Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Người Úc gốc Việt bị bắt với giấy tờ du lịch giả và cả triệu đô la tiền mặt

-Người Úc gốc Việt bị bắt với giấy tờ du lịch giả và cả triệu đô la tiền mặt
Một người đàn ông gốc Việt tên Bùi Việt Cường, 42 tuổi, đã bị bắt với hai hồ sơ giả về hộ chiếu và gần 900,000 đô la tiền mặt và bị từ chối tiền tại ngoại do phán quyết của một tòa án ở Sydney.
Cali Today News -  Ông Cường bị bắt hôm qua sau khi đã nhận 2 gói hàng chứa 900,000 đô la tiền mặt từ một người đàn ông ở Hong Kong bên ngoài một khách sạn ở Pymont.

 
Ông Cường đã bị theo dõi sau khi một phụ nữ 44 tuổi bị bắt vì những cáo trạng rửa tiền, một kết quả do cơ quan US Drug Enforcement Agency phối hợp với nhà chức trách Úc thực hiện.
Ông Bùi Việt Cường 42 tuổi bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến hoạt động rửa tiền của một nhóm tội phạm. Photo Courtesy: centralbanking.com
 
Sau khi bị cảnh sát truy tố tội hình sự, căn nhà của ông ta ở Mt. Prichard bị lục soát, nơi cảnh sát tìm thấy thêm 400,000 đô la tiền mặt và 2 tài liệu hộ chiếu du lịch giả, một cái từ Ý và một cái từ Bồ Đào Nha.
 
Cường khai ở tòa án hôm thứ tư 25/2 là có người trao cho ông ta hai tài liệu này, vốn giúp có thể lái xe được ở Châu Âu. Người đồng phạm Hong Kong lúc bị bắt ở khách sạn có 100,000 đô la, ma túy và nhiều thẻ đánh bạc casino.
 
Đơn xin tại ngoại của ông Cường đã bị phía công tố bác bỏ vì họ lo ngại ông ta có thể bỏ trốn trong thời gian tại ngoại, ngoài ra phía công tố cũng nghi ngại Cường sẽ phạm tội nữa.
 
Quan tòa Les Mabbutt bác bỏ các đề nghị trong đơn xin tại ngoại của Cường, kể cả chuyện ông ta xin giao nộp passport và trình diện cảnh sát mỗi ngày. Cường và đồng phạm Hong Kong sẽ ra tòa chính thức vào ngày 22 tháng 4 tới.
 
Trường Giang (AAP)
-Việt Nam bị ghi vào sổ đen của tổ chức chống rửa tiền FATF-Nhân viên đếm đôla Mỹ tại trụ sở chính của Vietcombank tại Hà Nội-
Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chánh, gọi tắt là FATF, đã ghi thêm tên Ecuador, Yemen và Việt Nam vào danh sách những nước chưa có đủ tiến bộ trong việc đối phó với những hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố.
Theo tờ Wall Street Journal, FATF nói rằng ba nước vừa kể hoặc không khắc phục các khiếm khuyết trong công tác chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố hoặc không đồng ý thực hiện một kế hoạch hành động với FATF để đối phó với các vấn đề này.
Phúc trình của FATF hôm thứ sáu tuần qua cho biết Việt Nam đã có những bước tiến nhằm cải thiện chế độ phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, trong đó có việc ban hành một thông tư liên bộ về tài trợ khủng bố và đã sửa đổi luật phòng chống rửa tiền.
Phúc trình nói thêm rằng tuy có sự cam kết chính trị cấp cao để hợp tác với FATF nhằm khắc phục những khuyết điểm trong chiến lược phòng chống rửa tiền, Việt Nam vẫn chưa thực hiện đủ tiến bộ trong việc thực thi kế hoạch hành động của mình và vẫn tồn tại một số những khiếm khuyết.
Hồi đầu tháng này, báo chí Việt Nam trích lời ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục phòng chống rửa tiền nói rằng Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để tội phạm rửa tiền gia tăng, như dùng quá nhiều tiền mặt và việc vận hành, tuân thủ phòng chống rửa tiền chưa tốt.
FATF là cơ quan liên chính phủ chống rửa tiền do nhóm G7 thành lập năm 1989. Những nước không thực thi các khuyến nghị của cơ quan này phải đối mặt với khả năng bị liệt vào danh sách những nước rủi ro cao hoặc không hợp tác, và do đó sẽ phải tốn kém nhiều hơn hoặc gặp nhiều khó khăn hơn khi làm ăn với các hệ thống ngân hàng của các nước thành viên FATF, trong đó có Hoa Kỳ, Mexico, Pháp và Anh. 
Nguồn: Wall Street Journal, fatf-gafi.org, Dat Viet
--'Dark Angel' and the Mexican Meth Connection
-- CT Trương Tấn Sang: Phải hành động thôi! (PLTP).
Ba Tư đại chiến (chuyện dài): Chủ tịch nước phê bình vụ Vinalines (BBC 25-6-12) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chấp nhận đau đớn để chống tham nhũng thành công (TT 25-6-12)
Trinh sát tập luyện chiếm mục tiêu (VnEx 26-6-12) -- "tập luyện leo nhà cao tầng, vượt suối, đánh chiếm mục tiêu trong phòng chống bạo loạn, lật đổ..."  Tôi không hiểu tại sao Đảng ta lại nghĩ rằng sẽ có bạo loạn, lật đổ? Xin cắt nghĩa! (Mà lại tập luyện "leo nhà cao tầng"!  Để giải cứu đại gia, chân dài, chăng?)
Những “công trình nghìn năm Thăng Long” bây giờ ra sao? (Petrotimes 26-6-12) - Ụ nổi trăm tỷ trên vịnh Cam Ranh bị đề nghị cấm rời cảng (VNE).- Các quan chức đánh cờ tiền tỷ sắp hầu tòa (VTC).
- Ông Chủ tịch và những việc làm khuất tất (NCT).  – Bộ trưởng Tài chính trả lời về 1.700 tỷ đồng “bồi dưỡng CSGT” (DT). 
-Bàn tiếp về phí giao thông: 'Vội một lúc chậm cả năm' (VEF 17-6-12)  - Loay hoay đổi giấy phép lái xe (ĐV).- Xác định hành vi của tài xế mới xử lý CSGT đánh người (TP).
-  Vi phạm trật tự xây dựng gia tăng ở Hà Nội  (NLĐ). - Hà Nội: Thanh tra tiếp tay cho sai phạm (LĐ). - Xử lý cả chủ đầu tư và công chức liên quan nhà sai phép (TP). - Hà Nội còn 400 nhà ‘siêu mỏng, siêu méo’ chờ khai tử (VTC). - Hàng chục cán bộ Hà Nội bị kỷ luật (VnMedia).  - Bùng phát nhà sai phép do chính quyền ‘tiếp tay’ (VNE). -  Sẽ báo cáo Thủ tướng nếu Đà Nẵng hạn chế nhập cư (SGTT).
Hết lạm phát đến giảm phát: DN liên tiếp dính đòn (VEF 26-6-12)
- Chùm ảnh đại gia xây mộ chờ ướp xác mình (Bee). Mời xem lại: “Quan chức” đua nhau “chơi” nhà sàn gỗ quý nơi cực Bắc (PLVN).
Đại gia thâu tóm đất vàng để …bỏ hoang! (VnMedia 26-6-12)
Quên hết những lời hứa với dân
09:31 ngày 27.06.2012
SGTT.VN - Chuyện không ít những hộ dân hoá nghèo sau khi giao đất cho các dự án thoạt nhìn vào ai cũng thấy xuất phát từ việc bội tín của chủ đầu tư. Tuy nhiên, ở đó còn còn trách nhiệm của chính quyền địa phương và các cơ quan giám sát.

Đằng sau nghề bán... thớt (Bee.net 26-6-12)
- Chỉ số Hạnh phúc Hành tinh không đo lường tất cả  —  (RFA). - Chính phủ không nên “làm hết các việc của xã hội” (PLVN).
-  Nguyên Chủ tịch TP Vĩnh Yên thừa nhận có tư lợi (LĐ).  -  Đề nghị truy tố một thẩm phán lừa đảo (TN). –  Hoãn xử vụ cán bộ Sở TN-MT tỉnh Phú Yên tham ô (NLĐ).  - Luật sư bỏ về giữa chừng, tòa mệt mỏi (PLTP). - Làm công tác cán bộ rất “dễ đụng chạm”! (PLVN).
- Tiết lộ bí mật Nhà nước, nguyên cán bộ Thanh tra Chính phủ bị bắt (NLĐ).
- Video: nông dân Văn Giang khiếu kiện tại UBND trong khi hoa màu đã bị ủi sạch   –   Tường thuật trực tiếp: 17 máy ủi đang cưỡng chế, 300 nông dân Văn Giang biểu tình tại Bộ TNMT (TTXVA). - TPHCM “Treo” hàng trăm ngàn giấy chứng nhận nhà đất (LĐ).
- 134. CHIẾM ĐOẠT ĐẤT ĐAI Ở NHỮNG NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN    –   135. Quy hoạch đất đai trong phát triển bền vững (Xưa&Nay/ Việt sử ký).
- Bắt giữ 25 người tìm cách vượt biên đi Úc  —  (BBC). –  Úc đau đầu với nạn nhập cư trái phép (TN). - Lừa vượt biên sang Úc (TN). - Lừa vượt biên bằng lời hứa hão (PLTP).








Tổng số lượt xem trang