Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

25/12

Chính trị
“Tinh thần đồng chí” Việt-Trung và Biển Đông (RFA) -TỔNG KẾT CHÂU Á 2010: Tranh chấp chủ quyền biển đảo trở nên gay gắt hơn (RFI)-Trong năm 2010, cùng với khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và Hoa Đông đã trở nên gay gắt hơn. Hoa Kỳ đã phải lên tiếng đòi tôn trọng quyền tự do lưu thông trên biển và chủ trương giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo trên cơ sở đa phương.
- Việt-Mỹ đang nhắm đến ‘quan hệ chiến luợc’
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Lê Công PhụngĐS VN tại Hoa Kỳ muốn hai nước thiết lập “quan hệ đối tác chiến luợc”.
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Lê Công Phụng cho rằng hai nuớc Việt-Mỹ nên đặt mục tiêu thiết lập “quan hệ đối tác chiến luợc” trong những năm tới. Ông Phụng gọi đây là “đỉnh cao hơn” của mối quan hệ.
Về chuyện này, phía Mỹ đang “cân nhắc.” Và ông nói: “Cũng không loại trừ khả năng lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ đi thăm song phương trong năm 2011.”
Mỹ trở lại -Khác biệt
Trao quyết định bổ nhiệm Tổng Tham mưu trưởng (TTXVN)
- Quân đội có Tổng Tham mưu trưởng mới
Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trung tướng Đỗ Bá Tỵ thăm hỏi động viên chiến sĩ
Chiều 24/12, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng đã trao quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.
PV - Theo TTXVN
- Trung tướng Đỗ Bá Tỵ làm tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (TT)
-Bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam(TNO)
Chiều qua 24.12, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự T.Ư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng giữ chức Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.
- Campuchia: The Beleaguered Cambodians (New York Review of Books 13-1-11) -- Bài dài về thảm kịch ở nước này
-Khởi tố Bí thư Đảng ủy xã dâm ô trẻ em (PL)-Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) hôm nay 25/12 cho biết đã chính thức khởi tố vụ án và tạm giam đối với ông Nguyễn Hồng Dương - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Minh - với tội danh “dâm ô trẻ em”.
-HỒI KÝ TRẦN VĂN GIÀU (III) Trần Văn Giàu
Thiệt chiến Tà Lai. Vàm trâu thi lội. Vượt ngục.

Kinh tế
-Vụ Vinashin: các nhà đầu tư nước ngoài cũng có lỗi (24/12)
Tín dụng dễ dãi góp phần làm mềm “ràng buộc ngân sách” của các doanh nghiệp đi vay, khiến chúng hoạt động không hiệu quả. Không chỉ Nhà nước Việt Nam đã mềm hoá ràng buộc ngân sách, mà các nhà đầu tư nước ngoài (các tổ chức tài chính quốc tế) cũng góp phần không nhỏ vào việc làm tai hại này.
Các chủ nợ chưa nhận được khoản 60 triệu USD này chưa bày tỏ chính kiến. Nhưng họ hiểu hơn ai hết, là họ đã quá ỷ lại vào cánh tay nâng đỡ của Nhà nước đối với các tập đoàn khi quyết định cho vay.
Họ cho rằng Nhà nước sẽ đưa cánh tay cứu giúp, nếu cần, nhưng với sự cố này, các doanh nghiệp Nhà nước sẽ được đánh giá bằng chính sức mạnh tổ chức của mình trên cơ sở tự chủ trừ phi có bảo lãnh của Nhà nước.
-Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giải trình về lãi suất VnEconomy -
Nhiều câu hỏi "nóng" được đặt ra với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước biến động của lãi suất trong thời gian qua Chênh khoảng 2,5% thì "có thể chịu được"

Khẳng định điều hành của ngân hàng Nhà nước là phù hợp “không có vấn đề gì”, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu “than phiền” nhiều ý kiến cho rằng Thống đốc điều hành “giật cục”, nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Theo lý giải của Thống đốc, trong điều kiện lạm phát cao thì phải giảm bớt lãi suất thực dương đi. Điều hành tiền tệ nếu sai lệch một chút về chính sách có thể gây biến động, thậm chí khủng hoảng, Thống đốc Giàu giãi bày.

Cũng theo ông, mức chênh lệch giữa lãi suất huy động và lãi suất cho vay hiện nay là 2,5%, những năm trước chênh lệch từ 3,42% (2005) đến 4,63 (2006), gần đây nhất, năm 2008, chênh lệch 4,62%.

“Nếu lãi suất huy động và cho vay chênh lệch từ 2,2 - 2,5% thì các ngân hàng thương mại còn chịu đựng được, còn thấp hơn nữa thì rất dễ thương tổn”, ông Giàu nhấn mạnh.

Về cơ sở hình thành trần lãi suất, Thống đốc cho biết dựa trên các yếu tố như quan hệ cung cầu, thị trường, rủi ro… Và, “trong chỉ đạo, Ngân hàng Nhà nước cũng nói rõ khi CPI giảm thì lãi suất phải giảm theo thị trường”.

Liên quan đến một số ý kiến “phê” việc ứng phó và xử lý trước việc tăng lãi suất đột biến của Techcombank vừa qua, Thống đốc cho rằng, quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc ngân hàng này là không nhẹ.

Vì đối với các nước, chủ tịch và tổng giám đốc một ngân hàng bị cảnh cáo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu và uy tín. Đây là quyết định cực kỳ khó khăn và là “hình phạt lớn”, Thống đốc Giàu nói.

Kết thúc phiên giải trình, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh, điều hành về chính sách tiền tệ trong điều kiện bình thường đã là vấn đề khó nhất, trong điều kiện không bình thường càng khó khăn hơn nhiều. Trong hoàn cảnh đó, bản thân Thống đốc đã có rất nhiều cố gắng, Phó chủ tịch ghi nhận.
Hội nhập sâu, kinh tế Việt Nam càng dễ tổn thương (TBKTSG/VEF) bài của Phạm Chi Lan;
Thị trường việc làm 2011: cung – cầu vẫn lệch pha (VEF) bài toán nguồn nhân lực, các công ty nhìn để biết thêm thông tin
Doanh nghiệp gần như phá sản vì tỉnh quy hoạch sai (VEF) trường hợp của Công ty Cổ phần Khôi Việt – chủ đầu tư Khu Đô thị mới Quảng Thành (ĐTM QT) tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Công ty này đã gửi thư kêu cứu tới Hộp thư Doanh nhân của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam
-Hà Nội chi 3.300 tỷ đồng cho việc chỉnh trang đô thị (TTXVN)-Hà Nội nghiêm cấm tổ chức chúc tết, tặng hoa lãnh đạo (VnEconomy)
-Suy nghĩ về sự kiện AVG (SGTT) bài của TS Nguyễn Quang A
-Nông dân Tây Ninh phá mía để trồng sắn (VOV)-Nguyên nhân do hiệu quả kinh tế mà cây sắn cao hơn
Internet đã “giết” những gì? (VEF)-
Đến khi nào kinh tế Trung Quốc vượt Mỹ? (Tầm Nhìn)
Châu Âu: mục tiêu tài chính ưu tiên của Trung Quốc ? (RFI)

Giáo dục - Xã hội
-Tự Do Nguyễn Việt Hùng


free9-copy
Nguyễn Việt Hùng (1957 – )
Tự Do (Freedom)
tranh sơn dầu
36 x 48 in (91 x 122 cm)
Tác phẩm Tự Do, sáng tác năm 2004-2005, diễn tả hành trình vượt biển bằng ghe nhỏ vào năm 1981, từ miền Trung Việt Nam, theo hướng Đông đến quần đảo Philippines. Chuyến đi tuy nhiều gian nan nguy hiểm, nhưng bình yên đến bến bờ sau 7 ngày bấp bênh trên biển cả.
Họa phẩm là chuỗi hồi ức về một chuyến đi ngắn hạn trong một giai đoạn lịch sử Việt Nam, dấu ấn về một khoảng thời gian tác động trực tiếp đến tác giả, và sau hơn 20 năm, vẫn có dịp trải bày trên nền vải.
-- Thêm một giả thuyết mới về mộ vua Quang Trung vietbao
- Thành phố của những nương nhờ (25/12)
-Văn bản quản lý Intenet và game online "mỗi nơi một phách" (Bee)-Sự không đồng bộ, thống nhất trong các văn bản quản lý dẫn tới hiện trạng, các địa phương không biết nên thực hiện theo văn bản nào.
-Chính thức lấp các cửa “hang vàng” tại Ngân Sơn (VOV)-Ngày 24/12, Ban Chỉ huy bảo vệ “hang vàng” ở vùng giáp ranh hai xã Lãng Ngâm và Hương Nê, huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) chính thức giao nhiệm vụ cho Bộ đội Công binh bít tất cả các cửa hang lại.
-"Lót tay" 15 tỷ để 265 container gỗ lậu đi... xuyên Việt (Bee)-Dương Văn Mai - kẻ cầm đầu đường dây buôn lậu gỗ, cho biết đã từng chi trên 15 tỷ đồng và 30.000 USD để được bảo kê.
-An ninh nguồn nước: lo ngoài lẫn lo trong (22/12)-Người dân giám sát và phản ảnh ô nhiễm (22/12)
Ngư dân đánh cá bằng chất nổ, giết chết du khách
Hai du khách ngoại quốc khi lặn biển với ống thở (snorkel) ở Việt Nam có thể đã chết vì một số người cho nổ chất nổ để bắt cá gần đó, theo nguồn tin từ công an tỉnh Bình Thuận hồi giữa tuần qua.

-------

Chính trị
-Thủy thủ tàu Phú Tân đã được mua bảo hiểm 15.000 USD/người (TNO) -
Hôm qua 24.12, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Đoàn, Phó giám đốc chi nhánh Công ty bảo hiểm Pjico tại Hải Phòng.
-Cứu 13 thuỷ thủ Việt Nam trong vụ đắm tàu tại biển Đông (VOV)-Tàu "Hùng Cường 168" có 17 thuyền viên, chở 5.200 tấn đá, bị hỏng một động cơ và bị gió mạnh thổi lật vào lúc 17h ngày 24/12 (giờ địa phương). Chiếc tàu chở đá với tải trọng lên tới 5200 tấn bị lật do gió mạnh, khiến cho toàn bộ thủy thủ trên tàu rơi xuống biển. Trung tâm cứu hộ của Trung Quốc vừa cho biết, tối 24/12, đội cứu hộ của nước này đã cứu được 13 trong số 17 thuỷ thủ Việt Nam trong vụ đắm tàu tại khu vực biển Đông
-Cứu 13 thủy thủ Việt Nam bị nạn ở biển Hoa Đông (Bee)-Tối 24/12, một đội cứu hộ của Trung Quốc đã cứu được 13 trong số 17 thuyền viên của tàu Hùng Cường 168 của Việt Nam.
-Quân đội có Tổng Tham mưu trưởng mớiTrung tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.
-Bắc Kinh khao khát chiến đấu vietnamdefence-Trung Quốc tiếp tục tăng cường tiềm lực quân sự. NVO bình luận đánh giá của Mỹ về sức mạnh quân sự Trung Quốc. Mời quý vị tham khảo. -
Chùm ảnh: Trung Quốc tăng tốc đóng tàu sân bay (Bee 25/12/2010)
- Ngày 23/12 Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, Trung Quốc có thể đưa vào trang bị hàng không mẫu hạm đầu tiên vào năm 2011. Varyag có nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho tuyến đường nhập khẩu dầu ở Ấn Độ Dương và khu vực quần đảo tranh chấp Trường Sa ở biển Đông.
Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng 'khủng' nhất thế giớidatviet - Lính dù Nga sẽ mặc đồ của Batman datviet

Lính dù Nga sẽ tiếp đất với bộ đồ như Người dơi Batman.
-Hàn Quốc sẽ sớm trao trả các ngư dân Trung Quốc (Bee)-Nhiều khả năng các ngư dân này sẽ không bị khởi tố, vì lực lượng bảo vệ bờ biển cho rằng họ có "thái độ hợp tác tốt trong điều tra"
- Triều Tiên: Chiến tranh lạnh mới ở Đông Á?
-BẮC TRIỀU TIÊN: 2011 : Bình Nhưỡng có thể lại thử nghiệm hạt nhân (RFI)-Đó là dự đoán của Viện Quan hệ đối ngoại và An ninh quốc phòng của Hàn Quốc trong một bản báo cáo công bố hôm nay. Theo viện này, cuộc thử nghiệm lần tới là nhằm hoàn thiện các quả bom plutonium từ những dữ liệu của cuộc thử nghiệm thứ hai vào năm 2009.
Thanh niên Hàn Quốc lo lắng đi tòng quân
Nhiều tuần sau vụ tấn công của Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong, bầu không khí trên các đường phố Seoul vẫn căng thẳng, nhất là sau các bài tập phòng vệ và đợt tập bắn đạt thật lớn chưa từng có mới đây.
Chùm ảnh: Tập trận bắn đạn thật lớn nhất Hàn Quốc
-Ấn Độ - 'mồi ngon' xâu xé của ông lớn Nga, Mỹ, Trung (Đất Việt)-Ấn Độ với 1,2 tỷ dân và vị trí địa lý quan trọng đang trở thành tâm điểm thu hút các cường quốc hàng đầu thế giới.
-Tân thủ tướng Lào cam kết đổi mới (Bee)-Ông Thongsing cam kết sẽ duy trì ổn định chính trị và an ninh, đồng thời tích cực thực hiện chính sách đổi mới của Đảng
-Website của chính phủ Cuba công bố điện tín của WikiLeaks liên quan đến Cuba NguoiVietBoston
Từ thứ Sáu, một website của chính phủ Cuba, “Las Razones de Cuba” hay “Cuba’s Reasons” sẽ bắt đầu phiên dịch bảy điện tín do WikiLeaks công bố có liên quan đến Cuba. Những điện tín này tiết lộ chi tiết các phiên họp giữa các bloggers độc lập với các viên chức của nhiệm sở ngoại giao Mỹ tại Cuba.
-Khởi tố nguyên Phó công an xã Ea Sar đánh người gây tử vong (VOV)-Nghi ngờ đối tượng trộm cắp, Lữ Thanh Sơn, nguyên Phó Công an xã Ea Sar, huyện Ea Kar (Đăk Lăk) lấy cung và lỡ tay đánh ông Phạm Ngọc Bình ngất xỉu
-Courtesy taphopthanhniendanchu.org
Thiệp Giáng Sinh cho các tù nhân chính trị và gia đình (RFA)-Nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ đã phát động chương trình gửi thiệp Giáng Sinh và Năm Mới đến các tù nhân chính trị và gia đình của họ tại Việt Nam.
- Chính trị: Giá trị nhân quyền bị giễu cợt (CAND 22-12-10)  -- Về "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" (Bài có quá nhiều ngoặc kép "..." !!!)
-Không có việc Công an Hà Nội đàn áp tín đồ Tin lành
-Gần đây, trên phương tiện thông tin nước ngoài và một số trang điện tử như Dongchuacuuthe, Nuvuongcongly.com, Vietcatholic, dựng chuyện “Công an Hà Nội đàn áp tín đồ Tin lành," gây dư luận không tốt về tự do tôn giáo tại Việt Nam, làm ảnh hưởng xấu đến bầu không khí vui đón Giáng sinh của những người theo đạo Thiên chúa tại Việt Nam. Vậy đâu là bản chất của sự việc?
Nhớ những ngày xuân kháng chiến đầu tiên (TT 22-12-10)-"Trại Giam Cổng Trời" qua lời nhân chứng (phần 1) (RFA)-Trại giam Cổng Trời có lẽ là một địa danh ít người Việt biết đến trước khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc.
Nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ quan tham mưu của Đảng (SGGP 24-12-10)  -- Đây cũng là tên cuốn phim sắp ra năm 2011: Mission: Impossible (IV)
-Lãnh đạo và sự tỉnh ngộ lúc "về vườn" (TVN) -Loài người đôi khi thua các loại động vật khác ở đức hy sinh vì cuộc sống cộng đồng. Không ít người cứ leo lên vị trí lãnh đạo là chỉ muốn hưởng thụ hơn người, quyền lực hơn người.
-Việt Nam - Trung Quốc: Những chênh lệch về thành quả (TVN) -Những khác biệt về chất lượng quản lý, và nhỏ hơn là về các quy định luật pháp, là hai nhân tố thể chế mà Trung Quốc có ưu thế hơn Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam có một lợi thế so với Trung Quốc về ổn định chính trị. Như vậy, các thể chế dường như vẫn không phải là nhân tố quyết định sự chênh lệch về tăng trưởng giữa hai nước.
-Khởi tố và bắt Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Cà Mau (VOV)-Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm khuyến ngư Cà Mau và 3 cán bộ của trung tâm cũng bị khởi tố và bắt tạm giam
-Kiến nghị thành lập Tổng cục Thông tin báo chí, xuất bản(TNO 25/12)
- Khởi tố, bắt tạm giam nguyên PGĐ Sở NN&PTNT Cà Mau(Dân trí) - Ngày 24/12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thông Nhận, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Cà Mau về tội tham ô tài sản. Cùng bị khởi tố với ông Nhận còn có ông Nguyễn Trung Chánh, Nguyên Phó Giám đốc Trung ...
Khởi tố phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cà MauTuổi Trẻ
Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Cà Mau bị bắtVNExpress
Khởi tố, bắt giam hai cán bộ tỉnh Cà Maucand.com
-China Detains Government Officials Over Shanghai Fire NYT -Prosecutors in Shanghai said on Friday that they had detained three government officials for their role in a high-rise apartment fire here that killed 58 people. -Trung Quốc kết án chung thân phóng viên Uighur (RFA)-Một phóng viên Uighur làm việc cho một đài phát thanh chính thức cuả Trung Quốc bị kết án chung thân với tội danh truyền bá thông tin về những vụ bạo loạn sắc tộc hồi năm 2009 ở Hoa Lục.

Kinh tế
-Trả khoản tiền nhỏ, Vinashin sẽ làm yên lòng chủ nợ-Vietnam shipbuilder Vinashin defaults on loan: report (AFP 24-12-10)-Vinashin May `Jeopardize' Vietnam Companies' Access to Debt, Moody's Says (Bloomberg 24-12-10) -Nếu tính thêm Vinashin, nợ xấu ngân hàng tăng 0,7% VnEconomy -
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có phiên giải trình trước Ủy ban Kinh tế của Quốc hội
- Việt Nam : lạm phát vẫn tăng, hàng không lại khá(RFI)- - Vietnam inflation at 11.8 per cent surpasses government target (DPA 24-12-10)
-Nhật nhất trí dự thảo ngân sách kỷ lục BBC-Chính phủ Nhật Bản đã phê chuẩn mức chi tiêu kỷ lục là 92.4 nghìn tỉ yên cho năm tài khóa sắp tới.
-Việt Nam ký thỏa thuận vay 100 triệu đôla của Ngân hàng ADB (VOA)-Ngân hàng Phát triển Á châu cho hay mục đích của khoản tiền vay là để cải thiện môi trường doanh thương và lĩnh vực tài chánh. Theo bản tin của Dow Jones, số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ cho các xí nghiệp cỡ trung và cỡ nhỏ, và để phát triển lĩnh vực tài chính không thuộc hệ thống ngân hàng, kể cả các thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu.
-Cuối năm 2011, xây dựng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam? (Bee)-Nguồn vốn của dự án dự kiến sẽ được xác định trong năm 2011, sau khi nhóm Tư vấn Nhật Bản hoàn tất Báo cáo khả thi.
-TRUNG QUỐC - CHÂU ÂU : Châu Âu: mục tiêu tài chính ưu tiên của Trung Quốc ? (RFI)-Đây mới chỉ là những tin đồn hay những tuyên bố bày tỏ ý định thôi nhưng thông tin về việc Trung Quốc sẵn sàng ra tay giúp đỡ khó khăn của châu Âu đã đè nặng lên thị trường tài chính của cựu lục địa. Hôm qua (23/12), Trung Quốc đã khẳng định lại thiện chí muốn giúp đỡ khu vực đồng euro lập lại sự ổn định tài chính.
-BRIC mời Nam Phi gia nhập thành viên chính thức (VOV)-Nam Phi hôm qua (24/12) tuyên bố đã nhận được lời mời chính thức của nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRIC) gồm Brazil, Ấn độ, Nga và Trung Quốc.
24,000 Vietnam workers strike at S.Korean plants (AFP 24-12-10) -Thị trường lao động sẽ cạnh tranh gay gắt (Sgtt)-SGTT.VN - Tình trạng thiếu hụt lao động tại các khu công nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vì lương quá thấp.
Ông Phan Thành Phi, trưởng ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) Long An, cho biết: 23 KCN trong tỉnh đang có 203 nhà máy, xí nghiệp hoạt động với hơn 45.500 lao động, sang năm 2011 khi các nhà máy mở rộng hoạt động, cần thêm hơn 30.000 lao động, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp không thể tuyển được nhân công.
Giá tăng, lương không tăng
-Tự truyện của gái bán dâm Thái Lan giành giải thưởng (Bee)-Tác phẩm kể về câu chuyện cuộc đời có thực của Sawangduean bị lừa bán vào động quỷ ở người ngoài.

Giáo dục - Xã hội
-Christmas in Vietnam (Economist 24-12-10)
-Những món quà đổi thay theo thời cuộc (TVN) -Cha ông ta có câu “của ít lòng nhiều”, nay trong dân gian lại có câu mới “tốt lễ dễ xin”. Cùng nói về văn hóa quà tặng, mà thấy ở đó một số giá trị sống, ứng xử và đạo đức đã phần nào mất mát đi nhiều.
-Các cách hủy hoại nền đại học zung.zetamu
-Lỗi máy tính, sửa kết quả tốt nghiệp THCS trên 1.000 HS (Bee 25/12/2010)Do máy tính bị lỗi phần mềm nên toàn bộ số bằng tốt nghiệp THCS của học sinh huyện Đức Trọng đều bị xếp loại Trung binh
-Đơn giá bồi thường 2 dự án ở Q.6 và H.Nhà Bè(TNO) UBND TP.HCM vừa ban hành đơn giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án nâng cấp mở rộng đường Phạm Văn Chí, thuộc P.7, P.8 (Q.6) và dự án xây dựng kè bảo vệ, chống sạt lở bờ rạch Tôm, khu vực hạ lưu cầu Bà Sáu, huyện Nhà Bè.
-Máy lọc nước tia cực tím không diệt khuẩn được nước bẩn (Bee)-Máy lọc nước tia cực tím được quảng cáo có khả năng diệt khuẩn 99,9% khiến nhiều người tin và mua.
-TP HCM: Năm 2010, xảy ra 969 vụ tai nạn giao thông (VOV)-So với năm 2009, trên địa bàn thành phố đã giảm được 81 vụ tai nạn giao thông, giảm 70 người chết và giảm 44 người bị thương...
-Bác sĩ công tiếp tục được hành nghề tư nhân
(VnMedia) - Cán bộ công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước được tiếp tục hành nghề khám bệnh chữa bệnh ngoài giờ tại các cơ sở tư nhân.
(24/12/2010 23:41')
Chợ ngày càng bẩn! (NLĐ 24-12-10)
-TP.HCM: Khắp nơi nước đục (TT)-
img
-Chất lượng dân số Việt Nam còn thấp (RFA)-Chất lượng dân số tại Việt Nam vẫn còn thấp. Đây là nhận định được đưa ra nhân dịp kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm nay.

-------

Tổng số lượt xem trang