗcand.com

Vướng hố ga, 1 bà mẹ bị xe tải cán chết Đài Tiếng Nói Việt Nam

Sáng 9/10, trước nhà số 913 trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

>> Ban Cảnh báo khẩn cấp

Tai nạn xảy ra khi một phụ nữ 42 tuổi điều khiển xe máy vừa đón con từ trường học về, đến đường Kha Vạn Cân, do đường quá hẹp, cùng lúc xe tải lưu thông nhiều nên dù đã đi sát lề, chị vẫn vấp vào một miệng hố ga nằm thò ra lòng đường, ngã văng xuống đường và bị xe tải nặng đi sát sau cán chết. Bé trai 13 tuổi, con chị văng vào lề may mắn thoát chết.

Hiện trường tai nạn (Ảnh: TT)

Nhiều người dân cho biết, tuyến đường Kha Vạn Cân rất hẹp nhưng do lượng xe tải xe container lưu thông dày đặc đã gây rất nhiều tai nạn. Thế nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn có giải pháp nhằm giảm tình trạng mất an toàn trên tuyến đường này./.

Theo Thanh niên

Hoang Quynh hoangquynh@Yahoo.com
Thật đáng buồn, tai nạn xảy ra liên miên, chỉ sau khi tai nạn xảy ra mới biết đâu là nguyên nhân. Liệu các cơ quan chức năng có biết được những bất cập trên các tuyến đường giao thông mà khi xảy ra mới cho khắc phục, sửa chữa? Phải gắn trách nhiệm của các cơ quan chức năng với những sự vụ.

Duc Hung duchung@yahoo.com
Có một điều mà nhiều người không biết, cũng chính tại vị trí người phụ nữ bị tai nạn ngày hôm nay cách đây 3 năm đã xảy ra 1 vụ tai nạn tương tự, nạn nhân là một người đàn ông quê ở Đồng Nai, hung thần cũng là 1 chiếc xe tải (Không phải như bài báo đăng là 1 em bé, vụ em bé tử nạn vì còi xe cách đó khoảng 50m). Do vụ việc xảy ra trước cửa nhà tôi nên tôi thấy rất thương tam và rùng rợn. Khi chưa hết nghĩ về vụ tai nạn cách đây 3 năm thì hôm nay lại thấy 1 vụ tương tự ở chính chỗ này, thật kinh khủng. Vị trí người nằm đúng chỗ người đàn ông nằm cách đây 3 năm. Vụ việc xảy ra trước cửa nhà tôi nên tôi thấy rất bức xúc. Tôi không hiểu sao đây là con đường rất nhỏ, đường cong, vậy mà các nhà chức trách cho xe tải lớn, xe container chạy suốt ngày đêm, có những lúc xe tải ép người đi xe gắn máy văng lên lề đường. Thiết nghĩ, cần xem lại vai trò của công an giao thông, các nhà chức trách của Thủ Đức Tôi rất mong tòa soạn đăng bài này cũng như là 1 lời kiến nghị của những người dân ở trên đường KVC Trân trọng cảm ơn

Bị xe tải cán chết khi đón con đi học vềNgôi Sao
Lạc tay lái một phụ nữ chết dưới gầm xe tảiXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Đi đón con mẹ bị xe tải cán chết24 giờ
Người Lao Động -Dân Trí


Lao xe ôtô vào cảnh sát, kiểm lâm, thanh tra giao thông: Phạm tội gì? (PL)-
pictureNgày càng xảy ra nhiều vụ tài xế lao ôtô vào người thi hành công vụ (cảnh sát, thanh tra giao thông, kiểm lâm) và gây chết người. 3 vụ án cùng tính chất, hậu quả nhưng một bị tử hình, một chung thân, còn một bị án 5 năm tù. "Cảnh sát toàn cầu" mong nhận được ý kiến
Cán bộ công an, quản lý thị trường buôn lậu "siêu xe" (Bee)-
Cường được xác định là một trong những cán bộ công an đã tích cực tham gia vào đường dây buôn lậu ô tô hạng sang- Bắt, tước quân tịch trung úy công an buôn lậu siêu xe (VTC).

Lâm Đồng báo động tình trạng xe khách bị ném đá (Bee)-
Anh Đào Quốc Trung (ở Đức Trọng, Lâm Đồng) bị mảnh kính vỡ đâm vào mặt và cổ gây chấn thương.


Đối tượng đấu súng với Công an Lạng Sơn ra đầu thú (Bee)-
Kẻ thứ ba trong vụ đấu súng giữa công an tỉnh Lạng Sơn với ổ nhóm buôn bán ma túy làm một cảnh sát hy sinh đã ra đầu thú

Người nghiện ma túy ngày càng trẻ (TNO)-
Hôm qua, tại TP.HCM, Văn phòng thường trực phòng chống tội phạm và ma túy - Bộ Công an đã tổ chức hội thảo đánh giá bước đầu về kết quả 5 năm (2006-2010) thực hiện Kế hoạch tổng thể phòng chống ma túy đến năm 2010 và tập huấn cán bộ thường trực phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh, TP phía Nam.

Đau lòng thiếu nữ bị hai cha con cưỡng hiếp 8 năm (Bee)-

Gương mặt ông như già sọm đi kể từ khi biết tin 2 cha con người hàng xóm đã làm chuyện "động trời" khiến con gái ông phải mang bầu.

Chuyển hồ sơ vụ hành hạ bé 9 tháng lên cấp tỉnh (Bee)-
Do mẹ bé Như Ý đã lấy chồng và sinh sống ở Đài Loan, hiện vẫn còn quốc tịch nước ngoài nên vụ án không thuộc thẩm quyền.

Tổng số lượt xem trang