Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Báo Nhân dân hôm nay kêu gọi thanh niên học sinh : “sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.”

- Báo Nhân dân hôm nay kêu gọi thanh niên học sinh : “sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.” (Kinh tế biển).
Lời giới thiệu của Kinhtebien online :
Cách đây không lâu, thanh niên Việt Nam phải lén lút  viết “HS&TS –Việt Nam” , những thanh niên  làm áo phong có dòng chữ trên  thì bị bắt  nếu mặc thì  bị buộc phải cởi ra. Nếu hôm nay đúng thì trước đây sai .Tôi tin rằng tư duy của báo Nhân dân hôm nay là đúng. Vậy trước đây , ai đã  làm nhục lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam ? Quốc hội và Chính phủ cần chỉ rỏ địa chỉ  để nhân dân biết được kẽ gian tà  mà cảnh giác! Chuyện này không hề nhỏ, vì đã góp phần bóp nát trái tim yêu nước của cả một thế hệ.Đó chính là tội lớn nhất với cha ông!  
Kinhtebien online xin giới thiệu tòan văn bài viết trên báo Nhân dân:
Cập nhật lúc 18:32, Thứ sáu, 18/03/2011 (GMT+7)
NDĐT- Ngày 18-3, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân đã tổ chức hội nghị về công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Tham gia hội nghị có các đơn vị thuộc vùng và chín tỉnh, thành phố ven biển phía nam.
Thời gian qua, bằng nhiều hình thức, công tác tuyên truyền biển, đảo đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Các hoạt động hướng về biển, đảo có hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc.Thời gian tới, ngoài việc tăng cường cung cấp thông tin, cập nhật tình hình biển, đảo, các cơ quan chính trị của lực lượng hải quân sẽ phối hợp Ban Tuyên giáo, Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh, thành phố trực tiếp đến các trường trung học phổ thông để tuyên truyền cho học sinh hiểu thêm về lực lượng hải quân, về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như những chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với sinh viên, học viên hải quân khi đang học trong nhà trường và khi ra trường, khuyến khích các em trở thành người chiến sĩ hải quân nhân dân có trình độ chuyên môn vững vàng, có lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Lê Anh Tuấn

Tổng số lượt xem trang