Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

-TBT Nguyễn Phú Trọng: "Tôi làm không để đánh bóng bản thân” (Bee)-
“Tôi làm không với mục đích tạo dấu ấn, đánh bóng bản thân, mà là vì trách nhiệm”. Đó là khẳng định của tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc họp báo quốc tế tổ chức ngay sau lễ bế mạc Đại hội XI sáng 19/1.


TIN LIÊN QUAN

Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: Đại hội Đảng khóa XI thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhân dân. Nhiều nội dung cơ bản của cương lĩnh, báo cáo chính trị, điều lệ Đảng đã được thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm.

Đối với công tác nhân sự, hiếm kỳ đại hội nào mà số dư bầu cử cao như lần này, và tỷ lệ lá phiếu ủng hộ cũng cao, trường hợp tỷ lệ phiếu bầu thấp nhất cũng lên tới 67%. Hay bầu Bộ Chính trị, số dư lên tới 70%; bầu ban bí thư số dư còn nhiều hơn nữa…

“Đây là kết quả của cả một quá trình chuẩn bị, thảo luận, lắng nghe rất kỹ lưỡng, nghiêm túc. Sự thành công của Đai hội tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, một sự thống nhất, đoàn kết, dân chủ thực sự chứ không phải là dân chủ hình thức”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Sự thành công này có nhiều nguyên nhân, đó là quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng; trách nhiệm cao của mỗi đại biểu; sự ủng hộ, theo dõi, cổ vũ, đóng góp ý kiến của tất cả các cấp, ngành, toàn dân.

“Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, khi đã đưa tin kịp thời, phản ánh được tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân, giúp gắn kết giữa Đảng, xã hội và nhân dân”, Tổng Bí thư khẳng định.

Với kinh nghiệm chất vấn trong Quốc hội, Tổng Bí thư làm gì để thúc đẩy chất vấn trong Đảng nhiệm kỳ này và bản thân ông có sẵn sàng để các Đảng viên chất vấn mình hay không?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Vấn đề chất vấn trong Đảng là một hình thức bảo đảm tính dân chủ. Từ nhiệm kỳ đại hội X, vấn đề chất vấn đã được đẩy mạnh trong các kỳ họp BCH TƯ. Ai có câu hỏi, băn khoăn gì cứ nêu, để trao đi đổi lại, tuy nhiên việc chất vấn còn hơi ít.

Hoạt động chất trong Quốc hội tính chất có khác, đó là những vấn đề sôi nổi, thiết thân liên quan đến dân sinh, xã hội. Còn các cuộc họp BCHTƯ của Đảng thì bàn những vấn đề có quyết sách lớn.

Tôi tin rằng theo xu hướng mới, sẽ phải có nhiều hơn chất vấn trong Đảng theo quy chế để hai bên hiểu nhau, có trách nhiệm cùng nhau tìm ra giải pháp.

Tôi sẽ tập trung, tạo điều kiện cho các Đảng viên cùng sinh hoạt dân chủ nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời báo chí. Ảnh: SGTT
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời báo chí. Ảnh: SGTT

Rất nhiều người dân quan tâm tới việc làm rõ trách nhiệm chính trị trong vụ Vinashin. Vụ việc này sẽ được Tổng Bí thư tiếp tục quan tâm, giải quyết ra sao?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Trước Đại hội Đảng, vấn đề Vinashin cũng đã được kiểm điểm nghiêm túc trong Bộ Chính trị, và hiện tiếp tục xem xét kỷ luật một số trường hợp.

Trong rất nhiều nội dung quan trọng của văn kiện của Đảng, Tổng Bí thư chọn nội dung nào và làm gì để tạo dấu ấn?


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Văn kiện của Đảng có nhiều nội dung. Bản thân tôi, làm không vì mục đích tạo dấu ấn, đánh bóng mình, mà làm vì trách nhiệm. Trách nhiệm của Đảng viên, cán bộ là làm tốt nghị quyết của Đảng.

Trong khi triển khai thực hiện toàn diện các văn kiện thì cũng phải có trọng tâm trọng điểm. Trong đó, trước hết phải nâng cao năng lực lãnh đạo và chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, chủ động hội nhập, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại.

Có ba mũi đột phá chúng ta cần tập trung đó là: hạ tầng cơ sở, nguồn nhân lực và thể chế. Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội còn rất dài, ta tiến hành từng bước, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để phát triển.

Theo Tổng Bí thư, nội dung về tư liệu sản xuất trong cương lĩnh còn nhiều ý kiến trái chiều sẽ tác động như thế nào đến các chính sách tới đây?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Việc thảo luận như thế nào là quyền của đại biểu và bản thân tôi cũng tham gia thảo luận thẳng thắn, trách nhiệm về nội dung này.

Tuy nhiên, Đại hội biểu quyết như thế nào thì chúng ta phải chấp hành, theo ý chí của toàn đảng nhưng không làm ảnh hưởng đến chính sách nhất quán của Việt Nam là xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước, duy trì kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.

Các đại biểu trúng cử BCH TƯ khóa XI đều nằm trong danh sách BCHTƯ khóa X giới thiệu. Do vậy, nhiều đại biểu còn băn khoăn, cơ hội đối với đại biểu được giới thiệu tại đại hội và tự ứng cử ít quá. Tổng Bí thư chia sẻ điều gì về vấn đề này?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công tác nhân sự đại hội được chuẩn bị rất công phu, mỗi trường hợp giới thiệu đều được các cơ quan tổ chức bộ máy nghiên cứu, thẩm tra đánh giá toàn diện, qua nhiều khâu, nhiều vòng. Còn với những trường hợp được các đoàn đại biểu giới thiệu tại đại hội, ít người nắm được thông tin, nhiều thông tin chưa được thẩm tra đầy đủ.

Lâu nay ta hay nói “giới thiệu để cho vui, có quân xanh, quân đỏ”. Nhưng trên thực tế, việc bầu cử đã được thực hiện rất nghiêm túc, trách nhiệm và có 7 trường hợp Trung ương giới thiệu ra đại hội bầu đã không trúng, dù đều quá bán. Điều đó cho thấy công tác nhân sự, bầu chọn dân chủ.

Có thể nói, chưa khóa nào, số người được giới thiệu vào BCH TƯ nhiều như lần này và danh sách bầu cử cuối cùng cũng có số dư cao nhất từ trước đến nay.

Trả lời báo chí quốc tế về những quyết sách của Việt Nam để ứng phó với những thách thức như lạm phát cao, nợ công lớn…, ông Nguyễn Văn Thạo, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, mặc dù lạm phát, nợ công của Việt Nam hiện trong tầm kiểm soát, song tới đây vẫn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ, đó là: ưu tiên ổn định vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng; tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường theo định hướng XHCN bằng ba khâu đột phá là cơ sở hạ tầng, nguồn lực và thể chế.

Về công tác dân quyền, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, quyền con người là mục tiêu trong các chính sách của Việt Nam, và các chính sách cũng được xây dựng để người dân được thực hiện nhân quyền một cách tốt nhất. Đồng thời Việt Nam cũng thường xuyên đối thoại với các nước về vấn đề này, vì mỗi nước có quan điểm khác nhau.
 

(Theo SGTT)
- Ông Nguyễn Phú Trọng đắc cử Tổng bí thư (VietNamNet) -- Ông Nguyễn Phú Trọng đã được Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI bầu làm Tổng bí thư nhiệm kỳ 2011 - 2015, theo thông tin vừa được công bố tại lễ bế mạc Đại hội Đảng.

Ông Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14/4/1944, quê Hà Nội, hiện là Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Là cử nhân ngữ văn, tiến sĩ về chính trị học, ông Trọng được kếp nạp Đảng năm 1967.
Ông tham gia Bộ Chính trị từ khóa VIII. Trước khi đắc cử vị trí Tổng Bí thư khóa XI, ông đã đảm nhiệm nhiều chức vụ: Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Bí thư Thành ủy Hà Nội (khóa XII, XIII, XIV).
Ông Nguyễn Phú Trọng, tân Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam
Tháng 6/2006, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XI đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
BCH TƯ giao Bộ Chính trị phân công một số ủy viên tham gia Ban Bí thư. Tại hội nghị, BCH bầu 4 người vào Ban Bí Thư gồm: Ngô Xuân Lịch, Trương Hòa Bình, Hà Thị Khiết, Nguyễn Thị Kim Ngân.
BCH bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 11 thành viên, đứng đầu là ông Ngô Văn Dụ.
Chiều qua, BCH TƯ đã họp hội nghị lần thứ nhất để bầu Bộ Chính trị, với 14 người: Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh, Lê Thanh Hải, Tô Huy Rứa, Nguyễn Phú Trọng, Phạm Quang Nghị, Trần Đại Quang, Tòng Thị Phóng, Ngô Văn Dụ, Đinh Thế Huynh, Nguyễn Xuân Phúc.
Sau khi BCH và Tổng bí thư khóa mới ra mắt, Tổng bí thư khóa X Nông Đức Mạnh đã có bài phát biểu chúc mừng người kế nhiệm.
Theo ông Mạnh, ĐH bầu ra BCH mới, do đồng chí Trọng làm Tổng bí thư sẽ mang lại sức sống mới để toàn Đảng vượt qua khó khăn.
“Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào điều đó”, ông Mạnh nói.
Theo ông Mạnh, bản thân ông vừa qua còn có những việc chưa được như mong muốn của Đảng, dân. Như hạn chế đã nêu trước Đại hội. “Trong các hạn chế đó có phần của tôi”, ông Mạnh nói.
Ông Mạnh cho rằng sẽ tiếp tục phấn đấu để giữ vững phẩm chất, đạo đức.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên nhận bó hoa do cựu Tổng bí thư Nông Đức Mạnh trao lại.
Trước đó, mở đầu phiên bế mạc Đại hội, ông Đinh Thế Huynh cũng đã trình bày một số điểm tiếp thu sửa đổi Cương lĩnh và điều lệ Đảng.
Theo đó, có 65,04% đại biểu đồng ý sửa đặc trưng chủ nghĩa xã hội thành có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiên tiến, phù hợp.

Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi đề nghị nên bổ sung thêm vào Điều lệ một điểm là: “đảng viên cấp dưới, tổ chức Đảng cấp dưới có quyền giám sát đảng viên và tổ chức cấp trên. Giao BCH Trung ương đưa ra quy định cụ thể, để chống lộng hành, gi trưởng, mất dân chủ”.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Khi xây dựng quy chế giám sát, nên tiếp thu ý kiến của ông Nguyễn Văn Chi để cụ thể hóa.
Dự thảo Cương lĩnh trước đó đưa ra Đại hội ghi là “có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và chế độ công hữu về tư liệu sản xuất”. Quy định này trong dự thảo đã được thảo luận sôi nổi. Một số đại biểu như Chủ nhiệm UB Pháp luật QH Nguyễn Văn Thuận, Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc cho rằng, Đảng vẫn xác định quan hệ đa sở hữu, có công, có tư. Vậy bây giờ chỉ nói "công hữu tư liệu sản xuất" thì ai yên tâm đầu tư cho chúng ta?
Như vậy, sau rất nhiều tranh luận, đây là điểm sửa đổi mới trong Cương lĩnh, khác dự thảo ban đầu.
Cũng trong phiên khai mạc sáng nay, ông Đinh Thế Huynh đã trình bày một số điểm tiếp thu sửa đổi khác vào điều lệ Đảng.
Về việc Nhà nước thống nhất quản lý đối với quân đội và công an và sự nghiệp quốc phòng, an ninh theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, có 1103 phiếu đồng ý, chiếm 80,16%. Phương án 2 - giữ như điều lệ hiện hành - có 261 phiếu đồng ý, chiếm 18,9%.
Như vậy Đại hội đồng ý bổ sung hai nội dung vào khoản 1 điều 25:
Nội dung 1: sự lãnh đạo của Đảng được tập trung thống nhất vào Ban chấp hành TƯ, mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đảng quyết định những điều cơ bản xây dựng quân đội nhân dân, công an nhân dân.
Nội dung 2: Nhà nước thống nhất quản lý đối với quân đội và công an và sự nghiệp quốc phòng, an ninh theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Cụ thể hóa một số chức danh và vai trò chỉ đạo của Đảng đối với quân đội.
Phương án 1: sửa một số khoản của điều 26, điều 27 về việc nêu rõ các chức danh Tổng bí thư là Bí thư Quân ủy TƯ, Bí thư cấp ủy địa phương trực tiếp là Bí thư đảng ủy quân sự cùng cấp. Có 1166 phiếu đồng ý, chiếm 84,74%.
Phương án 2: giữ như điều lệ hiện hành, có 198 phiếu đồng ý, chiếm 14,39%.
Như vậy Đại hội đồng ý sửa một số điều 26, 27 về việc nêu rõ một số chức danh như Tổng bí thư là Bí thư Quân ủy TƯ, Bí thư cấp ủy địa phương trực tiếp là Bí thư đảng ủy quân sự cùng cấp.
Trong phiên bế mạc này, Đại hội sẽ công bố danh sách các ủy viên Bộ Chính trị, sau đó tân Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới (2011 -2015) sẽ ra mắt. Tân Tổng Bí thư sẽ chủ trì cuộc họp báo quốc tế ngay sau khi Đại hội kết thúc.
Tân Tổng Bí thư - người có vai trò quan trọng nhất đối với ban lãnh đạo Đảng, toàn Đảng, đất nước, được Ban chấp hành Trung ương khóa mới bầu từ danh sách ủy viên Bộ Chính trị. Ông được kỳ vọng là người cầm lái con thuyền Đảng trong kỷ nguyên Đổi mới, trong bối cảnh mới với nhiều thách thức, kỳ vọng đan xen, đưa đất nước phát triển đột phá sau thập kỷ đầu đổi mới thành công.
Cùng với danh sách ủy viên Bộ Chính trị, Đại hội Đảng khóa XI đã tiến hành bầu 175 ủy viên chính thức và 25 ủy viên dự khuyết vào Ban chấp hành Trung ương khóa XI.
VietNamNet


- Danh sách và tiểu sử 14 ủy viên Bộ Chính trị khóa XI
(VietNamNet) - 14 ủy viên Bộ Chính trị khóa mới gồm: Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh... 
- Ông Nguyễn Phú Trọng đắc cử Tổng bí thư Chiều 18/1 tại phiên họp đầu tiên Ban chấp hành TƯ khóa XI, ông Nguyễn Phú Trọng (Chủ tịch Quốc hội) đã được bầu làm Tổng bí thư. Danh sách 14 Ủy viên Bộ Chính trị đã được xác định với 5 người mới, bên cạnh 9 vị tái cử.
Theo thông báo sáng nay, tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban chấp hành trung ương khóa XI đã bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương. Ông Nguyễn Phú Trọng, 67 tuổi, Chủ tịch Quốc hội đã được bầu làm Tổng bí thư.
9h20 sáng nay Tổng bí thư khóa X Nông Đức Mạnh đã tặng hoa chúc mừng tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng cảm ơn sự tin tưởng, gửi gắm của đại biểu đại hội vào Ban chấp hành mới, Tổng bí thư. "Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành nước công nghiệp, hiện đại", Tổng bí thư nói.
Ông Nguyễn Phú Trọng điều hành một phiên họp tại Đại hội XI. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Phú Trọng điều hành một phiên họp tại Đại hội XI. Ảnh: TTXVN
Ông Nguyễn Phú Trọng là Giáo sư, Tiến sĩ Chính trị học (chuyên ngành Xây dựng Đảng) và từng 20 năm làm việc tại Tạp chí Cộng sản, trong đó 5 năm giữ chức Tổng biên tập. Sau đó ông làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, phụ trách công tác tư tưởng – văn hóa và khoa giáo của Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương. Đầu năm 2000, ông làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Tháng 7/2007 ông được bầu làm Chủ tịch Quốc hội.
Trong danh sách 14 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI có 9 người tái cử, gồm các ông: Nguyễn Phú Trọng (Chủ tịch Quốc hội), Nguyễn Tấn Dũng (Thủ tướng), Trương Tấn Sang (Thường trực Ban Bí thư), Nguyễn Sinh Hùng (Phó thủ tướng), Phùng Quang Thanh (Bộ trưởng Quốc phòng), Lê Hồng Anh (Bộ trưởng Công an), Phạm Quang Nghị (Bí thư Thành ủy Hà Nội), Lê Thanh Hải (Bí thư Thành ủy TP HCM), Tô Huy Rứa (Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương).
* Tiểu sử tóm tắt 14 Ủy viên Bộ Chính trị
5 vị lần đầu vào Bộ Chính trị là các ông Đinh Thế Huynh (Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo), Ngô Văn Dụ (Chánh văn phòng Trung ương Đảng), Nguyễn Xuân Phúc (Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Trần Đại Quang (Thứ trưởng Bộ Công an) và bà Tòng Thị Phóng (Phó chủ tịch Quốc hội).
Trong số Ủy viên Bộ Chính trị có gần 10 người mang học vị tiến sĩ. Ủy viên nhiều tuổi nhất là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (67), ít tuổi nhất là Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang (55).
Bộ Chính trị khóa XI có một phụ nữ là bà Tòng Thị Phóng (57 tuổi dân tộc Thái), Phó chủ tịch Quốc hội. Bà Phóng là người phụ nữ thứ hai từ trước đến nay được bầu vào Bộ Chính trị. Trước đó, tại khóa VIII (năm 1996) bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra cũng trúng cử Bộ Chính trị.
Ban bí thư trung ương Đảng gồm ông, bà: Ngô Xuân Lịch, Trương Hòa Bình, Hà Thị Khiết, Nguyễn Thị Kim Ngân.
Ủy viên Kiểm tra trung ương gồm 21 vị, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương là ông Ngô Văn Dụ.
Ban chấp hành trung ương hợp phiên thứ nhất. Ảnh: TTXVN
Ban chấp hành trung ương họp phiên thứ nhất bầu Tổng bí thư, chiều 18/1. Ảnh: TTXVN.
Cách đây 5 năm, tháng 4/2006, Ban chấp hành trung ương khóa X cũng bầu 14 Ủy viên Bộ Chính trị (sau đó đầu năm 2009 bầu thêm ông Tô Huy Rứa).
Sáng nay, Đại hội XI họp phiên bế mạc.
Việt Anh - Thanh Nga

-Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 
* 5 ủy viên Bộ Chính trị mới và 3 thành viên Ban bí thư mới
TTO - Đó là kết quả được công bố chính thức tại Đại hội XI sáng nay 19-1. Đại hội cũng đã nghe công bố danh sách Bộ Chính trị khóa XI gồm 14 người, trong đó có 5 ủy viên Bộ Chính trị mới là bà Tòng Thị Phóng (Phó chủ tịch Quốc hội), ông Ngô Văn Dụ (Chánh văn phòng trung ương Đảng), ông Nguyễn Xuân Phúc (Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), ông Đinh Thế Huynh (Tổng biên tập báo Nhân Dân) và ông Trần Đại Quang (Thứ trưởng Bộ Công an).
Đồng chí  Nguyễn Phú Trọng (giữa) đã được bầu làm tân Tổng bí thư - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
9 Ủy viên Bộ Chính trị tái đắc cử gồm: Tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Tô Huy Rứa, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ông Ngô Văn Dụ đã được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương.
Ban bí thư mới được bầu có ba thành viên mới gồm: ông Trương Hòa Bình (Chánh án Tòa án nhân dân tối cao), ông Ngô Xuân Lịch (Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Kim Ngân (Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội).
X.TR.

Tin hoàn toàn chính xác: bác Trọng làm TBT
-So, what will you do, the Party?
Nếu BBC và VOA đúng, thì có 14 người, mỗi tuần có 7 ngày, mỗi ngày 2 buổi, vậy có 14 buổi:
1/ Nguyễn Tấn Dũng;  Nguyễn Sinh Hùng: chỉ 2 buổi lo chuyện Kỹ trị, Kinh tế, làm ăn, cơm nước,
2/ Phùng Quang Thanh: 1 buổi lo bảo vệ tổ quốc
3/ Trương Tấn Sang: 1 buổi lo trao cờ thi đua, chém gió ...(Chủ tịch nước có mỗi chuyện đó)
4/ Lê Hồng Anh; Trần Đại Quang: 2 buổi lo trị dân, kể cả đập chết, đánh gãy tay, tóm lại là: tình tiền tù tội
5/ Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa;  Đinh Thế Huynh: 3 buổi lo' Ný Nuận Mác-Nê'
6/ Tòng Thị Phóng: 1 buổi lo c/t Dân tộc, phụ nữ
7/ Nguyễn Xuân Phúc, Ngô Văn Dụ: 2 buổi lo chuyện cung đình
8/ Phạm Quang Nghị; Lê Thanh Hải:2 buổi lo ở Hanoi và HCM city.
That's all, guys.

Tổng số lượt xem trang