Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Chấm dứt kênh truyền hình có nội dung xuyên tạc chế độ

Chấm dứt kênh truyền hình có nội dung xuyên tạc chế độ

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bạc Liêu vừa đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với công ty TNHH một thành viên Giata Bạc Liêu vì đã phát sóng kênh truyền hình không phép có nội dung xuyên tạc chế độ.

Nguyên nhân, Công ty Giata đã sản xuất chương trình trong nước cho truyền hình cáp không đúng nội dung giấy phép; nội dung chương trình sản xuất ở nước ngoài chưa được phép lưu hành tại Việt Nam. Trong chương trình giới thiệu tác giả, tác phẩm “Tình đầu tình cuối”, người dẫn chương trình đã dẫn những nội dung có lời lẽ xuyên tạc chế độ. Ngoài ra, công ty này còn bị phạt bổ sung tịch thu tang vật vi phạm gồm: 2 đĩa DVD và 1 CPU máy tính; chấm dứt hoạt động kênh GKC trên truyền hình cáp Giata tại Bạc Liêu.


Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân tập thể liên quan đến sai phạm của mạng truyền hình cáp Giata Bạc Liêu, kể cả việc tham mưu cho UBND tỉnh ra văn bản cho phép mở truyền hình cáp đa kênh tích hợp không đúng thẩm quyền.

Trung Dân

Tổng số lượt xem trang