Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tử hình Lê Văn Vui, kẻ sát hại, đốt xác 2 bé trai ở Đắk Lắk

-Trước khi bị tiêm thuốc độc, tử tù Lê Văn Vui vẫn cười 19 Tháng 12 2013
Như thông tin Motthegioi.vn đã đưa, 8 giờ sáng 18.12, Nhà thi hành án tử hình của khu vực miền Trung – Tây Nguyên bắt đầu thi hành án đối với tử tù Lê Văn Vui (sinh năm 1986, ngụ tỉnh Đăk Lăk). Trước khi bước lên bàn tiêm thuốc độc, Vui vẫn nở nụ cười.
Được biết bác sĩ của bệnh viện tỉnh đã hỗ trợ Hội đồng thi hành án tử hình tìm tĩnh mạch, chích kim vào mạch máu của tử tù. Sau đó, cán bộ thi hành án sẽ thực hiện những công đoạn còn lại.
Sáng sớm 18.12, khi nhận quyết định thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc, cả hai tử tù Lê Văn Vui và Lại Đức Thập của tỉnh Đăk Lăk đều bình tĩnh, không hề bất ngờ hay suy sụp. Dường như cả hai đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho ngày đền tội. Nhận ân huệ cuối cùng trước khi thi hành án, Vui và Thập xin hút thuốc lá, viết thư gửi gia đình.
Sau khi thi hành án tử hình với Lê Văn Vui, nửa tiếng sau, Lại Đức Thập cũng bị thi hành án tử hình. Cũng giống như Vui, tử tù Lại Đức Thập vui cười chấp hành theo sự hướng dẫn của cán bộ thi hành án. Gần 10 giờ, hai ca tử hình đã hoàn tất. Sau khi kiểm tra, xác nhận hai tử tù đã chết, Hội đồng thi hành án tử hình cho xe cứu thương nhận xác và đưa về gia đình của Vui và Thập theo đơn của gia đình đề nghị được nhận xác tử tù.
Cùng với Hà Nội, TP.HCM, Sơn La, Nghệ An, Đăk Lăk là một trong năm địa phương trong cả nước xây dựng nhà thi hành án tử bằng hình thức tiêm thuốc độc đầu tiên trong cả nước. Được biết cả nước sẽ có 15 nhà thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc. 
Tính đến nay, Nhà thi hành án tử hình tỉnh Đăk Lăk đã thi hành 10 án tử hình của các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Lâm Đồng và Đăk Lăk.   
Yên Nhiên



-Tử tù bình thản trước khi bị tiêm thuốc độc17 Tháng 12 2013


-Án tử hình cho kẻ giết hai cháu bé một cách dã man(TNO)
(TNO) Ngày 17.12, tại thị xã Buôn Hồ, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Lê Văn Vui về tội giết người, 20 năm về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường cho hai gia đình nạn nhân hơn 140 triệu đồng.
Vụ án Lê Văn Vui đã làm xôn xao dư luận ở Đắk Lắk trong thời gian qua do hành vi dã man của kẻ thủ ác. Theo cáo trạng tại phiên tòa, Lê Văn Vui, 24 tuổi, trú tại 157 Hùng Vương, thị xã Buôn Hồ, làm nghề sửa chữa, kinh doanh điện thoại di động. Do làm ăn thua lỗ, thiếu nợ ngân hàng nên y nảy sinh ý định bắt cóc cháu Đỗ Quang Huy, 9 tuổi, con ông Đỗ Thành Quang, chủ DNTN kinh doanh thương mại Quang - Oanh ở 155 Hùng Vương, ngay cạnh nhà để tống tiền.


Tử hình đối tượng đốt xác, phi tang 2 cháu nhỏVietNamNet
Tử hình kẻ bắt cóc, đốt xác hai bé trai để tống tiềnZing News
Tử hình kẻ sát hại, đốt xác 2 trẻ emNgười Lao Động
 -Tử hình Lê Văn Vui, kẻ sát hại, đốt xác 2 bé trai ở Đắk Lắk (PL)-

Sáng 17-12-2010, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án bắt cóc tống tiền, đốt xác 2 cháu bé tại thị xã Buôn Hồ. Tòa đã tuyên phạt Lê Văn Vui (SN 1986, trú phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) tử hình về tội “giết người” và 20 năm tù về tội “bắt cóc tống tiền”; tổng hình phạt là tử hình.
Trước đó, do làm ăn thua lỗ, Lê Văn Vui đã lên kế hoạch bắt cóc tống tiền cháu Đỗ Quang Huy (9 tuổi, con trai chủ doanh nghiệp tư nhân Quang Anh, thị xã Buôn Hồ) và Nguyễn Hữu Duy Thức (8 tuổi, con trai chủ Mỹ viện Kiều Oanh, thị xã Buôn Hồ).

Lê Văn Vui đã bị tòa tuyên án tử vì hành động tàn ác và mất hết tính người của y
Khoảng 17 giờ ngày 11-5-2010, Vui dụ 2 cháu bé ra khu vực nghĩa trang Đạt Hiếu (Thị xã Buôn Hồ), dùng băng keo bịt miệng, trói chân tay 2 cháu. Sau đó Vui nhắn tin cho gia đình 2 cháu buộc phải giao nộp 800 triệu đồng. Dù chưa nhận được tiền nhưng Vui đã dùng gạch đập vào đầu 2 cháu bé đến chết, rồi dùng xăng tưới lên thi thể đốt phi tang.

Gia đình Duy và Thức đau lòng trước cái chết của 2 em
Dã man hơn, sáng hôm sau, Vui còn quay lại hiện trường giật đứt một cánh tay cháy sém của cháu Thức rồi gửi cho gia đình nạn nhân, gây áp lực nhằm đòi cho được tiền.
Mặc dù 8 giờ tòa mới tiến hành xét xử nhưng tờ mờ sáng hàng ngàn người dân đã kéo về địa điểm xử án để chứng kiến kẻ ác bị trừng trị.

Hàng ngàn người dân đã đến theo dõi phiên tòa và xem mặt kẻ thủ ác
Cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk cũng như bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk phán xét đã nhận được những tràng pháo tay của người dân.
Theo Người Lao Động
------------
Đăk Lăk:

Một giờ ở hiện trường vụ bắt cóc, giết người man rợ

(Dân trí)- Từ đêm 11/5 đến nay, Đăk Lăk chấn động bởi vụ bắt cóc, giết người man rợ mà nạn nhân là 2 cháu nhỏ mới 8-9 tuổi. Chưa đầy 18 tiếng đồng hồ sau khi gây án, hung thủ đã bị bắt. Tội ác của hắn khiến cả ngàn người dân kinh hoàng và phẫn nộ…
>>  Rùng mình vụ bắt cóc, sát hại dã man hai cháu bé

Nỗi đau của người nhà 2 nạn nhân nhỏ tuổi  
17 giờ 30 phút chiều 12/5, chúng tôi có mặt tại hiện trường vụ án mạng, hàng trăm con người chen chúc nhau chật ních trong và ngoài nghĩa trang phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk). Khó khăn lắm chúng tôi mới vượt qua được biển người vừa hiếu kỳ vừa phẫn nộ ấy để tiếp cận với hiện trường. Và cũng thật khó có thể diễn tả hết được sự căm phẫn của tất cả những người có mặt tại đây.

Hàng trăm người tập trung tại hiện trường vụ án, phẫn nộ trước hành vi tàn độc của hung thủ
Trên đống tro tàn, xác hai cháu bé giờ đây chỉ còn là hai khối hình không toàn vẹn. Nước mắt của gia đình, người thân 2 nạn nhân nhỏ tuổi khiến cả biển người đau xót.   Anh Nguyễn Hữu Phước (SN 1968), cha của cháu T nghẹn ngào: cháu T và cháu H cùng là học sinh trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Buôn Hồ). Nhà H nằm đối diện với Mỹ viện Kiều Nhung của mẹ T nên cả hai thường qua lại và chơi thân với nhau.
Khoảng 5 giờ chiều ngày 11/5, T và H xin phép đi chơi. Đến hơn 6 giờ không thấy con về ăn cơm như mọi lần, anh Phước và gia đình đổ xô đi tìm. Cho đến khi thủ phạm nhắn tin nhắn đầu tiên vào số máy của anh Quang, cha của cháu H, báo tin hai cháu đã bị bắt cóc và đòi số tiền chuộc 800 triệu đồng để đổi mạng sống, vợ chồng anh mới bàng hoàng lo sợ.
Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 12/5, anh Phước nhận được tin nhắn với nội dung: “Con ông bà đã chết vì cái tội không chịu nghe lời, cháu chết lúc 5 giờ 45 phút sáng, hưởng dương 8 tuổi, xác cháu ở suối Loxi”. Đau đớn và hoảng loạn, anh huy động người thân phối hợp với lực lượng công an tìm kiếm hơn 10 km dọc suối Loxi nhưng không thấy dấu vết nào của con.

Những tin nhắn đe dọa, tống tiền của kẻ sát nhân
Đến khoảng 14 giờ chiều ngày 12/5, trong khi đang tìm kiếm con tại khu vực gần nghĩa địa Công Kiệm, nghe một số người dân bàn tán về xác hai cháu bé bị thiêu tại nghĩa trang Đạt Hiếu, anh lập tức tìm đến và đau đớn nhận ra xác con mình.
Anh Đỗ Thanh Quang, cũng thổn thức kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện kinh hoàng một cách rời rạc và chắp vá. Theo đó, Lê Văn Vui (còn gọi là Sơn) là hàng xóm của vợ chồng anh. Vui thuê mặt bằng bên cạnh để mở tiệm sửa chữa điện thoại lâu nay. Vợ của Vui lại là nhân viên kế toán của doanh nghiệp do anh làm chủ nên Vui cũng hay qua lại với gia đình.
Trong quá trình cháu H bị mất tích, Vui luôn là người sốt sắng cùng gia đình anh đi tìm kiếm. Thậm chí qua tin nhắn đối tượng bắt cóc còn yêu cầu một trong bốn người phải có mặt khi tham gia trao đổi tiền vào đêm ngày 11/5 phải có mặt Vui (?!).

Đối tượng Lê Văn Vui.
Suốt đêm 11/5 đến rạng sáng ngày 12/5, anh Quang cùng với con rể, Vui và anh Bo (hàng xóm), anh Hùng (lái xe của gia đình anh Quang) đã giằng co, thỏa hiệp và nhiều lần di chuyển địa điểm trao tiền theo yêu cầu với đối tượng nhưng suốt đêm kẻ bắt cóc đã không xuất hiện.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 12/5, anh Quang nhận được một tin nhắn hãi hùng: “Lên sau lưng trạm điện lực, chỗ cây trụ điện gãy, lấy cánh tay và sợi dây chuyền của con ông về rồi ta nói chuyện tiếp”. Nhận được cánh tay đen đủi đã cháy xém, anh Quang cùng những người thân trong gia đình thực sự hoảng loạn nhưng vẫn không từ bỏ hy vọng tìm kiếm con. Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày thì anh nhận được tin về hai xác người bị thiêu tại nghĩa trang Đạt Hiếu.
Ngay sau khi án mạng xảy ra, lực lượng CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ và Công an huyện Krông Năng tổ chức lực lượng điều tra truy xét. Đến 14 giờ ngày 12/5, Phòng PC14 Công an Đăk Lăk phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ đã bắt khẩn cấp đối tượng gây án là Lê Văn Vui.

Theo đó, khoảng 90 phút sau khi bắt cóc H và T thành công, Vui đưa hai cháu ra nghĩa trang phường Đạt Hiếu sát hại. Sau khi gây án, Vui về nhà nhắn tin đe dọa đòi tiền và cùng người thân trong gia đình H đi tìm hai cháu.
Khoảng 23 giờ 30 đêm 11/5, Vui quay lại nghĩa trang chất giấy, vải đốt xác hai cháu bé để phi tang. Rạng sáng ngày 12/5, quyết tâm lấy được tiền, Vui quay lại hiện trường bẻ cánh tay trái của cháu T để làm phương tiện gây áp lực với gia đình các em. Mọi hành vi tàn độc của Vui đã không thể lọt qua được mắt của CQĐT.
Lục Hà
http://dantri.com.vn/c20/s20-395614/mot-gio-o-hien-truong-vu-bat-coc-giet-nguoi-man-ro.htm
--------------
Một người Việt Nam bị bắt vì bắt cóc và giết trẻ em
Hanoi – Vietnamese police have arrested a man suspected of kidnapping two children for ransom, and killing them for fear of discovery, an official said Thursday.
Le Van Vui was apprehended Wednesday, said Cao Van Canh, deputy head of the police social crimes unit in the town of Buon Ho in Dak Lak province.
Vui, who lived next door to one of the children, told police he had run up heavy gambling debts.
‘The kidnapper knew the child’s family was rich, so he decided to kidnap him and ask for a ransom,’ Canh said.
Police said on Tuesday evening that local resident Do Thanh Quang’s 9-year-old son, Do Quang Huy, had failed to return from school.
That evening, Quang received a message on his mobile phone demanding he bring 800 million dong (43,000 dollars) to a nearby cemetery if he wanted his son back alive.
Quang agreed to deliver the money, but also notified police.
When Quang and the police arrived at the cemetery, the kidnapper failed to show. Quang received a second mobile phone message telling him to transfer the money to his neighbour Le Van Vui.
When Quang and police arrived at Vui’s home, he had fled.
On Wednesday, villagers found the incompletely burned bodies of Quang’s son and of an 8-year-old girl, Nguyen Thi Kim Nhung, who had gone missing at the same time, in the cemetery.
Police tracked Vui down later Wednesday and arrested him. Police said Vui confessed to holding the children at the cemetery and killing them when their cries led him to fear discovery.
Vietnamese man arrested for kidnapping, killing children DPA
-----------------
Vụ sát hại trẻ em ở Đắk Lắk: thưởng nóng 50 triệu đồng cho ban chuyên án
TTO - Sáng 15-5, thiếu tướng Huỳnh Huề - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - đã tiếp nhận phần thưởng “nóng” 50 triệu đồng cho ban chuyên án truy bắt nhanh Lê Văn Vui - đối tượng giết và đốt xác hai cháu bé Đỗ Quang Huy (9 tuổi) và Nguyễn Hữu Duy Thức (8 tuổi) ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) ngày 11-5.
>> Lê Văn Vui nhận tội
>> 2 trẻ em bị bắt cóc và sát hại dã man
Số tiền này do ông Lê Ân, giám đốc làng du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu) trao tặng.
Theo thiếu tướng Huỳnh Huề, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Vui về hai hành vi “bắt cóc tống tiền” và “giết người”. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận ở Đắk Lắk bởi hành vi phạm tội của Vui quá độc ác, không còn tính người nên sau khi vụ án xảy ra Công an tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương vào cuộc bắt nóng Vui trong vòng 24 giờ.
ĐÔNG HÀ - DUY KHANG
------------
Khởi tố kẻ sát hại dã man 2 cháu bé

Ngày 16/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Vui, còn gọi là Sơn (24 tuổi) về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" và tội "Giết người".
Cả xã hội sẽ nguyền rủa kẻ giết người man rợ này
Lương tâm, đạo đức của một số người bị đánh mất bởi năng lực của đồng tiền
Vụ sát hại trẻ em ở Đắk Lắk: thưởng nóng 50 triệu đồng cho ban chuyên án
Tên Vui phải chịu tử hình là cái chắc
Vụ giết 2 trẻ em, đốt xác phi tang: Kinh hoàng với lời khai của hung thủ
Vụ giết 2 trẻ em, đốt xác phi tang: Một giờ ở hiện trường vụ bắt cóc, giết người man rợ

Hành vi bắt cóc và giết hại 2 cháu bé Đỗ Quang Huy (9 tuổi) và Nguyễn Hữu Duy Thức (8 tuổi), ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vào ngày 11/5 của Lê Văn Vui đã gây bức xúc dư luận. Hành vi phạm tội của đối tượng hết sức dã man và độc ác, không còn tính người.
Khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ đã khẩn trương vào cuộc bắt nhanh đối tượng gây án, được nhân dân khen ngợi.
Ngày 15/5, ông Lê Ân - Giám đốc làng du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tặng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án truy bắt nhanh thủ phạm Lê Văn Vui nhằm kịp thời động viên CBCS cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk.
Theo N.Như (CAND)

Tổng số lượt xem trang