Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

19/3

Nhiều thông điệp
Tin tối: Chính trị

- - Báo Nhân dân hôm nay kêu gọi thanh niên học sinh : “sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.” (Kinh tế biển).Tăng cường tuyên truyền về biển, đảo trong học sinh phổ thông (ND)-
-- GS.TS Đặng Hùng Võ, cựu thứ trưởng bộ Tài nguyên và môi trường:  Sở hữu tư nhân về đất đai là tất yếu (SGTT).
- Đề nghị UBND TP Hà Nội giải quyết vụ ‘khu đất nghìn tỷ’ (Đất Việt).
- Kami:  Niềm hy vọng mới không hương Hoa Nhài (RFA’blog)-- Hai nữ tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo loan báo tự thiêu —  (Người Việt).- Từ Ai Cập tới Việt Nam: Đáy tầng chối bỏ mặt tầng thống trị (Vietinfo).

- Đơn tố cáo của Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã (Tầm Nhìn).- Sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Phước Long, Nha Trang: Chính phủ chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật (Tiền phong)
- Bắc Giang – Bài 1: Tự ý điều động cán bộ, lỗi do ai? (Lao động)
Đào tạo 100 công nhân làm lãnh đạo (Tiền phong).
Cảm ơn bác Quyên đã báo tin 2011/03/19 at 11:24 sáng-Bất ổn quân sự Libya, chiến tranh thế giới thứ ba sẽ bắt đầu?
-Nếu Mỹ can thiệp quân sự vào Libya, thế chiến thứ 3 sẽ nổ ra ? (DBN)-'Vẫn đánh nhau ở Benghazi' - Vì sao Mỹ dùng vũ lực chỉ với Libya? (BBC)--Tranh giành thành phố Benghazi-Obama ra tối hậu thư dành cho Libya (BBC)--Bất chấp lệnh ngừng bắn, quân Gaddafi tấn công TP Benzaghi (bee 19/03/2011)-Gaddafi regime violates ceasefire (Financial Times)-The Libyan rebel capital of Benghazi came under heavy attack from forces loyal to Colonel Muammer Gaddafi on Saturday, in a clear violation of the regime’s promise of a ceasefire
-Chuẩ̀n bị cho trận không chiến tại Libya (BBC)-- Libya 24/24 (DVT). – Tiềm lực quân sự các bên trong “ván bài” ở Libya (Dân trí). – Tấn công dân thường, Libya đối diện với “bóng ma” chiến tranh (SGTT). – Mỹ triển khai thêm tàu đổ bộ đến gần Libya  (Dân Việt). – Phương Tây ‘bối rối’ với việc Libya tuyên bố ngừng bắn (Đất Việt). – Libya trước “đòn hội đồng” của phương Tây (Tầm nhìn). – Gaddafi dùng chiêu ngừng bắn “giả” (NLĐ). – ‘Vẫn đánh nhau ở Benghazi’ —  (BBC). – Chiến đấu cơ của chính quyền Gaddafi bị bắn rơi ở Benghazi (DVT).
- Thêm Kuwait đưa quân vào Bahrain (Bee).- Ai Cập tổ chức trưng cầu dân ý —  (BBC).
  Việc bơm nước có kết quả!!!!! (HaLinhNB)
- Người Nhật trong giờ phút nguy cấp của sự điêu tàn (Tổ quốc). – Medvedev đề xuất bố trí công ăn việc làm cho những người Nhật Bản tại Sibir (Kichbu). – Gửi 10.000 lời cầu nguyện đến Nhật Bản (VNN).
-Nhật Bản tiếp tục hứng chịu động đất mạnh (19/03/2011)-Người Việt 'khâm phục' Nhật trong khủng hoảng (BBC)-Nhật phát hiện phóng xạ trong sữa và rau(TNO) Hôm nay 19.3, Nhật đã phát hiện một lượng phóng xạ bất thường trong sữa và rau chân vịt (rau bina) tại khu vực gần nhà máy điện hạt nhân, AFP dẫn lời Chánh văn phòng nội các Nhật Yukio Edano cho biết.– Nhật phát hiện phóng xạ bất thường trong sữa (VNE).  – Phát hiện iốt phóng xạ trong nước máy tại Tokyo (TTXVN).  -Hồi âm của ông Hà Minh Thành, cảnh sát Nhật gốc Việt (TVN) -May mắn là công tác di tản dân của chúng tôi đã thành công. Hiện tại chỉ còn lo khắc phục nhà máy điện hạt nhân. 48 giờ nguy hiểm cũng đã qua. Về mặt cơ sở hạ tầng thì nói chung cầu cống, đường xá đã được thông suốt. Các tuyến life line như nước sạch và điện cơ bản đã nối trở lại ở các khu tạm cư mặc dù còn hạn chế cắt điện một số nơi.- Nhật tăng báo động về nguy cơ phóng xạ —  (BBC).  – Tốp người đầu tiên di dời tập thể khỏi Fukushima (VNN).  – IAEA hy vọng Nhật sẽ công bố thêm thông tin về sự cố hạt nhân (VNN).  – GS. Phạm Duy Hiển: Phóng xạ ở Nhật có lan đến nước ta không? (SGTT). – Đo phóng xạ tại Việt Nam: 10 phút 1 lần (VnMedia).
- Nga sẽ chế tạo tàu ngầm hoàn toàn mới (VietnamDefence)- Mỹ trở lại ý tưởng trang bị lò phản ứng nguyên tử cho căn cứ quân sự (VietnamDefence)-

Kinh tế
- - CPI tháng 3 tại Hà Nội cao nhất trong hơn một năm qua (VNE).- Nguyễn Quang Thạch: Không bằng cấp, thu nhập 5.000 USD mỗi tháng (VNN).  Chuồng nuôi bò công nghiệp của gia đình anh Linh — - Dân du lịch, du học sinh chật vật “săn” đô la (VTC). – Tự bảo toàn dự trữ ngoại hối (Tầm nhìn).- ‘Sóng ngầm’ lãi suất tiền đồng (Tổ quốc).- Câu chuyện kinh doanh vàng: Bàn về tính pháp lý (VnMedia).
- Ưu tiên vốn và điện cho sản xuất (Tuổi trẻ).- Trẻ em Việt Nam là người tiêu dùng mạnh mẽ (Doanh nhân).

-TKV có Tổng giám đốc mới (VOV)-Ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch HĐTV đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Minh Chuẩn làm Tổng giám đốc Tập đoàn-- Lao động đi xuất khẩu: Khó tìm việc khi trở về (Đất Việt).

Giáo dục - Xã hội
-Sáng nay “cụ” Rùa nổi sát bờ Dân Trí-Sáng nay 19/3, trời hửng nắng sau mấy ngày mưa rét, “cụ” Rùa hồ Gươm lại nổi, bơi sát bờ ở khu vực đền Ngọc Sơn, đầu đường Lê Thái Tổ (Hà Nội). “Cụ” Rùa nổi trong nhiều giờ, bắt đầu từ phía gần nhà hàng Thủy Tạ (đường Lê Thái Tổ), sau đó bơi sang phía ...Chưa bắt cụ Rùa vì e ngại gió mùa đông bắcAn ninh thủ đô- Nắng ấm, rùa Hồ Gươm muốn lên bờXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
-Cụ rùa bị thanh niên sờ đầu khi nổi (VNN)- Hà Nội: 7 triệu người phải dùng nước ô nhiễm — (TC Phía trước/AsiaNews)
-Di dời 80.000 ngôi mộ tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa(TT)-– Động Phong Nha bị bồi lấp là do thi công suối Trà Ang (SGTT). – Nguy cơ mất hồ Lắc (Lao động).
- Ninh Thuận từng có sóng thần cao 8m (SGTT/TTXVN). – Bùn phun trào ở Ninh Thuận không đáng lo ngại (Dân trí).- Indonesia báo động đỏ vì núi lửa phun trào liên tục (Tuổi trẻ).- Nhật Bản lại xảy ra động đất 6.1 độ richter gần nhà máy hạt nhân (PLTP)- Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt chịu được động đất 6-7 độ richter (VnMedia).

-Bé 3 tuổi bị bắt cóc, đánh đập dã man (VNN) Sáng 19/3, dư luận bà con trong tổ 47 khu phố 3 (P.16, Q.4, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc một đứa trẻ 3 tuổi bị bắt cóc, trói tay chân hành hạ dã man.- - Thông tin mới nhất về vụ một giám đốc tạt axit vào mặt con trai đối tác (ĐS&PL).   – Một giám đốc Hàn Quốc treo cổ tự tử trong phòng ngủ (SGTT).
-Tử hình đối tượng buôn bán 120 bánh heroin (PL)-Căn cứ vào cáo trạng của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử sơ thẩm Toà án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt tử hình bị cáo Dương Ngô Duy; tử hình về tội mua bán chất ma tuý, 2 năm tù giam vì tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép đối với Hà Văn Nhạy.
-- Thư của Lượm: “Xin các anh đừng quấy rầy tôi nữa!” (PN&ĐS).

-------
- Tin sáng: Chính trị
 - VIỆT NAM – TRUNG QUỐC: Xây dựng đường biên giới hòa bình (Người LĐ).
-Thỉnh nguyện thư gửi lãnh đạo VN về Luật sư Cù Huy Hà Vũ Cù Huy Hà Vũ
-– Phép thử của phiên xử TS Luật Cù Huy Hà Vũ (Đông A).Phiên tòa xét xử ông Cù Huy Hà Vũ có lẽ sẽ là một phong vũ biểu hay phép thử về mối quan tâm chính trị bất đồng dòng chính. Tùy thuộc vào lượng người tới xem phiên tòa có thể kết luận sơ bộ về mối quan tâm này của người  dân. Xét về mặt tầm vóc, ông Cù Huy Hà Vũ không thể so sánh được với Phan Chu Trinh hay Phan Bội Châu, do vậy sẽ không hình thành hiện tượng kiểu như phong trào để tang Phan Chu Trinh hay đòi trả tự do cho Phan Bội Châu như đã từng xảy ra trong lịch sử. Vậy ai là những người có khả năng sẽ tới xem phiên tòa? Tôi dự báo như sau:
- Những người được gọi là dissident
- Khối Công giáo. Có lẽ đây sẽ là lực lượng đông đảo nhất.
- Nhóm bauxite. Ông Cù Huy Hà Vũ từng trợ giúp tư vấn pháp lý cho nhóm này, do vậy nếu họ không có mặt thì có lẽ sẽ giống như kiểu lời bà Dương Thu Hương "không bằng cái hội đạp xích lô".
- Cựu thành viên IDS sẽ không có mặt. Nơi nào có bàn luận về trí thức thì sẽ không thiếu nước mắt của họ, nhưng phiên tòa lại không phải là nơi luận về trí thức. Tôi chưa thấy ai trong số họ phát biểu gì về vụ ông CHHV này. Họ là những người lọc lõi về phát biểu. Rõ ràng không có định nghĩa người trí thức là người phải phát biểu về vấn đề này hay vấn đề khác phát sinh trong xã hội. Ngược lại trong một số nhận thức chung của dân chúng sự im lặng là trí thức. Nếu họ có mặt ớ đấy sẽ là một bất ngờ lớn và dễ đem lại ý nghĩa bất lợi cho chính quyền.

Tất nhiên tôi không tính tới thân bằng quyến thuộc của ông Vũ. Phép thử này sẽ lại là một thất vọng lớn lao cho những ảo tưởng.

- LS Nguyễn Văn Đài:  Việt Nam cần tôn trọng Hiến pháp (VOA). - Tùy viên ĐS Mỹ tại Việt Nam bị ngăn chặn không được gặp LS. Đài —  (RFA).-Từ Ai Cập tới Việt Nam: Đáy tầng chối bỏ mặt tầng thống trị (RFA)-Người cộng sản có câu nói chí lý: Nơi đâu có đàn áp, nơi đó có đấu tranh.
- Gia đình bị cáo Khmer thỉnh cầu xử phúc thẩm vụ đặt bom tượng đài —  (RFA).
- KHI AI CŨNG CÓ THỂ LÀ NHÀ BÁO (Phan Văn Tú) -
- Hiệp sĩ Công nghệ thông tin tự ứng cử Quốc hội (VNN) “Tôi ứng cử ĐBQH với mong muốn đại diện cho tiếng nói của người khuyết tật trên các diễn đàn xã hội và góp phần  tham gia hoạch định chính sách liên quan đến người khuyết tật”, Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng“. Nếu anh không bị loại qua mấy vòng kêu bằng “hiệp thương” kỳ ảo (tức là kỳ quặcmờ ảo. Hic!), với những dấu hỏi … “lạ” kiều như “mối quan hệ của anh với Người Buôn Gió thế nào“, hoặc ngược lại: “việc Người Buôn Gió bị bắt có liên quan gì tới việc anh giúp hiệp sĩ đi khiếu kiện”, v.v.. thì nhiều khả năng anh sẽ trúng. Nguyễn Công Hùng — >
- HỘI THẢO HÈ 2011 tổ chức tại SINGAPORE — (Diễn dàn)
- Lại chết tại trụ sở Công an: Những nghi ngờ về cái chết của một nghi phạm trộm cau được thông báo cho gia đình là do … bệnh (Lao động)
Bộ Chính trị ra Chỉ thị về học tập, quán triệt, triển khai NQ Đại hội XI của Đảng (LĐ 18-3-11) -- Học tập!Hà Nội có 31 người, TP.HCM có 22 người tự ứng cử  (VNN) Đến hết hôm nay (18/3), Hà Nội có 71 hồ sơ, trong đó có 31 hồ sở tự ứng cử ĐBQH. TP.HCM đã nhận 63 hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó số hồ sơ tự ứng cử là 22.
-Thị trường tự do có làm băng họai các giá trị đạo đức hay không?
Bài 6 Robert B. Reich: Chúng ta không thích nghĩ tới chuyện đó. (Phạm Nguyên Trường)
-Sát nhập pháp y của công an và y tế ? (PLTP).  – Và hãy tin vào con số là riêng Công an phường, thị trấn giáo dục tiến bộ hơn 55.000 đối tượng (SGGP) - Vụ “xẻ thịt” nhà máy chế biến thuỷ sản 15 tỉ đồng:  Tạm đình chỉ chức vụ trưởng công an huyện (Lao động)
Hoa Kỳ nhấn mạnh mặt hợp tác với Trung Quốc tại Nam Á (VOA).-Đừng tin vào thuyết "sự nổi lên hòa bình" (TVN) -Sự giàu có của họ phụ thuộc vào Trung Quốc, an ninh của họ phụ thuộc vào Mỹ. Các nước châu Á cần phải đối diện với con đường nào?
Hội nghị các nước tiểu vùng Mekong với Hoa Kỳ —  (RFA)
- Người dân Nhật Bản đang thực sự cần gì? (Da vàng).     – Tại sao không hỗ trợ gạo cho người bạn Nhật? (VEF).
-Sự cố hạt nhân: Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận: Nếu phát hiện mất an toàn sẽ thay đổi địa điểm (LĐ 18-3-11) -- Mấy ông này nói như đùa! Ngồi ngoài hiên bị mưa tạt thì xách ghế vào nhà, dễ quá nhỉ?-Sự cố hạt nhân: Phóng xạ ở Nhật có lan đến nước ta không? (SGTT 18-3-11) -- Bài GS Phạm Duy Hiển- - Phóng xạ từ Nhật Bản lan tới Hoa Kỳ (VOA).-Thảm hoạ Nhật Bản: Japan’s Try-Anything Nuclear Response Draws Criticism, and Sympathy (NYT 18-3-11)
Công bố mới: Sóng thần cao đến 23m (PLTP). - Thủ tướng Nhật Bản: Tình hình hạt nhân ‘rất nghiêm trọng’ (VOA). - Thủ tướng Nhật chia buồn với người dân, quyết tâm tái thiết đất nước (VOA). - Du học sinh Việt Nam chống chọi với thảm họa ở Nhật (VOA). - Binh sĩ Mỹ sẵn sàng tới khu vực gần lò phản ứng hạt nhân Fukushima (VOA). - Chính phủ Nhật choáng váng vì thảm họa (VNE).  - Toàn nước Nhật yên lặng trong một phút (Người LĐ).- Động đất thay đổi thế giới quan của Nhật? (TVN). - Thiên tai kết nối Nhật-Trung? —  (RFA). Vanga đã dự đoán thảm họa hạt nhân vì động đất ở Nhật Bản (Kich bu).
-Điện hạt nhân Trung Quốc nguy hiểm hơn Nhật Bản? (Đất Việt)-Các chuyên gia hạt nhân thế giới nhận định, việc nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản chính là lời cảnh báo cho Trung Quốc bởi cơ sở hạt nhân của nước này còn "mong manh" hơn Nhật.
Đoạn clip rơi nước mắt: Sóng thần, chú chó vẫn không bỏ bạn (Yahoo! News).
Quân đội Nga trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại (TTXVN).-Ấn Độ với chiến lược thầm lặng chống Trung Quốc anhbasam
- Cận cảnh Trung Quốc thử nghiệm hạt nhân (VNN).
- Bahrain: Những nghịch lý khiến các bên lo ngại (VOV).-Chơi với con chó điên (Lữ Giang)
- Tại sao LHQ mới cho phép không kích Libya?datvietPhải tới khi phe nổi dậy ở Libya bị dồn ép về phía Đông và đối mặt với nguy cơ bị tiêu diệt hoàn toàn thì Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc mới đồng ý cho lập vùng cấm bay.–   Ngoại trưởng Libya tuyên bố ngừng chiến (Lao động).  – Chuẩ̀n bị cho trận không chiến tại Libya —  (BBC). - Liên quân không tin ‘lệnh ngưng bắn’ của Libya —  (BBC).Pháp bắt đầu chiến dịch quân sự lật đổ Gadaffi  —  (RF A).Quốc tế chuẩn bị cho tình hình xấu nhất tại Libya (VOA). - Hoa Kỳ thận trọng trước tuyên bố ngưng bắn của Libya (VOA). - Ông Gadhafi phải chấm dứt tấn công hay đối mặt với biện pháp quân sự (VOA). - Lực lượng phòng không của ông Gaddafi mạnh đến đâu? (VTC). –  Phương Tây cấp tập triển khai chiến đấu cơ tới Libya (Lao động). -Thực lực quân sự của Libyavietnamdefence-Bất ngờ với cuộc bạo loạn, thực tế ông Muammar Gaddafi đã không kịp chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh với Mỹ, phương Tây và đồng minh.-Libya - kịch bản Nam Tư tái diễn vietnamdefence- Ngày 17.3.2011, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua Nghị quyết 1973 mở đường cho NATO phát động cuộc chiến tranh xâm lược chống Libya.

Kinh tế
Gỡ dần bài toán tỷ giá, lãi suất và lạm phát (VEF 18-3-11) -- Bài TS Phạm Đỗ Chí- Chống đô la hóa nền kinh tế và giải pháp khơi thông thị trường (SGGP 18-3-11)- Mua bán bằng ngoại tệ vẫn tràn lan (LĐ 18-3-11)-Không được tạo ra "cú sốc" tâm lý trong quản lý ngoại tệ, vàng (CAND 18-3-11) -- Tao đánh mày nhưng cấm mày rên!- Biến động thị trường mua bán ngoại tệ tại VN —  (RFA). – Xoá bỏ thị trường ngoại tệ tự do để giảm dần tình trạng đô la hoá (VOV). – Mua bán đôla thoáng hơn, vàng miếng kiên quyết siết chặt (VNE).
-PCI 2010: Bức tranh sáng, tối (TVN) -Báo cáo về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2010 được thực hiện dựa trên điều tra và phân tích cảm nhận của 7.300 doanh nghiệp Việt Nam về chất lượng điều hành kinh tế của các địa phương, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hợp tác với Dự án Sáng kiến cạnh tranh Việt Nam của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ thực hiện. Điểm mới trong PCI 2010 là lần đầu tiên phạm vi điều tra mở rộng đến cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, với 1.155 doanh nghiệp.
-Hàng xa xỉ vẫn tuôn về (LĐ 18-3-11) -- Để phục vụ tầng lớp "nhà giàu mới".  (Có nhiều người -- gần đây là Evgeny Morozov -- cho rằng các chính quyền chuyên chế ngấm ngầm khuyến khích "văn hoá tiêu thụ", nhất là trong giới trẻ, để họ "ham vui", hưởng thụ, mà quên đi tranh dấu cho dân chủ)-Thương mại Việt - Nhật ra sao sau thảm họa kép? (VEF 18-3-11)
Toàn cảnh kinh tế: Chưa thể lạc quan (SGGP 18-3-11) -- Bài TS Lê Xuân Nghĩa - PCI 2010: Bức tranh sáng, tối của thời tranh tối tranh sáng-“kinh tế thị trường định hướng XHCN” (TVN).

VUSTA:Chưa nhất trí với phiên bản mới nhất "Quy hoạch Hà Nội" (Bee.net 18-3-11)
Ngày 8/4 giá vé tàu có thể tăng 35.000-200.000 đồng (VnEx 18-3-11)
- Lấy quỹ đất hai bên đường để đấu giá (Dân trí).  Chuyện hiển nhiên phải làm mà bao năm nay mặc kệ, sinh tốn kém khủng khiếp vì đền bù, bất công quá độ, nuôi dưỡng tham nhũng lũng đoạn, đến mức điều chỉnh cả quy hoạch, thiết kế …- Tinh thần doanh nhân kiểu Mỹ và sứ mệnh cà phê Việt (VEF).
Nhiệt điện Hiệp Phước có thể ngưng vận hành (Người LĐ).-Trục trặc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất (TT)-
-Đề phòng những dự án FDI “bánh vẽ” (Bee)-Nếu các biện pháp khuyến khích chỉ nhắm tối đa hóa lượng vốn đầu tư thì chúng ta sẽ tiếp tục nhận được nhiều dự án “bánh vẽ” mới.
- Châu Xuân Nguyễn: Tại sao tình hình Libya đã được LHQ giải quyết (sẽ ổn thỏa thôi, Khadaffi sẽ bắt buộc phải ra đi) mà giá dầu thô và vàng thế giớ vẫn tăng cao??? —  (TTHN).
-

Giáo dục - Xã hội
-- Tăng học phí để nâng chất lượng giáo dục (PL TPHCM). – Giáo dục đại học – Tăng thu, tăng chất lượng? (SGGP). – Xã hội hóa không chỉ là thu tiền (Tuổi trẻ) “Cô Phạm Thị Ly, ĐHQG TP.HCM, cho rằng xã hội hóa là phát huy sức mạnh toàn dân nhưng thực tế chỉ mới phát huy sức mạnh tài chính, chưa lưu tâm đến những đóng góp khác”.
- Cần Thơ:  Tỉ lệ HS bỏ học vẫn còn cao (Tuổi trẻ).  – Bức xúc chuyện bỏ học, bạo lực học đường (PL TPHCM).  – Bắt được thủ phạm rạch quần nữ sinh.  – Một nữ sinh bị bạn trai lừa bán sang Trung Quốc (VOV News)- Lưu học sinh Việt tại Nhật được bảo lưu kết quả học tập (Dân Việt).- Không được cấp bằng tiến sĩ nếu có khiếu kiện (HNM). -- Khi cô trò cùng lên facebook bất chấp bị chặn tường lửa  (Tuổi trẻ).
- Hôm nay, khắp Việt Nam đều thấy “siêu mặt trăng” (VTC).- Tiếp tục di tản lao động VN ra khỏi vùng nguy hiểm (VTC).- Gỡ khó cho lao động về nước (Người LĐ).- Người đàn bà phạm tội “hiếp dâm” (Tòa án). -- Những nghi ngờ về cái chết của một nghi phạm trộm cau (Lao động).
- Vì thủy điện, bức tử sông Kôn? (CAND).- Hàng loạt thủy điện miền Nam đang “đua” về mực nước chết (SGGP.
-Nỗi đau sông Hồng: Vấn đề thực sự rất nghiêm trọng (TNO) -Luật sư, TS Nguyễn Trường Giang, chuyên gia về Luật Quốc tế, tác giả cuốn sách Luật về sử dụng các nguồn nước quốc tế, trong cuộc trao đổi với PV Thanh Niên đã nói rằng: Sông Hồng hiện đang trong tình trạng đối mặt với nguy cơ thậm chí còn nghiêm trọng hơn cả Mê Kông.- Hạn chế dùng nước sông hồng trước nguy cơ ô nhiễm (ANTĐ).-Bộ Công an đề nghị địa phương phối hợp điều tra nguyên nhân sông Hồng bị ô nhiễm(TNO) -Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an vừa có công văn gửi Công an và UBND tỉnh Lào Cai đề nghị phối hợp điều tra nguyên nhân gây ô nhiễm nước sông Hồng.  Về nguyên nhân, C49 cho rằng có khả năng là do hiện tượng xả thải không đảm bảo tiêu chuẩn môi trường từ các cơ sở sản xuất kinh doanh của Việt Nam và không loại trừ cả phía Trung Quốc. Tuy nhiên, C49 cũng cho rằng cần phải có thêm thời gian để lấy mẫu nước nhiều lần, nhiều ngày thì mới có thể đưa ra cơ sở để kết luận chính xác.
- Bão cát đang hoành hành tại thủ đô của Trung Quốc (TTXVN)- ‘Siêu nhân’ không sợ điện: Chẳng có gì lạ (VNN).
-Vụ nhà báo bị đốt: Ông Tâm bị kiểm điểm lần 2(Bee)-Các thành viên đã thống nhất bỏ phiếu kín với các hình thức cách chức, khai trừ đảng, cảnh cáo, khiển trách... đối với ông Tâm.Long An: Kiểm điểm nguyên Đội trưởng QLTT số 5 (VOV) - Cuộc họp thống nhất bỏ phiếu kín với 3 hình thức: Cách chức, khai trừ khỏi đảng; cảnh cáo và khiển trách
-Thông báo về việc đòi tiền hoàn ứng với bà Trần Thị Thùy Dương (VNN)

-------

Tổng số lượt xem trang