Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Uống sữa nhiễm hóa chất ướp thịt, nhiều trẻ thiệt mạng

-Uống sữa nhiễm hóa chất ướp thịt, nhiều trẻ thiệt mạng (Đất Việt)-Ít nhất ba trẻ vừa thiệt mạng và 35 bé khác nhiễm bệnh sau khi uống loại sữa chứa nhiễm nitrite, một loại hóa chất dùng để ướp thịt, tại tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc.
Hầu hết các bé được phát hiện nhiễm bệnh trong bê bối sữa mới nhất này của Trung Quốc dưới 14 tuổi. Các em đang được điều trị tại hai bệnh viện lớn ở thành phố Pingliang thuộc tỉnh Cam Túc.
“Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tất cả các bệnh nhân đều bị nhiễm độc nitrite sau khi uống một lượng lớn loại sữa do hai trang trại sữa tại địa phương cung cấp”, Xinhua dẫn lời một quan chức Bộ y tế Trung Quốc.
Hai công ty sản xuất loại sữa nhiễm độc trên ngay lập tức bị đóng cửa và các giám đốc công ty đang bị thẩm tra.
Ngành công nghiệp sữa Trung Quốc gần đây liên tục "dính" bê bối về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đây là vụ bê bối mới nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngành công nghiệp sữa của Trung Quốc. Năm 2008, người dân Trung Quốc và nhiều nước khác rúng động với việc sữa nhiễm hóa chất công nghiệp melamine lan tràn trên thị trường, làm 6 trẻ thiệt mạng và hơn 300.000 trẻ khác gặp các vấn đề về thận.

Sau đó, giới chức liên tục phát hiện sữa độc melamine và các sản phẩm bơ sữa chứa những hóa chất cấm trên thị trường khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng.
Vì vậy, để lấy lại uy tín cho ngành sữa, Cục kiểm định chất lượng Trung Quốc hôm 2/4 quyết định đình chỉ hoạt động của 553 hãng sữa do không đạt tiêu chuẩn để cấp giấy phép hoạt động mới sau đợt kiểm tra toàn bộ 1.176 công ty sản xuất sữa hiện có trên toàn quốc.

Trà My (theo Reuters)
 
 
Bị chuyển đổi giới tính nếu ăn nhiều thịt lợn siêu nạc (bee 08/04/2011)
-Việt Nam thuộc nhóm nước có tỷ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới (Dantri)-
(Dân trí) - Thói quen tự kê đơn mua thuốc của người bệnh, trình độ thầy thuốc cùng với việc kê đơn ngẫu hứng và “lòng tham” của người bán thuốc đã đẩy Việt Nam vào danh sách các nước có tỷ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Thuốc kháng sinh có thể sẽ… mất khả năng chữa bệnhcand.com
Chống kháng thuốc- phải hành động ngay từ hôm nayĐài Tiếng Nói Việt Nam
Hôm nay, Ngày sức khỏe Thế giớiĐài Truyền Hình Việt Nam
VNExpress -Nhân Dân -Báo Hoà Bình

Tổng số lượt xem trang