Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Hàng chục hành khách VN bị “quên” đóng dấu nhập cảnh ở sân bay Quảng Châu

--Hàng chục hành khách VN bị “quên” đóng dấu nhập cảnh ở sân bay Quảng Châu.

Chiều 11.6, trao đổi với PV Thanh Niên về thông tin hành khách đi trên chuyến bay VN918 (từ Hà Nội đi Quảng Châu) ngày 10.6 đã không được cơ quan chức năng tại sân bay Bai Yun (Quảng Châu) đóng dấu nhập cảnh theo thủ tục hàng không, một đại diện của Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu (từ chối nêu tên), xác nhận sự việc trên là có thật.
Theo đó, có khoảng vài chục hành khách gồm công dân VN và cả công dân quốc tịch khác đã được bộ phận mặt đất của sân bay đưa thẳng ra khu vực lấy hành lý mà không qua khu vực đóng dấu nhập cảnh.
Sau khi phát hiện ra, nhiều hành khách quay lại đóng dấu và với sự hỗ trợ của đại diện ngoại giao VN tại Quảng Châu, đến chiều 11.6 về cơ bản các công dân VN bị "quên" đóng dấu đã hoàn thành được thủ tục này.

Đại diện Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này; đồng thời lưu ý trong trường hợp gặp trục trặc với các vấn đề liên quan, công dân VN có thể liên hệ với Tổng lãnh sự quán để được xử lý, giải quyết.
Theo thông tin trên Cổng thông tin của Vietnam Airlines, chuyến bay mang số hiệu VN918 từ Hà Nội đi Quảng Châu bằng máy bay Airbus A320 có sức chứa 220 hành khách, khởi hành lúc 12 giờ 55 ngày 10.6 và đến sân bay Bai Yun lúc 15 giờ 20 cùng ngày 10.6.
 Trường Sơn

Chuyện lạ về chuyến bay Hà Nội – Quảng Châu ngày 10/06/2011?
DCVOnlinetin tức
Một facebooker cho hay nhiều hành khách Việt Nam trên một chuyến bay từ Hà Nội đến Quảng Châu hôm nay đã không được làm thủ tục hải quan để đóng dấu nhập cảnh trên Hộ chiếu khi vào Trung Quốc.
-Quảng Châu – Một chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội đi Quảng Châu (Guangzhou) của hãng hàng không Việt Nam Airline hôm nay đã gặp “chuyện lạ”, theo tin của một facebooker cho biết trên trang web cá nhân.

Nguồn tin trên cho biết hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline mang số hiệu VN918 đã không được đóng dấu nhập cảnh tại của khẩu sân bay Bạch Vân của tỉnh Quảng Châu.



“Máy bay của Việtnam Airline hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân trong chuyến bay VN918 kể trên. Như các bác đã biết mình sẽ phải vào đóng dấu nhập cảnh rồi mới lấy hành lý. Tuy nhiên, “nước bạn” đã mở cửa để hành khách lấy hành lý luôn và ra ngoài. Mọi người lấy hành lý xong sẽ ra khỏi sân bay mà không có dấu nhập cảnh (trong đó có mình)”, facebooker này kể.

Khi nhận thấy điều bất bình thường trên, facebooker này đã đề nghị được đóng dấu nhập cảnh. Tuy nhiên cũng phải “mất hơn 15 phút tranh cãi” anh và một số người khác mới được đóng dấu nhập cảnh vào Hộ chiếu.



Chuyện lạ về chuyến bay Hà Nội – Quảng Châu
Nguồn Ảnh: Facebook

Facebooker này đã kể lại với DCVOnline là “Tôi không biết tiếng Trung, tôi nói bằng tiếng Anh cho một người phiên dịch mà tôi cũng không biết đấy là ai. Anh ta không dịch lại cho tôi biết họ từ chối đóng dấu vì lý do gì, chỉ biết là họ từ chối. Nhưng sau đấy thì họ chịu đóng dấu”.

Facebooker này tỏ ra quan ngại cho đa số những hành khách khác trong chuyến bay VN918 do không lưu ý để yêu cầu nên đã không được đóng dấu nhập cảnh vào Hộ chiếu.

Theo lời của facebooker này thì “Đây là việc hết sức nguy hiểm vì khi xuất cảnh sẽ bị tạm giữ và “nước bạn” có lý do để làm khó chúng ta cho rằng công dân Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp (bị tạm giữ, bị phạt tiền…)”

Hồi 18:50 GMT, qua điện thoại, facebooker này cho DCVOnline biết vừa nhận được điện thoại của một nhân viên lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu yêu cầu gỡ entry này xuống vì lý do “phức tạp”. “Tôi sẽ gỡ nó xuống đây”, anh nói.

Facebooker này cũng nói với DCVOnline là “Khi nào về Việt Nam mình sẽ gửi một bài nói rõ về việc này cho mọi người”, và anh cho hay sẽ quay về Việt Nam vào ngày 12/06.

Hiện nay, nguyên văn bản thông báo của facebooker nói trên đã được nhiều trang mạng nhanh tay copy lại và truyền đi khắp nơi.

Bản thông báo của facebooker này kể rằng đã liên lạc với ông Bảo và ông Dũng là nhân viên của lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu để tường trình sự việc và các ông này đã đưa ra nhận định rằng “việc này không hề đơn giản”. Anh cũng ghi rõ số điện thoại của ông Dũng để những người có liên quan gọi đến “để được lãnh sự quán giúp đỡ”.

Tuy nhiên, khi DCVOnline gọi đến số điện thoại trên thì một người đàn ông nói giọng bắc cho biết không phải tên là Dũng và cũng không hề hay biết gì sự việc xảy ra.

“Chuyện này mình không biết đâu ạ, bạn ấy nhầm kiểu gì ấy mình chẳng rõ, chắc là nhầm đâu đấy ạ, vì số của mình trên mạng cũng có”, người đàn ông này đã nói như thế với DCVOnline.

Được biết VN918 là máy bay loại Airbus A320 có sức chứa đến 220 hành khách, từ Hà Nội đi Quảng Châu hàng ngày, đã khởi hành lúc 12:55 ngày 10/06 và đến sân bay Bạch Vân lúc 15:20 cùng ngày.

DCVOnline đưa tin này với tất cả sự dè dặt vì chưa thể có được các thông tin cần thiết từ hãng hàng không Vietnam Airline và Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu.

© DCVOnline

Tổng số lượt xem trang