Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Giải cứu tàu cá bị cướp lúc nửa đêm

-Giải cứu tàu cá bị cướp lúc nửa đêm 
4 thuyền viên trên tàu đánh cá bất ngờ dùng vũ lực tấn công thuyền trưởng và các đồng nghiệp. Họ nhốt nạn nhân dưới hầm để cướp tàu, tẩu thoát về phía Indonesia.
Đêm 22/5, hai tàu cá của ông Nguyễn Văn Hiếu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tổ chức đánh bắt hải sản tại vùng biển nam Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Bất ngờ, 4 thuyền viên trên một con tàu dùng vũ lực khống chế thuyền trưởng Nguyễn Cường và 6 thuyền viên còn lại. Họ nhốt toàn bộ 7 người trong hầm chứa hàng để cướp tàu, tẩu thoát về phía Indonesia.
Hoạt động của thuyền viên các tàu đánh cá thời gian gần đây rất phức tạp. Ảnh: Nguyễn Hùng
Hoạt động của thuyền viên các tàu đánh cá thời gian gần đây rất phức tạp. Ảnh: Nguyễn Hùng.
Sự việc bị các thuyền viên trên tàu cá còn lại của ông Hiếu phát hiện và báo về đất liền. Chủ tàu cá đã liên lạc với một số tàu của tỉnh Kiên Giang đang đánh bắt hải sản tại trong khu vực, đồng thời báo cho lực lượng biên phòng.
Sau gần 10 giờ quần nhau trên biển, 3 tàu cá của tỉnh Kiên Giang cuối cùng cũng đã tìm cách khuất phục được bọn cướp và đưa vào bờ.
Ngày 26/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã đưa phương tiện ra biển để áp giải 4 nghi phạm về Đồn Biên phòng 500 Phước Tỉnh, huyện Long Điền để xử lý.
Hiện 4 tên cướp đã được bàn giao cho cơ quan công an.
Nguyễn Hùng

Tổng số lượt xem trang