Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Ban Quản Trị web Sex Việt Nam nói về vụ phát tán clip nữ sinh ĐH Hà Nội

-Ban Quản Trị web Sex Việt Nam nói về vụ phát tán clip nữ sinh ĐH Hà Nội
(Baoblog.net) - Có lẽ clip sex nữ sinh Hà Nội lần đầu tiên bị phát tán trên một diễn đàn sex nổi tiếng nhất Việt Nam. Mặc dù người nhà nạn nhân phát hiện ra kịp ngay sáng hôm sau, và yêu cầu BQT trang web này xóa nhưng vẫn không cứu nổi tình thế khi mà hàng ngàn người đã tải về và tiếp tục úp lên những trang web khác.

Mới đây một bạn đọc đã gửi những thông tin phản hồi từ phía BTQ diễn đàn ấy về vụ clip sex bị phát tán. Xin mời bạn đọc để hiểu rõ hơn nội dung vụ việc:

Đến giờ phút này thì có lẽ Clip này đã trang ngập khắp Việt Nam và không còn là cái gì bí mật nữa. Tôi mới dám lập topic kêu gọi này ( Trước đây đã lập nhưng phải xóa đi vì sợ chuyện càng lan rộng, nhưng giờ này có lẽ sẽ không còn ảnh hưởng gì đến 2 bạn nữa rồi vì Vnexpress nó đã đưa tin rồi, ai cũng lùng tìm clip cả )

Tôi cũng không biết nói gì ngoài lời xin lỗi hai bạn trẻ trong Clip. Dù BQT đã cố hết sức nhưng cũng không thể giúp gì 2 bạn.

Khoảng 5-7 ngày trước khi Clip mới được tung lên, tôi nhớ ko nhầm thì tầm 23h30 hôm ấy tôi thấy loáng thoáng cái tên, sau đó đi ngủ vì quá mệt.

Khoảng sáng hôm sau thì chủ nhân Clip xin với BQT xoá clip. Sau khi chat WC và chứng thực đúng là người trong Clip, BQT đã xoá clip này và giúp chủ topic report xoá toàn bộ các file trên MF, HF, FS, RS,MU ( chỉ cần trùng mã MD5 là xoá hết ). Sau đó bất cứ file này ở đâu BQT cũng đều report giúp chủ clip. Nếu anh em bị tung clip lên mạng ở hoàn cảnh của chủ clip, bi tung lên mạng , thì chắc chắn là hiểu cho việc làm của BQT hoàn toàn xuất phát từ cái tâm. Chúng ta gặp một thằng ăn xin, chúng ta không cho, chẳng sao, nhưng biết mẹ nó bệnh, già cả, sắp chết, chúng ta không cho 1-2 đồng thì thật là. Sẽ không ai lên án chúng ta nhưng chúng ta cũng thấy áy náy!

BQT đã lập hẳn 1 topic đề nghi ai có không phát nữa. Vì người ta đã xin thì để cho người ta 1 con đường. BQT đã sang web khác chat với các Admin đề nghị cùng xóa clip. Tóm lại BQT đã làm tất cả những gì có thể để giúp đôi bạn trẻ.

Nhưng hiện thực chẳng bao giờ như mơ, nhiều người trong thế giói mạng vui chơi mà không có tâm.

Sau khi tôi gặp gỡ các admin ở các nơi khác (cũng là những diễn đàn nổi tiếng về Sex ở VN ) thì những admin này hoặc là đồng ý, hoặc là im lặng, hoặc chúng nói rằng Clip đó nếu nó không post thì người khác cũng post rồi, giờ ai cũng biết... nhưng tóm lại là bọn khốn nạn đó sau đó vẫn posst clip đó, thậm chí đứa chưa có thì cố tìm và post lên!

Tuy nhiên những nỗ lực đó chỉ như muối bỏ bể khi Clip được đưa lên Youtube.

Và đến tối hôm qua tất cả các nỗ lực đó chỉ như bong bóng xà phòng khi trang web tin tức số 1 của Việt Nam ( về số lượng người vào ), trang Vnexpress đã đăng tin về clip này. Mình không hiểu những người làm biên tập ở Vnexpress nghĩ gì khi đưa thông tin này.

Trong khi các tờ báo mạng nổi tiếng khác như dân trí, 24h, ngôi sao, rồi việtnamnet vẫn chưa có 1 thông tin gì thì vnexpress lại đưa tin này vào phần chú ý, tiêu điểm, trong mục xã hội ( bây giờ sau 12 tiếng thì họ đã đưa vì có vnexpress đi tiên phong chịu búa rìu rồi). Vnexpress làm vậy để nhanh hơn người khác chăng, để khẳng định vị thế số 1 chăng, hay những người làm báo đầy kinh nghiệm của VNexpress nghĩ rằng làm vậy là cấp thiết, là để lên án lối sống kia.

Tôi biết chắc rằng những người làm báo của Vnexpress thừa hiểu tai hại việc họ đang làm, nó còn tệ hại hơn gấp nhiều lần việc tôi và anh em BQT đang làm, nó dựa trên cái vỏ bọc là một trang tin tức thôi, nhưng nó lại tung tin đó đi nhanh hơn ai hết, hãm hại nguòi ta nhanh hơn ai hết. Họ hiểu mà họ vẫn làm chả biết vì cái gì thế ?

Là một web sex, là thành viên BQT, tôi những lời đạo đức (dù giả) này thật quá buồn cười. Nhưng như tôi đã nói nhiều lần: "  ... là chỗ giải trí, chẳng phải chỗ hại người."

Tôi mong là những dòng tâm sự có phần đạo đưc giả này đến được với anh em để những lần sau khi có sự việc tương tự xảy ra anh em cũng biết là không nên vì phút vui vẻ của mình mà phát tán mọi clip bất chấp hậu quả.

Công An đã vào cuộc rồi, may cho BQT đã chủ trương đúng ngay từ đầu, xoá clip khi nạn nhân yêu cầu. Có khi mai đồng chí chủ clip lên báo lại nhắc đến, âu cũng là một niềm an ủi cho diễn đàn.

Đây là lần thứ 6 chúng tôi xoá những clip kiểu như thế này.

(Bài BT và đã giấu tên trang web - Xin bình luận không nhắc tên trang web này, mọi bình luận vi phạm bị xóa)



Xem thêm:

Tổng số lượt xem trang