Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Chỉ có ở Việt Nam: ẢNH THỜI SỰ HÔM NAY...

-Những trò kệch cỡm đầu xuân Ất Mùi
Từ đầu năm Ất Mùi đến nay, người dân trong nước từ ngỡ ngàng, cho đến cười ra nước mắt về những trò kệch cỡm trong xã hội.



Đầu tiên là chuyện chiếc “ngai vàng” của ông Nông Đức Mạnh – cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam được đăng trên báo Tiền Phong ngày Mùng 1 Tết Ất Mùi. Bối cảnh của câu chuyện là đoàn cán bộ Đoàn Thanh niên do ông Hoàng Bình Quân dẫn đầu tới thăm tư dinh của các đời cựu Tổng bí thư. Sau khi tạo sóng dư luận, bài báo có ảnh chiếc “ngai vàng” của ông Mạnh đã bị gỡ xuống khỏi website báo Tiền Phong, nhưng đã kịp nhân bản, lưu truyền trong cộng đồng mạng. Trong khi người dân còn khổ cực, chuyện 1 ông Tổng bí thư có đời sống xa hoa là khó có thể chấp nhận.



Kế đến là chuyện sáng 23/2/2015 – tức Mùng 5 Tết, Chính quyền thành phố Hà Nội tổ chức lễ “khai bút đầu xuân” tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Các quan chức đã tập tô chữ giống trẻ nhỏ học chữ, thay vì viết chữ. Cộng đồng đã bình phẩm về trình độ, nhận thức của các quan chức này, nhận định rằng họ đã phá hỏng ý nghĩa tốt đẹp của việc “khai bút đầu xuân” bởi sự kệch cỡm này.



Cũng vào ngày Mùng 5 Tết, tại buổi tưởng niệm Chiến thắng của Vua Quang Trung mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789 trước quân Mãn Thanh xâm lược, chính quyền đã sử dụng cờ đỏ sao vàng và cờ búa liềm trong màn kịch tái hiện lại lịch sử. Nhiều người nói đùa rằng: Thời vua Quang Trung đã có đảng cộng sản rồi, chiến thắng đó do đảng chỉ đạo và Vua Quang Trung là tổng bí thư đầu tiên của ĐCSVN! Đây đúng thực là một việc làm vô duyên, lố bịch và xuyên tạc lịch sử trầm trọng.



Người dân cũng rất sôi nổi về hình ảnh ông “Quốc sư” của chế độ Cộng sản – Giáo sư Vũ Khiêu (đã 100 tuổi) hôn vào má cô tân Hoa khôi Việt Nam năm 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên (mới 19 tuổi). Bối cảnh của bức hình là chuyến thăm của cô hoa khôi tới nhà ông Vũ Khiêu chúc tết. Hình ảnh này nhận được nhiều bình luận là vô duyên, trái với luân thường đạo lý, không phù hợp với ứng xử, kể cả theo cung cách giao tiếp của phương Tây cũng không phù hợp. Thêm vào đó là chuyện ông Vũ Khiêu đã “đạo thơ” của Lý Bạch trong đôi câu đối viết tặng cô Kỳ Duyên. Việc này làm cho người ta đánh giá về tư cách và con người của ông Khiêu thêm xấu đi.



Trong 70 năm qua, với chính sách cai trị, tuyên truyền và giáo dục “ngu dân” của chính quyền Cộng sản, những chuyện bi hài, dị hợm, kệch cỡm trong xã hội Việt Nam không phải là hiếm. Nền tảng đạo đức và văn hóa tại Việt Nam đang bị băng hoại hơn bất cứ khi nào. Chỉ có con đường canh tân mới đem lại sự phát triển cho Việt Nam trong tương lai.

Nhật Nam /SBTN-Mai Trung Chinh

ẢNH THỜI SỰ HÔM NAY...

Bác hồ vĩ đại sống mãi, trong những cuộc chém heo...


-Bức ảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất gây sốc cho cộng đồng mạng
(PetroTimes) - Vài ngày gần đây, cộng đồng mạng đang chia sẻ một bức ảnh được cho là  chụp nhân viên phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nhân viên này đang bơm nước từ vòi trong toilet vào những bình nước uống tinh khiết cho khách hàng.
Bức ảnh được chia sẻ một cách nhanh chóng và gây ra nhiều bức xúc với cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đây là cách làm cẩu thả, coi thường hành khách. Có nhiều người lại nghĩ rằng đây là lý do để các hãng hàng không cấm mang chất lỏng lên máy bay hoặc để bán nước uống đóng chai trên các chuyến bay.
Cho đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía sân bay Tân Sơn Nhất.
Thanh Thảo

Rùng mình tưởng uống phải nước trong toilet tại sân bay Tân Sơn...
Người Lao Động
(NLĐO) - Một hành khách đã ghi lại cảnh nhân viên của công ty Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) lấy nước từ vòi trong toilet đổ vào các vỏ bình nước khoáng Wami rồi chia sẻ trên Facebook khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Giảm giá đồ ăn ...
Sân bay Tân Sơn Nhất gây sốc với hình ảnh lấy nước toilet vào bình
Sân bay lấy nước từ toilet cho vào bình nước khoáng
Sân bay giải thích việc lấy nước từ toilet cho vào bình nước
 -
Từ hôm qua, bức ảnh về một nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lấy nước từ toilet cho vào bình nước khoáng được lan truyền nhanh chóng trên mạng và gây nhiều hoang mang.
Sân bay Tân Sơn Nhất dính nghi án cho khách uống nước lấy từ toiletSân bay Tân Sơn Nhất: Cơm phở, nước uống đã giảm giáTô mì giá 160.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nhân viên nam ở sân bay quốc nội Tân Sơn Nhất (nhân viên của công ty Sasco) đang lấy nước từ vòi trong nhà vệ sinh nam và cho vào bình nước khoáng. Trong bức ảnh có 5 bình nước khoáng đang được lấy đầy và để trên xe đẩy.
Ngay lập tức, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, đặc biệt có suy luận còn cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất lấy nguồn nước này cho khách dùng tại nơi uống nước miễn phí.
Sân bay giải thích việc lấy nước từ toilet cho vào bình nước - Ảnh 1

Nhân viên sân bay lấy nước từ toilet cho vào bình nước khoáng.

Hiện nay ở nhà ga quốc nội chưa có chỗ uống nước miễn phí nhưng nhà ga quốc tế có 2 chỗ được bố trí dịch vụ này.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trung tâm thương mại dịch vụ Sasco của sân bay khẳng định bức ảnh đúng là chụp trong toilet nam của nhà ga quốc nội.
"Bức ảnh được chụp hôm qua (21/7), tuy nhiên nhân viên này lấy nước cho vào bình nước khoáng là để đem xuống phía dưới khu vực đang thi công sửa chữa nhà ga quốc nội để rửa sàn, chứ không phải dùng cho khách hay bất cứ công việc liên quan đến rửa chén, ly, tách... nào khác", một lãnh đạo Sasco nói.
Tuy nhiên, để tránh gây hiểu lầm, Sasco đã lập tức yêu cầu dừng việc lấy nước cho vào bình nước khoáng như trên, thay vào đó là cho vào xô nếu lấy để làm vệ sinh sàn.
Theo Kiên Cường/báo Tri thức trực tuyến


--



--Infographic - "Rừng luật" tại Việt Nam
Ai cũng biết ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều Luật và các văn bản dưới Luật. Infographic sau đây sẽ giúp bạn đọc hình dung một cách dễ dàng hơn về "rừng luật" này
-Infographic by Khoa Huỳnh-http://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat/thoi-su/7109/infographic-rung-luat-tai-viet-nam







-Trường THPT Chuyên Thái Nguyên
-Đường tinh đường lọc... cọc


-Đường...
Nguyên Thạch (Danlambao) - Tặng Bộ giáo dục và nhà nước VN nhân dịp đảng ta mừng Ngày thầy giáo.

"Thầy giáo là đường kinh!
Học sinh là đường lọc"
Đầu trọc là đường tu
Chỏng khu là đường đái  
(ý là đái đường)

Đường cái là đường chung
Đường cùng là tiệt lộ
Đường bộ là đường Tàu
Đường Mao là đường thủy

Đường vĩ là đường phèn
Đường đen là đường tối
Đường hối là đường lộ
Đường cổ là đường thi

Đường đi là đường cái
Đường lái là đường xe
Đường ghe là đường biển
Đường tiễn là đường đau

Đường Tàu là đường đảng
Đường nản là đường dân
Đường trần là đường khổ
Đường lổ là đường hang

Đường tàn là đường cộng
Đường rộng là Tự Do
Đường mò là đường cụt
Đường trụt thiếu xi măng

Đường Tăng là đường Phật
Đường chật là đường làng
Đường quan là đường nhũng
Đường trũng thiếu bê tông

Đường ngông là đường đảng
Đường sản là đường cùng
Đường khùng là đường lối
Quốc hội là đường lừa

Đường mưa là đường ngập
Đường sập là Mác-Lê
Đường về là đường mộng
Đường cộng là đường tàn
...
-Việt Nam: Nơi hạnh phúc thăng hoa, nỗi buồn xóa bỏ ?Đi du lịch, nhất là đối với dân "phượt" được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị trên đường đi. Và sau mỗi chuyến đi, họ đã ghi lại những hình ảnh thú vị, hài hước..

 Nhà vệ sinh hiếm có - (Ảnh:alo_tongdaiday)

 Ảnh chụp tại đường lên Mèo Vạc (Hà Giang) đoạn dốc đi Niêm Sơn (hướng Bảo Lạc), có 2 nhà rửa xe cạnh tranh nhau. (Ảnh: HolyTrinity)


Người các tỉnh vùng cao Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái rất hay làm mất chìa khóa, vì vậy có dịch vụ... photo chìa khóa để phục vụ nhu cầu đồng bào nơi đây. Đây là cách viết tắt của 2 dịch vụ: photocopy và đánh chìa khóa (Ảnh:harchitec)

Ảnh chụp tại đèo Thung Khe. Đèo Thung Khe rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm do dốc, đá lở thường xuyên. (Ảnh: HolyTrinity)

Quán 'treo đầu dê bán thịt chó' - (Ảnh:musstol)

Quán "Đa tình Đa cảm" trên phố "Hàn Quốc" ở Hà Nội - (Ảnh: longlostlust)

Chụp tại quán nhậu (Ảnh:hoangnguyen84)




Không được phép nôn vào nhà vệ sinh, chỉ được nôn ... xuống ruộng - (Ảnh:linhlap)

Ảnh chụp tại Hà Tiên - (Ảnh: thichsoluon)
 ATM thật thà - (Ảnh: HolyTrinity)
 Ảnh chụp trên đường đến Buôn Đôn. (Ảnh:mystery02)
 Đình sản cho chó và mèo - (Ảnh:cuong1102)
 Dịch vụ mì tôm cho cá ăn tại suối Lê Nin (Cao Bằng) - (Ảnh:hoawngx)

Trông xe thật thà - (Ảnh:favourite)
Gà quay biết bay (ảnh babevn)
Đúng là chó...(Ảnh: TNXM)
Cái này mới gọi là nấu...cháo điện thoại nè (Ảnh: TNXM)
Để két sắt cho...chắc ăn (Ảnh: TNXM)
Nhớ nhé. 8671 (Ảnh babevn)
Xế hộp cũng có chống. (Ảnh TNXM)
Ai đây nhỉ? (Ảnh TNXM)
Lợn nào cũng mua nốt...(Ảnh: TNXM)
Đúng là giang hồ hiểm ác...(Ảnh Babevn)
Đại học Hồng Bàng...đấy nhé (Ảnh Babevn)
Tới trung thu...nhớ mua bao cao su nhé! (Ảnh babevn)
(Tổng hợp)

Tổng số lượt xem trang